news-details
Đánh giá xe ô tô
Xe Toyota
Xe Kia
Hãng xe
Toyota Vios
Kia Cerato

So sánh Toyota Vios và Kia Cerato: với 600 triệu, xe nào đáng tiền hơn?

Kia Cerato

Kia Cerato

Toyota Vios

Toyota Vios

Ở mức giá 600 triệu, người tiêu dùng sẽ phân vân giữa phiên bản Toyota Vios 1.5G hộp số tự động 4 cấp có giá bán 622 triệu đồng và phiên bản Kia Cerato hộp số sàn 6 cấp có giá bán 612 triệu đồng và bản số tự động là 679 triệu đồng.

Không gian nội thất và tiện nghi

Không gian bên trong Kia Cerato hiện đại hơn với hàng loạt các đồ chơi và trang bị cao cấp. Lợi thế này sẽ thu hút những khách hàng trẻ tuổi hơn cho Kia Cerato  so với Vios.

Điểm đáng chú ý trên Kia Cerato là các trang bị tiện nghi giữa cả 3 phiên bản không có nhiều sự thay đổi. Bảng tablo trên phiên bản 1.6 MT hệ thống đầu đĩa CD, màn hình LCD TFT 4.2 inch. Hai phiên bản cao hơn 1.6AT và 2.0AT được trang bị màn hình DVD tích hợp GPS, Bluetooth, hệ thống điều khiển điện thoại rảnh tay tích hợp ngay trên vô-lăng.

Trong khi đó Toyota Vios chỉ trang bị hệ thống đầu đĩa CD cho cả 3 phiên bản, phiên bản G có thêm các nút điều khiển trên vô-lăng, 6 loa.

Hệ thống điều hòa bốn mùa tự động được trang bị cho cả 3 phiên bản Kia Cerato, trong khi Vios chỉ là phiên bản cao cấp nhất.

Sở hữu kích thước được cải tiến từ thế hệ trước lớn hơn nên Kia Cerato sở hữu khoảng không gian thoải mái và rộng rãi. hàng ghế sau đều có thể gập lại giúp mở rộng khoang hành lý. Trong khi đó, qua cảm nhận thực tế cho thấy khoảng trần xe hàng ghế sau của Vios khá thấp khiến những người có chiều cao trên 1,7m sẽ mệt mỏi hơn khi đi chơi xa.

An toàn

Kia Cerato được trang bị hệ thống an toàn cao vơi hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống ga tự động điều khiển hành trình, lùi và đỗ xe cảm ứng bằng âm thanh và camera lùi….

Toyota Vios được trang bị 2 túi khí phía trước. được thiết kế đầy đủ tính năng an toàn như, ABS, EBD, BA, túi khí, dây đai an toàn, khung xe GOA, bàn đạp phanh tự đỗ…đã đem đến cho khách hàng sự hài lòng và cảm giác an toàn khi sử dụng xe.

Khả năng vận hành

  • Đối với Toyota Vios

Đối với Toyota Vios

Khả năng vận hành chưa bao giờ là lợi thế của các dòng xe Toyota phổ thông tại Việt Nam và Vios cũng vậy. Toyota Vios trang bị động cơ nổi tiếng bền bỉ từ thế hệ trước được các kỹ sư Toyota cải tiến lại giúp xe vận hành tốt hơn. Khả năng cách âm của xe cũng tốt hơn so với phiên bản cũ. Có thể nói Toyota Vios là mẫu xe dễ lái và dễ làm quen.

  • Vận hành của Kia Cerato

Vận hành của Kia Cerato

Còn Kia Cerato được xem là một cuộc lột xác về cảm giác lái hoàn toàn so với Kia Forte thế hệ trước, bên cạnh việc trang bị chọn 3 chế độ lái phù hợp với từng điều kiện đường xá, Kia Cerato còn mang lại khả năng cách âm tốt cùng khả năng vận hành tốc độ cao ổn định.

>> Honda City cũng là đối thủ đáng gờm của Toyota Vios, cùng xem những so sánh mới nhất về 2 dòng xe này, đừng bỏ lỡ: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

Kết luận

Toyota Vios: Một lợi thế không thể chối cãi của Toyota tại Việt Nam chính là khả năng giữ giá khi bán lại. Nếu nhu cầu của bạn chỉ là sử dụng chủ yếu trong phạm vi thành phố thì Toyota Vios sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu của bạn (trong thành phố thì cảm giác lái không phát huy được thế mạnh) Bên cạnh đó với những công ty thì đây sẽ là lựa chọn mang tính kinh tế cao.

Với Kia Cerato: Bạn trẻ, năng động và không quá gò bó trong việc định hướng mua xe thì hãy cứ lựa chọn mẫu xe này. Kia Cerato sẽ không khiến bạn thất vọng với số tiền mà mình bỏ ra.

>> Xem thêm:

Mua Kia Cerato hay Toyota Vios?

 

You can share this post!