news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe BMW
BMW X Series
BMW X6

Đánh giá toàn diện xe Đức BMW X6 và kinh nghiệm mua tốt nhất cho bạn

Đánh giá toàn diện xe Đức BMW X6 và kinh nghiệm mua tốt nhất cho bạn

Đánh giá toàn diện xe Đức BMW X6 và kinh nghiệm mua tốt nhất cho bạn

Đánh giá xe BMW X6 2013: Xe việt dã cho người mê tốc độ

BMW X6 là sản phẩm đầu tiên được sinh ra trong một phân khúc hoàn toàn mới. Đây là kết quả của phối hợp từ chất thể thao, việt dã của dòng SUV và dòng coupe Sports Activity Coupe (SAC). Cũng giống như nhiều mẫu xe mới của BMW từ khi Chris Bangle về làm Giám đốc thiết kế, X6 đã khiến giới truyền thống tốn khá nhiều giấy mực tranh cãi. Nếu không kể đến mẫu Acura ZDX hiện đang “bặt vô âm tín” trên thị trường thì BMW X6 thực sự là không có đối thủ bởi lẽ xét cả dòng xe Crossover hay Coupe thì BMW X6 vẫn đang “riêng một lối đi”.

  1. Ngoại thất

Ngay từ khi còn nằm trên bản vẽ, đánh giá xe BMW X6 đã trở thành chủ đề nóng trên nhiều diễn đàn ô tô. Đã có không ít kẻ khen người chê nhưng rõ ràng sự thật là sản phẩm này vẫn chiếm được tình cảm của đông đảo người tiêu dùng. Về cơ bản, ngoại hình của BMW X6 không quá khác biệt so với phiên bản X5.

BMW X6 có phần đầu được thiết kế không khác nhiều so với X5. Chiếc xe vẫn xử dụng những chi tiết thiết kế truyền thống của BMW đó là lưới tản nhiệt hình quả thận. Đèn pha nhìn khá ngầu với thiết kế 2 vòng tròn đã thành thương hiệu. Đèn sương mù dạng LED quen thuộc nhưng vẫn rất mạnh mẽ. Phần mui xe được vuốt xuôi giống như những chiếc coupe khác. Đây chính là lý do để BMW cũng như Mercedes Benz gọi mẫu CLS là kiểu “coupe 4 cửa” và X6 là chiếc “Sports Activity Coupe”.

Phần thân xe được thiết kế đơn giản mang lại dáng vẻ thon dài nhưng chắc chắn. Điểm nổi bật trên thân xe là với những đường gờ dập nổi tạo nên nét mạnh mẽ, thể thao cho xe. Gương chiếu hậu cùng màu với thân xe được thiết kế đơn giản.

Phần đuôi xe là bộ phận giúp người hâm mộ dễ dàng nhận biết và phân biệt X5 với X6. Có thể nói, đuôi xe X6 đã thực sự thể hiện được cái hồn của “miền đất”  coupe quyến rũ. Hai ống xả được thiế kế tách biệt và bố trí đều hai bên. Logo hình cánh quạt màu xanh được có viền crom sáng bóng được đính ngay giữa.

  1. Nội thất

Cũng giống như ngoại thất, nội thất của X6 không khác nhiều so với X5 thậm chí là cả 5 series. Có lẽ việc BMW thiết kế đồng nhất kiểu dáng xuyên suốt này nhằm giảm chi phí và tạo ra một phong cách riêng của mình. Màu sắc nội thất của X6 đồng nhất và trẻ trung. Điểm khác biệt cơ bản về nội thất của X6 so với các phiên bản khác là thiết ké 4 chỗ ngồi với khay đựng và giá đỡ tay ở hàng ghế sau. Ghế lái và ghế phụ điều khiển điện và có chức năng nhớ vị trí. Điều mà khách hàng không mẫy hài lòng lắm về thiết kế nội thất của BMW X6 là không gian hàng ghế trước khá thoải mái nhưng không gian và khoảng để chân ở hàng ghế sau thì hơi tù túng và hạn chế tầm nhìn.

Nội thất BMW X6

Nội thất BMW X6

BMW trang bị cho X6 hệ thống an toàn chủ động. Thực chất hệ thống an toàn chủ động này là sự tích hợp tất cả các hệ thống như hệ thống ổn định thân xe điện tử DSC, kiểm soát độ bám đường DTC hay kiểm soát phanh khi vào cua CBC… Ngoài ra, X6 có hệ thống hỗ trợ lên/xuống dốc, túi khí trước, bảo vệ đầu và cạnh bên với cho hàng ghế trước.

  1. Tiện nghi

Bù lại những hạn chế về nội thất, BMW trang bị cho X6 hệ thống giải trí khá đơn giản nhưng tiện dụng. Tất cả đều được điều khiển qua hệ thống iDrive. Xe được trang bị 12 loa phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng với đầu đọc một CD cho phép đọc MP3 với chất lượng âm thanh tốt.

Hệ thống điều hòa của X6 phục vụ đáp ứng nhu cầu chăm sóc từng vị trí khách ngồi với điều hòa 4 vùng với khả năng điều khiển nhiệt độ từng vùng riêng biệt.

  1. Vận hành

Làm nên sức mạnh cho X6 là động cơ của kiểu I6 (6 xi-lanh thẳng hàng), có tăng áp kép (Twin Power Turbo). Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 306 mã lực tại 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 400 Nm tại 1.200 – 5.000 vòng/phút. Sức mạnh này khiến cho mẫu xe việt dã nặng 2.145kg này chỉ mất chưa đầy 7 giây để tăng tốc từ 0 đến 100km/h. Đây thực sự là con số quá tuyệt vời!

Theo công bố của BMW, X6 có mức tiêu thụ nhiên liêu 10,1 lít/100km (theo quy trình kiểm tra tiêu chuẩn EU).

Kết luận

Nhờ khả năng vận hành trơn tru của hộp số 8 cấp, X6 có khả năng chạy đường đèo núi thậm chí còn ấn tượng hơn hiệu suất chạy trên đường thẳng, nhất là ở các cấp số cao, nếu không quá nhạy cảm, bạn khó có thể nhận ra được quá trình chuyển số. Điều thú vị là mặc dù chạy nhanh nhưng X6 không hề khiến người ngồi trong xe khó chịu. Với mô-men xoắn cực đại thường chỉ thấy ở dòng động cơ diesel, X6 có khả năng bứt tốc rất xuất sắc. Không chỉ có vậy, BMW còn tỏ ra rất chiều lòng khách hàng mê tốc độ khi trang bị cho X6 hộp số có chức năng chuyển số ngay trên vô-lăng. Và tất nhiên, để đảm bảo yếu tố an toàn và bảo vệ hộp số khỏi bị vỡ tan ra hãng xe này vẫn mặc định hộp số tự chuyển số, khi vòng tua vượt ngưỡng cho phép.

>> Xem thêm: Tư vấn mua xe BMW X6 cũ đúng giá

10 điều bạn cần làm trước khi mua xe BMW X6 mới

Chiếc xe ô tô hiện nay đã trở nên thân thuộc với nhiều người ở thành phố nhưng để sở hữu một chiếc xe lại là chuyện khác. Từ nhiều lý do khác nhau như mua xe ô tô phải đóng nhiều khoản phí, nuôi dưỡng xe cho đến việc cân nhắc, lựa chọn chiếc xe nào phù hợp với giá tiền và tiện lợi cho cả gia đình là bài toán đau đầu của nhiều người khi mua xe mới. Theo kinh nghiệm của một số người đã mua xe cho thấy lúc chưa có tiền thì đau đầu nghĩ cách để kiếm đủ tiền, đến lúc có đủ tiền rồi thì lại đau đầu suy nghĩ nên mua xe gì và mua xe ở đâu. Vì vậy, khi lựa chọn xe bạn không nên vội vàng mua ngay trong ngày đầu tiên đến đại lý xem xe mà hãy cân nhắc, suy nghĩ và thực hiện theo các bước thực hiện dưới đây.

10 điều bạn cần làm trước khi mua xe BMW X6 mới

10 điều bạn cần làm trước khi mua xe BMW X6 mới

  1. Xác định khả năng chi trả của bản thân

Khi mua một chiếc xe mới, bạn nên nghĩ xem mình có thể chi trả được tối đa bao nhiêu tiền. Bạn cũng đừng quên tính đến tiền bảo hiểm và chi phí phát sinh hàng tháng dành cho xe.

Nếu bạn chưa có nhiều tiền thì bạn có thể chọn mua một mẫu xe bình dân và phổ thông. Nên chọn những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và đáng tin cậy thì càng tốt vì bạn sẽ không phải chi nhiều tiền cho nhiên liệu cũng như chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.

  1. Tìm hiểu giá xe tại đại lý

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, bạn hoàn toàn có thể xem giá các loại xe bạn quan tâm qua các trang web. Tuy nhiên, tốt hơn cả vẫn là bạn nên đến thẳng đại lý và khảo giá từ các nhân viên bán hàng.

  1. Sắp xếp tài chính

Trước khi lái thử xe BMW X6 tại đại lý, bạn nên quyết định hình thức chi trả, bao gồm trả góp hoặc thanh toán đầy đủ bằng tiền mặt. Nếu mua theo hình thức trả góp, bạn nên sắp xếp kế hoạch chi tiêu của mình rồi mới quyết định mua xe mới.

  1. Cách thêm xe cũ

Nếu bạn đã có một chiếc xe cũ và muốn các thêm nhằm giảm tiền mặt, bạn nên tìm hiểu kỹ giá bán. Sẽ tốt hơn nếu bạn tự mình bán chiếc xe cũ và lấy tiền đi bán xe cũ đó để mua xe mới. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một công đôi việc, bạn có thể các luôn chiếc ôtô cũ cho người bán xe mới.

  1. Gọi điện và tìm hiểu trên mạng

Trước khi đi tới đại lý xe, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin qua điện thoại hoặc mạng Internet. Một điều cần thiết nữa là bạn nên xem trước xe đó thông qua trang web của các nhà sản xuất hoặc tham khảo ở những địa chỉ tin cậy, nguồn chuyên cung cấp thông tin và đánh giá xe. Sau khi đã tham khảo, xem trước kĩ càng qua nhiều nguồn tin thì bạn nên chọn ra những mẫu xe phù hợp với bạn nhất. Sau đó, bạn gọi điện đến đại lý trước khi ghé thăm để đảm bảo họ có chiếc xe mà bạn muốn mua. Làm như vậy, bạn sẽ không lãng phí công sức và thời gian.

  1. 6. Đừng vội vàng quyết định

Bạn không nên vội vàng khi muốn mua một chiếc xe mới mà hãy chậm rãi và từ từ hẵng đưa ra quyết định. “Nhiệm vụ của các nhân viên bán hàng là lôi kéo bạn mua xe. Và đương nhiên, sẽ tốt nhất nếu bạn mua xe ngay trong hôm đến đại lý”. Bạn cần ghé qua đại lý vài lần và nghiên cứu xe thật kỹ trước khi ký tên vào hợp đồng mua bán xe.

  1. Chọn đại lý phù hợp

Bạn cần đảm bảo rằng đại lý mà bạn mua xe là nơi bạn mong muốn. “Đại lý không chỉ bán xe cho bạn mà còn cung cấp các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, bảo dưỡng, sửa chữa”. Vì thế, bạn nên chọn đại lý mang đến cảm giác thoải mái nhất cho bạn.

  1. Lái thử xe vài lần

Lái thử xe là cách tốt nhất để bạn cảm nhận kiểu dáng và tính năng vận hành của chiếc xe. Người tiêu dùng nên tự mình lái thử xe lần đầu tiên. Sau đó, mang cả gia đình hoặc bạn bè đến đại lý để họ ngồi thử trong xe và thay nhau lái. Làm như vậy, bạn sẽ có cơ hội kiểm định lại chiếc xe mình muốn mua.

  1. Kiểm tra lốp dự phòng

Để giảm trọng lượng cũng như tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe, các nhà sản xuất thường loại bỏ lốp dự phòng trên nhiều dòng ôtô đời mới. Có thể bạn sẽ không tự mình thay lốp nhưng vẫn nên hỏi nhân viên đại lý về lốp dự phòng, lốp tạm thời hoặc bộ thay lốp đi kèm.

  1. Kiểm tra xe mới

Trước khi hoàn tất thủ tục mua xe thì bạn nên kiểm tra xe thật kỹ, từ trong ra ngoài. Kiểm tra xem xe có bị hư hỏng, mòn hay rách chỗ nào không. Khi cảm thấy nghi ngờ về chiếc xe đó thì bạn nên hỏi nhân viên đại lý ngay. Nếu xe không có vấn đề gì đáng ngại, bạn mới đặt bút ký vào hợp đồng mua bán.

Tìm hiểu về các hệ thống hỗ trợ phanh trên ôtô

Phanh là một bộ phận quan trong trên mỗi chiếc ô tô. Trong xu thế mà công nghệ ngày càng phát triển, các hệ thống an toàn hỗ trợ phanh đang trở thành một trang bị tiêu chuẩn trên mỗi chiếc ô tô. Tuy nhiên, chính vì quá mới nên không phải bất kì lái xe nào cũng thành thạo?

Tìm hiểu về các hệ thống hỗ trợ phanh trên ô tô

Tìm hiểu về các hệ thống hỗ trợ phanh trên ô tô

  1. Hệ thống ABS, EBD, EBA hay Active City Stop là gì?

Tất cả các hệ thống này hiện đang được sử dụng phổ biến trên mỗi chiếc ô tô. Trong đó hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) là hệ thống hỗ trợ phanh, ngăn ngừa tình trạng các bánh xe bị trượt lết (ngăn ngừa tình trạng các bánh xe bị khóa cứng) trên đường khi phanh gấp. Hệ thống ABS giúp cải thiện tình trạng ổn định lái cũng như cải thiện hiệu quả phanh khi phanh gấp.

Phân bổ lực phanh điện tử (EBD): Là hệ thống phân bố lại lực phanh tác động lên bánh trước và bánh sau. Khi phanh trọng lương phân bố lên bánh trước sẽ tăng và bánh sau sẽ giảm do quán tính xe, do đó lực bám của bánh xe trước – sau lên mặt đường cũng thay đổi theo. Hệ thống EBD sẽ phân phối lại lực phanh cho phù hợp tùy thuộc vào tình trạng phanh để hiệu quả phanh là cao nhất.

Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA) giúp người lái trong những tình huống phanh khẩn cấp bằng cách tự động cấp một lực phanh lớn nhất có thể đến các bánh xe ngay khi hệ thống ghi nhận trạng thái phanh gấp của người lái.

2, Hỗ trợ phanh xe tự động - Active City Stop

Hệ thống hỗ trợ phanh xe tự động - Active City Stop: Bằng các cảm biến được đặt phía trước xe, hệ thống sẽ tự động phanh xe khi nhận thấy có tình huống nguy hiểm xảy ra (gặp chướng ngại vật) mà theo ghi nhận của hệ thống không thấy phản ứng giảm tốc bằng phanh của người lái.

Các hệ thống này hoạt động hoàn toàn dựa trên hệ thống phanh nguyên thủy. Chúng sử dụng chung một số cơ cấu bên trong hệ thống phanh chẳng hạn như bơm tạo áp, các van chia... Tùy thuộc vào tình trạng xe khi phanh mà hệ thống nào sẽ can thiệp, có thể can thiệp đơn lẻ từng hệ thống cũng có thể can thiệp kết hợp nhiều hệ thống cùng lúc.

  1. Các hệ thống phanh hỗ trợ như thế nào cho người lái?

Các hệ thống an toàn ABS, EBD, EBA hay Active City Stop sẽ tự động can thiệp tùy thuộc vào tình trạng phanh và trạng thái xe.

Chẳng hạn khi nhận thấy tình trạng bánh xe bị khóa cứng do người lái đạp phanh quá mạnh trong tình huống khẩn cấp, hệ thống ABS sẽ tự động can thiệp làm giảm áp suất phanh đến bánh xe đó và ngay khi bánh xe này hết bị khóa cứng thì hệ thống lại tự động tăng áp suất phanh (nếu người lái vẫn đạp mạnh bàn đạp phanh). Chính vì lý do này người lái sẽ cảm nhận được sự rung nhẹ ở chân phanh khi hệ thống ABS hoạt động. Đa số các xe thì người lái sẽ không cần phải kích hoạt bất kỳ chức năng nào.

Đăng tin mua bán xe ôtô BMW X6 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá Xe BMW X6 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô BMW X6 tại đây: BMW X6

 >> Xem thêm:

You can share this post!