news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Honda

Muốn định giá xe ôtô Honda Odyssey cũ hãy kiểm tra hư hại của xe đầu tiên!

Honda Odyssey - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Honda Odyssey - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Đánh giá xe Honda Odyssey từ các chuyên gia

Vốn đã âm thầm xuất hiện ở thị trường nội địa qua con đường nhập khẩu không chính hãng, nay Honda Odyssey 2016 sau khi ra mắt người tiêu dùng tại Vietnam Motor Show 2015 đã chính thức gia nhập phân khúc xe gia đình đa dụng MPV cỡ lớn, và đóng vai trò đối trọng với đối thủ đến từ Hàn Quốc – Kia Grand Sedona.

Phiên bản duy nhất mà Honda Việt Nam tung ra vốn không phải Odyssey V6 3.5L vống cạnh tranh trực tiếp với Toyota Sienna V6 3.5L 2016 tại Hoa Kỳ. Đó là phiên bản Odyssey 2.4 CVT “cỡ nhỏ” nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với giá bán 1,99 tỷ đồng. Rõ ràng, "tròm trèm 2 tỷ" hẳn là một con số đáng cân nhắc bởi nếu chưa xét đến các tính năng cũng như trang thiết bị thì Kia Grand Sedona lắp ráp trong nước đã có lợi thế khá lớn, khi giá khởi điểm chỉ từ 1.180 đến 1.298 tỷ đồng.

Vậy Odyssey 2016 sẽ sử dụng chiến thuật nào để chiếm lấy một thứ hạng cao trong cuộc đua giữa những chiếc MPV, bởi Honda kì vọng sẽ chinh phục được nhiều nhóm đối tượng khách hàng khi định vị đây là “mẫu xe đa dụng hạng sang dành cho doanh nhân và gia đình”.

  1. Ngoại thất

Khá bất ngờ khi Honda khoác lên chiếc xe của mình dáng vẻ gai góc với nhiều đường nét gãy gọn và dứt khoát hơn là sự thanh thoát thường thấy ở dòng xe MPV, điều này hẳn khiến người đối diện đôi chút bỡ ngỡ lúc vừa tiếp xúc với Odyssey, tuy vậy Odyssey 2.4 CVT 2016 vẫn hết sức cuốn hút nhờ vào phong cách đậm chất đô thị và những chi tiết ngoại thất hiện đại. Nhìn chung, việc dung hòa nhiều trường phái trong một bản vẽ thiết kế có lẽ là một nước cờ mạo hiểm của Honda, hoặc được lòng số đông hoặc sẽ rơi vào trường hợp “ngoại hình kén khách”.

Có thể thấy, để đi lại thuận tiện hơn trong những con phố đông đúc nên Honda đã chọn cách tinh chỉnh để Odyssey gọn gàng hơn và hy sinh chút ít không gian nội thất bên trong.

Khác biệt với chính người đàn anh V6 3.5L hay đối thủ Sedona, phiên bản Odyssey 2.4 CVT có thiết kế phía trước trông hầm hố và “ngầu” hơn hẳn, bên cạnh đó Honda đồng thời vẫn sử dụng những chi tiết quen thuộc từ lưới tản nhiệt, tạo hình cụm chiếu sáng cho đến cản xe “ria mép” đặc trưng khiến chiếc MPV vừa lạ vừa quen.

Điều đầu tiên gây ấn tượng với người nhìn chính là logo chữ H đặt phía trên lưới tản nhiệt hình thang ngược cỡ lớn được mạ chrome bóng bẩy và sang trọng, xen lẫn bên trong là tấm chắn dạng tổ ong nhằm tạo sự hài hòa cho thiết kế phía trước. Nắp capo phẳng đóng vai trò tiết chế phần nào sự hung hăng của đầu xe với đường nét mềm mại chạy ngược về góc chữ A.

Odyssey 2016 trang bị hệ thống đèn pha kiểu Projector bóng kép dạng LED có chức năng tự động bật tắt và tự điều chỉnh đánh góc chiếu khi vào cua. Cùng đảm nhận nhiệm vụ giữ an toàn trên đường có dải đèn LED chạy ban ngày, đèn LED báo rẽ chủ động và tất cả nằm trong một tổng thể sắc nét với vạt đèn vuốt ôm sang hai bên. Bên cạnh đó thì cản trước góc cạnh bao quanh đèn sương mù đa giác tăng thêm phong cách khỏe khoắn cho xe.

Phần đầu xe cứng cáp va đậm chất thể thao.Mặt ca-lăng với các thanh lớn mạ crôm bóng bẩy.Cụm chiếu sáng thiết kế sắc nét.Cụm chiếu sáng thiết kế sắc nét.Hốc đèn sương mù dạng tổ ong của Odyssey.

Nếu chỉ thoáng liếc nhìn Odyssey từ xa thì có lẽ bạn sẽ dễ dàng nhầm tưởng đây là một mẫu hatchback hay CUV nào đó khi mà mũi xe và phần mui phía sau được trau chuốt vuốt xuống thấp khéo léo, điều này giúp chiếc xe có được sự trang nhã cần thiết để đối trọng với những đường dập nổi “gân guốc” xuất hiện dày đặc ở vòm bánh trước/sau và trên thân cửa ra vào.

Cửa kính thiết kế trẻ trung, lịch lãm với kích thước lớn, liền lạc và sắc sảo ở góc chữ A cũng như trụ C, phần viền tối màu phối hợp ăn ý cùng thanh nẹp mạ chrome tinh tế chấm phá từ vạt đèn pha trải dọc đến đuôi xe. Ngoài bộ la-zăng hợp kim đúc 17 inch hình cối xay gió đặc trưng như ở City hay CR-V, Honda còn trang bị cho Odyssey 2016 tay nắm cửa mạ chrome và gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ.

La-zăng xe kích thước 17-inch, tạo hình năm chấu mạnh mẽ và khỏe khoắn.Gương chiếu hậu với củ gương đầy đặn, sơn cùng màu thân xe, tích hợp đèn báo rẽ.Tay nắm cửa mạ crôm sang trọng.Thanh nẹp từ mép đèn chạy dọc thân xe.Thanh nẹp trải dài dưới cửa kính.

Honda trả Odyssey về đúng dáng dấp của một chiếc xe đa dụng với đuôi xe vuông vức và cửa sau lớn chiếm gần như toàn bộ diện tích phía sau, điều này giúp việc tiếp cận không gian hành lý bên trong thuận tiện hơn. Cụm đèn hậu đẹp mắt thiết kế trải dài theo phương ngang kết hợp khéo léo cùng thanh nẹp chrome cũng như các gân dập nổi.

Bổ sung thêm chất thể thao và sự khỏe khoắn thì đội ngũ thiết kế từ Honda mang đến đuôi lướt gió trên cao có tích hợp đèn báo phanh phụ dạng LED, riêng phần cản sau như được cách điệu từ những mẫu xe đua mạnh mẽ với các cánh gió nhỏ nhằm tăng thêm tính khí động học lúc di chuyển ở tốc độ cao. Những yếu tố này thật sự làm nên cá tính riêng không thể nhầm lẫn cho Odyssey 2016 2.4 CVT.

Odyssey 2016 nhìn từ phía sau.Cửa sau với thanh nẹp có tên xe dập nổi bậc.Cụm đèn hậu LED bắt mắt ôm sang hai bên thân xe.Cản sau sắc nét, vuông vức.Đuôi lướt gió phong cách thể thao, tích hợp đèn báo phanh phụ.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Honda Odyssey

  1. Nội thất

Nhìn chung, những giá trị bên trong Odyssey mang đến có thể nói là tương xứng với vị thế của một chiếc xe trên 2 tỷ đồng, từ chất liệu trang trí da, gỗ và chrom sang trọng cho đến cách sắp xếp và bố trí không gian phục vụ hành khách hết sức rộng rãi và thoải mái.

Các trang bị tuy vậy chưa đủ sức khiến người sử dụng “choáng ngợp”, vốn dĩ Honda tập trung nhiều hơn vào yếu tố thực dụng và sự bền bỉ dành cho khách hàng, vậy nên danh sách những tính năng tiện nghi ở Odyssey 2016 có phần thiệt thòi so với các đối thủ khác.

Tất cả bảy vị trí ngồi ở Honda Odyssey đều được bọc da cao cấp với tone màu đen hết sức lịch lãm, ghế có độ dày tốt mang đến cảm giác êm ái và quan trọng hơn là khả năng tùy biến linh hoạt để người lái cũng như mọi hành khách có được tư thế tối ưu nhất. Bên cạnh đó nhờ sàn xe thấp nên không gian bên trong rộng rãi vượt bậc, việc ra vào cũng như di chuyển trên xe khá dễ dàng.

Hai ghế phía trước tạo hình đầy đặn và ôm sát người ngồi cũng như trang bị hai tựa tay tách biệt, riêng ghế người lái bổ sung thêm tính năng chỉnh điện 8 hướng so với ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Đối thủ Sedona có phần nhỉnh hơn với ghế lái chỉnh điện 12 hướng đi cùng chức năng sấy hàng ghế trước và tay lái.

Hàng ghế giữa chính là nơi mà Odyssey tỏa sáng và thể hiện đầy đủ chất doanh nhân của mình với thiết kế lấy cảm hứng từ ghế ngồi hạng thương gia trên máy bay. Toàn bộ các thao tác đều phải trực tiếp dùng lực tay nhưng với 10 hướng điều chỉnh gồm tựa lưng, tựa cổ, gác chân cũng như trượt lên/xuống/qua/lại thì những chuyến đi chắc chắn sẽ vô cùng nhàn nhã.

Hàng ghế hạng thương gia ở Odyssey 2016.Hàng ghế thứ hai có thể tùy chỉnh linh hoạt cho tư thế ngồi thoải mái.Các vị trí lẫy dùng để điều chỉnh ghế.Các vị trí lẫy dùng để điều chỉnh ghế.Các vị trí lẫy dùng để điều chỉnh ghế.Các vị trí lẫy dùng để điều chỉnh ghế.Hàng ghế thứ hai khi xếp gọn đề dành lối đi cho hành khách phía sau.

Không như một vài mẫu xe 7 chỗ khác, hành khách ở hàng ghế sau cùng của Odyssey 2016 không cảm thấy bị bỏ rơi nhờ độ nghiêng tựa lưng và phần đệm ngồi khá tốt, tuy vậy khoảng để chân rộng rãi hay không phụ thuộc vào vị trí của người phía trước. Bên cạnh đó, có lẽ hai người lớn hoặc ba trẻ em sẽ là vừa đủ và thoải mái hơn với băng ghế này trong những chặng đường dài.

Trái ngược với phong cách có phần “chải chuốt” bên ngoài, các chi tiết bên trong của Odyssey tinh tế và hướng đến tính hữu dụng nhiều hơn, điển hình như bảng tablo được thiết kế tinh giản tối đa. Đi cùng vật liệu gỗ và da là những đường viền nhũ bạc trang trí đủ để toát lên sự trang nhã và sang trọng của không gian nội thất.

Toàn bộ việc điều khiển các tính năng gói gọn vào màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch và cụm chỉnh điều hòa đặt cạnh cần số, vốn được Honda bố trí sát bảng tablo nhằm tăng thêm cảm giác thoáng đãng ở khu vực hàng ghế đầu. Nút bấm khởi động, nút kích hoạt chế độ ECON và các nút chức năng khác có cho riêng mình “nơi ẩn náu” phù hợp, thuận tiện để người lái tìm đến lúc cần thiết.

Bảng tablo lịch lãm của Honda Odyssey 2016.Cụm điều khiển trung tâm thiết kế đơn giản và khoa học.Cụm điều khiển trung tâm thiết kế đơn giản và khoa học.Nút bấm khởi động bố trí thuận tiện cho người lái thao tác.Các nút chức năng như chế độ lái Econ, điều chỉnh đèn pha.

Một yếu tố khác góp sức tạo nên sự tiện nghi ở Odyssey là phần cửa xe, nhất là khi toàn bộ các ô kính đều đi kèm nút chỉnh điện. Hai tay nắm ở cửa trước trang bị nút đóng/mở một chạm kết hợp cùng chìa khóa thông minh, bên trong phủ da và ốp gỗ tinh tế.

Trong khi đó, hai cửa sau kích thước lớn là dạng cửa trượt điện tự động chống kẹt, nổi bật hơn cả là có ba cách đóng/mở khác nhau: động tác lẫy tay nắm bên trong và ngoài, nút điều khiển cạnh tay lái hoặc nút bấm trên chìa khóa. Ngoài ra hành khách có thể tránh cái nóng của vùng nhiệt đới bằng rèm che nắng ở cửa kính.

Ở phía sau, cửa xe thứ 5 thiết kế lớn nhằm giúp việc tiếp cận khoang hành lý dễ dàng, tuy nhiên Honda khá thiếu sót khi người dùng phải hoàn toàn dùng tay để thao tác, thêm nữa, Odyssey 2016 không được trang bị tính năng khóa cửa tự động, một trang bị cần thiết trên mẫu xe sang trọng với khách hàng mục tiêu là doanh nhân và gia đình.

Cửa phụ phía trước.Lẫy mở cửa phía trước.Cụm điều chỉnh cửa và kính chiếu hậu ở phía người lái.Cửa sau trang bị rèm tránh nắng cho hành khách.Cụm điều khiển đóng/mở cửa và chỉnh kính.

  1. Trang bị tiện nghi

So với đối thủ Sedona thì hệ thống giải trí mà Odyssey phục vụ hành khách thua kém hơn đôi chút, với cụm 6 loa (bao gồm hai loa bổng tweeter) hỗ trợ radio AM/FM, nghe nhạc MP3/WMA, đầu CD một đĩa cũng như kết nối Bluetooth/USB/HDMI với các thiết bị ngoại vi khác. Bên cạnh các nút bấm trên vô-lăng thì các tùy chỉnh âm thanh còn xuất hiện ở màn hình cảm ứng 7-inch. Hành khách phía sau còn được “thửa riêng” một màn hình cỡ lớn dành cho việc thư giãn.

Trải nghiệm âm thanh của nhóm đánh giá trong khi di chuyển dừng lại ở mức “ổn” nếu xét ở khía cạnh một chiếc xe gia đình, nhưng có lẽ Honda cần nâng cấp thêm để Odyssey xứng đáng hơn với giá trị của mình.

Màn hình giải trí dành cho hàng ghế thứ hai.Các cổng kết nối và nguồn sạc bố trí ở bảng tablo phía trước.Các cổng kết nối và nguồn sạc bố trí ở bảng tablo phía trước.Cổng kết nối HDMI và nguồn sạc cho hành khách phía sau.Cổng kết nối HDMI và nguồn sạc cho hành khách phía sau.

Honda cung cấp đầy đủ cho hành khách không khí mát lạnh và trong lành nhờ hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hai cụm dành riêng cho hành khách phía trước và một dành cho hai hàng ghế còn lại với các hốc gió bố trí dọc trần xe, điểm trừ nho nhỏ là vị trí cụm điều khiển phía sau bố trí trên cao nên lúc chỉnh nhiệt độ gặp đôi chút bất tiện.

Hốc gió phía trước bảng tablo.Hốc gió phía trước bảng tablo.Bảng điều khiển và các hốc gió của cụm điều hòa phía sau.Bảng điều khiển của hệ thống điều hòa phía sau. Đèn kết hợp cùng gương trang điểm ở tấm che nắng.Đèn kết hợp cùng gương trang điểm ở tấm che nắng.Đèn nội thất trên trần xe.Đèn ở khoang hành lý.

Chiếc MPV của Honda sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng nhờ các hốc để ly, để chai và ngăn để đồ bố trí khắp cabin, ở bảng tablo cũng các cửa xe và cả bệ tì tay của hành khách ở hàng ghế cuối.

Ngăn để đồ trung tâm tùy biến linh hoạt.Tay giữ ly mở ra sử dụng khi cần thiết.Ngăn để chai ở cửa trước.Hộc để chai, để ly ở cửa sau.Ngăn để kính mát.

Ngoài ra, hàng ghế thứ ba có thể gập theo tỉ lệ 4:2:4 hoặc hoàn toàn giấu mình xuống sàn xe và đủ sức chuyên chở đồ đạc với tổng tải trọng cho phép tròm trèm 600 kg. Tuy vậy có một chi tiết chưa hoàn hảo, khi mở rộng tối đa dung tích khoang hành lý phía sau thì phần rãnh trượt của hàng ghế thứ hai lộ ra khá thô và “kém sang”.

Khoang hành lý khi chưa gập hàng ghế thứ ba.Hàng ghế thứ ba có lưng ghế gập theo tỉ lệ 4:2:4.Hàng ghế thứ ba xếp phẳng xuống sàn xe , mở rộng tối đa khoang hành lý.Khoang hành lý rộng rãi của Odyssey.

  1. Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Nhiệm vụ quan trọng nhất của Odyssey 2016 chính là góp sức bảo vệ môi trường thông qua tổ hợp công nghệ Earth Dream danh tiếng, bao gồm động cơ xăng 2.4L và hộp số vô cấp CVT.

Dưới nắp capo là 4 xi-lanh dung tích 2.356cc, trục cam đôi DOHC 16 van ứng dụng công nghệ van biến thiên i-VTEC, công suất tối đa 173 mã lực đại tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm ở 4.000 vòng/phút. Hiển nhiên thông số của Odyssey không thể bắt kịp phiên bản máy xăng của Sedona, mã động cơ Lambda 3.3 MPI dung tích 3.342cc với 266 mã lực và 318 Nm.

Ngoài hộp số CVT cùng hai lẫy chuyển số để người lái hoàn toàn làm chủ chiếc xe ở chế độ số S và 7 cấp số ảo thì Honda trang bị các tính năng khác nhằm tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu cho Odyssey. Danh sách gồm chế độ lái tiết kiệm Econ Mode, chức năng tự động ngắt động cơ tạm thời khi dừng đèn đỏ Idle Stop, chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control và bướm ga động cơ điều chỉnh bằng điện tử.

Cảm giác trong những giây phút đầu tiên cầm lái Odyssey 2016 sẽ khá quen thuộc với những ai đã từng lái những chiếc xe mang thương hiệu Honda. Động cơ xe chỉ có dung tích 2.4 lít tuy nhiên xác xe nhẹ, kiểu dáng đặc trưng của dòng MPV giúp chiếc xe cho khả năng tăng tốc nhanh và mạnh. Vì là một chiếc xe dành cho gia đình nên tiếng động cơ được triệt tiêu khá tốt, tiếng vọng vào khá nhỏ dù khi tăng tốc hay khi di chuyển ở tốc độ cao.

Cảm giác lái mang phong cách đặc trưng của Honda, vô-lăng trợ lực điện, được tinh chỉnh nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và nặng dần khi lên tốc độ cao hơn. Tuy nhẹ, nhưng vô-lăng có độ đầm tốt khi đi qua những địa hình mấp mô, vô-lăng trả lái khi vào cua khá nhanh và nhẹ cho cảm giác lái khá thú vị.

Tầm quan sát khi lái chiếc MPV này rất tốt, trụ A thiết kế gọn gàng, phần đầu xe cũng ngắn, do đó khi di chuyển trong đường phố đông đúc cũng không có khó khăn gì với Honda Odyssey 2016. Đặc biệt, hệ thống camera 360o hỗ trợ kết hợp với hệ thống đỗ xe tự động nên lái hay đỗ xe cùng với Odyssey cũng thoải mái hơn rất nhiều. Tuy vậy, việc quan sát hai bên hông xe phía sau không được thuận tiện khi hai gương chiếu hậu ngoài khá hẹp với một chiếc xe MPV dài, bù lại hệ thống cảnh báo điểm mù được trang bị cũng khỏa lấp nhược điểm kể trên của Odyssey.

Hộp số của Honda Odyssey hoạt động mượt mà và êm ái, đúng chất của hộp số vô cấp, tuy nhiên ngoài ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu và êm ái, hộp số CVT của Honda hầu như không để lại ấn tượng đặc biệt nào với nhóm danhgiaXe, khi di chuyển ở chế độ S cũng không cho cảm giác khác biệt với chế độ D thông thường.

Khả năng cách âm ở mức khá, vẫn còn một chút tiếng ồn lọt vào trong khoang hanh khách từ dưới gầm xe và tiếng gió khi di chuyển ở tốc độ cao. Độ nhạy của chân ga và chân thắng cũng khá với một mẫu xe gia đình MPV.

Một điểm lưu ý với những người dự định “tậu” Odyssey 2.4L là gầm xe thấp do đó khi mở cửa cần phải lưu ý có thể bị cạ cạnh cửa với vỉa hè, cũng như nên xem xét kỹ khi di chuyển vào những đoạn đường nhiều mấp mô có thể bị trầy cản trước, sau.

Tính năng hỗ trợ đỗ xe vuông góc tự động ở Odyssey 2016.Tính năng hỗ trợ đỗ xe vuông góc tự động ở Odyssey 2016.Người lái lựa chọn đỗ xe song song tự động.Odyssey tiến hành đánh lái và đưa xe "vào chuồng", người lái thực hiện các thao tác gài số.Odyssey tiến hành đánh lái và đưa xe "vào chuồng", người lái thực hiện các thao tác gài số.Odyssey tiến hành đánh lái và đưa xe "vào chuồng", người lái thực hiện các thao tác gài số.

Tiêu hao nhiên liệu

Theo như công bố từ nhà sản xuất, Honda Odyssey 2016 có mức “ăn uống” lần lượt cho điều kiện đô thị - ngoài đô thị - hỗn hợp như sau: 9.75 – 6.89 – 7.89 (lít/100km). Dẫu sau đây vẫn là thông tinh mang tính tham khảo bởi thật tế rất nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận hành tiết kiệm của xe, chẳng hạn như điều kiện đường xá, phong cách lái, tình trạng của động cơ…

Với một mẫu xe danh cho gia đình thì yếu tố an toàn thật sự quan trọng, và Odyssey 2016 có đầy đủ những trang bị và tính năng cần thiết để mọi người cùng đi đến nơi, về đến chốn.

  1. Đối tượng phù hợp

Dáng vẻ pha trộn giữa sự lịch lãm cùng nét trẻ trung mạnh mẽ hứa hẹn giúp mẫu MPV của Honda chinh phục những khách hàng tìm kiếm một phương tiện đi lại thể hiện được phong cách riêng biệt trên đường phố, đồng thời bên trong giá trị sử dụng được tối ưu nhằm phục vụ và bảo vệ tốt nhất cho chủ xe cũng như những người thân của mình.

Với những ai mong muốn một mẫu xe “đa năng” đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng khác nhau như đi lại cùng gia đình hay phục vụ cho công việc thì đây chắc hẳn là một lựa chọn đáng giá, khi mà tên tuổi vốn có của Odyssey càng được củng cố với dấu mộc “Made in Japan”.

>> Xem thêm: Chọn mua xe Honda Odyssey cũ đúng giá

Honda Odyssey 2016 giá bao nhiêu?

Trước khi Odyssey ra mắt tại Việt Nam, thị trường trong nước từng chào đón dòng xe gia đình 7 chỗ như Kia Grand Sedona hay mẫu MPV hạng sang V-class của Mercedes. Giới thiệu Odyssey 2016 thế hệ thứ 5 của mẫu xe gia đình 7 chỗ của hãng xe Nhật. Có thể thấy, xe hơi cho gia đình đang ngày càng được quan tâm và báo hiệu xu hướng hay chuẩn mực mới cho phân khúc MPV.

Giá xe Honda Odyssey trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Honda Odyssey trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Odyssey ra đời ở Nhật năm 1994 để đáp ứng nhu cầu trở nhiều người trong gia đình vào thời điểm đó. Thế hệ đầu tiên bắt đầu với bản RV, sau đó tiếp tục phát triển lên thành mẫu “sedan” nhưng có khả năng chở nhiều người với khoang hành khách rộng rãi. Odyssey trải qua 5 lần thay đổi để hoàn thiện như hôm nay.

Giá xe Honda Odyssey 2.4 CVT hiện tại là 1.990.000.000 VNĐ (cập nhật tháng 6/2016).

Muốn mua ôtô Honda Odyssey cũ, hãy học cách kiểm tra những hư hại của xe

Bạn muốn mua ô tô phục vụ nhu cầu đi lại song không đủ tiềm lực kinh tế để mua xe mới. Bạn muốn mua xe ô tô cũ cho phù hợp với túi tiền. Hãy biết cách kiểm tra những hư hại của xe để mua sắm hiệu quả nhất, tránh mua phải những chiếc xe đã hư hỏng nặng được tân trang lại.

  1. Kiểm tra báo cáo của chiếc xe

Bạn đang tham khảo, tìm mua xe ở những đại lý chuyên bán xe hơi cũ có kèm báo cáo về mỗi chiếc xe. Hãy kiểm tra kỹ phần báo cáo này. Cần nắm rõ được những hỏng hóc, hư hại trước đây của xe để đưa ra quyết định mua sắm chính xác nhất.

Nếu mua xe của cá nhân bạn cũng cần hỏi kỹ lưỡng về những tai nạn có thể xe đã gặp phải, về thời gian bảo trì, sửa chữa của xe cũng như hững hư hại khác có thể xe đã gặp phải vì bất kỳ nguyên nhân nào.

Nắm rõ được mọi vấn đề liên quan tới chiếc xe bạn đang định xem xét, chọn mua để quá trình kiểm tra, xác định chất lượng, trạng thái của xe chính xác hơn.

  1. Kiểm tra phần sơn xung quanh xe

Một bước tiếp theo bạn cần thực hiện khi quyết định mua xe chính là hãy kiểm tra phần ngoại thất của xe để xem xét có phần bị vỡ, mẻ, hay những vết xây xước ở xung quanh xe hay không. Tinh ý quan sát bạn có thể nhận thấy phần sơn hơi lệch so với màu xe nếu chiếc xe đã từng va chạm và phải sơn lại.

Nhận biết một cách rõ ràng hơn bằng cách tới gần xe, cúi xuống quan sát phần sơn xung quanh xe từ nhiều góc độ để có được nhận định, đánh giá chuẩn xác nhất. Nếu bạn chú tâm quan sát sẽ rất dễ nhận ra nếu xe đã được sơn lại, khắc phục sự cố.

Tìm mua xe Honda Odyssey cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Honda Odyssey cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

  1. Sử dụng tay để kiếm tra

Việc chạm vào cũng có thể giúp bạn xác định được chiếc xe đã được son lại hay chưa. Một chiếc xe được sơn tại nhà máy sẽ có lớp sơn rất mịn mà quá trình sơn lại không thể nào đạt tới được chất lượng như vậy.

Nếu có nghi ngờ về lớp sơn trên xe bạn đang định chọn mua hãy dùng tay chạm vào, nếu xe đã được sơn lại bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được khu vực đó thô ráp, xù xì hơn những khu vực khác trên xe.

  1. Kiểm tra cửa xe để nhận biết sơn lại hay không

Một chiếc xe nếu toàn bộ bề mặt đều không được mịn rất có thể xe đã được tân trang lại toàn bộ. Dấu hiệu nhận biết được những chiếc xe đã sơn lại toàn bộ không quá khó. Bạn hãy mở cửa xe để kiểm tra xem có xuất hiện vết sơn dây trên phần vỏ nhựa của xe hay không. Nếu xuất hiện những vết sơn như vậy chứng tỏ xe đã được sơn lại.

Một chiếc xe chưa sơn lại không thể có những dấu hiệu đó bởi bất kỳ chiếc xe hơi nào cũng đều được sơn trước khi lắp ráp.

  1. Kiểm tra bộ phận tấm ốp thân

Môt cách để nhận biết xe đã được tân trang lại hay chưa đơn giản mà hiệu quả chính là kimer tra các tấm ốp trên chiếc ô tô đó có khít nhau hay không. Và hãy nhớ đừng quên kiểm tra phần hai bên thân xe.

  1. Kiểm tra phần cần gạt nước và cửa sổ

Khi muốn mua xe cũ một phần không thể quên không kiểm tra chính là cần gạt nước và phần cửa sổ của xe. Việc các bộ phận này có bị mẻ, bị vỡ hay không là quan trọng. Nếu hai bộ phận này không khít với khung xe chính là nguyên nhân của việc xe đã từng bị va đập hay tai nạn xảy ra từ trước đó.

  1. Kiểm tra phần đường thân xe

Một chiếc ô tô đạt tiêu chuẩn phải có các đường thân xe thẳng. Kiểm tra một chiếc ô tô cũ bằng cách cúi hẳn người xuống để quan sát các đường trên thân xe ngang với tầm mắt. Nếu như chiếc xe mà bạn xem xét đã từng xảy ra tai nạn thì nhất định sẽ có những vết lồi lõm ở trên đường thân xe. Đây là những vết rất khó khắc phục nên có thể trở thành dấu hiệu giúp bạn nhận biết xe đã từng bị hư hỏng hay chưa.

  1. Kiểm tra độ kín của xe

Một chiếc ô tô nếu có bị một vết rỉ nhỏ theo lẽ thông thường cũng không phải là vấn đề gì quá to tát. Song đây lại là khởi nguồn của quá trình ăn mòn dẫn tới những hư hỏng nặng hơn cho xe mà bạn rất khó để ngăn cản quá trình này.

Hãy quan sát khắp mọi nơi xung quanh xe một cách kỹ lưỡng trước khi quyết định có mua hay không để tránh việc mua phải những chiếc xe có vết rỉ trên thân xe làm ảnh hưởng tới độ bền cũng như hiệu quả sử dụng xe của mỗi người.

Và còn có nhiều những hư hại có thể xảy ra cho máy móc, động cơ của xe và bạn cần kiểm tra thật kỹ lưỡng, tránh việc mua phải những chiếc xe đã từng bị tai nạn, hư hỏng nặng.

Đăng tin mua bán xe Honda Odyssey cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật thông tin các dòng xe Honda Odyssey hãy xem ngay: Honda Odyssey cũ

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Honda City cũ bao nhiêu mua hợp lý nhất?

Giá xe ôtô Honda Civic cũ: đừng ham xe rẻ tránh mua nhầm hàng thải

Kiểm tra từ trong ra ngoài để xác định giá xe ôtô Honda CR-V cũ chuẩn nhất

Kinh nghiệm hay mua được ngay giá xe ôtô Honda Accord cũ giá rẻ

 

You can share this post!