news-details
Chọn mua ô tô
Tư vấn chọn mua
Mua ô tô trả góp

Lưu ý mua xe ô tô trả góp không cần trả trước

Lưu ý mua xe ô tô trả góp không cần trả trước

Theo thống kê hiện nay, khách hàng mua xe ô tô trả góp chiếm tới 65% trong tổng số khách hàng. Nắm được tình hình này các ngân hàng cho vay mua xe ô tô trả góp không ngừng đưa ra các chiến dịch cạnh tranh về lãi suất cho vay, thời hạn cho vay, hạn mức cho vay tới khách hàng. Một số ngân hàng đã có chính sách tài trợ cho khách hàng mua xe ô tô trả góp lên tới 100%. Như vậy khi khách hàng mua xe ô tô trả góp không cần trả trước mà chỉ cần chuẩn bị tiền để đăng ký lưu hành xe.

Phương án vay mua xe ô tô trả góp 0 đồng đã rất có hữu ích cho khách hàng mua xe mà cần có thêm vốn để kinh doanh và đầu tư tuy nhiên người vay mua xe ô tô cần lưu ý và nắm thật rõ hình thức cho vay này.

 

Chia sẻ kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp không cần trả trước của các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô nên xem ngay

Quang Hiếu chia sẻ: “Theo tôi được biết hình thức mua ô tô trả góp mà không cần trả trước sẽ giới hạn ở giá thành của xe, ví dụ như ô tô dưới 400 triệu chẳng hạn, còn không bạn sẽ vẫn phải trả một khoản trước. Cho nên cần xác định phân khúc và giá xe ô tô bạn muốn mua cũng nhừ cần nắm rõ mức lãi suất trong thời hạn mua trả góp trước khi quyết định mua bất kì chiếc xe nào.”

Đóng góp từ Trịnh Bình: “Mua ô tô trả góp không trả trước nghĩa là bạn không cần trả trước, chỉ cần giấy tờ và tiền đăng ký lưu hành xe. Hình thức vay còn lại là bạn sẽ trả theo mức lãi suất vay và cả tiền lưu hành xe, mình xin nêu ví dụ cho dễ hiểu:

Ví dụ: Bạn mua chiếc xe Toyota Fortuner V 4x4 trị giá 1.149.000.000 VNĐ theo hình thức mua ô tô trả góp. Có hai trường hợp xảy ra như sau:

  • Bạn đã có chuẩn bị được mấy trăm triệu để mua và số tiền còn lại trả góp qua Ngân hàng.

Tùy theo vốn đối ứng của bạn có bao nhiêu dành cho tiền mua xe và tiền lệ phí trước bạ, phí cấp biển số, phí đăng kiểm, bảo trì đường bộ, phí bảo hiểm của xe. Số tiền còn lại bạn vay ngân hàng có thể chỉ cần vay 50% giá trị xe, hay tới 80% giá trị xe ô tô trả góp. Số tiền cần trả trước bao nhiêu khi mua xe trả góp thì mỗi người đều có thể tính được ở mức mong muốn vay của mình.

Đối với chiếc xe Fortuner mua trả góp vay tối đa được 80% x 1.149.000.000 = 919.200.000 VNĐ (Tùy theo nhu cầu vay của bạn). Như vậy bạn cần chuẩn bị số tiền trả trước khi mua xe ô tô Fortuner trả góp là 229.800.000 VNĐ + Chi phí đăng ký lưu hành xe (tùy vào tỉ lệ phí giữa các tỉnh thành nơi bạn sống) + Bảo hiểm thân vỏ xe (giá xe x 1.57%)

  • Còn nếu muốn mua xe ô tô trả góp 100% nghĩa là không trả trước thì bạn cần chuẩn bị chi phí đăng ký lưu hành xe (tùy vào tỉ lệ phí giữa các tỉnh thành nơi bạn sống) + Bảo hiểm thân vỏ xe (giá xe x 1.57%).

Chi phí đăng ký xe ô tô: Thuế trước bạ (10-12% x giá trị xe), Biển số tại Hà Nội 20 triệu đồng và các tỉnh thành khoảng 1 triệu đồng, đăng kiểm xe 340 nghìn, phí BTĐB 130k/tháng, BHTNDS 480k-1.160k, BHVC xe 1.57% x giá xe.

Tóm lại, dù vay mua trả góp không trả trước hay trả trước một khoản nhất định bạn cũng cần lưu ý về lãi suất cả những lưu ý dưới đây, đừng bỏ lỡ.

Những kinh nghiệm không thể bỏ qua khi đi vay mua xe trả góp bạn cần nắm

Những kinh nghiệm không thể bỏ qua khi đi vay mua xe trả góp bạn cần nắm -  tham khảo ĐanhGiaXe

  1. Cân nhắc mua xe mới hay xe cũ

Bạn hãy suy nghĩ kỹ xem mình mua xe nhằm mục đích gì. Cụ thể chiếc xe sắp mua sẽ sử dụng chuyên chở hàng hóa, đi lại gia đình, phục vụ công việc hay để cho thuê... Một khi xác đinh mục đích mua xe một cách rõ ràng thì bạn sẽ dễ dàng đưa quyết định mua xe mới hay xe cũ nhằm cân đối túi tiền của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: 7 điểm cần lưu ý khi lái thử chiếc xe ô tô bạn muốn mua

  1. Khoản vay mua xe ôtô cần tài sản đảm bảo gì

Điều tiếp theo bạn nên tìm hiểu các chương trình vay mua xe ôtô trả góp tại các ngân hàng. Nếu bạn chưa có tài sản nào để thế chấp thì bạn cũng có thể dùng ngay chiếc xe sắp mua của mình làm tài sản thế chấp. Điều này luôn được các ngân hàng chấp thuận.

Những điều kiện để chiếc xe làm vật thế chấp:

  • Xe phải có nguồn gốc hợp pháp, đủ tiêu chuẩn lưu thông theo quy định của pháp luật giấy, tờ chuyển nhượng rõ ràng.
  • Người đứng tên khoản vay là người đứng tên giấy đăng ký xe ô tô.
  • Thương hiệu xe, dòng xe, đời xe... được ngân hàng cho vay đồng ý cho làm tài sản đảm bảo.
  • Phải mua bảo hiểm khoản vay trong suốt thời gian vay vốn của ngân hàng.

Khi thỏa mãn những điều kiện đó, ngân hàng sẽ cho bạn vay. Nếu bạn vay mua xe mới 100% thì ngân hàng sẽ cho bạn vay tối đa từ 70-80% giá thị của chiếc xe. Nếu bạn vay mua xe cũ thì số tiền cho vay sẽ thấp hơn, tương đương 50% giá trị xe theo định giá của ngân hàng . Đồng thời, tùy theo từng ngân hàng mà thời gian cho vay mua xe trả góp dao động từ 24 tháng đến 60 tháng (5 năm).

  1. Một số thủ tục, hồ sơ cần thiết khi vay mua xe
  • Giấy đề nghị vay vốn (theo từng ngân hàng).
  • Các giấy tờ tùy thân: CMND/hộ chiếu
  • Sổ hộ khẩu/tạm trú/tạm văng đối với người ngoại tỉnh.
  • Tài liệu chứng minh nguồn thu nhập: Hợp đồng lao động, sao kê bảng lương.
  • Giấy tờ, tài liệu liên quan đến tài sản đảm bảo .

Với những kiến thức đã cung cấp trên đây, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thể lên kế hoạch tài chính tốt nhất trước khi quyết định vay mua xe ô tô với hình thức trả góp nào.

Mua xe ô tô hỗ trợ trả góp lãi suất thấp, thủ tục nhanh gọn ở đâu?

Mua xe ô tô hỗ trợ trả góp lãi suất thấp, thủ tục nhanh gọn ở đâu?

Mua bán xe ô tô trả góp tại MuaBanNhanh.com - cập nhât thông tin, báo giá mua xe ô tô trả góp lãi suất tốt nhất. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Mua xe ô tô trả góp

>> Xem thêm:

Lưu ý khi mua xe Ford Transit 2017 trả góp

Có nên mua ôtô trả góp không: vài lưu ý cần ghi nhớ

Những điểm cần lưu ý để tránh gặp rắc rối khi mua xe ôtô trả góp

Chọn mua ôtô Toyota cũ trả góp

Mua ôtô cũ trả góp

You can share this post!