news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Xe Mazda
Hãng xe
Toyota Vios

So sánh xe Mazda 2 và Toyota Vios G

So sánh nhanh Mazda 2 sedan 2015 và Toyota Vios G 2014

Việc so sánh Mazda 2 sedan 2015 với Toyota Vios G nhiều người nghĩ là một sự so sánh khập khiễng. Nếu chưa so sánh chúng ta đã biết doanh số của Toyota Vios tại Việt Nam thuộc hàng top đầu, là một sự ưa chuộng của rất nhiều gia đình và cá nhân tại Việt Nam.

Nhưng qua góc nhìn của chúng tôi, thì sự so sánh này không bao giờ là khập khiễng bởi đơn giản chúng tôi nhìn ra được sự ưu thế của mỗi dòng xe so với từng người. Đều là những dòng xe mang thương hiệu Nhật nhưng Toyota có thể được gọi là cây đại thu trong ngành sản xuất Oto nếu so sánh với Mazda. Toyota đa dạng mẫu hơn với dòng Vios còn Mazda thì chỉ có 1 phiên bản. Nhưng mọi sự so sánh đều tùy vào mục đích sử dụng.

1. Ngoại thất

Về kích thước tổng thể, Vios đều nhỉnh hơn so với Mazda 2. Tuy nhiên mặc dù tất cả các kích thước về chiều dài, rộng, cao đều thua kém hơn so với Toyota Vios nhưng Mazda 2 lại sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn, do đó xe vừa nhỏ nhắn, vận hành linh hoạt hơn trong điều kiện giao thông phố thị nhưng vẫn đảm bảo được một không gian nội thất khá rộng rãi. Khoảng sáng gầm của 2 xe tuy cũng có sự chênh lệch nhưng không đáng kể.

So phong cách thiết kế, nếu những đường nét trên Vios đã quá quen thuộc đến mức bảo thủ thì Mazda 2 lại khá hấp dẫn với sự xuất hiện lần đầu, phong cách trẻ trung và thời trang.

Cả 2 đều dùng đèn trước halogen. Tuy nhiên xe Toyota Vios G được tích hợp thấu kính còn Mazda 2 sedan chỉ dùng chóa phản xạ đa chiều.

Các trang bị ngoại thất khác trên 2 xe khá tương đương nhau, bao gồm: đèn phanh trên cao, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ, đèn sương mù phía trước (Vios G có thêm đèn sương mù phía sau).

2. Tiện nghi

Mazda 2 được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại cả về tiện nghi và an toàn. Với Vios, mặc dù không được trang bị những tính năng này nhưng Vios cung cấp đầy đủ những tiện nghi và an toàn cần thiết nhất cho người sử dụng.

Trang bị tiện nghi của 2 đối thủ khá tương đương nhau với hệ thống âm thanh CD 1 đĩa, MP3, radio, 6 loa, hỗ trợ kết nối USB, AUX, Blue-tooth… Ngoài ra có thể kể đến các trang bị tương đương khác như: cửa kính chỉnh điện 1 chạm, điều hòa tự động. Mazda 2 còn được trang bị thêm chức năng khởi động bằng nút bấm.

3. Tiện nghi và tính năng an toàn

Mazda 2 và Vios về tiện nghi đều được trang bị điều hòa tự động, Hệ thống giải trí CD, Mp3, âm thanh 6 loa, cùng với ghế da sang trọng, ngoài ra Mazda 2 còn trang bị thêm Star/top khởi động bằng nút bấm.

Tính năng an toàn cả 2 đều được trang bị phanh ABS, BA, Phân bố lục phanh điện tử EBD, ngoài ra Mazda 2 còn được trang bị thêm, hệ thống cân bằng điện tử DSC, điều khiển lục kéo TCS, Khởi hành ngang dốc HLA.

Mazda 2 được trang bị khá nhiều tiện nghi và tính năng an toàn hơn , với Vios mặc dù không được trang bị những tính năng này, nhưng vios cung cấp đầy đủ những tiện nghi và tính năng an toàn cần thiết.

Chọn Toyota Vios G hay Mazda 2?

Bạn Quang Huy cần tư vấn:

Mình đang phân vân giữa Mazda2 và Vios G, cả hai đều khá phù hợp với người bắt đầu đi xe, cùng của Nhật cả nên khó nghĩ quá. Mong bạn nào có kinh nghiệm xin tư vấn về ưu khuyết điểm, tính năng của 2 dòng xe trên, rất cám ơn!

Bạn đọc tư vấn:

Tấn Thành: Vios nằm ở dạng Sedan, Mazda 2 thuộc phân khúc Hatchback. Sedan đi xa thoải mái, cốp rộng, chứa được nhiều hành lý đồ đạc hơn, Hatchback mà dạng nhỏ như Mazda2 thuộc phân khúc xe sử dụng cho cá nhân hoặc 2 người và hoạt động trong thành phố. Tác giả người ta đã nhắm đến sự lựa chọn giữa 2 dòng này mà các thánh cứ phán bừa. Cứ nghe nói đến Toyota thì nhảy vào ném đá, tâm lý người Việt vẫn mang nặng sự ích kỷ, thấy cái gì thành công và được nhiều người sử dụng là...ghét.

Toyota Vios G

Ken Vo: Vios: Form sedan, nam tính, máy 1.5, nội thất ko có gì, thương hiệu tốt. Mazda2: Form hacthback, nữ tính, máy 1.5, nội thất: DVD/Bluetooth, GPS, ghế da, chìa khóa thông minh,.. Tóm lại: bạn muốn mua một chiếc xe để phục vụ bạn hay bạn phục vụ nó!

Táp Khuyết: Tôi cũng phân vân như bạn sau khi nghiên cứu tôi chọn M2. cùng xe nhật, Option đầy đủ, trang bị tận răng, về là chạy không phải trang bị thêm gì, đủ giấy tờ M2 rẻ hơn Vios 40 tr. Một điều ít biết M2 thừa hưởng khung gầm Ford fiesta, nên thừa hưởng sự chắc chắn của xe mỹ, bền bỉ của xe nhật và một điểm nổi trội của M2 là cảm giác lái rất tốt. Tuy nhiên bạn phải vượt qua được chính bạn. Mua xe để đi? để bán lại? hay mua xe để người khác không chê?. Còn bạn chọn Vios: một sự an toàn tuyệt đối - không khen chẳng chê! và quên Option và cảm giác lái đi. 

Thanh Tú: Mặc dù hai loại xe này có giá tiền tương đương (M2 rẻ hơn chút ít nếu cùng so sánh ở bản cao nhất) nhưng hai loại xe này thuộc hai phân khúc khác nhau, Vios là dòng sedan còn M2 là hactback. Vì vậy tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn, nếu nhà bạn đã có 1 xe thì bạn có thể sắm thêm M2, còn nếu chưa có xe thì có vẻ Vios là sự lựa chọn hợp lý hơn! Chúc bạn có sự lựa chọn hợp lý! 

Trung: Thích xe nào bạn mua xe đó còn trên đây có nhiều ý kiến lạc đề theo kiểu tự sướng theo xe của mình sẽ làm bạn mất phương hướng vì mình mua xe cho mình chớ không phải mua xe cho người khác,vậy mua theo ý người khác bạn sẽ mau chán, với một người có kinh nghiệm xài xe mua xe bạn nên tính đến những chi phí bảo trì và tiền xăng hàng tháng ổn đinh để mỗi khi ra đường lúc nào mình cũng ngồi trong ô tô chớ mua xe về mà để ngắm thì chán lắm.

LTL: Hiệu Toyota bây giờ có một lợi thế lớn hơn các thương hiệu khác ở chổ sau này bán đi thì đỡ mất giá hơn, nếu so sánh giữa chiếc Vios và Mazda2 thì nói về độ bền thì cũng như nhau, nhưng về kiểu dáng, nội thất thì Mazda2 hơn Toyota về phần thiết kế đẹp và trẻ trung, nội thất tiện nghi hơn, Toyota thiết kế nội thất khá đơn giản, tóm lại xe nào cũng có lợi thế riêng theo phần phân tích trên.

tranphihung1977: Đã ăn chơi thì sợ gì mưa rơi, bỏ ra hơn nửa tỷ chỉ để nghĩ sau này bán mất giá sao, sao ko nghĩ chuyện mất mạng thì sao. Công nghệ, tiện nghi, an toàn, đồ chơi cho xe thì Vios không có cửa đọ với City. Honda City Mặc dù hai loại xe này có giá tiền tương đương (M2 rẻ hơn chút ít nếu cùng so sánh ở bản cao nhất) nhưng hai loại xe này thuộc hai phân khúc khác nhau, Vios là dòng sedan còn M2 là hactback. Vì vậy tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn, nếu nhà bạn đã có 1 xe thì bạn có thể sắm thêm M2,.

Hùng Hậu: Tôi đang sử dụng Vios thấy rằng xe ổn định, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sửa chữa thấp, bạn nên mua Vios G 2014.

Nguyên Vũ: Chọn Mazda 2 nhe bạn. Tiền thấp hơn 1 chút nhưng trang bị khá đầy đủ trang thiết bị tiện nghi. Nếu bạn mua Vios mà trang bị thêm bằng đó Option thì giá đội lên đến 700. 

Bách Khoa: Theo tôi thì đây đều là hai thương hiệu đến từ Nhật và Mazda đang dần gia tăng thị phần rất tốt tại thị trường Việt nam, với tầm tiền dưới 700tr bạn có thể sở hữu một chiếc xe Mazda2 đến từ nhật bản với tất cả các công nghệ được trang bị theo xe khá đầy đủ như: DVD, GPS, Camera lùi, đèn LED, ghế da, phim cách nhiệt,.. thì không còn gì để bạn phải phân vân nữa. 

Tùng: Trước đây mình cũng phân vân như bạn. Và sau khi chọn Mazda 2 thì mình đã ko hối hận khi quyết định mua. Nếu bạn tính mua xe để bán không lỗ như rất nhiều người thì mình nghĩ bạn không cần lên đây tham khảo làm gig vì Vios thực sự là ko có cửa để so sánh vs các xe ngang tầm, ví dụ như Mazda và Ford.

Trang Trần: Chốt bạn 1 ý thế này. Nếu bạn là người lương không quá cao, khó đổi xe, đặc biệt không đam mê và chăm chút xe, Vios là ổn nhất. Ngược lại, yêu xe, có khả năng nhiều mặt trong tương lai, mua em K3; Mazda 3 đều ổn, khi đó lên Cam, BMW,.... Sẽ thấy được giá trị, chạy mấy con xe Nhật 600tr đổ lại buồn lắm. Hàng xẻng còn hơn, chất lượng ứng đảm bảo với bạn 20 vạn mới thấy khác biệt Nhật, Hàn mà đến lúc ấy 10 năm sau. Quá lâu cho 1 cô vợ hai. 1 năm 2 vạn là trung bình của người Việt Nam đi xe rồi.

Libertyie: Nếu bạn đi trong nội thành Hà Nội hay HCM đông đúc và ít khi đi đâu xa thì có thể làm em Mazda 2 vì nó thuộc dòng hatback nhỏ dễ luồn lách hơn sedan như Vios, còn nếu đi đường dài nhiều thì chọn em Vios cho thoải mái hơn. Có thể tham khảo thêm Honda City và Fiesta vì 2 dòng này em thấy ăn đứt Vios bạn ạ.

Tuấn: Bạn mua xe để làm gi??? theo tôi nếu để đi thì M2 full option. An toàn cao khi lái. Toyota không bằng được. Nếu mua để đi tạm và bán đỡ lỗ thì Vios là hơn hẳn. Hãy vượt qua chính bản thân mình để chọn cho mình chiếc xe khi cầm lái thấy thoải mái và an toàn. Tầm tiền đấy sao bạn k chọn xe phân khúc B Cruze chẳng hạn. Đừng nghe thiên hạ nói hãy mượn bạn bè xe và lái thử.

meoMAD: Chuyện hiểu biết về xe quyết định rất nhiều đến lựa chọn. Ở VN giờ vẫn rất nhiều người coi Camry là xe sang như Mecerdes hay BMW, cái xe thể thao Scirocco về VN được coi như xe dành cho phái yếu. với sự hiểu biết kiểu như vậy thì mọi ng chon Vios là bình thường thôi mà.

Khánh Lê: Nên chọn xe Toyota độ bền cao với lại dòng sedan như Vios 2014 from mới dựa theo thiết kế gần giống camry sang trọng chứ ko phải như phiên bản cũ. Vios 2014 chạy rất êm rộng rãi thoải mái, tôi đã thử và cũng đặt cọc cho dòng seden cỡ nhỏ Vios 2014.

Huy Nguyễn: Vios 2014 là chọn lựa tốt nhất rồi, Toyota có nhiều ưu điểm ko chỉ về tiện ích, mà còn dễ bảo hành bảo trí, hậu mãi tốt, giá cả cũng tốt, và hơn nữa là thông dụng.

Quốc Tuấn: Xe nào cũng được. Theo tôi hai con này ngang cơ nhưng vì thằng Vios nó là xe cỏ vì bên taxi đi nhiều nên nhiều lúc ngồi nó cũng thấy hơi kém tý nhưng có ô tô là tốt lắm rồi. Còn thằng Mazda 2 thì xe đẹp, gọn, máy Mazda...

>> Mua Toyota Vios cũ - Làm thế nào để nhận biết xe đã được dùng để chạy Taxi

Cách mua xe ô tô cũ thông minh nhất

Dưới đây là những cách hay nhất giúp bạn lựa chọn được một chiếc ô tô cũ dễ dàng hơn.

1. Cân nhắc kĩ lưỡng các xe cùng dòng

Bạn có chắc mình có khả năng xem xét được hết các ưu nhược điểm của các xe thuộc dòng hạng sang, hạng trung, hàng bình dân,…

Ở mỗi dòng xe, đều có những chiếc xe vượt trội hơn, hoặc có thể có chất lượng chưa tương xứng. Chính vì thế, nghiên cứu kĩ các xe cùng dòng sẽ giúp bạn có cơ hội so sánh, đánh giá, đưa ra quyết định đúng đắn.

2. Liệu bạn có biết cái giá thực sự của một chiếc xe

2 chiếc ô tô có thể cùng giá, nhưng chi phí thực sự khi sở hữu lâu dài lại rất khác nhau. Hoặc giả bạn tiếc nuối và mua một chiếc xe kém vài nghìn đô, nhưng thực tế lại phải trả nhiều hơn do bảo hành, xăng xe… Chính vì thế, khi mua xe bạn cần có cái nhìn xa, đừng để chiếc xe trở thành máy ngốn tiền khi gắn bó lâu năm.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ

3. Lựa chọn online

Bạn quen với việc đi đến showroom để chọn xe? Hãy tận dụng ưu thế của thời đại internet đi thôi. Ngồi tại gia và lướt web, bạn có thể nhìn ngắm hàng trăm mẫu xe, so sánh giá cả. Và điều đó hiện giờ đang hết sức phát triển. Nhiều showroom ô tô đầu tư trang web bán hàng qua mạng. Thâm chí nếu bạn muốn, bạn có thể được đưa hàng đến tận nhà sau khi tiền được chuyển khoản.

4. Thương lượng giá cả

Những người bán hàng luôn đưa ra một mức giá nhất định và bạn có thể “mặc cả” để mua hời với giá thấp hơn.

Quan trọng là bạn tự tin khi mua, bởi một chút may mắn, “đanh đá” biết đâu lại giúp bạn. Đừng quên đặt lịch hẹn thử xe với chỗ bạn mua., đây là một điều rất quan trọng.

5. Thử và đánh giá xe

Khâu “test” xe vô cùng cần thiết và quan trọng. Hãy cố gắng tận dụng hết sức có thể, vì chiếc xe sẽ là một sự đầu tư lớn. Nếu bạn dùng xe đi làm thường xuyên, hãy đi thử ở các tốc độ khác nhau như khi đi trong thành phố đông đúc hay đi trên đường cao tốc. Nếu muốn mua một chiếc dã chiến cho địa hình hiểm trở, cố gắng tìm quãng đường nào đó để thử cho xe leo dốc. Nhớ kiểm tra kĩ phanh xe với một vài tình huống để thử độ an toàn, cho xe rẽ ở vài khúc ngoặt với tốc độ nhanh (nhưng đừng quá nguy hiểm), một vài chỗ xóc nhỏ… Đó sẽ là những thử thách cho chiếc xe của bạn. Qua đó bạn có thể thấy nó có thật sự tốt hay không.

Nhớ ngồi thử cả ghế sau nữa, vì biết đâu gia đình thân yêu của bạn không được thoải mái với thiết kế của chúng thì sao? Và một điều tối quan trọng, bạn không nên để những người bán xe làm mất tập trung bởi những lời quảng cáo của họ.

6. Cân nhắc chi phí sở hữu xe

Mua xe không chỉ quan tâm mức giá mà còn phải lưu ý đến các chi phí sở hữu xe như nhiên liệu, đỗ xe, bảo dưỡng, phí giao thông... là những khoản tiền không hề nhỏ.

7. Lựa chọn đại lý

Giữa một "rừng"đại lý, cần tìm hiểu về tình hình xe, giá bán, dịch vụ ở các đại lý khác nhau để lựa chọn nơi có mức giá phù hợp nhất đồng thời chất lượng dịch vụ đảm bảo.

8. Lái thử

Đây là bước không thể thiếu khi định mua xe. Phải lái thử xe để xác định kích cỡ, bố trí bảng điều khiển, không gian, cách lái có thực sự phù hợp hay không. Thử xe nên ở cả đường giao thông công cộng và đường tách rời, khi đó sẽ có điều kiện để kiểm tra mọi chế độ vận hành của xe.

9. Quyết định

Sau khi đã lái thử một vài mẫu xe cân nhắc là bước quyết định chiếc xe phù hợp nhất. Nếu vẫn không chọn được, cần quay lái những bước trước đó để chắc chắn không đưa ra quyết định vội vàng dẫn đến sai lầm.

10. Nhận xe

Thanh toán, nhận xe tưởng chừng là bước đơn giản nhưng lại quan trọng. Cần thực hiện các thủ tục rõ ràng, mạch lạc không gặp phải vướng mắc giữa hai bên và ngân hàng (nếu có).

Đăng tin mua bán xe Toyota Vios nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota Vios từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Toyota. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Giá xe Toyota Vios

>> Xem thêm

Xe Toyota Vios

So sánh Ford Fiesta và Toyota Vios

Toyota Vios 2017 giá không đổi dù trang bị động cơ mới

Đánh giá Toyota Vios 2017: thêm phiên bản, nâng cấp động cơ

So sánh các phiên bản của dòng xe Toyota Vios

So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

So sánh xe Chevrolet Cruze và Toyota Vios

 

You can share this post!