news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Nissan

Đánh giá trước khi mua xe nhỏ tiết kiệm Nissan Sunny AT

Đánh giá trước khi mua xe nhỏ tiết kiệm Nissan Sunny AT

Đánh giá trước khi mua xe nhỏ tiết kiệm Nissan Sunny AT

Trải nghiệm Nissan Sunny: xe nhỏ tiết kiệm, đơn giản và thoải mái

Trong một chiến dịch đặt tên diễn ra ở Tokyo năm 1966, cái tên Sunny đã được người tiêu dùng lựa chọn nhằm hướng tới sự trẻ trung, năng động cho mẫu xe cỡ nhỏ của Nissan. Trải qua chặng đường 45 năm phát triển, Sunny đã trở thành mẫu sedan đáng tự hào khi có mặt tại hơn 40 quốc gia với 10 thế hệ nối tiếp. Có lẽ bề dày thành tích như thế nên Nissan khá tự tin khi ra mắt mẫu xe này tại Việt Nam.

  1. Thiết kế

Không góc cạnh như Honda City hay thuôn gọn như Toyota Vios, Nissan Sunny có thiết kế đầy những mảng tròn và đường cong mềm mại. Phần đầu xe giống người đàn anh Teana với hốc gió hình thang viền crôm. Cụm đèn pha halogen cỡ lớn và đèn sương mù tách biệt nằm gọn gàng trên cản trước. Nóc xe nhô cao kết hợp với những đường bo tròn và gầm xe thoáng khiến Sunny to lớn, tròn trĩnh.

Phiên bản chúng tôi thử nghiệm là phiên bản cao cấp XV, vì vậy xe có thêm các chi tiết như chụp đèn sương mù mạ bạc, vành đúc hợp kim 15 inch, cánh gió thể thao Impulse ở đuôi xe, gương chỉnh điện tích hợp báo rẽ. Chìa khóa điều khiển từ xa với nút mở cốp và tìm xe trong bãi đỗ, tay nắm cửa mạ crôm và sấy kính sau bằng điện. Bộ phụ kiện mới mang lại một cái nhìn trẻ trung tươi mới cho vẻ ngoài của Nissan Sunny.

Có lẽ không có gì nhiều để nói về ngoại thất Sunny khi Nissan hướng tới một mẫu xe đơn giản, có đủ những gì người tiêu dùng cần và khả năng vận hành thực tế tốt. Vẫn có thể làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

  1. Nội thất

Bước vào khoang lái của Sunny, cảm giác đầu tiên là sự rộng rãi thoáng đãng ngay cả với người có vóc dáng cao to. Chiếc xe đủ chỗ cho 5 người lớn có thể ngồi thoải mái. Điều này được lý giải khi xe được ứng dụng nền tảng trọng lượng nhẹ V-platform mới và chỉ số cản gió thấp (0,31) cho phép các kỹ sư của Nissan mạnh dạn mở rộng kích thước xe để tăng tối đa không gian mà không lo lắng về cân nặng của xe.

Bảng táp lô của Sunny nhìn tổng thể khá đơn giản. Thế nhưng khi trải nghiệm, bạn sẽ dễ dàng nhận ra dụng ý của Nissan khi toàn bộ các nút bấm, cần gạt hay chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ và hướng tới sự tiện dụng cho người điều khiển. Mặc dù, không được làm từ những chất liệu cao cấp như da hay gỗ nhưng những chi tiết trong khoang lái Sunny không hề cho cảm giác lỏng lẻo hay quá “bình dân”.

Cụm đồng hồ nổi bật với đồng hồ tua và tốc độ cỡ lớn, kèm theo đó là một đồng hồ LCD nhỏ thể hiện đầy đủ các thông tin như mức xăng, mực nước hay mức độ tiêu thụ nhiên liệu. Đi kèm là vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh khá tiện dụng giúp người lái tập trung vào hành trình trước mặt. Các chi tiết khác cũng được kết hợp khéo léo để nội thất không quá “bình dân” như tay nắm cửa mạ crôm, viền kim loại hay ghế bọc da…

Để nói về điểm ấn tượng nhất trên Sunny chúng tôi sẽ chọn hàng ghế sau. Với trục cơ sở dài, xe có khoảng để chân hàng ghế thứ 2 lên đến 636mm, dài nhất phân khúc. Ngoài tựa tay để cốc, phần gồ giữa 2 ghế cũng được gia công bằng phẳng cho phép 3 người có thể ngồi thoải mái. Thêm vào đó, điều khiến nhiều người sử dụng có thêm cảm tình với Sunny là 2 cửa gió cho hàng ghế sau có nút điều chỉnh, điều hiếm thấy ở các xe thuộc phân khúc B.

Sở hữu khoang lái rộng khiến cho cốp xe thu hẹp một chút, đạt ngưỡng 490 lít so với 506 lít của đối thủ Honda City nhưng bù lại cốp xe Sunny có thể mở từ xa bằng nút bấm và vẫn rất rộng rãi, đủ dùng cho nhiều nhu cầu của gia đình.

Nội thất Nissan Sunny

Nội thất Nissan Sunny

Điểm trừ cho Sunny là xe vẫn khởi động bằng chìa khóa mà không được trang bị keyless như phiên bản ở thị trường khác. Hệ thống điều hòa không tự động, hàng ghế sau không thể gập lại để tăng thể tích cốp, các ngăn chứa đồ trên xe khá nhỏ chỉ chứa được các vật dụng cần thiết.

  1. Trải nghiệm thực tế

Nhấn mạnh chân ga, khối động cơ “rùng mình” rồi bắt đầu thực sự tăng tốc, lúc này khả năng tăng tốc nhanh với công nghệ van biến thiên toàn thời gian CVTC mới được dịp thể hiện. Kim đồng hồ nhích dần lên mức 80, 100 rồi 120km/h mà không hề có trở ngại nào. Sự ổn định của thân xe và âm thanh được kiểm soát tốt, tiếng vọng vào cabin ở mức 76 db. Có thể nói là khá êm so với các xe hạng B khác. Giảm dần tốc độ ở khoảng 80-100km/h, việc điều khiển xe trở nên dễ chịu khi xe duy trì vận tốc trung bình và bám đường khá tốt.

Điều lý thú khi điều khiển xe là vô lăng sẽ nặng và đầm hơn khi tốc độ tăng dần, giúp người lái dễ dàng kiểm soát tay lái. Thêm vào đó, chỉ bằng nút bấm nhỏ trên cần số chiếc xe sẽ tăng vòng tua và bứt tốc trong trường hợp muốn vượt xe khác.

Nhược điểm của Sunny chỉ lộ ra khi tiếp tục thử nghiệm ở dải tốc độ cao hơn. Khi đạt ngưỡng 150-170km/h ở điều kiện đường sá cho phép. Xe bắt đầu có cảm giác hơi bồng bềnh, tiếng ồn động cơ nghe khá ồn ào dù vòng tua chỉ ở mức quanh 4.000 vòng. Nhấn thốc ga nhiều lần xe vẫn không có sự tăng tốc bứt phá nào đáng kể. Khung xe liền khối trọng lượng nhẹ cũng bộc lộ nhược điểm khi cảm giác rung lan tỏa từ khoang động cơ đến cabin. Mặc dù chưa đạt ngưỡng tối đa nhưng tốc độ cao dường như “quá sức” với cả hộp số và động cơ khi khó lòng đẩy vòng tua đạt trên 5.500 vòng (giới hạn tối đa của xe là hơn 7.000 vòng).

Tuy nhiên trước khi đặt những yêu cầu quá cao, phải nhìn nhận lại tiêu chí ban đầu của xe chỉ là một mẫu sedan hạng B thoải mái, tiện dụng dành cho gia đình và hoạt động chính trên đường phố. Thêm vào đó với điều kiện đường sá và giới hạn tại Việt Nam, việc vận hành ở tốc độ quá cao là điều hoàn toàn không cần thiết.

Sau khi rời khỏi cao tốc khá thoải mái, tiếp tục thử ở các điều kiện địa hình của khu vực Long Hải – Lộc An – Minh Đạm. Đầu tiên là địa hình sỏi đá và lồi lõm ở khu vực ven biển. Với khoảng sáng gầm cao, hệ thống treo trước dạng thanh dằn McPherson hoạt động trơn tru và hiệu quả, Sunny dễ dàng leo qua các cung đường gồ ghề không mấy khó khăn. Thao tác dừng đỗ xe cũng rất dễ dàng nhờ camera lùi, được đánh giá là hiển thị tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Dọc theo khu vực bờ biển là những con đường uốn lượn đẹp mơ màng của Lộc An, khả năng đánh lái và dừng đột ngột của xe thể hiện rất tốt, phanh gấp ở tốc độ 80km/h, Sunny nhanh chóng dừng lại theo đường thẳng mà không bị sàng. Bên cạnh đó xe còn được tích hợp nhiều hệ thống an toàn như túi khí, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kết cấu Zone Body nổi tiếng của Nissan…

Rẽ qua núi Minh Đạm, giờ là lúc thử khả năng số 1 và 2 trên cần số. Đường lên núi ngắn nhưng nhiều vòng cua cùng dốc cao khiến hành trình thêm thú vị. Đẩy cần số sang số 1, Sunny vẫn hơi “thừa” năng lượng khi nhẹ nhàng di chuyển lên dốc mà không có chút biểu hiện ì ạch hay hụt hơi. Chân ga được bù ga khá hợp lý, người cầm lái không phải mệt mỏi can thiệp quá nhiều vào chân ga. Gạt lên số 2, từ vị trí đứng yên giữa dốc, xe vẫn “leo“ mượt mà dù chở theo 4 người lớn và nhiều dụng cụ bên trong. Vô lăng dễ dàng kiểm soát và đánh lái khi vào cua trên dốc. Đây có thể nói là điểm mạnh đáng chú ý cho một mẫu xe nhỏ chỉ được trang bị động cơ 1.5 lít công suất 99,3 mã lực.

Kết luận

Với những chi tiết thiết kế và trang bị đơn giản nhưng vô cùng tiện dụng, thật khó có thể nhầm lẫn ý định của Nissan khi mang tới một mẫu xe chú trọng vào sự an toàn và tiện lợi. Nếu bạn cần một chiếc xe để đi làm hàng ngày và đưa gia đình đi dã ngoại cuối tuần thì Sunny là lựa chọn đáng cân nhắc. Đáng tiền, dễ lái, rộng rãi, tiết kiệm nhưng không thiếu tiện nghi, bạn còn cần gì hơn ở một mẫu xe phân khúc B?

>> Xem thêm: Chọn mua xe ôtô Honda City hay Nissan Sunny?

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua ôtô Nissan Sunny trả góp

Có nên mua ô tô trả góp không? Đây là câu hỏi được nhiều đối tượng có nhu cầu mua xe quan tâm bởi không phải ai cũng có sẵn một số tiền lớn để trả ngay khi nhận xe. Tuy nhiên, những thông tin về hình thức này không nhiều, việc mập mờ trong thông tin dẫn đến một số trường hợp lừa đảo, thiệt hại lợi ích khiến không ít người còn dè chừng.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua ôtô Nissan Sunny trả góp

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua ôtô Nissan Sunny trả góp

Nói một cách đơn giản, mua ô tô trả góp là một hình thức giúp bạn sở hữu một chiếc xe mà chỉ cần phải trả trước 30%, hoặc chỉ khoảng 10% giá trị của xe. Phần còn lại ngân hàng sẽ chi trả trước, bạn sẽ phải thanh toán trong một thời gian khá dài. Thông thường, đại lý sẽ là trung gian giữa ngân hàng và người mua.

Với những ai đang có ý định mua ô tô trả góp, hãy lưu ý những điểm dưới đây để tránh gặp phải rắc rối về sau cũng như đảm bảo lợi ích cho chính bản thân mình:

  1. Lãi suất – Vấn đề quan trọng nhất

Đối với mua ôtô trả góp, khách hàng phải xác định rõ việc phải trả nhiều hơn giá trị ban đầu của chiếc xe, bởi mỗi tháng phải trả thêm một khoản lãi suất. Đó là lý do người mua phải đặc biệt chú trọng về vấn đề này khi lựa chọn hình thức vay mua xe.

Hầu hết các ngân hàng thường cung cấp 2 gói tùy chọn lãi suất:

Lãi cố định trong suốt thời gian vay nhưng tiền lãi hàng tháng phải trả lại tính trên tổng số dư nợ ban đầu. Ví dụ: Bạn mua chiếc xe hơi với giá 1 tỷ đồng, bạn trả trước 300 triệu đồng (30%) còn vay ngân hàng 700 triệu với lãi suất cố định 9%/năm, hàng tháng bạn sẽ trả một phần tiền gốc cộng với lãi suất tính luôn tính 700% ban đầu. Ưu điểm của cách này lãi suất không chịu ảnh hưởng và biến động bởi điều chỉnh của ngân hàng. Tuy nhiên, trường hợp này người mua oto sẽ không được hưởng lợi nếu lãi suất thị trường giảm, đồng thời càng về sau mức lãi suất thực càng tăng lên. Do đó, chỉ những người có thu nhập ổn định mới lựa chọn hình thức vay này.

Hình thức thứ 2 cũng sẽ có lãi suất cố định ban đầu, nhưng sau đó sẽ điều chỉnh khoảng 3 tháng một lần theo chính sách của từng ngân hàng. Đa phần ngân hàng hiện nay đang áp dụng mức lãi suất từ 12% đến 15%, cao hơn khá nhiều so với hình thức đầu tiên. Nhưng ngược lại, người mua xe oto trả góp chỉ cần trả một phần tiền cộng với phần lãi suất tính trên dư nợ thực tế. Nhiều khách hàng không để ý sẽ khá bất ngờ và bối rối khi ngân hàng thay đổi lãi suất (thường là tăng lên).

Do đó, tùy vào giá trị của chiếc xe cộng với điều kiện tài chính của bản thân, khách hàng có thể lựa chọn mức vay, từ 10% cho tới 90% giá trị xe, đồng thời lựa chọn hình thức vay thích hợp nhằm hạn chế rủi ro liên quan đến khả năng trả nợ cũng như biến động của lãi suất.

  1. Chi phí và thủ tục khi mua ôtô Nissan Sunny trả góp

Để tránh trường hợp bị các nhân viên tính dụng yêu cầu trả tiền môi giới, người mua nên tìm đến các đại lý uy tín, nhờ đại lý giới thiệu ngân hàng và làm trung gian giải quyết các thủ tục. Nhờ đó, khách hàng sẽ có đầy đủ thông tin về hình thức vay, biết rõ hơn về khoản tiền mình sẽ trả khi mua xe hơi trả góp theo từng tháng đồng thời tránh được những rắc rối liên quan đến tính pháp lý.

Thủ tục mua xe thường có 2 phần giấy tờ chính: Nhóm giấy tờ nhân thân và nhóm giấy tờ chứng mình tài chính, qua đó ngân hàng có thể thẩm định và đưa ra mức cho vay phù hợp với khả năng chi trả trong tương lai của người mua. Kể cả khi người mua thế chấp tài sản khác như nhà cửa hay chính chiếc xe đã mua thì mức vay trả góp cũng khó vượt mức 70% giá trị xe, thời hạn trả tối đa thường 5 năm (60 tháng).

Bên cạnh khoản phí mua xe, người mua còn phải cân nhắc các chi phí khác để thực sự sở hữu được chiếc xe. Các loại phí khác bao gồm: Phí đăng ký xe, chi phí thuế trước bạ, phí đăng kiểm, bảo hiểm xe, phí bảo hiểm với khoản vay ngân hàng cùng một số phí khác tùy theo quy định của ngân hàng cùng tổng giá trị xe. Ngoài ra, khi lựa chọn hình thức vay, người mua cũng cần quan tâm đến chi phí cho xe oto trả góp trong thời gian sử dụng như: phí bảo trì đường bộ, phí bảo dưỡng, phí trông gửi xe hàng tháng… để đảm bảo có đủ điều kiện tài chính chi trả nợ và lãi suất.

Đại lý, ngân hàng, công ty bảo hiểm thường có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, tuy nhiên đây cũng lại là yếu tố đem lại nhiều rắc rối cho người mua xe hơi trả góp. Khi ngân hàng bạn vay tiền có liên kết với một hãng bảo hiểm, tốt nhất bạn nên sử dụng gói bảo hiểm của công ty bảo hiểm mà ngân hàng giới thiệu, vì nếu có xảy ra trường hợp tai nạn hư hỏng gì thì thủ tục giải quyết sẽ đơn giản và đỡ mất thời gian.

Ngoài ra, người mua ôtô trả góp còn gặp phải một số rắc rối như: Lãi suất lớn, số tiền phải trả ban đầu cao, thủ tục thẩm định kéo dài khiến thời gian nhận xe lâu, không được vay do không đủ điều kiện tài chính, chi phí mua bảo hiểm lớn. Chính vì thế, trước khi quyết định mua ô tô trả góp, bạn nên suy nghĩ kỹ lưỡng, cân đối giữa thu nhập với khoản tiền chi trả đồng thời cẩn thận xem xét các điều khoản trong hợp đồng.

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ cho động cơ ôtô

Động cơ được xem là “trái tim” trên mỗi chiếc xe ô tô. Đây là bộ phận quan trọng và đắt tiền nhất trên xe hơi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng việc thiếu kiến thức bảo dưỡng bộ phận này khiến động cơ ô tô thường mắc phải những hỏng hóc đáng tiếc…

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ cho động cơ ôtô

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ cho động cơ ôtô

Động cơ được sử dụng trong các loại xe ô tô ngày nay đều là động cơ đốt trong, sử dụng nhiên liệu là xăng hoặc dầu diesel. Trong khuôn khổ bài viết này, hãy cùng các chuyên gia kỹ thuật Sài Gòn Ford tìm hiểu về những yếu tố tác động đến tuổi thọ động cơ đặc biệt là cách bảo dưỡng chăm sóc để có thế kéo dài tuổi thọ cho động cơ ô tô.

  1. Tuổi thọ trung bình của một động cơ trên ô tô?

Theo các chuyên gia, đa số ô tô đều vận hành trên đường nên tuổi thọ của xe hay động cơ được tính theo số km mà xe đã chạy được, đây là một tiêu chuẩn để đánh giá độ bền của động cơ.

Tuổi thọ của động cơ phụ thuộc rất lớn vào việc sử dụng và bảo dưỡng như thế nào. Trên thế giới có ghi nhận trường hợp xe chạy trên 1 triệu kilomet vẫn tiếp tục vận hành tốt, tuy nhiên cũng có trường hợp hư hỏng động cơ khi xe chạy chỉ vài chục ngàn kilomet do bảo dưỡng kém.

Việc thay thế phụ tùng, dùng nhớt kém chất lượng cũng phần nào ảnh hưởng đến độ bền động cơ.

  1. Yếu tố nào ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ ô tô

Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ, trong đó quan trọng nhất là yếu tố về chế độ bảo dưỡng. Nếu bạn không kiểm tra, bảo dưỡng động cơ ô tô đúng định kỳ hoặc chế độ bảo dưỡng kém sẽ trực tiếp làm tổn hại đến tuổi thọ động cơ. Bên cạnh đó, việc thay thế phụ tùng, dùng nhớt kém chất lượng cũng phần nào ảnh hưởng đến độ bền động cơ.

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ chính là điều kiện sử dụng. Nếu động cơ xe luôn vận hành trong điều kiện khắc nghiệt về tải trọng như việc xe thường xuyên chở quá tải, thường xuyên sử dụng ở đường đèo dốc, đường kẹt xe… sẽ tác động đến tuổi thọ động cơ. Bên cạnh đó, việc động cơ vận hành trong điều kiện nhiệt độ môi trường quá nóng hay quá lạnh, môi trường nhiều bụi, ẩm ướt, nhiễm mặn hay khởi động quá nhiều lần sẽ khiến tuổi thọ động cơ giảm dần.

  1. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng động cơ

Ngoài ra, cấu tạo của động cơ cũng là yếu tố quyết định đến độ bền của bộ phận này. Bởi động cơ của mỗi loại xe khác nhau, cấu trúc vật liệu của mỗi hãng sãn xuất động cơ cũng khác nhau.

Thực hiện việc bảo dưỡng đúng định kỳ theo khuyến nghị của nhà sản xuất hoặc những cảnh báo bảo dưỡng trên xe báo (thông thường các cảnh báo này thường xuất hiện trên màn hình hiển thị thông tin của xe). Khi xe sử dụng ở điều kiện khắc nghiệt thì việc bảo dưỡng sẽ được thực hiện thường xuyên hơn. Chẳng hạn như sau khi đi xe qua các khu vực ngập nước hay thường xuyên sử dụng ô tô trong mùa mưa, bạn nên mang xe đến các đại lý để kiểm tra tình trạng động cơ.

Sử dụng nhớt đúng cấp chất lượng khuyến nghị, sử dụng phụ tùng bảo dưỡng chính hãng, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng. Sử dụng nhiên liệu sạch và thường xuyên làm sạch hốc gió để đảm bảo luồng khí di chuyển quanh động cơ.

Tham khảo thông tin mua bán xe Nissan Sunny nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá Xe Nissan Sunny từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô Nissan Sunny tại đây: Nissan Sunny

>> Xem thêm:

Phân khúc sedan cỡ nhỏ: có nên chọn Nissan Sunny?

 

You can share this post!