news-details
Chọn mua ô tô

Có nên mua xe 7 chỗ nhập khẩu hay không?

Tổng hợp các mẫu xe ôtô 7 chỗ nhập khẩu ở Việt Nam

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những mẫu xe ô tô nhập khẩu 7 chỗ hạng sang tại Việt Nam.

  1. Toyota
  • Highlander

Xe 7 chỗ Toyota Highlander

Xe 7 chỗ Toyota Highlander

Mẫu SUV của hãng xe Nhật Bản được một showroom tư nhân đưa về, trang bị động cơ V6 3.5L, công suất 270 mã lực, dẫn động 4 bánh.

Kiểu dáng mới của dòng SUV ôtô 7 chỗ này được đánh giá tích cực hơn so với những thế hệ trước. Phần đầu xe bắt mắt với lưới tản nhiệt hình thang. Cụm đèn pha thiết kế nhỏ nhắn và tạo tính liền mạch khi kết hợp cùng thanh mạ chrome trên lưới tản nhiệt.

Mẫu SUV của Toyota được trang bị nhiều tính năng an toàn, như hệ thống camera hỗ trợ người lái phía sau, hệ thống phát hiện - cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình, giám sát làn đường. Phiên bản Limited còn được trang bị cảnh báo va chạm. Highlander còn được trang bị cửa số trời panoramic, vô lăng sưởi.

  • Land Cruiser

Chiếc SUV cỡ lớn nâng cấp thiết kế mạnh mẽ nam tính hơn đồng thời trang bị loạt công nghệ an toàn hàng đầu của hãng xe Nhật.

Ngay sau khi giới thiệu Lexus LX570 cách đây vài ngày tại Pebble Beach, Toyota tiếp tục giới thiệu người anh em Land Cruiser 200 tại quê nhà Nhật Bản. Phiên bản mới mang những nâng cấp ở cả kiểu dáng và trang bị.

Land Cruiser 200 nâng cấp là mẫu xe đầu tiên sử dụng gói công nghệ an toàn động hàng đầu của hãng mang tên Toyota Safety Sense P ở thị trường Nhật Bản. Công nghệ này cao cấp hơn gói Toyota Safety Sense C, giới thiệu hồi đầu năm tại Nhật trên chiếc Corolla.

  1. Lexus
  • LX 570

Lexus LX 570 2016 đã cho thấy đẳng cấp của một mẫu SUV hạng sang và xứng đáng với cụm từ “chuyên cơ mặt đất” mà nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ôtô đã đặt cho. Bên cạnh cảm giác êm ái khi vận hành, LX 570 2016 còn chứng tỏ khả năng vượt địa hình ấn tượng.

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt vào cuối tháng 10 vừa qua, mẫu xe đi đầu trong dòng SUV thể thao đa dụng hạng sang cỡ lớn của Lexus - LX 570 2016 luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng cũng như người hâm mộ nhờ thiết kế ngoại thất mạnh mẽ ấn tượng, nội thất sang trọng tinh tế, cũng như động cơ 5.7L V8 vận hành mạnh mẽ và những công nghệ an toàn hàng đầu.

  • GX 460

 Phiên bản Lexus GX470 2003 và Lexus GX470 2009. Ở các thế hệ đầu tiên, Lexus GX được giới thiệu với phiên bản GX470 trang bị động cơ V8 4.7L, từ phiên bản 2010 trở đi, dòng xe này được phân phối với phiên bản GX460 trang bị động cơ V8 4.6L

Thiết kế ngoại hình của Lexus GX hầu như không thay đổi so với từ khi ra mắt, phiên bản 2015 có thể xem là một phiên bản nâng cấp ngoại hình với bộ nhận diện thương hiệu mới bao gồm thiết kế lưới tản nhiệt hình con suốt (L-finesse) và cụm đèn LED chứ L sắc cạnh, hiện đại, đưa GX460 2015 đồng nhất thiết kế với các dòng xe thế hệ mới của hãng xe sang Nhật Bản.

  1. BMW
  • BMW X5

 Mặc dù không thể mang lại hàng ghế thứ 3 rộng rãi như Acura MDX hay Infiniti QX60, cũng không có được sức mạnh vượt trội như Range Rover Sport hay Porsche Cayenne nhưng về tổng thể, BMW X5 2015 vẫn được đánh giá là một mẫu xe đáng mua với nội thất sang trọng cùng trải nghiệm cầm lái tuyệt vời.

Xe 7 chỗ BMW X5

Xe 7 chỗ BMW X5

BMW X5 là dòng SUV hạng sang được thiết kế trên nền tảng khung gầm của dòng 5 series. Kể từ lần đầu tiên được giới thiệu với phiên bản năm 2000, X5 luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người mong muốn sự tiện dụng nhưng có niềm đam mê sức mạnh.

  1. Acura MDX

Đánh giá Crossover hay SUV là một việc tỏ ra khá nhàm chán, vì phần lớn chúng đều có nhiều nét tương đồng, cả về tiện nghi và cảm giác lái. Chỉ một số mẫu xe đã khẳng định được thương hiệu và tạo ra điểm khác biệt so với những đối thủ. Nổi bật trong số đó là BMW X5 và Acura MDX. Cả hai đều thuộc phân khúc xe gia đình 7 chỗ hạng sang, cạnh tranh với Audi Q7, Mercedes GL-Class, Lexus LX, Infiniti QX80 hay Cadillac Escalade.

  1. Audi Q7

 Được ra mắt vào cuối năm 2014, Audi Q7 thế hệ thứ hai được nhiều tín đồ xe hơi toàn thế giới đánh giá là mẫu SUV hạng sang nổi bật nhất trong phân khúc. Xe được nâng cấp thiết kế tinh tế hơn với nhiều đường nét thể thao xen lẫn sự sang trọng và trẻ trung. Đồng thời, hệ thống truyền động và trang thiết bị cũng được cải tiến toàn diện, nhằm mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng, nhưng tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế lượng khí thải.

Đối thủ của Audi Q7 2016 là những tên tuổi đình đám như BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Volvo XC90, Porsche Cayenne và Range Rover Sport. Nếu Volvo XC90 được xem là mẫu xe trẻ trung nhất, Posche Cayenne là mẫu xe thể thao nhất phân khúc thì Q7 là sự kết hợp tuyệt vời giữa hai khía cạnh trên. Thậm chí, mẫu SUV mới còn được đánh giá cao hơn hai đồng hương BMW X5 và Mercedes-Benz GLE.

  1. Honda odyssey

Vốn đã âm thầm xuất hiện ở thị trường nội địa qua con đường nhập khẩu không chính hãng, nay Honda Odyssey 2016 sau khi ra mắt người tiêu dùng tại Vietnam Motor Show 2015 đã chính thức gia nhập phân khúc xe gia đình đa dụng MPV cỡ lớn, và đóng vai trò đối trọng với đối thủ đến từ Hàn Quốc – Kia Grand Sedona.

Phiên bản duy nhất mà Honda Việt Nam tung ra vốn không phải Odyssey V6 3.5L vống cạnh tranh trực tiếp với Toyota Sienna V6 3.5L 2016 tại Hoa Kỳ. Đó là phiên bản Odyssey 2.4 CVT “cỡ nhỏ” nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với giá bán 1,99 tỷ đồng.

  1. Cadillac escalade

 Cadillac Escalade luôn luôn thể hiện vị thế đi đầu trong dòng SUV hạng sang cỡ lớn trong nhiều năm qua. Ở phiên bản năm 2015, Cadillac Escalade trở nên tinh tế hơn, sở hữu công nghệ cao hơn, cabin thoải mái hơn cùng với kiểu dáng tuyệt mỹ. Đây được xem là mẫu xe có một không hai và sẽ cho bạn những trải nghiệm lái xe tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Xe 7 chỗ Cadillac escalade

Xe 7 chỗ Cadillac escalade

Escalade 2015 sở hữu một hình dáng bệ vệ, bóng bẩy của một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn. So với những đối thủ như Mercedes GL, Range Rover hay Lincoln Navigator, các chuyên gia đánh giá Cadillac Escalade mang đậm kiểu thiết kế riêng biệt của phong cách Mỹ.

>> Xem thêm: Xe 7 chỗ

Có nên mua ô tô 7 chỗ nhập khẩu cũ

Xã hội ngày càng phát triển, kinh tế dư thừa thì chuyện sở hữu ô tô đến nay đã không còn xa lạ đối với mọi người. Tuy nhiên mong muốn của những khách hàng mua ô tô đều thích chọn những dòng xe 7 chỗ nhập khẩu từ nước ngoài, tuy đời xe thấp nhưng chi phí lại phải chăng và chất lượng đã được kiểm duyệt là lựa chọn của rất nhiều khách hàng gần đây. Nhưng số tiền bỏ ra để mua 1 chiếc xe hơi nhập khẩu cũ có thể bằng 1 chiếc xe hơi lắp ráp đời mới với tính năng không thua kém. Vậy điều gì khiến khách hàng cân nhắc đến như vậy???

Đa số xe nhập khẩu đều có xuất xứ từ thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu. Ở những thị trường này khi các nhà sản xuất xe hơi muốn cung ứng sản phẩm đến tay người tiêu dùng, thì những sản phẩm đó đều phải đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về qui trình lắp ráp, khí thải ra môi trường, các công nghệ an toàn chủ động và bị động nhằm bảo vệ người ngồi trong xe ô tô giảm thiểu rủi ro tai nạn. Trong khi xe lắp ráp trong nước thì hầu như chẳng có quy chuẩn nào cả, vì thế các doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước tha hồ cắt bỏ những tính năng an toàn mà bắt buộc phải có trên xe ô tô nhằm hạ giá thành tăng doanh thu.

Và có một điều không thể phủ nhận là kiểu dáng xe nhập rất sang trọng và thanh lịch, điều này ngay chính tôi cũng không hiểu được. Chắc có sự phân hóa thị trường rõ rệt, ví dụ cũng một mẫu New Camry 2015 nhưng ở Việt Nam kiểu dáng lại khác so với Camry ở Mỹ. Hơn nữa màu sơn xe nhập khẩu cũng là một điểm cộng, nhiều xe dùng 5 đến 6 năm nhưng nước sơn vẫn còn bóng loáng như vừa mới mua.

Có nên mua ô tô 7 chỗ nhập khẩu cũ

Có nên mua ô tô 7 chỗ nhập khẩu cũ

Hệ thống nội thất trong xe nhập khẩu hầu như full option, từ chất liệu da cao cấp cho đến thiết kế tổng thể ở hàng ghế trước và sau rất hài hòa. Khi ngồi vào khoang lái là ta hoàn toàn có thể cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt so với xe lắp ráp trong nước, từ độ cách âm, hệ thống loa giải trí cho đến các tính năng thông tin hỗ trợ người lái quan sát toàn cảnh ngoài xe v.v…

Bên cạnh những nổi trội mà xe cũ nhập khẩu mang lại. Tuy nhiên nó cũng có những điểm hạn chế có thể làm đa số khách hàng có nhu cầu phải e dè.

Mặc dù đời xe thấp nhưng vì phải chịu mức thuế nhập khẩu trong nước nên đa phần các xe nhập khẩu cũ đều có giá khá cao, trong khi cũng một số tiền đó bỏ ra, người tiêu dùng có thể sở hữu một chiếc xe lắp ráp mới cáu cạnh mà tính năng cũng không thua kém.

Xe nhập khẩu cũ có 2 dạng:

  • Dạng thứ nhất là những dòng xe này được nhập khẩu và phân phối chính hãng được người dùng mua sử dụng sau đó sang lại cho khách hàng có nhu cầu, thì những dòng xe này đa số vẫn được hưởng chế độ bảo hành chính hãng, tuy nhiên nó có tình trạng chung là hiếm hàng,không có hàng sẵn và không có nhiều mẫu mã để lựa chọn.
  • Dạng thứ hai là những dòng xe nhập khẩu cũ được mua từ những đại lý nhập xe hơi cũ không chính hãng, đa phần những dòng xe này là những sản phẩm có độ hot trên thị trường rất cao cho nên muốn sở hữu được nó thì giá phải trả không hề rẻ, nhưng vẫn không được hưởng chế độ bảo hành từ nhà sản xuất trong nước. Đôi lúc các dòng xe này được nhập về với phiên bản đầy đủ nhưng khi đến đại lý thì lại bị cắt bớt option.

Xe nhập là những mẫu xe được áp dụng những công nghệ cao, không phải ai cũng có đủ kĩ năng để kiểm tra tình trạng xe trước khi mua. Bên cạnh đó chi phí bảo trì bảo dưỡng cũng lớn dần theo giá trị xe, phụ tùng thay thế rất đắt có khi phải nằm chờ rất lâu để nhập phụ tùng về sữa chữa nếu như xe xảy ra tai nạn.

Mua một chiếc ô tô nhập khẩu là điều ai cũng ao ước, Hãy cố gắng tìm hiểu thông tin chiếc xe đó thật kĩ về  thông số kĩ thuật, giấy tờ hợp lệ của chiếc xe, chế độ bảo hành từ đại lý cung cấp, và quan trọng hơn nữa là giá cả và chi phí bảo dưỡng của chiếc xe. Từ đó ta có thể đưa ra lựa chọn nên mua xe ô tô cũ nhập khẩu hay không ?

Những điều bạn chưa biết về dầu nhớt ôtô

Không phải người sử dụng xe nào cũng biết, phần lớn hao mòn động cơ xảy ra khi họ khởi động xe, chứ không phải trong những chuyến đi dài. Vì sao lại có vấn đề này, và loại dầu nhớt ô tô nào có thể bảo vệ hiệu quả chiếc xe của họ?

Những điều bạn chưa biết về dầu nhớt ô tô

Những điều bạn chưa biết về dầu nhớt ô tô

  1. Những gì làm nên dầu nhớt ô tô?

Dùng để bôi trơn cho các động cơ đốt trong, dầu nhớt được tạo thành bởi dầu gốc và các chất phụ gia. Trong đó, dầu gốc chiếm 75%- 80% trọng lượng, còn các chất phụ gia tuy chỉ chiếm thành phần nhỏ, nhưng quyết định sự khác nhau về chất lượng dầu nhớt.

Dầu gốc là dầu thu được sau quá trình chế biến, xử lý tổng hợp bằng các quá trình xử lý vật lý và hóa học. Dựa vào thành phần của dầu gốc, chúng ta có thể chia dầu nhớt thành 3 loại:

  • Dầu khoáng: có thành phần chủ yếu là dầu gốc khoáng.
  • Dầu tổng hợp: là loại dầu cao cấp nhất do thành phần tinh khiết và tính năng ưu việt, cụ thể là tính ổn định độ nhớt cao hơn, giúp bảo vệ động cơ tốt hơn.
  • Dầu bán tổng hợp: là sự kết hợp giữa dầu khoáng và dầu tổng hợp.
  1. Các thành phần cơ bản của dầu nhớt
  • Thành phần của phụ gia (chiếm khoảng 20%-25%) bao gồm:
  • Polymer: chỉ có trong các loại nhớt đa cấp, giúp dầu nhớt hoạt động được trong các điều kiện nhiệt độ khác nhau.
  • Phụ gia tẩy rửa và phân tán: giúp làm sạch máy.
  • Phụ gia chống mài mòn: giúp bảo vệ động cơ, giảm ma sát chống mài mòn cơ học.
  • Phụ gia chống ăn mòn: giúp chống lại quá trình ăn mòn hóa học và bảo vệ động cơ.
  • Phụ gia chống oxy hóa và chống tạo bọt: chống lại quá trình oxy hóa bên trong động cơ, giúp tính năng của dầu nhớt ít bị biến đổi bởi sự oxy hóa (đóng cặn, bị đặc...)

Có chức năng bôi trơn, làm mát và làm sạch, dầu nhớt ngăn cản các bề mặt kim loại tiếp xúc trực tiếp với nhau và bảo vệ động cơ khỏi những chất cặn có trong quá trình hoạt động.

  1. Dầu nhớt có luôn hoạt động một cách hiệu quả?

Dầu nhớt ô tô chỉ có thể bảo vệ động cơ một cách hữu hiệu nếu đáp ứng tốt 2 tiêu chí: nhớt đã được phân bố trong khắp các bề mặt ma sát; và nhiệt độ của động cơ đạt trên 70 độ C. Thông thường trong quá trình vận hành, lượng dầu nhớt cần thiết sẽ được bơm đều đặn vào động cơ, và nhiệt độ của động cơ cũng vượt nhiệt độ tối thiểu yêu cầu. Nhưng điều này không đúng trong một trường hợp: khoảng thời gian khởi động và làm nóng máy.

Lúc máy dừng hoạt động, dầu nhớt sẽ chảy khỏi các bộ phận quan trọng của động cơ và lắng đọng tại caste. Khi chúng ta khởi động xe, lượng nhớt này sẽ không kịp có mặt và bảo vệ phần lớn các bộ phận của động cơ (nhất là các bộ phận xa nhất của động cơ như vấu cam), và phải mất đến 20 phút để lượng nhớt ở caste được bơm và phân bố trong các bề mặt gặp ma sát. Đây cũng là thời gian mà dầu nhớt chưa đạt đến nhiệt độ tối ưu để các thành phần phụ gia chống mài mòn trong nhớt phát huy tác dụng.

Các nghiên cứu thực nghiệm đã cho thấy, 20 phút ngắn ngủi này chịu trách nhiệm đến 75% sự mài mòn mà động cơ phải hứng chịu. Vì thế, giai đoạn khởi động là lúc máy móc dễ bị mài mòn và cần được bảo vệ nhiều nhất.

  1. Giải pháp phân tử thông minh

Là nhà tiên phong phát triển các công nghệ bôi trơn động cơ, Castrol gần đây đã giới thiệu một giải pháp khắc phục đáng kể tình trạng mài mòn trong quá trình khởi động: các phân tử thông minh MAGNATEC. Đây là các phân tử có độ linh động cao với khả năng bám chặt lên các bề mặt, đồng thời liên kết chặt chẽ với nhau.

Với những đặc tính riêng đó, kể cả khi phần lớn dầu nhớt rút về các-te, một lượng vừa đủ các phân tử dầu vẫn còn lưu lại ở động cơ, chúng bám vào các bộ của động cơ giúp tạo thêm một lớp bảo vệ cần thiết mỗi khi động cơ khởi động.

Castrol MAGNATEC 10W-40, cấp chất lượng đạt và vượt tiêu chuẩn API SN/CF (tiêu chuẩn dầu nhớt cao nhất trên thị trường hiện nay của Viện dầu khí Hoa Kỳ) là dòng sản phẩm phù hợp với việc sử dụng xe ôtô của người VN hiện nay: tắt và mở nhiều lần trong ngày và đi những quãng đường ngắn (nội thành), khiến quá trình khởi động và làm nóng diễn ra với tần suất cao trong thời gian sử dụng.

Sản phẩm đã được các nhà khoa học ở Trung tâm công nghệ Pangbourne, Vương Quốc Anh, thử nghiệm với những động cơ khác nhau, liên tục trong vài trăm đến 1.000 giờ vận hành. Quan trọng hơn là, các cuộc thử nghiệm trên cũng mô phỏng các vấn đề mà động cơ và dầu nhớt phải đối phó trong những điều kiện lái xe hiện nay như liên tục dừng và khởi động.

Đăng tin mua bán xe 7 chỗ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe 7 chỗ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

>> Xem thêm:

Những chiếc xe ôtô 7 chỗ cần mua ngay khi chọn mua xe gia đình

You can share this post!