news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe BMW
BMW X Series
BMW X6

Có nên mua xe BMW X6 cũ trong tầm tiền 1,5 tỷ?

Đánh giá BMW X6: 1,5 tỷ có nên mua xe BMW X6 cũ

BMW X6 là mẫu xe đã định nghĩa là một phân khúc hoàn toàn mới mang tên "Crossover-Coupe". Chiếc xe có thiết kế thanh thoát, với phần nóc thiết kế thấp dần về phía sau, khoảng sáng gầm xe thấp, cùng những chiếc lốp rất lớn.

Kiểu dáng tổng thể của BMW X6 đậm chất thể thao, với phong cách thiết kế đầy mạnh mẽ. Cho dù bạn đánh giá như thế nào về thiết kế của BMW X6, đây vẫn là một trong những mẫu xe rất thành công của BMW. Tính đến thời điểm hiện tại, BMW đã bán được trên 260.000 chiếc X6. Hãng xe hạng sang số một thế giới cũng đã trình làng chiếc X6 thế hệ thứ hai, chiếc xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của BMW và có nhiều trang bị rất hiện đại.

BMW X6 cũ

Chiếc X6 thế hệ mới có một vài thay đổi nhỏ về thiết kế, một bộ lưới tản nhiệt mới có thiết kế đứng hơn, hai bên sườn xe có thêm khe thoáng giúp tăng cường khả năng làm mát động cơ và má phanh trước, đồng thời tăng cường tính khí động lực học. Ở phía sau có một dải mạ crom ở cửa sau...

Giống như ở thế hệ đầu tiên, chiếc X6 cũng được phát triển trên nền tảng khung gầm của chiếc X5, phong cách thiết kế của chiếc xe cũng giống với chiếc X5 thế hệ mới. Các trang bị cơ bản trên xe, phần thân xe, khung xe bằng nhôm và thép, vỏ xe bằng nhôm và ma-giê… Tất cả đều giống với những gì có trên X5. Chiếc X6 lớn hơn thế hệ cũ, trang bị hiện đại hơn nhưng nhẹ hơn so với chiếc X6 thế hệ đầu tiên.  Chiếc xe có trọng lượng 2.345 kg.

Khách hàng của BMW có thể lựa chọn nhiều phiên bản X6 khác nhau: X6 sDrive35i, X6 xDrive35i, X6 xDrive50i hay X6 M. Trong đó chiếc X6 sDrive35i được trang bị hệ truyền động bánh sau, các phiên bản còn lại trang bị hệ truyền động bốn bánh. BMW X6 sDrive35i và X6 xDrive35i được trang bị động cơ tăng áp I6 3.0 lít, động cơ này có công suất 306 mã lực, momen xoắn cực đại 406 Nm. Chiếc xe được trang bị kèm hộp số tự động tám cấp. Hai phiên bản này cần khoảng 6,0 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, nhanh hơn một chút so với người tiền nhiệm.

Trong khi đó chiếc BMW X6 xDrive50i được trang bị động cơ V8 TwinPower-Turbo 4.4 lít, với công suất tối đa 450 mã lực, momen xoắn cực đại 650 Nm. Phiên bản này cũng được trang bị hộp số tự động tám cấp, và cần 4,6 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.

Cách bố trí thiết bị trên BMW X6 khá đơn giản, hiệu quả, một núm tròn để điều khiển hệ thống âm thanh và điều hòa. Nội thất của chiếc xe được bọc chất liệu da mềm, với những chiếc ghế cực kỳ thoải mái. Chiếc xe có khoang hành lý lớn hơn thế hệ cũ, hàng ghế sau được bố trí tỷ lệ 40/20/40.

Tầm nhìn dành cho lái xe trên X6 là rất tốt, tuy nhiên, có thể sẽ có người cho rằng ghế lái của chiếc xe hơi hướng về phía trước và hơi cao. Tuy nhiên, có một điểm trừ về tầm nhìn ở X6, đó là khi bạn nhìn vào gương xe, góc nhìn ra phía sau trên BMW X6 là tương đối hẹp. Hàng ghế sau trên BMW X6 hẹp hơn so với trên BMW X5, khoảng không gian trên đầu trên chiếc Crossover-Coupe này cũng ít hơn so với người anh em X5, tuy nhiên khoảng để chân lái lớn hơn.

Về vận hành, BMW X6 có bốn chế độ cơ bản gồm: Eco Pro, Comfort, Sport và Sport Plus. Mỗi chế độ ứng với những thay đổi ở hiệu suất vận hành, hệ thống treo và giảm xóc…

Giống như những chiếc BMW khác, hai chế độ Eco Pro và Comfort được thiết lập để phù hợp đi trên đường cao tốc nhằm tiết kiệm nhiên liệu và mang tới cảm giác thoải mái trong những chuyến hành trình dài. Trong khi chế độ Sport lại phù hợp để chiếc xe vượt qua những địa hình phức tạp, hay khi bạn muốn tìm những trải nghiệm thú vị sau vô-lăng. Toàn bộ hệ thống treo của chiếc xe khi đó được thiết lập để mang tới sự cân bằng cao nhất, kết hợp với bộ lốp bản lớn, chiếc xe đạt được độ ổn định đáng nể, bạn sẽ luôn có được cảm giác yên tâm khi ngồi sau vô-lăng X6.

Mua bán BMW X6 giá rẻ

BMW X6 là một chiếc xe rất cân bằng với tỷ số phân phối trọng lượng trước/sau là 52,1/48,5. Tuy nhiên, khi xuống dốc và trên những địa hình phức tạp, phần lớn trọng lượng xe dồn xuống bánh trước, việc lái xe khi đó sẽ trở nên khó khăn hơn. Bạn nên chú ý giữ tốc độ thấp để đảm bảo an toàn và giữ chiếc xe ổn định. Trong điều kiện vận hành đặc biệt này, tính năng kiểm soát sức mạnh của BMW với hệ thống điện tử tích hợp ở bộ vi-sai cầu sau, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh hoạt động rất hiệu quả khi phân chia sức mạnh tối ưu tới các bánh xe.

Động cơ V8 của chiếc xe phát ra những tiếng gầm vừa mạnh mẽ và cũng rất đều, chiếc xe tăng tốc một cách dễ dàng trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn có thể yên tâm về khả năng kiểm soát chiếc xe bởi BMW X6 được trang bị hệ thống phanh rất tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ phải lưu ý một chút bởi tay lái trợ lực của BMW X6 hoạt động có phần nhạy cảm, đặc biệt ở chế độ Sport và Sport Plus. Là một chiếc Crossover-Coupe với thiết kế gầm xe rất cao, những bánh xe lớn và hệ truyền động bốn bánh, không có gì ngạc nhiên khi X6 thể hiện khả năng off-road tuyệt vời. Chiếc xe vượt qua những đoạn đường xấu một cách khá dễ dàng.

Trên những con đường trải nhựa, bạn sẽ gần như không phải phàn nàn gì về BMW X6, chiếc xe vận hành chính xác và tạo ra rất ít sự khó chịu dù bạn là người khó tính nhất. Vị trí ghế lái tốt và thoải mái, khung xe chắc chắn, tiếng ồn từ mặt đường và của gió là rất ít… Nếu lái xe ở tốc độ trung bình và đều, bạn sẽ thấy những âm thanh phản hồi từ mặt đường rất "mịn", chiếc xe rất rất phù hợp để lái ở trong môi trường đô thị và trên đường cao tốc. Những người ngồi trong xe cũng sẽ rất thoải mái với cabin sang trọng và có rất nhiều tiện nghi của BMW X6.

Khả năng vận hành của BMW X6

Ở khả năng vận hành, BMW X6 chắc chắn được đánh giá cao hơn người anh em BMW X5. Đây cũng là lý do giải thích cho thành công của dòng xe này, và các đối thủ sẽ rất khó khăn khi muốn tạo ra một chiếc xe đủ sức cạnh tranh với BMW X6. Còn nhớ Acura cũng từng tạo ra một đối thủ của X6, chiếc ZDX, nhưng chiếc xe gần như không đề lại dấu ấn gì cho đến khi bị khai tử.

Ở thời điểm hiện tại, BMW X6 vẫn "một mình một sàn diễn" và chưa phải cạnh tranh với bất cứ đối thủ nào. BMW cũng đã tạo ra một bản thu nhỏ của X6 mang tên X4, và đây là hai mẫu Crossover-Coupe duy nhất có mặt trên thị trường.

>> Xem thêm: Tư vấn mua xe BMW X6 cũ đúng giá

Kết luận:  Nếu bạn đang tìm một chiếc xe ôtô cũ vừa sang trọng, vừa thể thao, vừa có thể đồng hành cùng bạn ở bất cứ đâ với tầm tiền 1,5 tỷ thì BMW X6 chính là một trong những gợi ý tốt nhất. Khả năng vận hành của chiếc xe là điều không phải bàn cãi nhiều, bởi chính thương hiệu BMW và danh tiếng của dòng xe X5 và X6 thế hệ đầu tiên là một sự đảm bảo. Với bố trí năm chỗ ngồi rộng rãi, những trang bị hiện đại và cao cấp, bạn sẽ không phải lăn tăn về những trải nghiệm mà BMW X6 có thể mang tới.

Những lưu ý quan trọng khi bảo hành xe ô tô

Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết về bảo hành xe ô tô và những nhà sản xuất có chế độ bảo hành tốt nhất.

1/ Bảo hành xe ô tô mới

Bảo hành xe ô tô sẽ giúp bạn an tâm hơn khi có vấn đề xảy ra với "xế cưng". Nhà sản xuất sẽ thực hiện bảo hành theo số km hoặc số năm sử dụng xe, sau đó, sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí cho bất kì sự hỏng hóc nào về điện hay máy móc dưới các điều kiện bảo hành. Nếu phát hiện thấy gì đó bất thường với chiếc xe, hãy mang xe đến đại lý ủy quyền của hãng càng sớm càng tốt. Có thể thuê một chiếc xe khác trong thời gian xe của bạn nằm trong gara và hầu hết chế độ bảo hành đều bao gồm chi phí hỗ trợ bên đường

Bảo hành xe ôtô

Theo luật EU, một chiếc xe mới cần được bảo hành ít nhất 2 năm đối với lỗi của nhà sản xuất, vì vậy nếu điều này không được đề cập đến khi mua xe, bạn nên đặt câu hỏi với đại lý. Bảo hành xe của bạn sẽ bắt đầu từ ngày đăng ký và sẽ quy định số dặm, số năm được bảo hành.

Thời hạn bảo hành tiêu chuẩn mà các nhà sản xuất đưa ra là 3 năm/96.560 km. Và không có gì bất thường nếu ngày nay nhiều nhà sản xuất xe đưa ra thời hạn bảo hành 5 năm hoặc nhiều hơn. 

Một trong những chế độ bảo hành ấn tượng nhất trong ngành công nghiệp ô tô gần đây đến từ nhà sản xuất ô tô Kia với thời hạn bảo hành 7 năm/160.934 km trên tất cả các dòng xe của hãng.

2/ Hợp đồng bảo hành

Một trong những hạn chế lớn nhất là số km. Một số gói bảo hành sẽ đưa ra số km không giới hạn cho số năm nhất định, tuy nhiên, không nhiều nhà sản xuất cung cấp số km bảo hành quá 160.934 km. Vì vậy, nếu xe mới của bạn đi kèm với gói bảo hành là 3 năm/96.560 km, điều này thường có nghĩa xe sẽ hết hiệu lực bảo hành nếu đạt đến một trong hai giới hạn (3 năm hoặc 96.560 km).

Nếu ban đã đi quá 96.560 km trong 2 năm, chế độ bảo hành sẽ không còn giá trị mặc dù vẫn chưa đạt đến khung thời hạn 3 năm. Một số gói bảo hành cũng sẽ đưa ra số km bạn có thể đi mỗi năm để giữ chế độ bảo hành hợp lệ, vì vậy bạn cần chắc chắn không vượt quá con số quy định.

Một số các bộ phận của xe thường được bảo hành gồm động cơ, hệ thống treo, hệ thống thông tin giải trí, hệ thống nhiên liệu và các điều khiển nội thất khác như máy lạnh. Không phải tất cả các bộ phận đều được bảo hành vì một số bộ phận sẽ cần được thay thế do hao mòn như lốp xe, cần gạt nước hay đèn pha. Nếu bạn gặp tai nạn và gây hư hại cho xe, những hư hại này sẽ không được áp dụng bảo hành. Cần cân nhắc kỹ về việc sửa chữa vì nó có thể làm mất hoàn toàn hiệu lực bảo hành. Nếu bạn không thực hiện bảo trì xe thường xuyên như thay dầu động cơ hoặc bơm nước làm mát dẫn đến lỗi động cơ, việc bảo hành cũng không được áp dụng trong trường hợp này.

Một điều quan trọng nữa, bạn cần tìm hiểu về điều khoản bảo hành là thời hạn bảo hành đối với các yếu tố đặc biệt của xe như lớp sơn và pin có thể thay đổi. Và hãy chắc rằng khi xe của bạn vẫn còn trong thời hạn bảo hành thì đừng bao giờ đưa xe tới các xưởng dịch vụ không có ủy quyền của hãng để sửa chữa, bảo dưỡng, nếu không sẽ phá vỡ hợp đồng bảo hành và đại lí sẽ không chịu trách nhiệm với xe của bạn nữa

3/ Bảo hành xe ô tô đã qua sử dụng

Tất cả các hãng xe Toyota, Mazda và Kia đều cung cấp gói bảo hành chuyển nhượng. Đây là tin tốt cho những ai mua xe cũ.

Ví dụ, với xe của hãng Kia, nếu chủ nhân hiện tại đã mua chiếc xe mới cách đây 3 năm, hãng sẽ cung cấp cho người mua lại xe gói bảo hành thêm 4 năm – hãy chú ý đến các chế độ bảo hành khác nhau đối với từng bộ phận khác nhau của xe và số km đã đi.

Nếu chiếc xe đã hết thời hạn bảo hành, bạn có thể mua thêm gói bảo hành mở rộng. Thời hạn bảo hành đối với các gói bảo hành mở rộng sẽ khác nhau nhưng hầu hết các đại lý bán xe cũ đều cung cấp 3 tháng bảo hành miễn phí như một sự đảm bảo và sau đó bạn sẽ phải trả tiền cho các chế độ bảo hành khác.

Gói bảo hành cơ bản đối với xe đã qua sử dụng áp dụng bảo hành tối thiểu với động cơ và hộp số cũng như các bộ phận quan trọng khác như máy bơm nước và động cơ khởi động. Điều này cũng tương tự như cách thức hoạt động của bảo hiểm - càng chi trả nhiều chi phí bảo hành, phạm vi bảo hành càng rộng.

Tuy nhiên, chế độ bảo hành đối với xe cũ thường có nhiều hạn chế. Ví dụ hầu hết các công ty sẽ không bảo hành cho những chiếc xe đã qua sử dụng trên 10 năm hoặc nhiều hơn 160.934 km trên đồng hồ. Thêm vào đó, xe của bạn sẽ cần có chứng nhận hiện hành của Bộ Giao thông Vận tải (MOT) và bằng chứng sử dụng dịch vụ của một cơ sở dịch vụ/gara có đăng ký VAT trong vòng 12 tháng.

4/ Mua bảo hành xe ô tô

Mặc dù các đại lý sẽ nhanh chóng cung cấp bảo hành cho bạn nhưng đây không phải là lựa chọn duy nhất vì các nhà cung cấp bảo hành chuyên nghiệp có thể cũng đưa ra các gói bảo hành tốt hơn. Trước khi đăng ký bảo hành, hãy nghiên cứu so sánh giá để biết liệu bạn có thể có được giao dịch tốt hơn khi mua trực tiếp.

5/ Những điều quan trọng cần ghi nhớ về bảo hành xe ô tô

  • Thiệt hại về thay đổi, hao mòn và sửa chữa do tại nạn thường sẽ không được bảo hành
  • Để ý đến giới hạn km và chế độ bảo hành thay đổi trên các bộ phận khác nhau trong hợp đồng bảo hành
  • Nhiều nhà sản xuất đưa ra gói bảo hành chuyển nhượng cho chủ sở hữu kế tiếp
  • Đảm bảo việc sửa chữa được tiến hành tại các xưởng dịch vụ/gara được ủy quyền bởi nhà cung cấp
  • Giữ hóa đơn dịch vụ vì chúng có thể làm mất hiệu lực bảo hành
  • Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách gặp trực tiếp các nhà cung cấp bảo hành chuyên nghiệp.

>> Xem thêm: Giá xe BMW

Những lưu ý đơn giản giúp bạn đề phòng trộm xe

Mỗi năm, có hơn một triệu chiếc xe hơi bị đánh cắp ở Mỹ. Nạn trộm cắp xe đã trở thành một mối lo ngại lớn đối với chủ xe. Bạn có thể bảo vệ xế cưng trước trộm cắp bằng vài bước đơn giản bao gồm luôn giữ tâm lý đề phòng, sử dụng các thiết bị cố định và lưu ý về nơi đỗ xe.

Đề phòng trộm xe

Phương pháp 1: Áp dụng các biện pháp phòng ngừa cơ bản

Bất kể đậu xe ở đâu, bạn cần có một số biện pháp phòng ngừa cơ bản. Bằng cách làm theo một vài bước nhanh chóng và dễ dàng, bạn có thể khiến những tên trộm gặp khó khăn hơn khi muốn “nẫng” xe của bạn.

  • Bước 1: Khóa cửa

Bước đầu tiên để ngăn chặn trộm xe là khóa chặt các cửa xe. Trộm sẽ khó tiếp cận được xe của bạn hơn và điều này có thể khiến chúng nản lòng ngay từ đầu.

  • Bước 2: Giấu những tài sản có giá trị

Các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm xe hơi cho biết bạn nên cất giấu những tài sản có giá trị, nếu bạn phải để chúng lại trong xe và rời đi. Một số tên trộm tìm kiếm những chiếc xe hơi đang đỗ mà bên trong có túi xách, điện thoại và thiết bị đắt tiền. Thay vì bỏ qua xe của bạn, trộm có thể bị các tài sản có giá trị này thu hút và quyết định đột nhập vào xe để “khoắng” đồ dùng cá nhân của bạn.

Cảnh báo: Ngoài các tài sản cá nhân như tiền và các vật dụng khác, trộm có thể tiếp cận các đồ vật có thể lấy cắp danh tính của bạn như bằng lái xe, các hóa đơn có ghi địa chỉ hay các tài liệu quan trọng khác. Đừng bao giờ để những vật này ở lại trong xe, dù bạn định rời xe trong bao lâu.

  • Bước 3: Bật báo động xe

Hãy bật hệ thống báo động, nếu xe của bạn được trang bị tính năng này. Trộm có thể nghĩ rằng xe của bạn đã được bảo vệ bởi đèn báo động.

Mẹo: Hãy để lũ trộm biết rằng xe của bạn đã được bảo vệ bởi đèn báo động bằng cách dán thông báo này lên cửa xe.

Phương pháp 2: Sử dụng các thiết bị cố định

Các vật liệu cần thiết: Các thiết bị cố định như chốt vô-lăng và khóa bàn đạp

Ngoài việc khóa cửa xe, bạn có thể làm thêm một số bước để khiến xe khó bị trộm hơn, trong đó bao gồm sử dụng các thiết bị cố định như chốt vô-lăng hay khóa bàn đạp.

  • Bước 1: Khóa vô lăng

Theo các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm lái xe ô tô, các thiết bị như chốt vô-lăng có thể khiến ô tô của bạn hầu như không thể lái được, do phạm vi chuyển động vô-lăng đã bị hạn chế. Một khi vô-lăng đã được chốt, trộm sẽ không thể rẽ trái hay phải khi cố gắng lái xe chạy trốn.

  • Bước 2: Khóa bàn đạp của xe

Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị khác chẳng hạn như một chiếc khóa bàn đạp để khóa bàn đạp phanh vào một vị trí hoặc khóa chặt phanh và bàn đạp ga với nhau. Điều này khiến xe không thể vận hành một bộ phận mà không có bộ phận khác. Nghĩa là khi bạn đạp ga, phanh xe sẽ được kích hoạt nên xe sẽ không thể di chuyển.

Đăng tin mua bán xe ôtô BMW X6 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô BMW X6 cũ

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe BMW từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá BMW X6

 

You can share this post!