news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Honda
Honda City

Giá xe ôtô Honda City cũ bao nhiêu mua hợp lý nhất?

Honda City - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Honda City - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Đánh giá Honda City: Tiện nghi, an toàn và “đáng đồng tiền”

Giữ lại kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ trẻ trung từ phiên bản tiền nhiệm cùng với việc bổ sung thêm những công nghệ, tính năng mới. Honda City 2016 đang tạo nên cơn sốt với người tiêu dùng khi có hơn 600 đơn đặt hàng chỉ sau 2 tuần góp mặt trên thị trường ô tô Việt.

Để lý giải sự thành công ngoài mong đợi của Honda City thế hệ mới 2016 tại thị trường Việt Nam, nhóm trải nghiệm xe của Otos đã có dịp cầm lái, khám phá chiếc sedan hạng B này giữa những ngày tiết trời Sài Gòn “chợt mưa rồi chợt nắng”.

Lịch sử sang trangCó mặt trên thị trường xe hơi từ những năm 90 của thế kỷ trước. City đã được đánh giá là một bước đi khá thành công trong phân khúc sedan cở nhỏ của Honda. Bởi tính đến hết tháng 7/2015, sau 18 năm phát triển Honda City đã trở thành một mẫu xe toàn cầu của Honda với gần 3 triệu xe được giao đến tay khách hàng trên khắp thế giới.

Giữa năm 2013, Honda City chính thức in bánh trên dải đất hình chữ S. City đã nhanh chóng để lại dấu ấn với khách hàng Việt Nam và tạo nên cơn sốt với doanh số ấn tượng. Tháng 9/2014, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu xe ôtô Honda City 2014 hoàn toàn mới. Sự góp mặt của City thế hệ 4 có lúc đã tạo nên cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios, Nissan Sunny… trên thị trường mua bán ô tô. Với doanh số liên tục gia tăng, Honda City hiển nhiên trở thành một trong những mẫu ô tô thành công nhất của Honda tại Việt Nam.

Để tăng thêm sức hút cho cái tên City, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu City phiên bản mới 2016. Bởi ngoài việc thừa hưởng kiểu dáng thiết kế từ thế hệ tiền nhiệm, City thế hệ mới 2016 còn sở hữu nhiều tiện nghi, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Dù chưa thể nói rằng, sự xuất hiện của xe Honda City 2016 sẽ làm lu mờ đi các đối thủ khác trong cùng phân khúc sedan hạng B, vốn đã quá nhiều anh tài tại thị trường xe hơi Việt Nam. Nhưng thành công trong một thời gian ngắn có mặt trên thị trường, đã cho thấy được sức hút của City đối với người tiêu dùng.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Honda City

  1. Thiết kế thời trang, trẻ trung cùng gam màu mới

Đúng như tên gọi của mình, Honda City là mẫu sedan hoàn toàn phù hợp với việc đi lại trong thành phố lớn. Chính vì vậy, như “hữu xạ tự nhiên hương”, ngay sau khi có mặt trên thị trường, Honda City ngay lập tức thuyết phục mọi ý kiến đánh giá khắt khe nhất của khách hàng và giới truyền thông.

Dựa theo hình thái mũi tên chuẩn bị được bắn ra, Honda City 2016 tiếp tục khoác lên mình cái dáng vẻ năng động, thể thao hơn với những đường gân nổi dứt khoát bao quanh thân xe. Điểm nhấn đáng chú ý của phần đầu xe chính là lưới tản nhiệt gồm thanh ngang bản lớn mạ crôm ôm lấy  logo Honda và nối liền hai cụm đèn pha. Đường gân trên nắp ca-pô, hai bên hông xe “gân guốc” hơn cùng bộ mâm 16 inch 5 chấu cách điệu… làm tôn lên dáng vẻ thể thao cho xe.

So với thế hệ trước Honda City 2016 cho thấy sự tiện dụng bằng việc trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn xi-nhan. Yếu tố thời trang cũng được tô điểm thêm bằng việc bổ sung màu sơn đỏ ngoại thất cho bản CVT, qua đó giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn với mẫu xe này.

Một điểm cộng trên Honda City 2016 chính là việc trang bị hệ thống chìa khóa thông minh, giúp việc mở cửa xe trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, khi lái xe chỉ cần thao tác bằng cách  bấm vào nút mở trên tay nắm cửa mà không cần phải lấy chìa khóa ra khỏi túi xách. Ngoài nút mở cửa khoang hành lý được tích hợp trên chìa khóa thông minh, Honda cũng trang bị thêm cho City 2016 nút bấm mở cửa khoang hành lý phía sau để tăng thêm sự tiện dụng cũng như khắc phục thiếu sót từng được khách hàng phản ánh trên phiên bản tiền nhiệm của City.

  1. Nội thất rộng rãi, thoải mái đầy tiện nghi

Bất chấp kích thước bên ngoài khá nhỏ nhắn, khoang nội thất của City 2016 được thiết kế khá rộng rãi, tạo sự thoải mái và mang lại nhiều tiện nghi cho người lái và hành khách ở băng ghế sau.

Ở thiết kế nội thất, City 2016 tiếp tục thừa hưởng kiểu dáng và cách bố trí hệ thống nút điều khiển trên bảng táp-lô từ phiên bản City 2014. Khu vực các nút điều chỉnh âm thanh và màn hình hiển thị được thiết kế với giao diện như trên một chiếc Smartphone. Bên cạnh đó, những đường viền màu bạc uốn lượn trên bảng táp-lô, điểm xuyến trên các nút điều khiển hệ thống điều hòa…góp phần tạo nên không gian hiện đại và khỏa lấp đi phần nào sự cứng cáp từ các mảng ốp nhựa.

Đáng chú ý, việc trang bị hệ thống nút khởi động Start/Stop trên bảng táp-lô giúp người lái dễ dàng khởi động hoặc ngừng động cơ mà không cần tra chìa khóa vào ổ. Đây là một công nghệ tiện ích mà bạn sẽ không thể tìm thấy trên phiên bản tiền nhiệm của City.

  1. Động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc

Mang đến sức mạnh cho mẫu xe thành thị này chính là khối động cơ i-VTEC dung tích 1.5L DOHC gồm 4 xy lanh đặt thẳng hàng. Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động vô cấp giúp xe đạt công suất tối đa 120 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng /phút. Trong khi đó mô-men xoắn tối đa là 145 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Công suất của Honda City được đánh giá là lớn nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

Động cơ vận hành ổn định vốn là yếu tố chủ đạo trên các mẫu xe của Honda từ trước đến nay, và City 2016 cũng không ngoại lệ. Bên cạnh đó, việc lẩy chuyển số được bố trí sau vô lăng, giúp thao tác trở nên khá dễ dàng. Vô lăng trên Honda City khá nhạy, chính vì vậy việc chinh phục những khúc cua gắt không phải là điều quá khó. Tuy nhiên, trong quá trình tăng tốc hay đánh lái vào cua chúng tôi vẫn cảm nhận rất rõ độ trễ của vô-lăng.

Đúng như tên gọi của mình, chiếc City được thiết kế tối ưu cho việc di chuyển trong thành phố. Chính vì vậy, với các thao tác như chuyển làn đường giao thông hay những lúc qua các khúc cua ở ngã 3, ngã tư, người lái mới cảm nhận được sự khác biệt mượt mà, êm ái của mẫu xe này.

Một điều dễ nhận thấy trên Honda City, chính là khi ở chế độ lái lái Eco trong các đoạn đường đô thị. Hệ thống lái rất nhẹ, giúp xe chuyển số một cách mượt mà và không hề cảm nhận được đổ trể ga.

Khi chuyển sang chế độ lái thể thao, Honda City bắt đầu mang đến một cung bậc cảm xúc khác nhau cho người lái. Lẫy chuyển số trên vô lăng mang lại những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên việc hạn chế của động cơ khiến những ai là tín đồ tốc độ sẽ cảm thấy chút thất vọng. Bởi dù rất dễ dàng đạt đến tốc độ từ 0-70km/h, nhưng nếu tiếp tục miết chân ga tăng tốc, động cơ cho cảm giác khá hỗn.

Thử nghiệm Honda City 2016 trên đoạn đường zíc-zắc hay vào cua với tốc độ 60-70km/h, chiếc xe vẫn cho thấy sự cân bằng đáng nể nhờ hệ thống cân bằng điện tử VSA được kích hoạt. Với hệ thống này, người lái khá tự tin, bởi khi đánh lái vào cua với tốc độ cao, tiếng lốp ma sát với mặt đường nghe rất rõ nhưng chiếc xe vẫn đạt được sự ổn định và có cảm giác đuôi xe không bị văng. Bên cạnh hệ thống VSA, City 2016 còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA. Với hệ thống này HSA, khi lái xe trên các địa hình khác nhau hay khi đang đi trên đường dốc, sự hỗ trợ của hệ thống này giúp xe không bị trôi lùi khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga.

Giá xe Honda City mới nhất

Đây là mẫu xe gia đình cỡ nhỏ khá nổi tiếng của hãng xe Honda. Ra mắt năm 1996 và hiện tại đã có mặt tại gần 100 quốc gia trên thế giới, Honda City có doanh số bán hằng năm khoảng 10 vạn xe, đây thực sự là đối thủ đáng gờm của Toyota vios, Ford fiesta, Nissan Sunny, Mitsubishi Mirage...

Giá xe Honda City trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Honda City trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Honda City ra mắt lần đầu tiên tại Việt nam là vào tháng 5/2013 với 2 phiên bản số sàn và số tự động (5 cấp). Cái tên City cho thấy đây là chiếc xe hướng đến khách hàng thành thị, thiết kế trẻ trung hiện đại, 2 túi khí, phanh ABS, EBD, phiên bản tự động có lẫy chuyển số trên vô lăng tiện lợi. Honda ra mắt thêm phiên bản City Limited Edition với nhiều trang thiết bị hơn phiên bản tiêu chuẩn như: ghế da, đầu CD, tựa tay tài xế.

Giá xe Honda City các phiên bản (cập nhật tháng 6/2016):

  • Honda City số sàn: 552.000.000 VNĐ
  • Honda City số tự động: 604.000.000 VNĐ

>> Xem thêm: Kinh nghiệm vàng khi mua xe Honda City cũ

Cách kiểm tra để nhận biết xe ôtô Honda City cũ từng bị tai nạn

Muốn mua ô tô phải kiểm tra kỹ, rất có thể chiếc xe đó đã từng bị hỏng hóc do tai nạn.

Ai có ý định mua xe ôtô cũ như Honda City thì nên tham khảo. Gì chứ xe ô tô từng bị tai nạn thì mau hỏng hóc hơn bình thường. Ai cũng muốn mua được xe ô tô cũ mà tốt hết.

Tìm mua xe Honda City cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Honda City cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Để nhận biết xe ô tô cũ từng bị tai nạn, bạn hãy lưu ý những điểm sau:

  • Coi vòng quanh chiếc xe, mấy khe hở của chiếc xe coi có đều không.
  • Mở máy xe lên coi có bị chảy nhớt không. Nếu xe không bị tai nạn máy sạch lắm.
  • Nếu xe có tai nạn mạnh, bạn nở cái nắp loa hay mở cái glove box ra xe. Kính vỡ lúc tai nạn còn ở trong đó...
  • Lên xe chạy thử nếu xe tai nạn mạnh lúc chạy tay lái hơi lắc hay nghiêng về một bên.
  • Bạn bỏ ra một ít tiền, nhờ kỹ thuật của GARAGE nào đó, quen càng tốt họ kiểm tra cho là chuẩn nhất.
  • Chassis: thường tai nạn nặng sẽ cong vênh chassis việc nắn và tút lại kiểu gì vẫn còn lỗi, chú ý kiểm tra kỹ phần này.
  • Hệ thống lái: kiểm tra 4 bánh có mòn đều không, các đầu rô tyn và thước lái có bị lai tạp cong queo gì không?
  • Phanh trước: kiểm tra 2 bên xem có đồng nhất không, dây dầu, heo dầu...
  • Động cơ và các bộ phận chức năng: Dynamo, trợ lực lái, tản nhiệt... khi tai nạn lớn thì hệ thống này kiểu gì cũng bị ảnh hưởng, kiểm tra ốc vít và bas treo xem nó còn nguyên bản hay bị độ chế rồi.
  • Hệ thống điện: kiểm tra xem dường dây bị chạy lại chưa, đèn đóm còn nguyên hay nứt bể độ chế (mở capo lên nhìn sau đuôi đèn và các ốc vít + bas treo).
  • Đề máy nẹt ga nghe tiếng máy và turbo, chạy thử chú ý cảm giác lái.
  • Quanh chiếc xe luôn có một đường chỉ mềm (dân xe gọi là keo chỉ) bạn bấm móng tay vào thấy nó cảm giác có vết ở đấy.

Đăng tin mua bán xe Honda City cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật thông tin các dòng xe Honda City hãy xem ngay: Honda City cũ

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Honda Civic cũ: đừng ham xe rẻ tránh mua nhầm hàng thải

Kiểm tra từ trong ra ngoài để xác định giá xe ôtô Honda CR-V cũ chuẩn nhất

Kinh nghiệm hay mua được ngay giá xe ôtô Honda Accord cũ giá rẻ

Muốn định giá xe ôtô Honda Odyssey cũ hãy kiểm tra hư hại của xe đầu tiên!

 

You can share this post!