news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe BMW
BMW X Series
BMW X6

Kinh nghiệm định giá xe BMW X6 cũ

Hướng dẫn cách định giá chính xác xe BMW X6 cũ

BMW X6 thế hệ đầu tiên đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của 40.000 – 50.000 khách hàng mức doanh số ấn tượng 250.000 xe trên toàn cầu kể từ khi ra mắt năm 2008. Trong suốt 6 năm “chinh chiến không mệt mỏi” trên thị trường toàn cầu, dòng xe X6 của BMW luôn đứng đầu trong phân khúc thể thao địa hình hạng sang SAC nhờ sức quyến rũ khó cưỡng ở thiết kế, khả năng vận hành và nội thất sang trọng. Chính vì thế, không ít người muốn sở hữu chiếc xe BMW X6 với phương án là mua xe cũ. Tuy nhiên, làm sao để biết chính xác giá của một chiếc xe cũ. Để có câu trả lời bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Bước 1: Xe đã đi được bao nhiêu km?

Xe đi được bao nhiêu cây số, đồng nghĩa với việc xe đã khấu hao bao nhiêu %, và từ đó, bạn có thể xác định được giá trị còn lại của xe so với xe mới mua. Ở Việt Nam, thường thì ôtô chạy ít hơn nước ngoài, chủ xe thường chịu khó chăm sóc xe nên có thể xe giữ được chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên, sau 15-20 năm thì dù không sử dụng thì xe cũng mất hết giá trị do lạc mốt, lạc hậu công nghệ và lão hóa các chi tiết xe.

Cách định giá xe ôtô cũ

Cách định giá xe ôtô cũ

Bước 2:  Hiện trạng của xe

Đương nhiên số km không nói lên tất cả, vì khi sử dụng, với những người sử dụng khác nhau, thì chiếc xe máy đương nhiên sẽ được "chăm sóc" theo những cách khác nhau, có những chiếc được bảo dưỡng thường xuyên, lau chùi cần thận và đi xe giữ gìn. Đương nhiên, những chiếc xe như thế sẽ được định giá cao thêm 5 - 10% so với mức giá xác định ở bước trên

Nhưng cũng không ít những chiếc xe máy lại "bị chủ nhân ngược đãi", vì không được chăm sóc, rửa xe thường xuyên, hoặc các hỏng hóc không được sửa chữa, ít bảo dưỡng, những chiếc xe này thường có bề ngoài bong tróc lớp sơn, và không đẹp màu...những chiếc xe máy này có thể có giá giảm tới 20% so với mức giá xác định bên trên.

Bước 3: Xác định hỏng hóc, thiếu sót để....trừ tiền

Đương nhiên, những hỏng hóc trên xe sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến giá trị còn lại của xe, vì thế, bạn cần xem xét kỹ lưỡng.

Các yếu tố có thể xem xét đến như:

Xe BMW X6 cũ

Xe BMW X6 cũ

  • Động cơ còn tốt không? Có hao xăng không? Có vấn đề gì bên trong không?...
  • Dàn áo xe còn nguyên vẹn hay đã vỡ, hoặc bong tróc sơn?
  • Pô xe còn nguyên hay đã bị thủng, hỏng...
  • Yên xe, gương chiếu hậu, đèn xe.......

Gần như bạn cần kiểm tra tổng quát chiếc xe, nhưng đương nhiên quan trọng nhất vẫn là động cơ có còn hoạt động "ngon" hay không và dàn áo xe còn nguyên vẹn và đẹp màu không. Gần như bước này bạn đã định giá được giá trị thực còn lại của xe.

Bước 4: Giấy tờ xe

Giấy tờ xe giống như giấy chứng minh của mỗi con người. Yếu tố giấy tờ xe rất quan trọng, và chia là các trường hợp sau:

  • Xe chính chủ, có đăng ký xe, hồ sơ gốc đầy đủ. Với những xe này thì đương nhiên mức giá chính là mức giá xác định ở bước trên
  • Xe bán lại nhưng có đăng ký xe đầy đủ. Đương nhiên, xe này vẫn có mức giá giống như bên trên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, rằng đăng ký xe có đúng thật không hay là giấy tờ giả...
  • Xe không có giấy tờ: những chiếc xe máy này, nếu như không may bị cảnh sát giao thông hỏi, thì gần như bạn mất chiếc xe máy đó. Và còn không loại trừ khả năng đó là xe ăn trộm...bạn có thể còn bị quy kết tội tiêu thụ hàng trộm cắp. Do đó, chúng tôi không khuyến cáo bạn mua những chiếc xe này, hoặc nếu mua thì mức giá sẽ còn rất thấp, chỉ bằng 1/4 giá trị được xác định bước trên đây.

Bước 5: Tham khảo giá xe cũ trên thị trường

Khi đã thu thập được tất cả các ghi chú về chiếc xe của mình, bước tiếp theo là so sánh giá chiếc xe của mình với những mẫu xe tương tự trong khu vực. Có rất nhiều mẫu xe cùng đời, số km đã đi cũng khá tương đồng nhưng mức giá lại khác nhau. Đó là lý do bạn nên so sánh giá của nhiều mẫu xe tương tự để xác định mức giá chính xác nhất.

Nếu không có thời gian tới nhiều đại lý để xem xe, bạn có thể lấy giá thông qua các trang web lớn trực tuyến. Giá cả tại mỗi trang có thể chênh lệch với nhau bởi mỗi công ty có phương pháp và dữ liệu khác nhau để tính giá cả.

Ngoài ra, những trang web bán xe trực tuyến, quảng cáo bán xe trên báo chí, thông tin tham khảo từ bạn bè, người thân cũng là nguồn hữu ích giúp bạn ước tính giá xe chính xác hơn.

Với những bạn mua xe: bạn cần xem xét xe kỹ lưỡng về cả bản thân xe và giấy tờ xe, tránh những trường hợp mua về mới biết mua được "cục sắt vụn". Và tốt nhất, khi mua xe, nên dẫn thêm người thân có kinh nghiệm mua xe cũ để chọn mua và xét xe hộ.

>> Xem thêm: Tư vấn mua xe BMW X6 cũ đúng giá

Có nên mua BMW X6 cũ?

Lần đầu mua xe, tôi thích kiểu dáng BMW X6. Nhu cầu chỉ là đi làm cách 10 km, thỉnh thoảng chợ vợ con đi chơi, 1 tháng về thăm ông bà cách 140 km.  Thật sự là mình rất thích X6, không phải là để cho sang, hay chảnh chọe với ai, chỉ là mình rất rất thích kiểu dáng của nó. Khoản kinh phí cho việc mua xe, mình chỉ chi cho nó được 1,5 tỷ, nên không có tiền mua X6 mới. Mình không quan trọng xe Đức, Hàn, hay Nhật. Mình cảm thấy ưng là được. Mong mọi người tư vấn chân thành để mình có lần đầu mua xe không có gì phải hối tiếc. Chân thành cảm ơn mọi người ( Nguyễn Tiến Nhật )

BMW X6 2010

BMW X6 2010

Ý kiến bạn đọc

Bạn Tiến Đạt chia sẻ: Tôi đang đi X6, nói thật là giờ bán thì tiếc vì quá rẻ, để lại dùng thì bức bách, chỉ được cái to sác và oách thôi chứ bên trong thì chật hẹp, khó chịu . Với số tiền đó bạn có thể mua Honda CRV 2015 mới tinh, số tiền còn dư đủ chi phí xe trong 10 năm sau đó. Xe mới là sự chon lựa cao nhất theo quan điểm của tôi.

Bạn Nguyễn Hồng Đức chia sẻ: Không nên mua bạn ạ, nhất là bạn lần đầu mua xe chưa có kinh nghiệm nhiều trong quá trình sử dụng, X6 cũ hỏng nhiều, thay sửa toàn những khoản to bạn sẽ thấy nản ngay lần đầu sử dụng. Ngoài ra, X6 là xe nhanh mất giá nhất VN, nguyên nhân là do phụ tùng hiếm và rất đắt khi cần thay thế. Hệ thống điện, điện tử phức tạp, chi phí bảo dưỡng , bảo trì chính hãng lớn. Dung tích xy lanh lớn nên uống xăng cũng dữ. Bạn cứ hình dung mua mới xe khoảng 4,5 tỷ, chạy 4 năm bán lại còn 1,2 đến 1,5 tỷ thôi. Một đôi gương thay cũng hết 80 triệu đấy. Còn nếu bạn có kinh nghiệm đi xe lâu rồi thì quất em X6 này cũng ok. Ốm vặt bạn biết bệnh thì chả sợ, xe Đức đời sâu 1 chút cũng không sợ đâu bạn

Bạn Kiến Con chia sẻ: Em mới mượn con này đi Hà Nội, chạy rất sướng nhưng tiền xăng thì rất chát,cả đi lẫn về hơn 250km mà mất đứt 1,2 triệu tiền xăng (gần 60 lít), số tiền này em đổ dầu cho con Santafe đời 2014 chạy quanh Hải Phòng gần tuần mới hết. Tóm lại là phê 1 lúc không bằng thoải mái dài dài. Bạn cứ xem xét nhé.

Bạn Tuấn Nguyễn chia sẻ: Mua xe thì tiêu chí hàng đầu để định hướng cho mình là: phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của chủ xe.

  • về bản thân: Cô chú còn trẻ, là người có thu nhập cao
  • Khả năng sử dụng: 20km - 40km/ ngày : trung bình

Đánh giá: Xe sử dụng cá nhân nên mua xe có độ an toàn cao, mức tiêu hao nhiên liệu vừa phải, ít hỏng hóc, phù hợp với điều kiện tài chính vậy. Nếu chú thích phô trương thì có thể mua X6, nếu là người thực tế thì nên mua xe mới tầm trung mà đi, thị trường hiện nay với 1,6 tỷ tha hồ cho chú lựa chọn các lại xe tầm trung như Toyota, Mazda, Honda, Hyundai vv..

Bạn Hoàng Hiệp chia sẻ: 1.5 Tỷ bạn chỉ mua được X6 2008 gì đó thôi. Với thu nhập tổng hai vợ chồng 60tr/tháng thì bạn không nên mua X6 cũ vì chi phí vận hành sửa chữa rất cao trong khi gia đình cần thêm sự tích lũy và chi tiêu nhiều cái. Theo mình với tầm tiền đó bạn nên mua 1 chiếc Sedan hay SUV 5-7 chỗ như Madza 6 2.5...còn dư chút tiền dành cho công việc khác.

>> Xem thêm: Giá xe BMW

Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi tại nhà

Khi sở hữu xe ô tô, ai cũng muốn chiếc xế yêu của mình luôn bóng đẹp, mọi thứ luôn hoạt động ổn định...Để được như thế thì việc chăm sóc và bảo dưỡng nó cần phải đúng cách và các chuyên gia khuyên bạn nên biết cách chăm sóc xe tại nhà.

Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi tại nhà

Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi tại nhà

1/ Vệ sinh thắng (phanh):

Khi chiếc xe chạy được một thời gian, khoảng 5.000-7.000km, hệ thống phanh sẽ bị bám bụi, các mạt vụn hoặc dầu mỡ bám trên phanh và làm giảm hiệu quả phanh. Việc bạn cần làm là vệ sinh sạch sẽ các chất bẩn đó. Nếu có các đội kê, bạn có thể tháo rời bánh xe và tiến hành vệ sinh phanh. Hãy lấy giấy nhám để vệ sinh bố phanh, dùng chai dung dịch vệ sinh phanh để bảo dưỡng đĩa phanh và hệ thống phanh. Chai dung dịch vệ sinh phanh 3M bán trên thị trường khoảng 150.000 đồng và rất tiện lợi.

2/ Kiểm tra dầu máy và các dung dịch cần thiết:

Là một người sử dụng xe cẩn thận, bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng dầu động cơ. Hãy kiểm tra mực dầu động cơ hai tuần một lần để biết mức dầu và châm thêm nếu cần thiết vì dầu động cơ rất quan trọng cho sự vận hành và tuổi thọ của máy móc. Nếu cần thay dầu động cơ, bạn cũng có thể tự làm thợ sửa xe nhưng hơi vất vả vì phải nằm dưới gầm xe để xả nhớt máy do không có cầu nâng. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra các loại dung dịch khác như dầu hộp số, dầu thắng, nước làm mát.v.v... để đảm bảo mọi thứ đều trong tình trạng ổn định nhất.

3/ Kiểm tra hệ thống điện:

Bạn cũng có thể tự kiểm tra và vệ sinh một số bộ phận của hệ thống điện. Cụ thể là bình ắc quy, hãy thường xuyên vệ sinh các cực bình ắc quy và đảm bảo chúng luôn được xiết chặt và tiếp xúc tốt. Ngoài ra bạn cũng nên quan sát các đèn báo để biết tình trạng hoạt động của xe cũng như kiểm tra các hộp cầu chì trên xe.

4/  Bảo dưỡng bề mặt sơn xe

Bạn cần bảo vệ lớp sơn xe một cách cẩn thận và giữ chúng sạch sẽ. Hãy lau sạch các dấu vết của các chất bẩn trước khi chúng đóng khô trên xe. Trường hợp thay dầu thắng hay làm vệ sinh kim phun, tránh để hóa chất tiếp xúc với bề mặt sơn vì nó có thể phá hủy đi lớp sơn bảo vệ xe bạn.

5/ Vệ sinh và chăm sóc nội thất

Hãy tự tay chăm sóc cho nội thất xe bạn, đây là nơi gần gũi nhất với người lái xe. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc nội thất của 3M hoặc Sonax để làm vệ sinh các chi tiết trong nội thất xe như bảng tap-lô, tay lái, ghế da, trần xe, sàn xe,... giúp đạt hiệu quả cao hơn và giữ cho nội thất luôn sạch sẽ bền đẹp. Ngoài ra hãy dùng máy hút bụi để hút sạch các bụi bẩn trên xe cũng như các ngõ ngách.

Đăng tin mua bán xe ôtô BMW X6 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô cũ

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe BMW từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe BMW X6

 

You can share this post!