news-details
Chọn mua ô tô

Những chiếc xe ôtô 7 chỗ cần mua ngay khi chọn mua xe gia đình

Những mẫu xe cũ 7 chỗ không thể không mua

  1. KIA Sedona 2015

Mẫu ôtô 7 chỗ này là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình. KIA Sedona 2015 sở hữu dáng vẻ bề thế đặc trưng của một chiếc MPV cao cấp, lưới tản nhiệt kiểu "mũi hổ” với các chi tiết dạng lưới tổ ong mở rộng ra hai bên, nối liền với cụm đèn pha. Bên trong đèn pha trang bị đèn HID dạng thấu kính kết hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Xe có khoang nội thất rộng rãi, hiện đại với 2 cửa sổ trời cùng nhiều tính năng nổi bật.

Xe 7 chỗ KIA Sedona 2015

Xe 7 chỗ KIA Sedona 2015

  1. Volvo XC90

Volvo XC90 2015 sở hữu ngoại thất có phần cổ điển, ngoại trừ một số chi tiết hiện đại như dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Đúng như truyền thống của gia đình Volvo, XC90 2015 được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại, trong đó có công nghệ dự báo điều kiện ngoại cảnh lần đầu tiên xuất hiện.

Khi hệ thống được kích hoạt, dây đai an toàn trước sẽ thắt chặt để cố định vị trí người ngồi. Để giảm chấn thương cột sống, tính năng hút lực tác động giữa ghế và khung ghế sẽ làm giảm lực thẳng đứng xuất hiện khi xe chạy trên đường xấu.

Thứ hai là công nghệ phanh tự động. Nếu người lái bắt đầu quay xe trước mặt một ô tô đang lao đến với tốc độ cao hơn dự đoán, phanh động sẽ phát huy tác dụng. Đây là công nghệ hữu ích trong các thành phố đông xe và trên đường cao tốc.

  1. Hyundai Santa Fe 2008-2009

Thuộc dòng xe thể thao SUV đa dụng 7 chỗ, Santa Fe được rất nhiều khách hàng ưa chuộng từ gia đình cho đến cơ quan. Những chiếc Santa Fe đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam vẫn giữ chất lượng tốt dù thời gian sử dụng đã lâu. 

Những phiên bản Santa Fe đời 2008-2009 được trang bị nhiều tính năng tiện nghi như: Màn hình LCD, gương chiếu hậu chỉnh điện, camera hỗ trợ cảm biến lùi, hệ thống điều hòa độc lập 2 vùng, vô-lăng tích hợp nút bấm, hệ thống giải trí kết nối iPod/MP3/AUX. Điểm đáng chú ý, Santa Fe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 7,2 lít/100 km. Đây là một điều cần thiết tiết kiệm chi phí cho những người mua xe cũ.

  1. Mitsubishi Grandis 2008-2010

Model này mang kiểu dáng ngoại thất mới mẻ, độc đáo, không gian nội thất bên trong rộng rãi và nhiều tiện nghi phù hợp với nhiều chuyến đi xa, du lịch, công tác. Mitsubishi đặc biệt chú trọng đến hệ thống an toàn nhằm mang lại sự an toàn cho hành khách.

Xe 7 chỗ Mitsubishi Grandis 2008-2010

Xe 7 chỗ Mitsubishi Grandis 2008-2010

Xe cũng trang bị nhiều thiết bị an toàn bao gồm: Túi khí cho người lái, hành khách phía trước, chống bó cứng phanh ABS, trợ lực phanh khẩn cấp EBA, phân bố lực phanh điện tử EBD, tự động cân bằng điện tử ESP.

Mitsubishi mang lại cho người sử dụng cái nhìn mới về phân khúc xe 7 chỗ, từ kiểu dáng thiết kế, đến nội thất bên trong, sự an toàn khi vận hành.

  1. Ford Everest 2009

Xe Ford Everest cũ đời 2009 cũng được cân nhắc khi chọn mua xe cũ. Tuy không nằm trong phân khúc nhưng nó là đối thủ nặng ký với dòng xe 7 chỗ giá rẻ của Toyota Innova.

Everest được đánh giá cao về cả thiết kế ngoại và nội thất, Everest vận hành tương đối ổn định, phù hợp mọi điều kiện địa hình khó bởi khoảng sáng gầm xe lớn. Bên cạnh đó, Everest còn có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm đáng kể.

  1. Mazda 5 2009-2010

Được nhập khẩu trực tiếp, Mazda 5 đặc biệt quan tâm đến sự an toàn cho hành khách. Xe sở hữu thiết kế đơn giản, đúng chất xe MPV, không gian bên trong rộng rãi. Sản phẩm trang bị nhiều thiết bị cơ bản như: Ghế nỉ, cửa sổ trời, màn hình LCD, hệ thống giải trí CD/MP3, điều hòa 2 vùng độc lập.

Ngoài ra, một số tính năng tiêu chuẩn được trang bị trên Mazda5 bao gồm: Túi khí, chốt cửa an toàn, khóa cửa tự động, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ ực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh khan cấp EBA, cân bằng điện tử ESP…

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

10 tiêu chí quan trọng khi chọn mua xe 7 chỗ gia đình

Để chọn mua xe cho gia đình, người dùng cần lưu ý một số tiêu chí như không gian nội thất, cốp xe rộng hay khả năng tiết kiện nhiên liệu.

10 tiêu chí quan trọng khi chọn mua xe 7 chỗ gia đình

10 tiêu chí quan trọng khi chọn mua xe 7 chỗ gia đình

  1. Cốp xe rộng và hàng ghế cuối gập phẳng

N nếu bạn tìm mua một chiếc xe lý tưởng cho gia đình, hãy xem xét để bảo đảm khoang chứa đồ đủ rộng, có thể chứa được nhiều đồ đạc và hành lý cho cả gia đình, đặc biệt cho mỗi chuyến đi chơi xa. Kiểu dáng và ngoại thất của xe cũng phần nào phản ánh diện tích sử dụng của cốp xe bên trong.

  1. Chọn xe có nội thất linh hoạt, tùy biến chỗ ngồi

Bên cạnh không gian rộng rãi, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn các mẫu xe có nội thất linh hoạt, đặc biệt nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc hatchback hay dòng SUV nhỏ. Với các khách hàng sinh sống tại đô thị đông đúc, có đường phố và bãi đỗ xe chật hẹp, xe gia đình lý tưởng là các dòng xe nhỏ nhưng chở được nhiều người và hành lý.

  1. Tránh mua xe có loa trầm hoặc lốp chiếm chỗ trong cốp sau

Có nhiều chi tiết có thể vô tình ảnh hưởng đến kết cấu cốp xe của bạn như khoang bánh xe bị đẩy vào trong cốp, loa siêu trầm phía sau của hệ thống âm thanh gây vướng, các ghế ngồi sau không thật sự bằng phẳng, hàng ghế thứ hai không gập được xuống sàn xe... Hãy phân tích kỹ các chi tiết này để tránh mua phải một chiếc xe không phù hợp với gia đình.

  1. Ưu tiên xe có hàng ghế thứ 2 và 3 gập tiện lợi

Theo trang Fundrive, ưu điểm nổi trội ở nhiều xe gia đình hiện nay là các hàng ghế sau có thể trượt và gập, thực sự linh hoạt và tiện lợi khi bạn có nhu cầu để hành lý, hoặc thêm số người trên xe. Trên thực tế có nhiều kiểu gập ghế sau như 50/50, 60/40, hoặc 40/20/40.

  1. Chọn xe có ghế hành khách rộng rãi

Bạn sẽ thấy điều này thực sự quan trọng trong mỗi hành trình dài và các chuyến đi xa. Bởi vậy khi mua xe và ngắm nội thất bên trong, hãy chọn xe có ghế hành khách rộng rãi, đảm bảo người ngồi trên xe có thể thoải mái ngả lưng thư giãn nghỉ ngơi, đặc biệt với những ai có chiều cao nổi trội.

  1. Tự kiểm tra việc ghế có phù hợp với mọi người không?

Không phải các dòng minivan và SUV đều giống hệt nhau. Một số xe có hàng ghế thứ 3 thậm chí không thoải mái ngay cả với trẻ em. Bởi vậy, nếu bạn có ý định mua xe gia đình để phục vụ trên 5 người, hãy đặc biệt lưu ý về hàng ghế phụ thứ ba. Hãy tự mình chui ra/vào hàng ghế cuối xem có dễ dàng.

  1. Hệ thống dây chằng đặc biệt quan trọng với trẻ em

Không thể xem nhẹ hệ thống dây chằng được sử dụng thay thế cho hệ thống dây an toàn của xe cố định ghế em bé vào xe khi chọn mua xe gia đình, đặc biệt nếu gia đình bạn có con nhỏ.

Đây là chi tiết đặc biệt quan trọng để các ông bố bà mẹ giữ cố định ghế ngồi của con. Chính vì thế, nếu chiếc xe mà bạn thấy có nhiều chốt giữ LATCH, điều đó có nghĩa bạn có thêm nhiều vị trí để giữ chặt xe cho các hành khách nhí, và đó là chiếc xe bạn nên mua.

  1. Chiếc xe có thêm móc giữ hàng, sàn để đồ ngăn đôi

Bạn cũng đừng quên kiểm tra xem chiếc xe có trang bị thêm nhiều tính năng hỗ trợ khác như sàn để đồ ngăn đôi, móc chở hàng, lưới, và dây đai giữ túi đựng đồ hay không. Những ưu điểm này đặc biệt có ích khi bạn đi mua hàng. Các chi tiết đó sẽ giữ hành lý của bạn chắc chắn, đặc biệt khi phóng nhanh hoặc phanh gấp trên đường.

  1. Có nhiều cổng USB

Thật khó hình dung trong thời đại công nghệ ngày nay, sẽ ra sao nếu bạn không tìm thấy cổng USB trên xe để cắm các thiết bị điện tử như smartphone. Một chuyến đi xa mệt mỏi dường như được xoa dịu phần nào nếu xe có cổng USB.

  1. Mức tiết kiệm nhiên liệu

Đương nhiên dù xe có cốp rộng, hàng ghế gập tiện lợi hay cổng USB hiện đại đến đâu, một tiêu chí quan trọng không kém là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Các dòng hatchback, wagon, hay compact SUV có thể là gợi ý phù hợp bởi các dòng xe này có ngoại thất đủ rộng cho cả gia đình với lượng tiêu thụ nhiên liệu vừa phải.

Những sai lầm hay gặp khi sử dụng và bảo dưỡng xe ôtô

Trên thực tế, khá nhiều người mắc phải những lỗi rất cơ bản trong sử dụng và bảo dưỡng xe ô tô do không nắm được những kỹ thuật cơ bản hoặc tự tin thái quá về những kiến thức kỹ thuật cơ bản của mình. Khi vô tình mắc phải những lỗi không đáng có này thì bạn cũng vô tình gây ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc xe mình đang sử dụng và có thể dẫn đến hậu quả khó lường.

Những sai lầm hay gặp khi sử dụng và bảo dưỡng xe ôtô

Những sai lầm hay gặp khi sử dụng và bảo dưỡng xe ôtô

  1. Đổ nhầm nhiên liệu

Có rất nhiều trường hợp người sử dụng xe đổ nhầm xăng cho chiếc xe sử dụng động cơ Diesel của mình. Khi đổ nhầm xăng cho động cơ dầu, tùy vào lượng dầu còn lại trong bình nhiên liệu, xe sẽ hoạt động cho đến khi hết dầu và sẽ bị chết máy. Lý do xăng có tỉ số ốc-tan cao nên có tính chống kích nổ, khi xe sử dụng hết lượng dầu trong bình cho đến khi xăng vào buồng đốt và không thể kích nổ được nên động cơ sẽ ngừng hoạt động.

Khi phát hiện trường hợp này nếu chưa khởi động xe, bạn nên hút hết xăng ra ngoài sau đó đổ lại dầu mới vào và xe sẽ hoạt động bình thường. Trường hợp sử dụng xe và bị chết máy, hãy gọi xe cứu hộ để đưa xe bạn đến gara để xử lý sự cố. Cách tốt nhất để tránh tình trạng này là nên cẩn thận khi đổ nhiên liệu, dán decal loại nhiên liệu lên nắp bình...

Việc đổ nhầm xăng cho động cơ Diesel thường gặp do sự chủ quan của người lái, đặc biệt là ở các dòng xe có cả 2 phiên bản xăng và dầu như Fortuner, Pajero Sport...

Trường hợp động cơ sử dụng xăng bị đổ nhầm dầu sẽ ảnh hưởng không đáng kể, bởi vì nó có bugi để đốt cháy nhiên liệu, hậu quả chỉ là khói đen ra hơi nhiều hơn do dầu bị đốt cháy và máy cũng yếu hơn. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn nên chủ động rút hết cạn bình nhiên liệu ra ngoài, sau đó nổ máy để đốt cháy hết phần nhiên liệu còn tồn đọng trong các ống dẫn, rồi cho xăng mới vào để đảm bảo động cơ hoạt động tốt nhất.

  1. Thay nhớt máy khi đã cạn

Một số người sử dụng xe không nắm rõ cách sử dụng và đã chạy xe cho tới khi xe báo hết dầu đến trạm bảo dưỡng xe ô tô để thay mới. Trường hợp này rất nguy hiểm vì thiếu dầu động cơ có thể dẫn đến bó kẹt máy do thiếu dầu bôi trơn, làm hư hại các chi tiết máy mà giảm tuổi thọ động cơ.

Hơn nữa, khi dầu động cơ đã tới mức cạn, dưới đáy cacte lúc này toàn là cặn bẩn và chúng dễ dàng gây tắc nghẽn bộ lọc cùng đường ống dẫn dầu dẫn đến thiếu dầu bôi trơn và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chi tiết máy.

Khi gặp trường hợp này, tốt nhất bạn nên đem xe đến trung tâm bảo dưỡng để thay thế dầu cũng như bộ lọc dầu mới. Trường hợp lớp cặn bẩn quá dày, hãy tháo gỡ cacte để được làm sạch lớp cặn bẩn và thay thế dầu cùng bộ lọc dầu mới.

  1. Đổ xăng không đúng tiêu chuẩn

Nhiều trường hợp người sử dụng xe không quan tâm đến tiêu chuẩn nhiên liệu của xe và nghĩ loại xăng nào cũng được. Không phải tự nhiên mà các nhà sản xuất khuyến cáo tiêu chuẩn nhiên liệu sử dụng cho xe. Các xe cao cấp yêu cầu sử dụng xăng A95 mà bạn lại đổ xăng A92 hoặc thấp hơn, điều này không những không tiết kiệm mà còn mất thêm tiền vì điều đó.

Lý do loại xăng có chỉ số octan thấp hơn sẽ khiến động cơ phải hoạt động nhiều hơn để đạt hiệu suất ngang bằng với loại xăng cao cấp và điều này gây tốn nhiên liệu hơn. Trường hợp tệ hơn, khi sử dụng loại xăng có chỉ số octan kém có thể gây hiện tượng kích nổ (rooc máy).

  1. Đổ xăng có chỉ số ôc-tan thấp cho xe cao cấp

Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng loại nhiên liệu cùng các loại dầu và các dung dịch cho xe đúng theo tiêu chuẩn mà nhà sản xuất khuyến cáo. Nếu có điều kiện, khoảng 10.000km vận hành bạn hãy đổ thêm 1 chai dung dịch làm sạch nhiên liệu chính hãng khi đi đổ xăng hoặc dầu.

  1. Ưu tiên thay lốp mới cho bánh trước

Thông thường khi thay lốp xe mới, nhiều người thường nghĩ bánh trước chịu áp lực nhiều và mau mòn nên sẽ ưu tiên thay cặp lốp phía trước. Thực chất việc làm này là sai lầm vì xe của bạn có thể bị trượt nhanh hơn khi đi qua một vũng nước, ổ gà và gây mất an toàn. Các số liệu thống kê tại các cửa hàng lốp xe cũng cho thấy nhiều tình trạng lái xe không an toàn với cặp lốp mới phía trước và lốp cũ phía sau.

Nếu có ý định thay một cặp lốp xe mới, bạn hãy thay cặp lốp mới này cho hai bánh xe phía sau, còn cặp phía sau mòn ít thì chuyển ra trước. Nếu có điều kiện thì bạn nên thay mới luôn 4 bánh xe.

  1. Quên kiểm tra và thay các loại dung dịch cần thiết

Nhiều người sử dụng xe không thường xuyên quan tâm đến tình trạng của xe sau thời gian làm việc dài. Nhiều người sử dụng xe thậm chí không quan tâm đến thời gian thay thế dầu động cơ, các loại dung dịch làm mát hoặc không biết cách kiểm tra chúng. Điều này đôi khi sẽ khiến bạn chịu một tổn thất lớn do xe bị hư hại nặng do thiếu dầu máy, thiếu dung dịch làm mát...

Khi sử dụng chiếc xe, bạn phải thường xuyên quan tâm và chăm sóc chiếc xe của mình, hãy nhớ kiểm tra bảo dưỡng định kỳ để phát hiện những dấu hiệu hư hỏng sớm nhất và kịp thời khắc phục nhằm giảm chi phí tối đa.

Đăng tin mua bán xe 7 chỗ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe 7 chỗ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm:

Có nên mua xe 7 chỗ nhập khẩu hay không?

 

You can share this post!