news-details
Xe Toyota
Xe Kia
Hãng xe
Toyota Vios
Kia Cerato

Mua Kia Cerato hay Toyota Vios?

Mua Kia Cerato hay Toyota Vios?

Nhìn chung, 2 xe đều có ưu và nhược điểm riêng nhưng điểm khác biệt lớn nhất có thể thấy là thiết kế đại chúng và khả năng giữ giá của Toyota Vios được đại số người dùng lựa chọn, còn Kia Cerato hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung, yêu thích cái mới. Nên cũng tùy vào nhu cầu mà chọn lựa chiếc xe hợp ý nhất với mình. Mời bạn đọc tiếp bài so sánh chi tiết dưới đây để có lựa chọn “đáng tiền” nhất nhé.

 

Cùng mức giá 600 triệu, cộng đồng người dùng xe ô tô sẽ chọn xe nào trong 2 chiếc trên đây?

Lý Hoài Nam cho ý kiến như sau: “Nếu bác nào cuồng Toyota và có ý định mua để bán lại thì Vios. còn muốn trải nghiệm các đồ chơi option trẻ trung thì chọn Cerato. Tôi đã được trải nghiệm cả 2 xe trên thấy cũng khá ok. Kia Cerato hơn hẳn con Vios về cảm giác lái, khỏi chê chạy đường trường cao tốc rất đầm chắc ko bay bổng như con Vios.”

Chia sẻ của Văn Tú: “Xin đóng góp một chút ý kiến:

  • Nếu Vios chỉ là 1 chiếc xe, thì Cerato là 1 danh sách công nghệ bạn chưa biết, đặc biệt bản số sàn đã có Cruise Control, 3 chế độ lái, đây là các thứ bạn cần quan tâm.
  • Độ ồn Cerato rõ ràng tốt hơn, bảo dưỡng chắc chắn sẽ ổn hơn vì tỉnh nào cũng có, sẽ tiết kiệm chi phí hơn sau 5 năm vận hành.
  • Cerato rộng hơn, cảm giác lái thoải mái hơn là điều chắc chắn. Tôi lái số sàn của Cerato nhưng thực sự còn hơn Chev Cruze tự động huống chi là Vios. Bạn hãy lái thử thì bạn sẽ có những đánh giá như tôi.

Tôi đã chọn Cerato khi lăn tăn giữa Honda City, Toyota Vios, Attrage vì giá không khác nhau lắm. Nhưng tôi đã chọ Cerato vì đơn giản, tôi thích nó, tôi mua nó.”

Hoài Ngọc Tường đánh giá: “Mỗi xe đều có ưu nhược điểm. Nếu bạn muốn chiếc xe bền bỉ giữ giá và không quan tâm những vấn đề khác thì chọn Vios. Cerato option tốt hơn, trang bị an toàn cũng hơn hẳn Vios cả về cảm giác lái nhưng xét về độ bền thì không bằng Vios, bán cũng mất giá hơn. Nếu bạn coi trọng sự hưởng thụ và an toàn của bản thân và gia đình hơn tài chính thì chọn Cerato, ngược lại thì chọn Vios!”

>> Nên đọc ngay: So sánh Toyota Vios và Kia Cerato: với 600 triệu, xe nào đáng tiền hơn?

 

So sánh chi tiết mời bạn tham khảo "So sánh Kia K3 và Toyota Vios 2014 ở mức giá 600 triệu đồng" Trên Đánh Giá Xe

Dù Kia Cerato và Toyota Vios nằm ở hai phân khúc khác nhau nhưng với số tiền tầm 600 triệu, bạn sẽ phải phân vân lựa chọn giữa hai mẫu xe này.

1. So sánh những thông số kỹ thuật cơ bản của Kia K3 và Toyota Vios

thông số kỹ thuật cơ bản của Kia K3 và Toyota Vios

Hai phiên bản so sánh là Toyota Vios G và Kia Cerato 1.6L MT/AT

Toyota Vios G:

  • Động cơ 1.5L (107 mã lực/tại 6.000 vòng/phút, 141Nm/4200 vòng/phút)
  • Hộp số: Tự động 4 cấp
  • Kích thước: 4.410 x 1.700 x 1.475 (mm)

Kia Cerato:

  • Động cơ 1.6L (128 mã lực/tại 6.300 vòng/phút, 157Nm/tại 4.850 vòng/phút)
  • Hộp số: Sàn 6 cấp, Tự động 6 cấp
  • Kích thước: 4.560 x 1.780 x 1.435 (mm)

>> Có thể  bạn quan tâm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016 

2. So sánh nội thất và tiện nghi

Không gian cabin Kia Cerato hiện đại hơn với hàng loạt các đồ chơi và trang bị cao cấp. Lợi thế này sẽ thu hút những khách hàng trẻ tuổi hơn cho Kia Cerato so với Vios.

Nội thất và tiện nghi Kia Cerato và Toyota Vios

  • Điểm đáng chú ý trên Kia Cerato là các trang bị tiện nghi giữa cả 3 phiên bản không có nhiều sự thay đổi. Bảng tablo trên phiên bản 1.6 MT hệ thống đầu đĩa CD. Hai phiên bản cao hơn 1.6AT và 2.0AT được trang bị màn hình DVD tích hợp GPS, Bluetooth, hệ thống điều khiển điện thoại rảnh tay trên vô-lăng.
  • Xe Toyota Vios chỉ trang bị hệ thống đầu đĩa CD cho cả 3 phiên bản, phiên bản G có thêm các nút điều khiển trên vô-lăng, 6 loa.
  • Hệ thống điều hòa tự động được trang bị cho cả 3 phiên bản Kia Cerato, trong khi Vios chỉ là phiên bản cao cấp nhất.
  • Nhờ kích thước lớn hơn nên Kia Cerato sở hữu khoảng không gian thoải mái và rộng rãi. Trong khi đó, qua cảm nhận thực tế cho thấy khoảng trần xe hàng ghế sau của Vios khá thấp khiến những người có chiều cao trên 1,7m sẽ mệt mỏi hơn khi đi chơi xa.

3. So sánh khả năng vận hành

Khả năng vận hành chưa bao giờ là lợi thế của các dòng xe Toyota phổ thông tại Việt Nam và Vios cũng vậy.

  • Toyota Vios (Cảm giác lái) Với động cơ nổi tiếng bền bỉ từ thế hệ trước được các kỹ sư Toyota cải tiến lại giúp xe vận hành tốt hơn.
  • Cả 3 phiên bản của Kia Cerato K3 2016 đều sở hữu các hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, ga tự động, chống trộm, khóa từ xa, camera lùi, thì bản trang bị số tự động cao cấp hơn với cảm biến đỗ xe, khởi động bằng nút bấm.

khả năng vận hành Kia Cerato và Toyota Vios

Nói tóm lại, nếu nhu cầu của bạn chỉ là sử dụng chủ yếu trong phạm vi thành phố thì Toyota Vios sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu của bạn. Còn Kia Cerato là một “món hời” khi sở hữu thiết kế phong cách thể thao cá tính cùng nhiều tính năng hiện đại, không gian nội thất tuy không thực sự nổi bật song tiện nghi trên xe được đánh giá cao, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn.

Bạn chọn Kia Cerato hay Toyota Vios và vì sao? Đừng ngại chia sẻ ý kiến với chúng tôi nhé!

 

Đăng tin mua bán xe Toyota Vios nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota Vios từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe ôtô Toyota. Tìm hiểu, cập nhật chi tiết xe ôtô Toyota Vios tại đây: Ôtô Toyota Vios

>> Xem thêm:

Toyota Vios 2017

Sedan nên chọn Volkswagen Polo hay Toyota Vios G?

Mua Toyota Vios E hay Suzuki Ciaz?

You can share this post!