news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Cruze

Bí quyết tuyệt hay cho người đang tìm mua xe Chevrolet Cruze

Bí quyết tuyệt hay cho người đang tìm mua xe Chevrolet Cruze

Bí quyết tuyệt hay cho người đang tìm mua xe Chevrolet Cruze

Đánh giá xe Chevrolet Cruze 2016: Mẫu sedan mới, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn

Chevrolet Cruze 2016 gây ấn tượng mạnh với kiểu dáng bắt mắt, công nghệ hiện đại và động cơ mạnh mẽ.

Mẫu sedan cỡ nhỏ hoàn toàn mới Chevrolet Cruze 2016 sedan sẽ có mặt trên thị trường Bắc Mỹ vào đầu năm 2016 sau đó sẽ là hơn 40 thị trường khác. Dòng Cruze vốn làm nên danh tiếng của Chevrolet tại phân khúc sedan cỡ nhỏ giá rẻ bên cạnh những đối thủ sừng sỏ như VW Jetta, Ford Focus hay Toytoa Corlla.

So với phiên bản được giới thiệu tại Trung Quốc vào năm ngoái, Chevrolet Cruze 2016 được trang bị nhiều nâng cấp đáng giá về không gian nội thất và các trang bị an toàn. Dự kiến, Chevrolet Cruze 2016 sẽ xuất hiện dưới các phiên bản L, LS, LT và phiên bản cao cấp Premier (thay cho phiên bản LTZ của năm 2015). Bên cạnh đó, nhà sản xuất sẽ tung ra thêm gói trang bị RS mang lại nhiều sức mạnh hơn cho chiếc xe.

  1. Ngoại thất

Cruze 2016 khoác lên mình thiết kế mà Chevrolet miêu tả là “mạnh mẽ và tối ưu khí động học” với hệ số sức cản là 0,29. Ngoại thất của xe mang khá nhiều nét tương đồng với hai người anh em Volt và Malibu. Chevrolet Cruze 2016 sở hữu những thiết kế đặc trưng với lưới tản nhiệt độc đáo, đèn sương mù, bộ khuếch tán gió, la-zăng hợp kim 18 inch và cánh gió phía sau. Bên cạnh đó, mẫu xe mới này còn được trang bị cụm đèn hậu mới mang lại cho phần đuôi xe cảm giác hiện đại và trẻ trung hơn.

Điểm ấn tượng của Cruze 2016 là dù hình dáng và kích thước của xe lớn hơn thế hệ trước nhưng trọng lượng của xe lại giảm được đến 113 kg mà không hề sử dụng đến vật liệu sợi cacbon hay các loại vật liệu đắt tiền nào khác. Chính nhờ việc trọng lượng được cắt giảm đáng kể mà mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng tiết kiệm hơn nhiều. Thay đổi này chắc chắn sẽ giúp Cruze mới tăng tính cạnh tranh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Phần trước xe có một đường gân nổi chia đôi nắp capô và lưới tản nhiệt. Thiết kế này giống với thiết kế mà Chevrolet đã áp dụng trên chiếc Volt. Lưới tản nhiệt lớn và thưa nhưng góc cạnh hơn, hệ thống đèn chiếu sáng tích hợp công nghệ LED cũng mang thiết kế sắc sảo hơn so với phiên bản 2015. Phía dưới là thanh cản được đặt thấp và nhô ra.

Chevrolet Cruze 2016 sử dụng hệ dẫn động cầu trước trên cơ sở kết cấu khung gầm mới Deltall của GM vốn được sử dụng trên rất nhiều mẫu xe cỡ nhỏ của tập đoàn này. Kết cấu khung gầm mới giúp chiều dài cơ sở của xe tăng được thêm 15 mm và chiều dài tổng thể tăng thêm 69 mm đồng thời khối lượng của xe giảm đi nhưng độ chắc chắn lại tăng lên.

Hệ thống đèn hậu trên Cruze 2016 được thiết kế dài và hẹp hơn so với Cruze 2015. Bên cạnh đó, Cruze 2016 được trang bị thêm cánh gió, kết hợp với hai hộc thông gió lớn bên dưới mang lại sự mạnh mẽ cũng như hiệu quả khí động học cho xe.

  1. Nội thất

Nội thất của Chevrolet Cruze 2016 mang phong cách hoàn toàn mới. Do được phát triển trên kết cấu khung gầm mới nên không gian nội thất trên Cruze 2016 mang đến cảm giác rộng rãi hơn so với Cruze 2015. Không gian để chân ở các hàng ghế ngồi cũng nhờ đó mà rộng rãi hơn (khoảng 508 mm). Tất cả các phiên bản đều được trang bị tay lái trợ lực điện tử với thiết kế 3 chấu và được tích hợp các nút điều khiển.

Nội thất Chevrolet cruze

Nội thất Chevrolet cruze

Chevy Cruze 2016 có không gian để chân ở hàng ghế sau rộng hơn 2 inch so với phiên bản 2015. Bên cạnh đó, GM còn cho biết, Cruze 2016 mang lại không gian để chân rộng rãi hơn so với Ford Focus hay Hyundai Elantra. Nhà sản xuất đến từ nước Mỹ cũng sẽ cung cấp cho người dùng các tùy chọn ghế sau bọc da và có hệ thống sưởi cũng như các chất liệu nội thất da cao cấp cho người dùng.

  1. Tiện nghi

Chevrolet Cruze 2016 sẽ được trang bị tiêu chuẩn một màn hình giải trí cảm ứng 7 inch với hệ thống giải trí MyLink tích hợp các kết nối với smartphone Android Auto và Apple CarPlay. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nâng cấp lên màn hình kích cỡ lớn 8 inch cùng kết nối 4G LTE và tính năng hot-spot.

GM cho biết, kết cấu khung gầm mới trên Cruze 2016 bền chắc hơn so với thế hệ trước đó. Ngoài ra, nhà sản xuất còn rất rộng rãi trang bị cho chiếc xe những tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống 10 túi khí và camera quan sát phía sau. Các tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo làn đường, cảm biến đỗ xe và cảnh báo phương tiện băng qua phía sau sẽ xuất hiện dưới dạng tùy chọn.

  1. Vận hành

“Trái tim” của Chevrolet Cruze 2016 là động cơ Ecotec tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 1.4 lít. Thế hệ động cơ mới được làm từ chất liệu nhôm nhẹ hơn 20 kg so với thế hệ động cơ cũ đồng thời công nghệ phun xăng trực tiếp cũng được áp dụng. Động cơ có khả năng sản sinh công suất 153 mã lực và mô men xoắn 240 Nm. Khi đi cùng hộp số tự động 6 cấp, sức mạnh trên giúp Cruze 2016 có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong khoảng 8,0 giây. Cruze 2016 được trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chọn cho mình động cơ 1,5 lít nạp khí tự nhiên đi cùng hộp số sàn cho công suất 113 mã lực và mô men xoắn cực đại 146 Nm. Chevrolet cho biết thêm, phiên bản động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 1.6 lít sẽ được hãng giới thiệu vào năm 2017.

Theo công bố của nhà sản xuất, Chevrolet Cruze 2016 phiên bản động cơ 1.4 lít sử dụng hộp số tự động tiêu chuẩn sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu 7,1lít/100 km trên đường cao tốc. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của các phiên bản động cơ khác hiện chưa được công bố.

Kết luận

Cheverolet Cruze 2016 sở hữu những thay đổi từ kiểu dáng đến công nghệ, động cơ, hứa hẹn sẽ tạo nên làn gió mới cho phân khúc của mình. Được biết, Chevrolet Cruze 2016 thế hệ mới sẽ được bán trước tiên ở Bắc Mỹ với 5 phiên bản L, LS, LT, Premier và RS, sau đó sẽ có mặt trên 40 thị trường khác, trong đó có Việt Nam. Hiện tại, chưa có thông tin nào về thời gian mẫu xe này sẽ về Việt Nam cũng như việc phiên bản dành cho thị trường Việt có được trang bị đầy đủ các lựa chọn công nghệ hiện đại như Android Auto và Apple Carplay hay không. Giá bán của Chevrolet Cruze cũng chưa được công bố nhưng theo dự đoán của giới chuyên môn, mẫu xe mới này sẽ có giá bán không cao hơn quá nhiều so với mức 17.000 USD của thế hệ hiện tại.

9 sai lầm thường gặp khi mua ôtô Chevrolet Cruze

Dưới đây là 9 sai lầm mà những người đi mua xe thường mắc phải.

9 sai lầm thường gặp khi mua ôtô Chevrolet Cruze

9 sai lầm thường gặp khi mua ôtô Chevrolet Cruze

  1. Quá “kết” một mẫu xe nào đó

Khi phải quyết định bỏ ra hàng trăm triệu để mua một chiếc xe thì không nên bị tình cảm chi phối. Việc quá thích một mẫu xe nào đó sẽ làm bạn bị “mù” trước những mẫu xe khác mà có thể phù hợp hơn với nhu cầu của bạn, hay có thể làm bạn không chú ý đến các thông tin về an toàn, độ tin cậy, đánh giá hoặc giá cả của mẫu xe đó trong mối tương quan với các xe khác. Hơn nữa, thái độ “kết” một mẫu xe nào đó một cách thái quá của bạn có thể bị lộ trước nhân viên bán hàng, và họ tóm lấy cái đó như là một điểm yếu của bạn, khiến bạn bị rơi vào bẫy của họ và phải trả thêm tiền không cần thiết.

Để có thể quyết định lựa chọn chiếc xe nào trong những dòng xe Chevrolet Cruze, bạn nên để tình cảm sang một bên và chú ý đến các mẫu xe một cách khách quan, so sánh và nhìn nhận lại xem bạn thực sự muốn gì và nhu cầu về xe của bạn như thế nào. Sau khi đã chọn được chiếc xe phù hợp rồi thì hãy dành tình cảm cho nó bao nhiêu cũng được.

  1. Bỏ qua quá trình lái thử

Lái thử là một trong những công đoạn quan trọng nhất trong quá trình mua xe. Rất nhiều chiếc xe trông trên ảnh hay trên catalog thì rất long lanh, nhưng chỉ khi lái thử thì bạn mới biết chiếc xe đó có đáp ứng được mong muốn của bạn và nó có phù hợp với gia đình của bạn hay không. Việc lái thử xe cũng chính là lúc giúp bạn làm quen ban đầu với xe, để tránh được những bất ngờ không mong muốn. Thật buồn cười và trớ trêu khi nhiều người chỉ xem qua loa, thậm chí là không đi thử, và đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất vọng về tính năng hay điều khiển của xe khi đã mua về. Nhiều chuyên gia khuyên rằng việc lái thử nên được tiến hành trong thời gian ít nhất là 30 phút trong những điều kiện địa hình khác nhau.

  1. Mặc cả dựa trên giá niêm yết của nhà sản xuất

Không nên sử dụng biểu giá của đại lý để mặc cả khi mua xe. Một người bán hàng khôn ngoan có thể tươi cười nói rằng anh ta sẽ giảm cho bạn khoảng 500 đô la so với giá niêm yết, và nhiều khách hàng có thể chấp nhận ngay. Như vậy là cuộc mua bán thành công mà có lợi cho người bán hàng, trừ khi chiếc xe đó đang trong cơn sốt hay cung không đủ cầu. Chính vì thế, khách hàng trước khi đi mua xe cần tham khảo các thông tin mở trên thị trường thay vì vào trang web của nhà sản xuất để xem giá thực của chiếc xe ấy là bao nhiêu. Việc biết được giá trị thực tế ngoài thị trường của chiếc xe chính là cơ sở để bạn có thể thương lượng chính xác và có lợi nhất.

  1. Mua “đại lý” thay vì mua xe

Các nhà sản xuất cũng như nhiều đại lý trong những năm gần đây thường cung cấp các chương trình khuyến mại hấp dẫn, tặng phiếu nọ, phát quà kia, tổ chức các chuyến công du đây đó… Bạn có thể nghĩ rằng những chương trình đó giúp bạn tiết kiệm và kéo lại phần nào chi phí khi mua xe. Nhưng gần như tất cả những thứ đó đã nằm trong chiến dịch marketing và chỉ nhằm mục đích thu hút sự chú ý không chỉ của khách hàng hiện tại mà còn cả những khách hàng tiềm năng của hãng.

Trong trường hợp bạn mua một chiếc xe chỉ vì khuyến mãi lớn, có những ưu đãi này nọ mà không suy nghĩ kỹ càng thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải “chung sống” với một món đồ cả đống tiền mà chưa chắc bạn đã thực sự hài lòng trong suốt một thời gian dài.

Bạn cũng có thể tham khảo cách thức chọn mua ô tô qua loạt bài infographic đơn giản, dễ hiểu sau được Mua Bán Nhanh Ô tô thực hiện, từ đó, nắm vững kiến thức về ô tô, giúp ích cho bạn khi chọn mua xe, dù đó là xe củ hay xe mới.

  1. Đàm phán xong mới nghĩ đến phương thức thanh toán

Bạn có thể đã thành công trong quá trình thương lượng, nhưng nếu không lựa chọn phương thức thanh toán cẩn thận thì có thể sẽ phải trả thêm những khoản tiền mà bạn không lường trước. Hãy chú ý đến tỷ giá hiện thời và kiểm tra cẩn thận từ những nguồn tin cậy nếu thanh toán ngay bằng ngoại tệ. Việc cân nhắc đến phương thức thanh toán đặc biệt quan trọng trong trường hợp bạn mua xe trả góp hay một số phương thức thế chấp. Tỷ lệ lãi suất vay có lợi cho bên bán có thể khiến bạn mất không rất nhiều tiền, vì vậy hãy kiểm tra kỹ thông tin tại các ngân hàng hay các cơ sở tín dụng.

  1. Coi nhẹ các tính năng an toàn hiện đại

Các loại xe hơi hiện đại thường được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến. Nhưng nhiều khách hàng lại không chú ý đến hoặc đơn giản là không biết các tính năng đó có tầm quan trọng như thế nào. Những công nghệ như Hệ thống phanh chống bó cứng (ABS), Hệ thống cân bằng điện tử tự động (ESC), Túi khí bảo vệ đầu từ hai bên sườn… là những thứ rất đắt tiền. Các nghiên cứu cho thấy ESC có thể làm giảm đáng kể tai nạn và tử vong.

Tính năng này đặc biệt quan trọng đối với xe SUV bởi nó giúp chống lật xe. Còn túi khí bảo vệ đầu từ hai bên sườn giúp bảo vệ khỏi chấn thương hoặc tử vong khi bị đâm từ sườn xe. Tiếc là ít người mua xe chú ý đến những điều này mà thường bị hoa mắt trước những lời có cánh của các nhân viên bán xe vào những thứ lặt vặt như màn hình, đầu đọc DVD hay vài thứ trang trí này nọ.

  1. Mua những phụ kiện bổ sung không cần thiết

Các đại lý ô tô thường thuyết phục bạn mua thêm những món đồ, để làm tăng lợi nhuận cho họ, nhưng với bạn thì lại là sự hoang phí. Những thứ đó có thể là giá nóc, ốp cản nhựa, chụp nắp bình xăng… Hãy thận trọng xem xét xem bạn có thực sự cần những thứ ấy và phải mất tiền không. Nếu bạn thấy những thứ đó được ghi trên biên lai thu tiền thì đơn giản là gạch đi và từ chối trả tiền cho những món đồ ấy. Một chiếc xe nguyên bản vốn đã có những trang bị cần thiết để có thể hoạt động tốt, trừ khi bạn có nhu cầu đặc biệt phát sinh.

  1. Không nghiên cứu kỹ giá trị của chiếc xe bạn đang dùng

Đây là tình huống khi bạn đổi xe. Bạn có thể đạt được thỏa thuận rất tốt với chiếc xe mới, nhưng lại bị thiệt thòi rất lớn với chiếc xe cũ. Một tâm lý thường thấy là cùng một món đồ người này dùng lâu thấy chán muốn vất đi lại có thể là niềm mơ ước của người khác.

Chính vì thế trên thị trường hiện nay nhiều người ăn nên làm ra chỉ bằng cách mua của người chán bán cho người thích. Việc bạn cần quan tâm là giá bán lại trên thị trường tự do của chiếc xe bạn đang sử dụng là bao nhiêu. Thông thường thì việc bạn bán chiếc xe đó cho một đối tượng hoàn toàn độc lập (thay vì tìm mọi cách đổi nó lấy chiếc xe mới) thì bạn sẽ được lợi hơn. Hơn nữa, việc biết rõ giá trị còn lại của chiếc xe bạn đang dùng sẽ giúp bạn cứng rắn hơn trong khi thương lượng đổi xe.

  1. Không có cơ hội kiểm tra xe đã qua sử dụng

Việc được kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng là vô cùng quan trọng và cần thiết khi quyết định mua một phiên bản mới (tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng thực hiện được, đặc biệt là khi chiếc xe định mua là mẫu mới toanh). Việc đánh giá này còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của chiếc xe cũ, bởi một chiếc xe dù rất tin cậy nhưng cũng có thể biến thành cái vỏ chanh nếu không được bảo dưỡng tốt. Thông tin về chiếc xe đã qua sử dụng sẽ cho bạn biết nhiều điều, chẳng hạn như giá trị còn lại của chiếc xe sau khi sử dụng là thế nào, độ tin cậy của từng thiết bị công nghệ trên xe ra sao, tiêu thụ nhiên liệu thực tế sau khi sử dụng có hiệu quả không…

>> Xem thêm: Tư vấn mua xe Chevrolet Cruze cũ đúng giá

Những ngộ nhận sai lầm trong sử dụng xe ôtô

Xe ôtô luôn là một phương tiện di chuyển được quan tâm nhất, tuy nhiên có khá nhiều chủ xe có những hiểu biết sai lầm do học hỏi kinh nghiệm kiểu truyền miệng.

Những ngộ nhận sai lầm trong sử dụng xe ôtô

Những ngộ nhận sai lầm trong sử dụng xe ôtô

  1. Lốp bơm căng, xe đi nhẹ, bơm non hơi, phanh sẽ ăn

Đây là quan niệm khá phổ biến được cánh tài xế già bảo ban lớp trẻ. Tuy nhiên thực tế bánh xe bơm quá căng sẽ làm mất tác dụng giảm chấn của bánh xe và làm bánh xe "nảy" trên mặt đường làm giảm hiệu quả phanh. Còn nếu bánh xe non hơi sẽ làm mất ổn định trong việc điều khiển xe mà hiệu quả phanh cũng không tăng lên được tí nào. Ngoài ra, việc bơm bánh xe sai thông số chuẩn của nhà sản xuất có thể làm giảm tuổi thọ của vỏ xe, gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng xe trên đường.

  1. Bánh xe càng rộng bản càng bám đường

Hiện nay có thể thấy các dòng xe thể thao hay có bộ mâm to (17, 18 inch) và lốp mỏng dính, trông rất bắt mắt nhưng không phải như vậy là xe đạt hiệu quả bám đường tốt nhất. Yếu tố bám đường là lực ma sát tạo ra của lốp xe với mặt đường chủ yếu phụ thuộc vào khối lượng xe, chất lượng cao su lốp, kết cấu khung gầm. Vì vậy việc dùng loại lốp nào, diện tích tiếp xúc ra sao đều được tính toán kỹ lưỡng tùy theo các nhà sản xuất ôtô và các hãng cung cấp lốp riêng biệt. Việc tự ý thay bánh xe to và mỏng sẽ dẫn đến những hệ lụy như: xóc và ồn xe, sai số đo công tơ mét, mau mòn lốp, giảm tuổi thọ các chi tiết chịu lực mà hiệu quả bám đường không cải thiện gì đáng kể.

  1. Xe dùng nhiều thiết bị điện thì cần bình ắc-quy to

Đây là lối suy nghĩ thông thường rất hay gặp kiểu “nhà đông con thì nồi cơm phải to”. Tuy nhiên, về phương diện kỹ thuật, bình ắc-quy chỉ là thiết bị trữ điện năng khi xe không nổ máy, khi xe đã nổ máy thì mọi trách nhiệm cung cấp điện dồn vào máy phát điện. Với những xe “nguyên bản”, nhà sản xuất đã tính toán kỹ lượng điện dùng đủ trên xe. Nếu vì ý thích cá nhân bạn độ thêm nhiều thiết bị dùng chung nguồn điện, việc xe thiếu điện chỉ được giải quyết triệt để khi thay máy phát có công suất phù hợp. Điều này cũng lý giải cho việc tại sao trên các xe thế hệ mới, kích thước bình điện khá khiêm tốn, bởi vì nó gần như chỉ đảm nhiệm chức năng khởi động động cơ và để ổn định điện áp trong hệ thống khỏi các xung nhiễu do máy phát điện gây ra.

  1. Phanh ABS, EBD… là "thiên thần hộ mạng"

Điều đó đúng nhưng mà là đúng khi “đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Tức là bạn phải hiểu rằng ABS, EBD sẽ hỗ trợ rất nhiều nhưng không phải là tất cả! Việc lái xe cẩn thận, lường trước mọi tình huống mới chính là thiên thần hộ mạng của bạn. Lái xe cẩu thả, chạy nhanh phanh gấp, vào cua tốc độ cao, non kinh nghiệm... sẽ rất nguy hiểm dù xe có ABS, EBD hay không.

  1. Đạp bàn đạp ga vài cái trước khi nổ máy và trước khi tắt máy

Đạp ga (nhồi ga) “nguội” trước khi nổ máy để bơm xăng vào chế hòa khí và tương tự như vậy trước khi tắt máy để nạp thêm bình điện. Kinh nghiệm này được dân “a ma tơ” mới học lái áp dụng phổ biến trên các dòng xe đời cũ do nhiều “bậc tiền bối truyền dạy”. Tuy nhiên, việc làm này rất ít khi hiệu quả thực sự, bởi vì bơm xăng tiếp liệu là bơm điện (khi mở công tắc điện mới hoạt động) hay bơm cơ khí hoàn toàn không hề bị tác động khi nhấn ga.

Ở các dòng xe dùng chế hòa khí có bơm tăng tốc thì thao tác này có thể giúp 1 lượng xăng được phun vào họng hút làm đậm hòa khí nhưng có khi lợi bất cập hại, việc hòa khí đậm quá có thể làm ướt buồng đốt và bugi, xe rất khó nổ máy. Còn khi xe đã nổ máy thì máy phát sẽ cung cấp điện ngay lập tức cho bình điện, trong quá trình xe chạy thì bình ắc-quy xem như đã đầy điện và việc sạc thêm trong vài giây bằng cách nhồi ga sẽ là thừa thãi hay nói đúng hơn là “ngớ ngẩn”. Hơn nữa, việc rồ ga và tắt máy đột ngột cũng đôi khi làm dư xăng ở cổ hút, có thể làm "ngộp xăng" ở lần khởi động kế tiếp.

  1. Nhớt nào cũng là... nhớt

Nếu bạn chỉ hiểu nôm na dầu nhớt có tác dụng bôi trơn thì nguy cơ bạn sẽ không phân biệt được dùng nhớt nào ở đâu và khi nào là rất cao. Điều đó rất nguy hiểm. Trong xe có rất nhiều thiết bị cần dầu bôi trơn để truyền áp suất, làm mát... và mỗi thiết bị đều có các loại dầu bôi trơn phù hợp như dầu phanh, dầu động cơ, dầu hộp số... Bản thân các loại dầu cũng có các thông số và phẩm cấp riêng, việc dùng lẫn lộn là rất nguy hiểm hoặc chí ít là làm hỏng hay giảm tuổi thọ xe.

  1. Xe đi lâu sẽ bị "nóng máy"

Đây là quan niệm chỉ đúng với những xe trục trặc về hệ thống làm mát hoặc đời xe quá sâu, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của động cơ. Một động cơ ổn định thì dù trời nắng hay mưa, ngày hay đêm, leo dốc hay đổ đèo, xe chở hàng hay chỉ người lái, đi 1km hay hàng trăm km… thì nhiệt độ cũng vẫn ổn định ở một mức cho phép.

Nếu động cơ xe bạn thay đổi nhiệt độ theo từng điều kiện khách quan thì có nghĩa là đã đến lúc bạn nên kiểm tra tổng quát xe. Cũng chính vì vậy, đôi khi không cần lo lắng thái quá khi bạn phải dùng xe chạy ở số thấp trong một quãng đường khá dài (đèo, núi...) mà hãy tập trung vào việc điều khiển xe và chọn mức số sao cho xe chạy mạnh và chủ động tốc độ.

  1. Việc "ép ga" số thấp sẽ làm hại động cơ hơn là "ép số"

Thông thường khi chạy xe số sàn ở số thấp (vòng tua máy cao) gây cảm giác gầm rú khiến nhiều người lo lắng cho động cơ xe còn nếu chạy số cao ở tốc độ thấp thì lại không thấy tiếng máy gằn. Do đó, theo thói quen nhiều người “gia tăng” việc chạy số cao ở bất kỳ tốc độ nào (hay còn gọi là lười về số) vì nghĩ là làm vậy máy quay ít hơn, sẽ bền và lợi xăng. Đây là quan niệm cực kỳ sai lầm, gây giảm thọ động cơ nghiêm trọng. Vì việc đặt tải trọng lớn lên động cơ trong khi số vòng quay thấp (bơm dầu tạo áp lực kém) có thể phá hủy màng dầu bôi trơn và làm mòn các chi tiết trượt.

Việc tua máy cao tuy gây cảm giác gầm rú nhưng lại ít gây thiệt hại cho động cơ ngoài việc tốn nhiên liệu, gây ồn và ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy, hãy chọn bước số phù hợp theo tốc độ và tải trọng chở của xe nếu bạn muốn điều tốt nhất cho chiếc xe của mình.

  1. Chuyển số tay trong xe số tự động sẽ leo dốc khỏe hơn

Ở các xe số tự động (AT), dùng số L hay số 1 sẽ leo dốc khỏe hơn số D là suy nghĩ thường thấy ở nhiều lái xe bất kể nam hay nữ. Thực chất, dù để D hay L(1) thì xe luôn khởi hành bằng số 1 trong bộ AT, moment kéo ở bánh xe khi vượt dốc sẽ vẫn chẳng thay đổi gì khi ta để D hay L. Mục đích của nhà sản xuất khi chế tạo ra các cấp số điều khiển được là để người lái chủ động được cấp số khi sử dụng xe trên những đọan đường đặc thù như đèo dốc, cua tay áo… Khi đó xe cần giữ mức số thấp để tăng độ ổn định cũng như tận dụng được lực hãm xe của động cơ (engine braking).

  1. Thường xuyên đánh bóng xe để giữ mới

Bạn có bao giờ tự hỏi là tại sao xe bạn lại bóng bẩy sau mỗi lần đánh bóng bằng hóa chất? Thực tế là trong sáp đánh bóng (Car Wax) ngoài những hóa chất nền làm sạch và làm bóng sơn xe, còn có 1 lượng nhất định bột mài làm mòn lớp sơn bị đánh.

Việc đánh bóng xe quá nhiều lần khi nó chưa thật sự mờ cũ sẽ làm nước sơn xe bạn nhanh chóng bị mòn, mất lớp bảo vệ và bị bạc màu. Hãy chăm rửa sạch xe bằng các dung dịch rửa xe chuyên dùng, giữ bóng lớp sơn bằng các dung môi làm bóng sơn một cách nhẹ nhàng. Đừng để xe bạn bẩn quá lâu làm chất bẩn thấm sâu vào sơn làm mất độ bóng vốn có.

Đăng tin mua bán xe ôtô Chevrolet Cruze nhanh chóng, được giá ở đâu?

Giá Xe ôtôv Chevrolet Cruze được cập nhật mới nhất từ những người mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Xem ngay: Chevrolet Cruze

 >> Xem thêm:

Tư vấn từ A đến Z khi mua xe ôtô Chevrolet Cruze 2016

 

You can share this post!