news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Mitsubishi

Giá xe ôtô Mitsubishi Triton cũ: những bộ phận nói lên giá trị chiếc xe cũ bạn muốn mua

Mitsubishi Triton - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Mitsubishi Triton - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Đánh giá xe Mitsubishi Triton: An toàn, mạnh mẽ và linh hoạt

An toàn, mạnh mẽ và linh hoạt là những ghì người ta dùng khi đánh giá xe Mitsubishi Triton. Đây là một trong những mẫu xe bán tải phong cách SUV tiện dụng trên phố đáng được nhiều người cân nhắc.

Mitsubishi Triton ra mắt người tiêu dùng Việt Nam lần đầu vào giữa tháng 12/2008 dưới dạng nhập khẩu từ Thái Lan của công ty liên doanh sản xuất ô tô Vina Star. Với kiểu dáng pha trộn giữa dòng SUV và xe bán tải giống như Ford Ranger, GM Colorado, Mitsubishi Triton đã thực sự thổi làn gió mới vào phân khúc xe bán tải Việt Nam. Ngay từ khi vào Việt Nam, Mitsubishi Triton đã nhận được đón nhận với tên gọi “trai tân”. Doanh số bán của xe luôn nằm trong top 3 những xe bán chạy nhất phân khúc bán tải sau  Toyota Hilux và Ford Ranger.

  1. Ngoại thất

Mặc dù thuộc dòng xe Pickup nhưng Triton lại được thiết kế khá trẻ trung, mạnh mẽ tạo nên kiểu dáng khá lạ lẫm. Không giống như vẻ cơ bắp truyền thống của dòng xe pickup, ngoại hình Triton lại mềm mại đặc biệt nhờ nhiều đường cong được thiết kế chạy dọc thân xe.

Phần đầu Triton khiến nhiều người có cảm nhận như một chiếc SUV chạy phố nhờ được thiết kế theo phong cách nhỏ gọn với những đường cong mềm mại, bo tròn đặc trưng của Mitsubishi.

Thân xe Triton là nơi thể hiện rõ nhất phong cách đường cong uốn lượn của Mitsubishi. Thiết kế ấy thể hiện rõ nhất ở những đường bo tròn khu vực giữa thùng hàng và cửa cabin tạo ra sự khác biệt rõ ràng so với các dòng xe bán tải “cơ bắp” khác.

Góc tiếp và góc thoát của xe lớn giúp cho xe dễ dàng di chuyển trên những đoạn đường có mô đất cao hay ghồ ghề. Ngoài ra, ăng – ten được trang bị theo xe ở vị trí trên nóc cửa tài xế. Xe được trang bị chắn bùn tiêu chuẩn ở cả bánh trước và bánh sau. Kính chiếu hậu được mạ crom sáng bóng kết hợp với đèn báo rẽ.

Đèn hậu lạ mắt được thiết kế theo kiểu bo tròn mềm mại vuốt cong về phía sau cùng với cản sau xe ốp crom sáng bóng tạo nên điểm nhấn và sự chắc chắn cho phần đuôi xe. Đèn báo phanh được bố trí phía sau xe giúp cho các xe đi sau dễ dàng nhận thấy, tránh được những va chạm không đáng có.

Khoang hàng phía sau xe có kích thước nhỏ với chiều dài x chiều rộng  chiều cao tương ứng là 1.325 x 1.470 x 405(mm). Do thùng xe được thiết kế thấp nên tạo thuận tiện cho việc nâng hàng lên thùng sau khá dễ dàng.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Mitsubishi Triton

  1. Nội thất

Nội thất của Triton được trang bị đầy đủ tiện nghi như một chiếc SUV sử dụng hàng ngày. Triton mang lại cảm giác thân thiện với những nút bấm và phím điều khiển dễ dùng, những người tiếp xúc cũng không mất nhiều thời gian làm quen.

Mitsubishi Triton được bố trí 5 ghế ngồi. Mặc dù hệ thống ghế ngồi được làm bằng nỉ nhưng nhờ thiết kế khá thể thao và rộng rãi nên không mang cảm giác rẻ tiền. Đặc biệt, hàng ghế sau có độ ngả về phía sau giúp cho người ngồi ở hàng ghế này không có cảm giác quá gò bó, khó chịu khi di chuyển trên những quãng dài. Không gian để chân và trần xe cũng khá thoải mái. Đây là một trong những ưu điểm giúp Triton chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng khi tìm đến chiếc xe bán tải đi trong thành phố.

Nội thất phần cửa xe Triton đồng bộ với nội thất trong xe nhưng có phần đơn điệu hơn. Tuy vậy với việc mạ crom sáng bóng ở tay mở cửa cửa xe đã góp phần giảm bớt tính đơn điệu này. Điều khá thú vị ở Triton là cửa sau có thể hạ thấp xuống giúp cho người ngồi ở hàng ghế sau có thể với tay lấy đồ từ thùng chở hàng dễ dàng.

Triton sử dụng vô – lăng 4 chấu được bọc da khá bắt mắt. Cụm đồng hồ lái mang nét đặc trưng của Mitsubishi với việc thiết kế đồng hồ tốc độ nổi bật ở vị trí trung tâm cùng đồng hồ vòng tua máy, đồng hồ xăng và nhiệt độ bố trí riêng rẽ giúp cho lái xe dễ dàng quan sát.

Misubishi Triton tận dụng không gian trong xe để bố trí các hộc chứa đồ phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách trên xe. Đó là hộc chứa đồ đặt ở hàng ghế phụ, khau chứa đa năng có thể dùng để đựng cốc hay chai nước hoặc tiền lẻ dùng để trả khi qua các trạm thu phí….

  1. Tiện nghi

Điểm mạnh của Mitsubishi triton so với các đối thủ là thiết kế nội thất và các trang thiết bị tiện nghi hướng đến mục tiêu mang lại sự thoải mái cho người dùng. Hệ thống giải trí trên xe được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin thông minh, hệ thống âm thanh có tùy chọn DVD hoặc CD. Ngoài ra, khi cần khách hàng có thể lựa chọn nâng cấp một màn hình giải trí lớn hơn.

Triton sử dụng hệ thống điều hòa tự động có khả năng làm lạnh nhanh với các núm xoay được thiết kế khá dễ dùng. Các hộc chứa đồ nhỏ, tiện dụng được bố trí khá đầy đủ trong cabin xe. Ngoài ra, hệ thống hiển thị đa chiều trên xe còn giúp cho người lái dễ dàng biết được mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe cũng như các thông tin về nhiệt độ, hành trình, thông tin bảo dưỡng và cả la bàn điện tử.

Mitsubishi Triton đạt tiêu chuẩn 4 sao của tổ chức đánh giá xe mới Châu Âu (EURO NCAP) về khả năng bảo vệ an toàn cho hành khách của. Những công nghệ an toàn được trang bị trên xe bao gồm các túi khi an toàn, dây đai có khả năng căng tự động, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra Triton còn có hệ thống khung gầm các khu vực hấp thụ lực trước và sau xe, các thanh gia cường hai bên xe có tác dụng hướng lực va chạm ra khỏi khu vực hành khách nhằm tăng cường độ an toàn cho người ngồi trên xe.

  1. Vận hành

Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton được phân phối với 4 phiên bản. Trong đó có một phiên bản GL được trang bị động cơ 2.4L và 3 phiên bản được trang bị động cơ 2.5L. Phiên bản thấp nhất GL được trang bị động cơ 2.4L và hộp số sàn 5 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau bán thời gian. 1 phiên bản GLX được trang bị động cơ 2.5L và hộp số sàn 5 cấp cùng hệ dẫn động cầu au. 2 phiên bản GLS cao cấp được trang bị động cơ 2.5L và hộp số sàn 5 cấp/ số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động 2 cầu Easy Select.

Mặc dù ngồi sau tay lái của một chiếc xe máy dầu nhưng khi xe chạy ở tốc độ thấp thì độ ồn trong cabin xe không đáng kể. vậy nhưng khi động cơ gầm lên hay tăng tốc đột ngột thì tiếng ồn kinh niên của máy dầu là không thể tránh khỏi ở Triton. Ghế ngồi của xe được bố trí khá rộng rãi và thoải mái cùng vị trí ngồi cao tạo điều kiện cho tầm quan sát bao quát hơn.

Mặc dù so với các đối thủ trong phân khúc bán tải khác thì Triton có vẻ hơi đuối về sức mạnh động cơ. Vậy nhưng về khả năng vận hành cũng như chinh chiến trên những cung đường "Offroad hạng nặng" thì không mấy đối thủ có thể so sánh với Triton. Chính vì vậy những hạn chế về động cơ của Triton là có thể chấp nhận đươc, đấy là chưa kể đến việc giá của Triton mềm hơn rất nhiều so với các đôi thủ khác.

Theo công bố của nhà sản xuất, Mitsubishi Triton có mức tiêu thụ nhiên liệu 6.6l/100km. Tuy vậy, theo số liệu từ các khách hàng đang sử dụng thì nếu xe vận hành “ điềm đạm” ở mức 80km/h thì tiêu thụ hết khoảng 6 lit/100km. Như vậy, với dung tích bình chứa nhiên liệu 75 lít của Triton thì bạn có thể vận hành 1.000 km mới phải nạp nhiên liệu một lần. Đây thực sự là con số lý tưởng cho việc tiết kiệm nhiên liệu.

Mitsubishi Triton LCV 2016 giá khoảng 446 triệu

 Mẫu xe bán tải với thiết kế ngộ nghĩnh khá được ưa chuộng tại thị trường Việt nam. Đối thủ chính của mẫu xe này chính là Ford Ranger, Toyota Hilux, Mazda BT50...

Giá xe Mitsubishi Triton trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Mitsubishi Triton trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Với động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, các trang thiết bị tiện nghi an toàn cao, Mitsubishi được đánh giá là một trong những mẫu xe bán tải phong cách SUV tiện dụng rất đáng được mọi người cần nhắc. Đặc biệt, với lợi thế về giá thấp so với các đối thủ cùng phân khúc và phí trước bạ chỉ còn 2%, gã "trai tân" này đang ngày càng thể hiện rõ thế mạnh của mình.

Hãng Mitsubishi tung ra thị trường Indonesia 5 phiên bản xe bán tải khác và mức giá cũng có chênh nhau đáng kể:

  • Mitsubishi Triton HDX Single Cab: 466.000.000 VNĐ
  • Mitsubishi Triton HDX Double Cab: 557.000.000 VNĐ
  • Mitsubishi Triton GLS Double Cab: 595.000.000 VNĐ
  • Mitsubishi Triton Exceed MT Double Cab: 628.000.000 VNĐ
  • Mitsubishi Triton Exceed AT Double Cab: 650.000.000 VNĐ

>> Xem thêm: Có nên mua xe MITSUBISHI TRITON cũ?

Mua xe ôtô Mitsubishi Triton cũ và những kinh nghiệm kiểm tra trước khi mua cần biết

Độ khít của các mí giữa các khớp lớp vỏ và độ khít của cánh cửa, mặt dưới lốc máy hay các chân máy là những điểm cần chú ý khi mua xe cũ mà không nhiều người biết. vậy làm thế nào để nhận biết khi mua ô tô cũ.

Tìm mua xe Mitsubishi Triton cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Mitsubishi Triton cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

  1. Cánh cửa của xe ô tô cũ

 Kiểm tra các cánh cửa xe ô tô cũ đóng có sát không, có bị hở hay vênh không? Nếu có thì xe đã va chạm, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay nhiều mà cân nhắc.

  1. Lốc máy của xe ô tô cũ

Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

  1. Hệ thống làm mát xe ô tô cũ

Kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn không, nhiều xe ô tô cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường hợp bị nhẹ có thể tự đông lại nếu xe sử dụng nước mát loại concentrated (phải pha với nước trước khi sử dụng), nếu không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy.

  1. Lốp xe xe ô tô cũ

Ngoài kiểm tra bằng mắt người mua xe ô tô cũ nên chạy thử, nếu lốp mòn sẽ nghe tiếng ồn lớn hơn bình thường. Tiếng ồn thường do 2 bánh xe sau, nếu xe dẫn động 4 bánh thì 2 bánh trước sẽ mòn nhiều hơn vì phanh chủ động trước.

  1. Máy lạnh xe ô tô cũ

Kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không, nếu không thì xe vẫn lạnh nhưng hơi yếu.

  1. Chân máy xe ô tô cũ

Có 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. Nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế rất đắt.

Cách kiểm tra xe ô tô cũ: mở nắp ca-pô, vào số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường ở các chân cao su. Hầu hết xe ô tô cũ đều gặp hiện tượng này.

  1. Hệ thống Phanh xe ô tô cũ

Khi mua xe ô tô cũ bạn hãy chạy thử phanh có kêu rít không, nếu có thì bố phanh mòn hoặc có cát. Trường hợp này cần thay cả bố phanh và đĩa phanh.

  1. Côn (ly hợp) xe ô tô cũ

Cách nhận biết côn bị mòn với số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

Ngoài những bộ phận trên, khi mua xe ô tô cũ không nên quá chú trọng vào xe còn "zin", chưa bung máy, bởi lẽ xe ô tô cũ nào cũng cần sửa chưa, thay thế khi tới định kỳ. Ví dụ xe số sàn cần thay côn mỗi 100.000 km (tùy trọng tải), thay dây cu-roa cam (timing belt) mỗi 90.000 km. Xe số tự động thì thay cu-roa cam sau khoảng 90.000 -100.000 km, phải thay nhớt hộp số và nhớt máy.

Đăng tin mua bán xe Mitsubishi Triton cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mitsubishi từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật thông tin các dòng xe Mitsubishi Triton hãy xem ngay: Mitsubishi Triton cũ

>> Xem thêm:

3 lý do nên chọn mua ngay xe cũ để được giá xe ôtô Mitsubishi Attrage cũ tốt nhất

Kinh nghiệm xác định giá xe ôtô Mitsubishi Mirage cũ bổ ích không nên bỏ qua

Để xác định giá xe ôtô Mitsubishi Outlander cũ chính xác không quên hỏi những điều sau!

Giá xe ôtô Mitsubishi Pajero cũ: bí quyết mua xe giá rẻ cho người mới

Cách kiểm tra xe cũ toàn diện để xác định chính xác giá xe ôtô Mitsubishi Grandis cũ

Giá xe ôtô Mitsubishi Jolie cũ: lưu ý không được quên để mua được xe giá rẻ

Giá xe ôtô Mitsubishi Lancer cũ: Bí quyết mua xe cũ hợp lý vừa túi tiền

Giá xe ôtô Mitsubishi Zinger cũ: kinh nghiệm hay mua xe để không bị "hớ"

 

You can share this post!