news-details
Xe Mazda
Xe Ford
Hãng xe
Ford Laser
Mazda6

So sánh Ford Laser và Mazda 6 với Daewoo Lacetti phiên bản cũ

So sánh Ford Laser và Mazda 6 với Daewoo Lacetti phiên bản cũ

Nếu so sánh về các phiên bản xe ô tô cũ với Ford Laser thì 2 cái tên Mazda 6 và Daewoo Lacetti là 2 chiếc xe được tìm mua không kém cạnh Laser. Vậy nên chọn chiếc nào trong 3 chiếc trên đây? Để có thể đưa ra quyết định hợp lý mời bạn tham khảo thông tin ngay dưới đây.

 

So sánh Ford Laser, Mazda 6 và Daewoo Lacetti của các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô như sau

Ý kiến của Hải Anh: “Mình thì chưa đi và chưa ngồi Mazda 6, nhưng Lacetti và Laser thì ngồi rồi. Cơ quan mình có cái Lacetti đến giờ thấy chạy vẫn ngon lắm, bền, ít xăng và ít hư nhưng đi thấy hơi ồn (chắc cũ nên vậy). còn Laser thì ngồi ít nên không giám bàn luận. Mình bỏ phiếu cho Lacetti nhưng nếu mua đúng người bán và giá khoảng 280 thì khỏi bàn luôn. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt.”

Chúng Nguyễn chia sẻ ý kiến:  “Cả ba dòng xe trên đều thuộc dòng lành và bền bỉ. Mỗi xe đều có ưu, nhược điểm riêng:

- Mazda 6 đi đầm, bốc, bền bỉ, Côn nặng đi đường HN rất mỏi, xe còn chất cũng phải tầm 350 triệu (2004). Dáng vẫn không lỗi mốt (quan điểm cá nhân).

- Ford Laser đầm, bốc, máy, phụ tùng của Mazda (coi như là xe Nhật gắn mác Ford)Hơi ồn chút(thay lốp tốt sẽ ok) nhưng bù lại cảm giác lái rất tốt. Đời 2004 số AT, cửa sổ trời, gương gập điện, cảm biến lùi,...  Dáng vẫn chưa lỗi mốt (quan điểm cá nhân). Xe tốt 290- 330 triệu.

- Daewoo Lacetti 2004. Hộp số vô cấp, êm ái, phù hợp cho cụ nào nhẹ nhàng. Ngoài thị trường đa số là 1.6 máy hơi yếu so với 2 em kia, dáng già hơn (quan điểm cá nhân). Giá 290 - 340 triệu.

Cả 3 xe đều có ưu nhược điểm riêng, quan trọng là tìm được chiếc xe còn tốt, còn chất thì mới yên tâm.”

“Những phiên bản Xe Ford Laser đời 2002 - 2003 bổ sung rất nhiều tính năng nổi bật như ghế bọc da, cần số bọc da, đèn phanh thứ ba trên cao, gương gập điện, hệ thống an toàn khá hoàn thiện với ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 4 thắng đĩa, 2 túi khí và cảm biến lùi. Xe chạy bền, ít hỏng hóc. Mình chọn Laser của Ford thôi.” – ý kiến của Văn Tú.

 

Tham khảo "Cũ và rẻ nhưng vẫn “chất” của Quốc Huy

Mazda 6

Model: 2003 - 2005 Giá bán tham khảo: 340 - 390 triệu VND Chú ý: Với bản MT thì chân côn hơi nặng, từ năm 2005 có thêm bản 2.3L.

Mazda 6 2005

Mazda 6 có mặt tại Việt Nam năm 2003. Dòng xe có thiết kế trẻ và thể thao này rất được giới trẻ ưa thích đón nhận. Ở thời điểm đó thường có câu nói vui trong giới chơi xe “Nhất Mẹc, nhì Bi, tam Ry, tứ Maz” hàm ý trên thị trường lúc đó chỉ nổi lên 4 dòng xe là Mercedes-Benz Class C W203, BMW Series 3 E46, Toyota Camry hoàn toàn mới có kiểu dáng bầu, và xếp cuối là Mazda 6.

Không chỉ có vẻ ngoài mà cảm giác lái và độ bền của động cơ 2.0L được duy trì cực tốt, cách âm tốt, giảm xóc êm, tiêu hao nhiên liệu khoảng 7,5 – 8,0L/100km khi chạy trên đường tốt. Chân côn hơi cứng và vất vả khi đi đường đô thị, nhưng điều này có thể khắc phục nếu chủ xe muốn làm nhẹ hơn.

Một số người than phiền tay lái của Mazda 6 hơi nặng nhưng đây là một ưu điểm để xe cho cảm giác an tâm làm chủ tay lái khi chạy ở tốc độ cao hơn 80km/h. Về hình dáng bên ngoài, tuy xe đã có gần 10 năm tuổi nhưng vẫn chưa lỗi mốt và đa phần chất lượng xe còn tương đối tốt so với giá tiền bỏ ra.

Ford Laser

Model: 2004 - 2005 Giá tham khảo: 280 - 340 triệu VND Chú ý: 2 động cơ 1.6L và 1.8L có tùy chọn tốt hơn, hơi ồn.

Ford Laser

Ford Laser là một trong những sản phẩm sedan đầu tiên của Ford tại thị trường Việt Nam với ưu điểm nổi bật là độ bền cao và chắc xe. Đây là sản phẩm có nhiều hạng mục khung gầm và động cơ sử dụng chung với Mazda 323 và Mazda 626, nên linh kiện thay thế không đến nỗi khó kiếm. Xe đi tốt, tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 8L/100km trên đường trường.

Năm 2005, Ford Laser đã bị ngưng sản xuất và được thay thế bởi Ford Focus trong chiến dịch của Ford tại thị trường Việt Nam cũng như toàn cầu. Ford Laser lần đầu giới thiệu ở Việt Nam chỉ có bản 1.6L, năm 2003 có thêm bản 1.8L, đi kèm số sàn MT hoặc tự động AT với trang bị cơ bản gồm ABS, EBD.

Ưu điểm thân xe chắc từ Ford và động cơ bền bỉ từ Mazda khiến cho chiếc xe nhận được nhiều lời khen hơn chê. Giá tiền giao dịch trên thị trường hiện tại chưa mua nổi một chiếc xe hơi đô thị mới của Hàn Quốc. Chính vì vậy, đây là chiếc xe không thể bỏ qua với những người cần một chiếc sedan cứng cáp và bền, không hỏng vặt, hay đi xa.

>> Xem ngay: Mua xe Ford Laser

Daewoo Lacetti

Model: 2007 - 2011 Giá bán tham khào: 270 - 350 triệu VND Chú ý: Hệ thống điều hòa không ổn định, mau xuống cấp nhưng dễ dàng khắc phục.

Daewoo Lacetti

Là dòng xe sedan hạng nhỏ thế hệ đầu tiên có mặt năm 2002 tại hầu hết các thị trường truyền thống của Daewoo. Tại Việt Nam, xe được lắp ráp trong nước với hai bản Lacetti EX 1.6L và Lacetti Max 1.8L. Dòng xe này cũng có doanh số bán đáng kể tại Việt Nam với thiết kế thân vỏ được cho là ưa nhìn tại thời điểm đó, hơn nữa chất lượng xe rất ổn định về máy móc, yên tâm khi đi xa, vận hành tốt ở tốc độ vừa phải, tiêu thụ nhiên liệu khi đi đường trường vào khoảng 7-8L/100km, chi phí thay thế phụ tùng rẻ và có sẵn

Chu kỳ sản phẩm ở hầu hết các thị trường của Lacetti kết thúc năm 2008 và được thay thế bằng Lacetti CDX, SE thế hệ 2 có thiết kế mới hoàn toàn, kiểu dáng như giống nhau hai giọt nước với Chevrolet Cruze. Ở Việt Nam hiện nay vẫn có xe đăng kí mới năm 2010 hoặc 2011, có lẽ trước đó chưa tiêu thụ hết. Nếu như ở các thị trường khác có cả phiên bản số sàn MT 5 cấp và tự động AT 4 cấp thì hầu như ở Việt Nam chỉ có loại số tay MT.

Ở thời điểm hiện tại, nếu cầm trên dưới 300 triệu VND thì khó có thể kiếm được chiếc xe nào có ngoại hình, kinh tế, chất lượng, còn “trẻ tuổi” như Lacetti. Do đó, đây là một lựa chọn không thể bỏ qua nếu không muốn mua xe đô thị nhỏ bé nhưng lại bất tiện khi đi xa.

Nói tóm lại, cả 3 xe đều có ưu và nhược điểm riêng, hi vọng qua những chia sẻ trên đây bạn có thể chọn được xe cũ phù hợp với mình nhất! Nếu cần tư vấn thêm hãy để lại bình luận cho chúng tôi ngay dưới đây nhé!

Mua bán ôtô Ford Laser giá tốt nhất ở đâu?

 Mua bán ôtô Ford Everest giá tốt nhất ở đâu?

Xem ngay hơn 2.106 xe ôtô Ford mới và cũ đang được đăng bán tại Mua Bán Nhanh. Tham khảo thông tin về giá, đời xe, dòng xe, số km đã đi, năm sản xuất,... tất cả các thông số xe - Đăng tin mua bán xe Ford miễn phí hiệu quả tức thì. Xem ngay: Xe Ford Laser

>> Xem thêm:

Có nên mua Ford Laser

Đánh giá xe ô tô sedan Ford Laser

Giá xe Ford Laser - sedan hạng trung giá tốt

[Video] Chặng đường 6 năm của Ford Laser tại Việt Nam

 

You can share this post!