news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe BMW
BMW X Series
BMW X6

Phân khúc xe hạng sang: có nên mua BMW X6

Phân khúc xe hạng sang: có nên mua BMW X6

Phân khúc xe hạng sang: có nên mua BMW X6

Đánh giá xe BMW X6 2015: Sức mạnh vượt trội ẩn sau vẻ ngoài quyến rũ

Xu hướng chung của khách hàng toàn cầu là từ sedan lên SUV. Chính vì vậy xe bình dân như Ford với chiếc EcoSport cỡ nhỏ tới BMW với X6 cỡ lớn đều được xác định là những mẫu xe chủ lực. Một mình một ngựa từ năm 2008 tới nay, X6 luôn giữ lợi thế là kẻ dẫn đầu. Trước khi Mercedes GLE-class hay Audi Q6 kịp làm quen khách hàng thì BMW X6 đã nhanh chân làm mới mình với những thay đổi trong thiết kế mang màu sắc tươi mới, trau chuốt và đô thị hơn trong phiên bản 2015.

Thế hệ BMW X6 đầu tiên (E71) đã đạt doanh số 250.000 xe trên toàn cầu, tương đương 40.000 - 50.000 xe mỗi năm. Từ đó đến nay, dòng xe này vẫn luôn luôn chinh phục khách hàng nhờ sức quyến rũ khó cưỡng về mặt thiết kế, hiệu suất vận hành vượt trội cũng như sự sang trọng mang tính đột phá của mình.

  1. Ngoại thất

BMW X6 2015 có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 4.909 x 2.170 x 1.702 mm. Nhìn bên ngoài, nhiều người có thể khó nhận ra X6 mới vì phần lớn những thay đổi đều nằm ở bên trong xe. Ngoài hình của X6 2015 vẫn mang những nét thiết kế đặc trưng của BMW. Nó là sự kết hợp hài hòa giữa nét vững chãi, linh hoạt của BMW X5 với vẻ thể thao đặc trưng của những mẫu xe Coupé thể thao.

Phần mũi xe BMW X6 mới được kéo cong khéo léo về phía sau có hốc gió hình bầu dục đặc thù được thiết kế lớn hơn cùng với công nghệ Air Breather và Air Curtain giúp định hướng gió luân chuyển xuống hai bên thân xe dễ dàng hơn góp phần cải thiện đáng kể tính khí động học. Mặc dù đèn pha Bi-xenon với đèn sương mù LED là trang bị tiêu chuẩn của xe nhưng nếu có nhu cầu, khách hàng có thể nâng cấp lên hệ thống đèn pha với LED thích ứng. 2 đường gân sắc nét ở cản trước có dáng chữ X cách điệu như một cách khẳng định vị thế của mẫu xe này trong gia đình X6 của BMW.

Đuôi xe X6 2015 được thiết kế khác biệt nhờ ống xả được mở rộng hơn so với trước đây góp phần làm tăng vẻ thể thao cho ngoại hình. X6 2015 còn khác biệt so với thế hệ cũ nhờ có thêm hai đường gân chạy dọc bên hông xe bên cạnh việc duy trì đường vuốt trần theo phong cách Coupe năng động. Đường gân ngang kết hợp cùng đèn hậu công nghệ LED 3D có dạng hình chữ L mang đến cảm nhận về độ rộng và sự vững chãi.

Tạo nên điểm nhấn thú vị cho phần đuôi xe BMW X6 2015  là tấm ốp bảo vệ cản sau sử dụng chất liệu kim  loại màu bạc mờ. BMW X6 xDrive30d được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm, các nan hình chữ Y, kích thước 19 inch. Có một thông tin thú vị từ bộ phận kỹ thuật rằng việc giảm xóc ở X6 mới được tối ưu hóa, mặc định cho vành 20 inch. Điều này sẽ mang đến cho xe cảm giác lái mềm mại hơn nhiều so với thế hệ cũ.

  1. Nội thất

Nội thất của BMW X6 2015 được thiết kế hướng hoàn toàn đến người điều khiển với ghế trước chỉnh điện và có chế độ nhớ vị trí phù hợp cho nhiều người sử dụng. Hàng ghế sau của X6 được thiết kế cho 03 người lớn ngồi với tựa lưng có thể điều chỉnh độ nghiêng ở 3 mức độ khác nhau mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Đặc biệt, hàng ghế sau có thể gập xuống hoàn toàn để tăng thể tích khoang chứa hàng từ 580 lít lên tối đa 1.525 lít. Người dùng có thể điều khiển đóng/mở cốp sau bằng chìa khóa thông mình (được trang bị tiêu chuẩn).

Nội thất BMW X6

Nội thất BMW X6

  1. Tiện nghi

BMW X6 2015 sử dụng hệ thống điều hòa không khí 02 vùng riêng biệt, vô-lăng tích hợp các nút bấm chức năng với lẫy chuyển số trực tiếp, hệ thống đèn viền nội thất có thể thay đổi với chín cách phối màu khác nhau thông qua nút điều khiển trung tâm iDrive. Xe được trang bị màn hình điều khiển trung tâm 10.25 inch nghiêng 7 độ về phía người lái. Thiết kế này tạo điều kiện để lái xe dễ dàng quan sát những thông tin trong quá trình điều khiển xe. Xe được trang bị đầy đủ các chức năng kết nối cũng như đồng bộ hóa điện thoại với hệ thống âm thanh qua kết nối Bluetooth....

  1. Vận hành

Hiện tại, BMW X6 2015 được giới thiệu ở Việt Nam với phiên bản duy nhất là xDrive30d sử dụng nhiên liệu dầu. Làm nên sức mạnh của xe là động cơ 3,0 lít 06 xy­lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo với cơ cấu van biến thiên thông minh. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 258 mã lực và mô­men xoắn cực đại 560 Nm tại số vòng tua máy 1.500 – 3.000 vòng/ phút. Sức mạnh trên giúp BMW X6 xDrive30d chỉ mất khoảng 6,7 giây để tăng tốc từ 0­100 km/h. BMW X6 xDrive30d có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,0 lít cho 100km vận hành.

>> Xem thêm: Tư vấn mua xe BMW X6 cũ đúng giá

Lý do nên mua xe BMW X6 đời mới

Cho dù lý do mua xe đời cũ có chính đáng thế nào đi chăng nữa thì người ta vẫn không thể cưỡng lại viễn cảnh là một trong những người đầu tiên vi vu trên chiếc xe BMW X6 đời mới nhất. Không đơn thuần là lý do tâm lý, bởi dù sao, xe mới cũng sở hữu những giái trị “đáng tiền”.

Lý do nên mua xe BMW X6 đời mới

Lý do nên mua xe BMW X6 đời mới

  1. Tái thiết kế

“Phiên bản tái thiết kế” (redesign) là thuật ngữ chuyên ngành dùng để chỉ một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng vẫn mang tên cũ - điều này giải thích vì sao ngưòi tiêu dùng lại mong ngóng những phiên bản sắp ra mắt đến vậy.

Đơn cử trường hợp của Honda Accord 2008 gần như “lột xác” từ kiểu dáng đến tính năng đã thu hút tất thảy chú ý từ khán giả tham dự Triển lãm xe hơi quốc tế New York hồi tháng 4 đầu năm. Theo tiết lộ của Honda, Accord mới trông sẽ “dữ dằn” hơn nhiều và được thiết kế đặc biệt nhằm phát huy tối đa tính năng an toàn và khả năng tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả.

Điều này có nghĩa, dốc sạch tiền dành dụm và xếp hàng chờ mua xem ra cũng là việc đáng làm.

  1. Khả năng giữ giá

Tất nhiên, xe đời mới bao giờ cũng đáng giá hơn. Đối với khách hàng thuê xe dài hạn, điều quan trọng nhất với họ là chọn một chiếc xe có khả năng giữ giá cao - tức là giá bán lại vào thời điểm chấm dứt thời hạn thuê không quá chênh lệch với giá mua ban đầu.

Khả năng rớt giá luôn xảy ra một khi có mẫu xe khác thay thế, hoặc chuẩn bị thay thế bằng xe hoàn toàn mới. Tuy nhiên để bù đắp thiệt hại này, các đại lý cho thuê xe dài hạn thường chiết khấu giá thuê xe đối với những dòng xe đời cũ.

  1. Chỉ cần chút kiên nhẫn

Như lệ thường, các đại lý chẳng đời nào chịu bán thấp hơn giá do nhà sản xuất gợi ý ngay từ khi các mẫu xe mới vừa xuất hiện. Nhưng rồi chẳng mấy chốc, “đâu sẽ lại vào đấy”.

Nghĩa là đến cận kề tháng 12, khi các hãng xe cố gắng tiêu thụ sản phẩm để con số doanh thu đạt chỉ tiêu đề ra (nhất là xe cao cấp) thì xe đời mới cũng chẳng còn xa vời là mấy. Các đại lý lại bước vào guồng quay chiết khấu, giảm giá để thu hút khách hàng.

Cách phân loại phân khúc xe ôtô tại Việt Nam

Ô tô được sản xuất với rất nhiều các sản phẩm thuộc các phân khúc khác nhau. Từ xe ô tô giá rẻ tới xe ô tô bình dân và tới xe ô tô hạng sang cao cấp.

BMW X6 là xe hạng sang cỡ nhỏ

BMW X6 là xe hạng sang cỡ nhỏ

Tại Việt Nam xe ô tô rất đa dạng thuộc nhiều phân khúc khác nhau để phục vụ các đối tượng khách hành nhu cầu khác nhau. Vậy các phân loại phân khúc ô tô được chia ra như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

  1. Phân khúc xe ô tô hạng A – xe gia đình cỡ nhỏ

Đặc điểm của ô tô phân khúc hạng A là xe có kích thước nhỏ chiều dai tổng thể xe dưới 4000 (mm) phù hợp đi trong đô thị hoặc các  cung đường chật hẹp. Xe thường có động cơ có dung tích nhỏ trên dưới 1L và sức mạnh động cơ không quá lớn phù hợp với nhiều  người sử dụng như phụ nữ, người tay lái kinh nghiệm chưa cao.

Ưu điểm của xe ô tô hạng A  là có kích thước nhỏ nên dễ dàng di chuyển trong mọi cung đường chật hẹp hoặc lối nhỏ.  Xe có giá bán không quá cao và chi phí sử dụng bảo dưỡng khá thấp so với mặt bằng chung các phân khúc khác.

Nhược điểm xe ô tô phân khúc hạng A là xe có kích thước nhỏ nên nội thất không gian bên trong cho người sử dụng khá chật trội. Động cơ công suất nhỏ nên khi di chuyển trên đường cao tốc, đường địa hình vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi cần vượt xe khác hoặc leo dốc cao.

Các mẫu ô tô phân khúc hạng A tiêu biểu tại thị trường Việt Nam có thể kể đến như: Kia Morning, Hyundai Grand i10, Hyundai Getz, Fiat 500, Chevrolet Spark, Mini coper….

  1. Phân khúc xe ô tô hạng B – xe gia đình cỡ nhỏ

Đặc điểm của xe ô tô phân khúc hạng B là xe có kích thước trung bình có thể nói là khá nhỏ. Chiều dài tổng thể xe phân khúc hạng B dao động khoảng trên dưới 4200 (mm). Xe hạng B có động cơ dung tích trung bình dao động từ 1.2L đến 1.6L và có kiểu dáng là xe sedan hoặc hatchback.

Ưu điểm xe ô tô phân khúc hạng B là xe có kích thước khá nhỏ gọn dễ đi chuyển vào giờ cao điểm, đường ngõ chật hẹp. Xe có mức khá bán không quá cao phù hợp với khả năng của nhiều đối tượng khách hàng. Động cơ nhỏ mức độ tiêu tốn nhiên liệu khi vận hành không quá cao, kiểu dáng đa dạng thời trang.

Nhược điểm xe ô tô phân khúc hạng B tuy có lớn hơn xe phân khúc hạng A tuy nhiên nội thất không gian trên xe hạng B còn khá khiêm tốn. Động cơ trung bình tuy khá khỏe nhưng khó tìm thấy sự bứt tốc phấn khích khi sử dụng.

Các mẫu ô tô phân khúc hạng B bán tại Việt Nam có thể kể đến như: Toyota Vios, Mazda 2, Ford Fiesta, Honda City…

  1. Phân khúc xe ô tô hạng C – xe tầm trung

Phân khúc xe ô tô hạng B có kích thước trung bình dao động 4200 (mm) với kiểu xe hatchback và 4550 (mm) với kiểu dáng xe sedan. Xe phân khúc này có động cơ dao động từ 1.4L đến 2.2L đôi khi có trường hợp lên đến 2.5L.

Ưu điểm của xe ô tô phân khúc hạng C là xe có kích thước khá rộng rãi cho không nội thất mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Giá thành xe không quá cao nằm trong khả năng của nhiều người. Xe có động cơ khỏe đáp ứng nhu cầu sử dụng trong mọi nhu cầu, mọi loại đường giao thông. Xe phân khúc hạng C rất đa dạng mẫu mã, kiểu dáng phong phú.

Nhược điểm là tuy có nhưng không đáng kể nhiều nói chung là mẫu xe khá ” phù hợp ” cho mọi nhu cầu sử dụng.

Các mẫu xe ô tô hạng C bán tại Việt Nam có thể kể đến như: Toyota Corolia Altis, Mazda 3, Honda Civic, Ford Focus, Hyundai Elantra…

  1. Phân khúc xe ô tô hạng D – xe tầm trung cỡ lớn

Phân khúc xe ô tô hạng D là mẫu xe dành cho gia đình hoặc doanh nhân có kích thước khá lớn và rộng rãi. Xe có kích thước dao động trên dưới 4800 (mm). Động cơ trung bình có thể tích dao động từ 1.6L đến 2.5L và có trường hợp còn lớn hơn và xuất hiện các phiên bản cao cấp có độcng ơ 6 xilanh thay vì chỉ có 3,4 xilanh như các loạixe  ởp hân khúc thấp hơn.

Ưu điểm xe ô tô hạng D là xe có kích thước lớn nên có nội thất rộng rãi, đi kèm nhiều trang bị tiên tiến hiện đại. Xe có mẫu mã đẹp kiểu dáng trường xe khỏe khoắn bắt mắt. Động cơ có công suất khá lớn cho cảm giác lái thể thao.

Nhược điểm là nhiều mẫu xe trung phân khúc hạng D có giá bán khá cao có thể trên 1,5 tỷ đồng. Xe có kích thước lớn nên khá khó di chuyển vào đường chật thẹp hoặc giao thông giờ cao điểm.

Các mẫu xe phân khúc ô tô hạng D bán tại thị trường Việt Nam có thể kể đến như: Toyota Camry, Hyundai Sonata, Mazda 6, Nissan Teana, Honda Accord…

  1. Phân khúc xe ô tô phân khúc E hạng sang cỡ nhỏ

Tổng quan xe sedan hạng sang cỡ nhỏ là những mẫu xe đến từ những hãng xe hạng sang với các đại diện như: Audi A4, BMW 3 Series, Mercedes C Class,  Lexus IS… Phân khúc này tuy có kích thước nhỏ hơn phân khúc xe hạng D nhưng vẫn được xếp ở cấp độ cao cấp hơn.

Ưu điểm của phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ là xe có thiết kế sang trọng bắt mắt. Động cơ có công suất trung bình lớn đem lại cảm giác lái thể thao. Nội thất không quá rộng rãi nhiều trang bị tiện nghi phù hợp giới trẻ và doanh nhân thành đạt.

Nhược điểm là xe có giá thành khá cao, chi phí sử dụng và bảo dưỡng cũng cao hơn các phân khúc khác.

  1. Phân khúc xe hạng sang cỡ trung

Trong phân khúc này xe ô tô đạt đến độ sang trọng thể hiện đẳng cấp của người sử dụng.Các mẫu xe hạng sang cỡ trung bán tại Việt Nam có thể kể đến như: Audi A6, BMW 5 Series, Mercedes E Class, Lexus GS, Jaguar XF.

Ưu điểm phân khúc xe hạng sang cỡ trung là thiết kế và nội thất sang trọng bắt mắt. Xe  có kích thước lớn cho không gian rộng rãi. Trang bị tiện nghi tiên tiến hiện đại. Cảm giác lái thể thao an toàn.

Nhược điểm phân khúc xe hạng sang cỡ trung chỉ có thể là giá thành bán, chi phí sử dụng bảo dưỡng còn cao. Kích thước lớn khó di chuyển đường chật hẹp và giao thông giờ cao điểm2015-E-CLASS-E250BT-E350-E400-E550-SEDAN-015-CCF-D

  1. Xe ô tô hạng sang cỡ lớn

Mẫu xe giành cho các ông chủ, đại gia và người thành đạt. Xe phân khúc này đạt đến độ đẳng cấp sang trọng của một chiếc ô tô cao cấp. Các đại diện có kể đến như: BMW 7 Series, Audi A8, Mercedes S Class, Lexus LS, Jaguar XJ…

Ưu điểm xe hạng sang cỡ lớn thì có lẽ dùng duy nhất từ đẳng cấp để diễn tả. Xe có thiết kế cao cấp sang trọng, nội thất quyết rũ tiện nghi. Vận hành êm ái.

Nhược điểm giá thành, chi phí sử dụng xe quá cao. Kích thước xe lớn khó di chuyển.

Đăng tin mua bán xe ôtô BMW X6 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá Xe BMW X6 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô BMW X6 tại đây: BMW X6

 >> Xem thêm:

Đánh giá toàn diện xe Đức BMW X6 và kinh nghiệm mua tốt nhất cho bạn

 

You can share this post!