news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Mitsubishi

Giá xe ôtô Mitsubishi Zinger cũ: kinh nghiệm hay mua xe để không bị "hớ"

Mitsubishi Zinger - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Mitsubishi Zinger - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

3 phong cách vượt trội với Mitsubishi Zinger

Nhằm đa dạng hơn nữa trong thị trường xe đa dụng Mitsubishi Motors đã phát triển mẫu xe Zinger hội tụ gồm 3 chuẩn mực “Tiện nghi sử dụng”, “Thiết kế phong cách và thể thao” cùng “Khả năng vận hành”… đó là sự kết hợp những tính năng nổi bật của cả dòng xe du lịch (Sedan), thể thao (SUV) và đa dụng (MPV). Vì vậy có thể coi điểm “lạ” đầu tiên của Zinger là ở chỗ khó mà nói nó là chiếc MPV thuần túy. Chúng tôi sẽ cùng bạn là người đầu tiên khám phá Zinger với hơn 500 km trên nhiều nẻo đường.

Zinger, sản phẩm mới nhất của mác xe Mitsubishi đã chính thức ra mắt thị trườn. Với sự ra mắt này, Mitsubishi Zinger được coi như dòng sản phẩm đa dụng thế hệ mới nhất của Vinastar Motors - nhà phân phối xe Mitsubishi tại Việt Nam và là sản phẩm thay thế cho dòng xe Jolie trước đây trong phân khúc đa dụng của Mitsubishi đã “hổng” khá lâu! Trong khi đó thời gian vừa qua dòng xe đa dụng lại nổi lên với sức tiêu thụ rất mạnh, điển hình như những “cơn sốt” Captiva, Innova…! Chính vậy mà khi Zinger ra mắt, nó đã là đề tài tranh luận “nóng”… Nó nổi trội hơn ở điều gì ? Tính đa dụng của nó có gì mới hơn ? Liệu nó có gì hấp dẫn hơn để là một sự thay đổi trong lựa chọn của người tiêu dùng…

  1. Ngoại thất

Nếu chỉ nhìn bề ngoài có thể nhầm tưởng Zinger là một chiếc SUV bởi những đường nét mạnh mẽ sắc cạnh với phong cách  đặc trưng của dòng xe thể thao Mitsubishi. Mặt trước của Zinger có nét thiết kế “cá tính” nhất trong các dòng xe đồng hạng. Bề mặt cản trước và lưới tản nhiệt rộng kết hợp với kiểu đèn pha halogen to rộng theo môtip vát sắc cạnh thời trang và đèn sương mù với ốp viền màu bạc mạnh mẽ nhìn như phần mũi sắc xảo của dòng Lancer EVO hay Grandis.! Đặc biệt tấm ốp gầm liền khối của Zinger khiến chiếc xe mạnh mẽ không kém dòng Crossover Outlander nổi tiếng của Mitsubishi.

Lưới tản nhiệt cũng được thiết kế dạng thanh ngang mạ crom với logo 3 cánh Kim Cương sáng bóng ngay chính giữa. Lưới tản nhiệt phụ phía dưới “há rộng” đặt cao cùng những đường dập nổi gồ căng ngang của cản trước được kết hợp khá hài hòa với hốc đèn sương mù tạo nên phong cách rất “địa hình” cho chiếc xe.

Hai bên sườn xe điểm nổi bật nhất đó là những đường dập nổi thành hai khối “cơ bắp” ôm trọn toàn bộ phần vòm hai hốc bánh vốn đã rất lớn so với những xe cùng dòng, cùng đường gân dập thẳng chạy dọc thân kết hợp với bộ quây của Zinger được gắn riêng bởi tấm ốp sẫm mầu tạo nên tính vững chắc dọc hông xe. Phần đuôi xe với sự kết hợp hài hòa của cánh gió đuôi với đèn phanh phía trên kiểu như xe du lịch, cửa kính sau to bản sẫm mầu chiếm phân nửa bề mặt đuôi khiến tầm nhìn khi lùi xe rất tốt. Cụm 4 đèn sau được thiết kế theo phương ngang tạo nên 4 điểm “cúp” chặt tổng thể cánh cửa hậu tạo nên cảm giác chắc chắn và cân bằng.

Về kích thước với số đo chiều dài tổng thể là 4.615 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.800 mm. Zinger tương đương với Innova và Captiva. Nhưng riêng về khoảng sáng gầm 180mm và với khả năng vượt qua độ sâu nước 600 mm, Zinger có ưu thế hơn hẳn khi di chuyển ở địa hình xấu. Nói chung thiết kế khỏe khoắn và khác biệt với những nét đặc trưng của dòng Crossover cũng khiến Zinger có nhiều thuận lợi khi tham gia vào phân khúc xe đa dụng vốn đang cần nhiều sự đổi mới.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Mitsubishi Zinger

  1. Nội thất tiện nghi & trang nhã

Bên trong Zinger, thiết kế khoang cabin nhờ rộng hơn 40 mm và dài hơn 225 mm so với Jolie trước đây nên mang đến cho chúng tôi cảm giác thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều. Ấn tượng nhiều là phần tablo được thiết kế rất thoáng với chỉ 2 gam mầu xẫm và vàng be. Được chia tách bằng 1 đường cong vát lên trên đều về hai phía chân cột A kết hợp với kính lái lớn khiến tầm nhìn cũng như cảm giác không gian xe như được “mở tràn” ra với thiên nhiên.

Hệ thống nút điều khiển trên bảng trung tâm gồm phần điều hòa và âm thanh đơn giản và dễ sử dụng, tuy nhiên ở hệ thống âm thanh của Zinger, ánh sáng trang trí được thiết kế có thể chuyển mầu liên tục nhiều tông mầu từ sáng trắng tới xanh đỏ tím vàng. Điều này theo cảm nhận của chúng tôi khi chạy đường dài trong đêm nó có tác dụng gây chú ý rất tốt cho lái xe. Với 8 người cùng ngồi thực sự không phải là vấn đề với chiếc Zinger, bởi ngoài chỗ ngồi rộng rãi, chất liệu da (phiên bản GLS) mà còn nhờ thiết kế tiện nghi của Zinger có rất nhiều vị trí dọc cả 3 hàng ghế đều có bố trí gác tay, giá đỡ ly, ngăn chứa vật dụng, hộp để kính mát, móc treo…

Hệ thống điều hòa của Zinger mạnh nên với tổng cộng 16 cửa gió trước mặt hàng ghế thứ 2 cũng thừa công suất cho cả hàng ghế 3. Có thể nói ca bin của Zinger mang tính tiện nghi khá cao và trang nhã không kém như ở dòng xe sedan hạng trung.

  1. Vận Hành… Tính năng Multi-crossover

Đây có thể nói là phần khá thú vị khi cảm nhận sự vận hành của Zinger. Bởi sự tiện nghi rộng rãi của nó khi đi lại và chuyên chở đồ đạc tưởng chừng chỉ dừng ở đó, nhưng không! Còn hơn cả một chiếc MPV, nó chạy rất tốt trong mọi điều kiện. Khi di chuyển trong phố đông đúc, không phải cố gắng nhiều khi cho xe nhích từng đoạn. Với công suất 139 mã lực của động cơ 2.4L (Mạnh như chiếc Captiva) cho momen xoắn Max tới 207 Nm (so với Innova là 182 Nm). Zinger vượt lên ở số 3 vẫn ổn, đặc biệt chân côn khi vận hành cho cảm giác nhẹ, phanh và ga đều nhạy.

Nhưng sự thích thú chỉ đến khi tăng tốc lên mức trên 70km/h ngoài đường xa lộ. Lúc này chiếc xe vận hành chắc nịch đến không ngờ. Không hề có hiện tượng rung lắc hay bồng bềnh khi cua hay đánh lái. Thậm chí khi chạy qua các mô đất gồ ghề bên đường hay qua lằn giảm tốc, Zinger vẫn như lỳ xuống đường không khác như khi chúng tôi thử chạy các dòng xe SUV địa hình, không bị cảm giác “bay” hay xô lệch thân người. Được biết để có sự chắc chắn vượt trội này là nhờ Zinger được thiết kế dựa trên hệ thống khung gầm của những dòng xe 4WD SUV nổi tiếng của Mitsubishi như Nativa hay Pajero với công nghệ gia cố nhằm giảm thiểu va đập (RISE) theo chuẩn MMC (Mitsubishi Motors Corporation).

Hệ thống treo độc lập được thừa hưởng thiết kế từ mẫu SUV Pajero nổi tiếng với treo trước tay nhún kép, treo sau đa điểm và lò xo nhún nên khi chạy qua bề mặt không phẳng, Zinger vẫn giữ được sự cân bằng ổn định. Nhờ được thiết kế với khung sat-xi cứng vững và thân xe được lắp đặt các bộ phận cách âm, cách nhiệt và đệm giảm chấn. Vì vậy vấn đề cách âm từ sàn xe khi đang chạy gần như rất nhỏ, tiếng ồn động cơ và từ mặt đường chỉ còn là âm thanh không đáng kể nhất là tại 2 hàng ghế sau. Chỉ duy nhất ở ghế lái mỗi khi nhấn ga vẫn còn “rơi” lại tiếng ù của động cơ. Bộ khung vững còn thể hiện ở phần vỏ xe với độ cứng chắc rõ rệt ngay cả khi tỳ tay hay người vào cũng không có hiện tượng “bập bùng”. Vì vậy sự êm ái bên trong cũng là do giảm thiểu những rung động, tiếng ồn từ thân vỏ.

  1. Thử sức cùng...Innova

Tính siêu đa dụng của nó còn ưu việt ở chỗ Zinger có khả năng lội nước sâu tới 600mm nhờ phần cổ hút và chiều cao của bệ máy được bố trí cao hơn. Khoảng sáng gầm 180mm cùng với độ cao vị trí ngồi lên tới 850mm khiến khả năng quan sát của lái xe luôn tối ưu nhất và cũng giúp Zinger chạy tốt trên đường ghồ ghề, ngập nước và những điều kiện mặt đường khó khăn khác. Điều này khiến nó hơn hẳn các dòng xe MPV thông thường.

Với động cơ 2.4L – 16 van, phun xăng đa điểm (MPI), Zinger có dung tích động cơ lớn đủ mạnh nếu có chạy đủ tải với cả 8 người. Nó sử dụng hộp số tay 5 cấp nên giúp chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm. Trong suốt quãng đường  540 km chạy thử, để đo mức tiêu thụ chúng tôi cho Zinger đi qua đủ các kiểu đường và điều kiện giao thông, bật điều hòa, CD… như trong những điều kiện sử dụng thông thường nhất. Và với 63 Lít xăng, Zinger đã cho con số tiêu hao trung bình khoảng 11.6 Lít/100km ! Mức tiêu thụ này được coi là rất tốt với một chiếc MPV có tính năng của dòng Crossover.

Qua những gì “khám phá” ở trên, có thể thấy rõ chiếc Zinger - nếu chỉ so sánh trong phân khúc xe đa dụng hiện tại. Nó có dung tích động cơ và công suất lớn (nếu không kể chiếc Crossover Captiva). Trong khi có mức tiêu thụ nhiên liệu 11.6L/100km là chấp nhận được. Và hơn cả, Zinger có 2 ưu điểm rất lớn hoàn toàn có thể khiến khách hàng hết đắn đo, chính nhờ khả năng địa hình chắc chắn và tính năng thể thao vượt trội dù nó vẫn còn nguyên những đặc điểm tiện dụng của dòng xe MPV và hơn  nữa là về “giá”..! Phiên bản GL có giá chỉ 27.940 USD và bản cao cấp GLS (Ghế da, tay nắm, ốp nẹp crom…) là 30.690 USD, đã bao gồm VAT. Mitsubishi có thể sẽ rất thành công khi giới thiệu chiếc siêu đa dụng - multi crossover Zinger với cái giá và những tính năng được cho sẽ cạnh tranh tốt và vượt trội hơn so với các dòng xe đa dụng cùng hạng.

Xe Mitsubishi Zinger xác định tầm giá là đối thủ của Innova

Thiết kế ngoại thất khỏe khoắn kiểu SUV, nội thất rộng rãi thoáng đãng cùng một động cơ mạnh mẽ, Mitsubishi Zinger đang trở thành mối lo ngại lớn nhất của “đương kim vô địch Toyota Innova”.

Giá xe Mitsubishi Zinger trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Mitsubishi Zinger trên mạng xã hội MuaBanNhanh

So với đàn anh Grandis có phần lai sedan, Mitsubishi Zinger thể hiện đúng chất một chiếc xe đa dụng. Điểm cộng của mẫu MPV này đến từ động cơ khỏe, tải đủ 8 người mà không lo ì máy, khoảng sáng gầm xe cao có thể vượt những địa hình khá phức tạp, đồng thời chỗ ngồi bên trong rộng rãi, ba hàng ghế bọc da êm ái, đặc biệt hàng ghế thứ hai có chức năng gập thông minh giúp cơi nới thêm không gian.

Xe có kiểu dáng thể thao, trang bị khá tốt so với các mẫu xe còn lại. Bên ngoài có đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh điện, cánh gió sau và đèn phanh mạ trên cao. Nội thất sở hữu những tính năng tầm trung như đầu CD cùng 6 loa, điều hòa hai dàn lạnh, cửa kính điều khiển điện, vô lăng 4 chấu bọc da. Các thiết bị an toàn cũng tương đương các xe cùng hạng với túi khí người lái, chống bó cứng phanh ABS và thêm EBD phân bổ lực phanh điện tử.

Hiện tại, bảng giá xe ô tô Zinger của Mitsubishi được công bố tại Việt Nam với mức giá dành cho các phiên bản cụ thể như sau (cập nhật tháng 6/2016):

  • Mitsubishi Zinger GLS 2.4L MT: 647.000.000 VNĐ      
  • Mitsubishi Zinger GLS 2.4L AT: 679.000.000 VNĐ

>> Xem thêm: Giá xe Mitsubishi

Kinh nghiệm mua ôtô Mitsubishi Zinger cũ hay nên biết

Chuẩn bị đủ tài chính, thông tin xe và tìm hiểu các diễn đàn xe về các kinh nghiệm mua bán xe ôtô Zinger cũ.

Mua ôtô qua sử dụng là giải pháp hợp lý cho những người có điều kiện eo hẹp về tài chính. Tuy nhiên vì là hàng đã qua sử dụng nên cũng tiềm ẩn khá nhiều cạm bẫy, đòi hỏi người mua phải tỉnh táo hơn. Những chia sẻ về kinh nghiệm mua xe cũ dưới đây sẽ giúp bạn an tâm hơn phần nào.

Trước khi quyết định mua một chiếc xe, bạn phải chuẩn bị đủ tài chính, bao gồm phí đăng kí sang tên, bảo hiểm và chi phí bảo dưỡng định kỳ, chi phí nuôi xe... Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ tài chính, công việc tiếp theo cần làm là tìm hiểu thông tin về dòng xe mình muốn mua và cả những kinh nghiệm mua ôtô đã qua sử dụng từ trên các diễn đàn và bạn bè xung quanh. Việc làm này rất quan trọng và nó có thể giúp bạn nắm được ưu-nhược điểm của từng dòng xe muốn mua và không bị "hớ" giá.

Tìm mua xe Mitsubishi Zinger cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Mitsubishi Zinger cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Khi đã tìm được chiếc xe ưng ý, công việc tiếp theo là đi xem trực tiếp và kiểm tra tổng quát chiếc xe. Hãy kiểm tra nội, ngoại thất, khả năng vận hành máy móc, mức tiêu thụ nhiên liệu. Nếu không rành về xe, bạn nên yêu cầu đem xe đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra chi tiết chính xác hơn. Hoặc tốt nhất là mua xe qua sử dụng ở các trung tâm có bảo hành chính hãng.

Nếu mua xe của cá nhân, nên yêu cầu đến trung tâm bảo dưỡng chính hãng để kiểm tra kỹ toàn bộ xe cho chắc ăn. Các dòng xe như Mitsubishi Zinger  đều có lưu lại lịch sử của xe, bạn có thể yêu cầu chủ xe cho bạn kiểm tra những thông tin này.

Các bộ phận của xe cần kiểm tra kỹ bao gồm: thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp... Ngoài ra bạn cần kiểm tra các đồng hồ báo, các nút bấm ở bảng điều khiển. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ vẫn hoạt động ổn định.

Sau công đoạn kiểm tra tổng quát xe, bạn nên lái thử xe để cảm nhận thực tế độ ổn định của xe, máy móc, giảm xóc, hệ thống truyền động có êm ái và mượt mà hay không. Mục đích là để đánh giá lần nữa về chiếc xe mình muốn mua.

Sau cùng, hãy khéo léo "đàm phán" để giảm bớt chi phí mua xe. Bạn nên tận dụng những điểm yếu của chiếc xe và khả năng đàm phán của mình để thương lượng giá cả cuối cùng với chủ xe hoặc doanh nghiệp mua bán. Với những chia sẻ về kinh nghiệm mua ôtô cũ trên đây, hy vọng bạn sẽ có được sự lựa chọn chính xác và hợp lý nhất.

Đăng tin mua bán xe Mitsubishi Zinger cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mitsubishi từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật thông tin các dòng xe Mitsubishi Zinger hãy xem ngay: Mitsubishi Zinger cũ

>> Xem thêm:

3 lý do nên chọn mua ngay xe cũ để được giá xe ôtô Mitsubishi Attrage cũ tốt nhất

Kinh nghiệm xác định giá xe ôtô Mitsubishi Mirage cũ bổ ích không nên bỏ qua

Để xác định giá xe ôtô Mitsubishi Outlander cũ chính xác không quên hỏi những điều sau!

Giá xe ôtô Mitsubishi Pajero cũ: bí quyết mua xe giá rẻ cho người mới

Giá xe ôtô Mitsubishi Triton cũ: những bộ phận nói lên giá trị chiếc xe cũ bạn muốn mua

Cách kiểm tra xe cũ toàn diện để xác định chính xác giá xe ôtô Mitsubishi Grandis cũ

Giá xe ôtô Mitsubishi Jolie cũ: lưu ý không được quên để mua được xe giá rẻ

Giá xe ôtô Mitsubishi Lancer cũ: Bí quyết mua xe cũ hợp lý vừa túi tiền

 

You can share this post!