news-details
Xe Ford
Hãng xe
Ford Laser

Giá xe Ford Laser - sedan hạng trung giá tốt

Giá xe Ford Laser - sedan hạng trung giá tốt

Xe 1.8 AT là phiên bản mới nhất của mẫu xe Ford Laser tại Việt Nam (ra mắt vào cuối năm 2003 mới, có cửa sổ trời và số tự động). Bề ngoài của chiếc sedan hạng trung này ưa nhìn, nhất là phần đầu xe được cải tiến tương tự như Mondeo.

Ford Laser cho ra đời 2 phiên bản là Ford Laser MT và Ford Laser 1.8AT, chia theo các đời thì giá Ford Laser như sau:

  • Ford Laser cũ năm 2000 – 2001: khoảng 210.000.000 VNĐ
  • Ford Laser cũ năm 2002 – 2003: khoảng 265.000.000 VNĐ
  • Ford Laser cũ năm 2004 – 2005: khoảng 300.000.000 VNĐ

 

Xe Ford Laser cũ bán với giá bao nhiêu là hợp lý? Các thành viên Mua Bán Nhanh Ô tô đang thảo luận sôi động về vấn đề này

“Ford Laser đi rất lành, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên xe của tôi đã chạy 10 năm, các chi tiết bắt đầu hư hỏng phải thay thế. Nếu xe còn cứng thì giá mua em nó khỏang 280 triệu là hợp lý và đúng giá trị của nó.”- Chia sẻ của Minh Hải.

Tranthanh798 đóng góp ý kiến: “Tôi vừa chia tay em Ford Laser đời 2005 sau 10 năm gắn bó. Xe bền, ko hỏng hóc vặt, tiết kiệm nhiên liệu. Từ ngày đi đến giờ thay lốp 1 lần, sửa điều hoà 1 lần, còn lại OK ( xe đi làm trong thành phố). Tôi bán xe với giá 270 triệu.”

"Sau gần 20 năm, mẫu xe có dòng đời ngắn ngủn này hầu như không còn xuất hiện ở các thành phố lớn, nhưng cách đây 3-4 năm thì vẫn còn lác đác vài xe. Tuy không có gì nổi bật, nhưng là xe Mỹ dùng chung máy với Mazda 323 mà giá lại rẻ khoảng giá trên dưới 200 triệu nên vẫn có người mua xe Ford Laser." - anh Dương, chuyên mua bán xe cũ giá rẻ cho biết.

 

Tham khảo "Ford Laser - xe cũ giá tốt tại Việt Nam” trên VnExpress

Khi xuất hiện, người tiêu dùng đã sớm nhận ra nhiều chi tiết Laser "vay mượn" của Mazda 323. Chạy trên đường, nếu nhìn từ phía trước có thể sẽ nhầm lẫn hai mẫu xe này với nhau.

Không gian nội thất của cả hai có cùng màu xám nhạt, thiết kế gần như giống nhau hoàn toàn với hàng ghế sau chật hẹp.

Ford Laser - xe cũ giá tốt tại Việt Nam

Những điểm khác biệt nổi bật của Laser so với Mazda 323 lại là điểm yếu như phần đuôi thô cứng, cốp rộng nhưng khiến xe bị ồn hơn. Đặc biệt, việc dùng chung động cơ khiến mẫu xe Mỹ kém bản sắc, lại "mang tiếng" tốn xăng trong khi Mazda thì không.

Ngoài ra, nếu tính đến giá trị bán lại, mẫu xe Nhật lại có lợi thế hơn. Tuy nhiên, Laser vẫn có nhóm khách hàng riêng, những người trẻ thích thương hiệu xe từ Mỹ và không thích thấy Mazda 323 chạy taxi "đầy đường" lúc bấy giờ.

Thực ra, việc vay mượn thiết kế hoặc sử dụng chung một số chi tiết giữa hai hãng xe không có gì khó hiểu khi trước năm 2010 Mazda từng sở hữu tới 30% cổ phần của Ford. Laser chỉ là mẫu xe đầu tiên gây tranh cãi về sự giống nhau với Mazda 323, hiện giữa hãng xe Nhật và Mỹ vẫn còn khá nhiều mẫu xe dù là đối thủ cạnh tranh gay gắt nhưng khá giống nhau về hình hài cũng như động cơ.

Trước khi đến Việt Nam, Laser đã có mặt tại một số nước trên thế giới và đạt giải thưởng "Xe mới chất lượng cao" đồng thời trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.

Tại Việt Nam, Laser nằm trong phân khúc với Mazda 323. Thương hiệu đến từ Mỹ đã góp một phần không nhỏ cho sự xuất hiện của Laser nơi thành thị. Lúc đó, nhóm khách hàng lựa chọn mẫu xe này khá trẻ.

>> Xem ngay: Mua xe Ford Laser

Trong năm 3 năm đầu, Ford Laser chỉ có một lựa chọn động cơ 1,6 lít. Đến năm 2002, Ford nâng cấp kiểu dáng Laser và thêm lựa chọn động cơ 1,8 lít (động cơ giống hệt Mazda 323) bên cạnh động cơ 1,6 lít. Lúc này Ford Laser có hai phiên bản LS giá 23.000 và Deluxe giá 25.900 USD, chỉ có số sàn chưa có số tự động.

Trong 8 năm sản xuất tại Việt Nam, do thị hiếu của người tiêu dùng nên doanh số bán hàng của mẫu xe này tăng giảm thất thường. Tổng số Laser mà Ford tiêu thụ khoảng 5.700 chiếc. Năm 2005, Ford ngừng sản xuất Laser để tập trung vào Focus.

Nếu đang tìm mua xe cũ trong tầm giá dưới 300 triệu thì bạn đừng bỏ qua chiếc sedan Laser bền bỉ này của Ford. Và cần tư vấn thêm bất kỳ thông tin nào của Ford Laser hãy để lại bình luận ngay dưới đây cho chúng tôi nhé!

Mua bán ôtô Ford Laser giá tốt nhất ở đâu?

 Mua bán ôtô Ford Everest giá tốt nhất ở đâu?

Xem ngay hơn 2.106 xe ôtô Ford mới và cũ đang được đăng bán tại Mua Bán Nhanh. Tham khảo thông tin về giá, đời xe, dòng xe, số km đã đi, năm sản xuất,... tất cả các thông số xe - Đăng tin mua bán xe Ford miễn phí hiệu quả tức thì. Xem ngay: Giá xe Ford Laser

>> Xem thêm:

Có nên mua Ford Laser

Đánh giá xe ô tô sedan Ford Laser

[Video] Chặng đường 6 năm của Ford Laser tại Việt Nam

So sánh Ford Laser và Mazda 6 với Daewoo Lacetti phiên bản cũ

You can share this post!