news-details
Chọn mua ô tô

Chợ tốt ôtô HCM

Chợ tốt ôtô HCM

Chợ tốt ôtô HCM

Nên mua xe ôtô hãng nào tốt nhất và bền đẹp tại HCM?  

Trên thị trường phân khúc xe ô tô hiện nay tại HCM rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, … Tuy nhiên, yếu tố ảnh hưởng nhất để quyết định đến chất lượng của xe đó là thương hiệu của hãng.

Cách đây khoảng 5 năm, đa số người dân Việt chỉ là nghe đến tên tuổi một vài “ông” lớn như: Toyota, Kia, Ford, Mitsubishi, … Nhưng một vài năm trở lại đây, khi thời đại công nghệ Internet lên ngôi, những hãng xe như Nissan, Mazda, Lexus, Chevrolet, … mới thực sự được biết đến rộng rãi tại Việt Nam. Chính vì sự phổ biến, đa dạng này mà nhiều khách hàng Việt hiện nay cũng khá phân vân khi chọn lựa để có được một con xe ưng ý.

Bài viết dưới đây sẽ khái quát sơ lược một số hãng xe nổi tiếng hiện nay có mặt tại HCM.

  1. Toyota

Đây là hãng xe của Nhật Bản rất nổi tiếng trong nhiều năm, cũng là “ông hoàng” trong ngành công nghiệp ô thê thế giới và dường như chưa có dấu hiệu gì hay lí do gì khiến Toyota phải chững lại.

Toyota được biết đến khi tung ra thị trường nhiều mẫu xe đạt chất lượng, độ bền, dịch vụ cũng như mức giá đáng nể. Chắc chắn một điều, hiện nay Toyota đang là hãng xe số 1 dẫn đầu thị trường ô tô Việt, bỏ khá xa các đối thủ cạnh tranh khác. Và nhiều người khi mua xe thường sẽ nghĩ ngay tới hãng xe nổi tiếng này đầu tiên.

Hiện nay, nhiều dòng xe nổi bật của Toyota có mặt tại Việt Nam như: Vios, Corolla Altis, Camry, Fortuner, Innova.

  1. Honda

Được biết đến tại Việt Nam khi là một trong những hãng xe máy đầu tiên có mặt tại nơi đây. Nhờ vậy mà Honda tiếp tục lấn sân sang thị trường ô tô Việt và không khó khăn để có chỗ đứng. Honda mang tới nhiều mẫu xe có thiết kế sành điệu, trang thiết bị tiện nghi, tân tiến và an toàn.

Honda Civic là dòng xe ô tô đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên những mẫu xe gây chú ý tại thị trường Việt Nam của Honda là City, Accord và CR-V.

  1. Ford

Tiếp tục là một hãng xe tồn tại đã khá lâu tại Việt Nam, đó là Ford – một hãng xe của Mỹ.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ rất sớm, chính vì vậy không quá khó hiểu khi tại sao hãng xe này đã có trên 20 hệ thống đại lý và các dịch vụ khắp trên cả nước. Ford vẫn giữ được chỉ số tăng trưởng của công ty tại Việt Nam khi phát triển khá vững chắc và nắm giữ 10.3% thị phần trong thị trường ô tô Việt.

Hãng xe ôtô Ford HCM

Hãng xe ôtô Ford HCM

Hiện nay, một phần “xuất thân” từ Mỹ nên Ford vẫn được nhiều khách hàng tin dùng. Một số mẫu xe bán chạy của Ford tại Việt Nam như: Everest, Ranger, Focus, Transit, Fiesta, EcoSport.

  1. Kia

Kia là hãng xe khá lâu đời tại Hàn Quốc và khi về Việt Nam đa phần đều là các dòng xe lắp ráp. Kia Việt Nam không nhập về tràn lan nhiều dòng xe như các hãng khác mà công ty tập trung chủ yếu vào một số dòng xe nhất định. Tuy vậy Kia vẫn đứng vững trong thị trường ô tô Việt cho đến tận bây giờ.

Một số dòng xe chủ lực của Kia tại Việt Nam: Rio, K3, Picando (Morning), Carens, Sorento, Sportage.

  1. Mitsubishi

Đây cũng là một trong những hãng xe tiên phong trong thị trường ô tô Việt và rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Những dòng xe từng nổi tiếng một thời của Mitsubishi như Lancer Gala, Jolie. Hiện nay, Mitsubishi vẫn tiếp tục đưa ra hàng loạt các dòng xe mới nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình tại Việt Nam.

Một số mẫu xe trong chiến lược của Mitsubishi tại Việt Nam: Triton, Mirage, Pajero.

  1. Mercedes Benz

Rất quen thuộc với nhiều người dân Việt Nam. Đây là hãng cung cấp các dòng xe du lịch và xe khách. Với thiết kế sang trọng, mẫu mã đa dạng hãng Mercedes Benz luôn là lựa chọn hàng đầu của người mua tại thị trường Việt Nam trong những năm qua.

Mercedes mang đến khá nhiều dòng xe về Việt Nam, nổi bật như: C-Class, S-Class, GLK-Class.

  1. Lexus

Chỉ mới gia nhập vào Việt Nam trong vài năm gần đây, Lexus đã chứng tỏ được thương hiệu của mình tại đây thông qua những dòng xe sang trọng, quý phái và được xếp vào hàng một trong những thương hiệu xe đẳng cấp nhất hiện nay.

Một số mẫu xe Lexus mang đến thị trường Việt như: LS 460, GS 350, ES 350, RX 350.

  1. Hyundai

Hyundai đang là hãng xe phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam với nhiều chủng loại. Bên cạnh đó, Hyundai cũng đã tạo được thương hiệu riêng và hiện có rất nhiều đại lý của mình trên toàn quốc.

Một số mẫu xe của Hyundai tại Việt Nam: Grand i10, Elantra, Avante, Sonata, Tucson, SantaFe.

  1. Nissan

Là hãng xe rất lâu đời từ Nhật Bản, khi về thị trường Việt Nam Nissan chủ yếu tập trung phân phối các dòng xe nhập khẩu. Dòng xe giúp thương hiệu của Nissan trở nên nổi tiếng tại thị trường Việt là Sunny.

Ngoài Sunny, một số mẫu xe khác cũng tạo được ấn tượng tại Việt Nam như: Teana, Grand Livina.

  1. Mazda

Tham gia thị trường ô tô Việt với những mẫu xe có thiết kế nhỏ gọn, trang bị nhiều công nghệ hiện đại, tân tiến, Mazda đã chiếm tạo được lòng tin của nhiều khách hàng Việt Nam không chỉ về chất lượng mà giá bán thấp hơn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc. Mazda đã đánh trúng “tim đen” của người dùng Việt vì họ đặt chất lượng lên trên chứ không quan tâm nhiều đến thương hiệu.

Hãng xe ôtô Mazda

Hãng xe ôtô Mazda

  1. Isuzu

Hãng xe Isuzu nổi tiếng tại thị trường ô tô Việt Nam thông qua nhiều dòng chủng loại xe, bao gồm: xe tải nhẹ, xe tải trung, xe tải nặng và xe bán tải. Và dòng xe chính hãng của Isuzu tại Việt Nam hiện nay là D-Max.

  1. Audi

Chỉ gia nhập vào thị trường ô tô Việt Nam khoảng hơn 5 năm, nhưng thương hiệu Audi đã sánh ngang cùng BMW và Mercedes bằng những mẫu xe sang trọng nhiều kích cỡ.

Nhưng trong số đó có lẽ dòng xe hạng sang cỡ nhỏ thực sự giúp Audi khẳng định tên tuổi tại Việt Nam, chẳng hạn như Audi Q5, Audi A4.

  1. Suzuki

Trước khi xuất hiện tại thị trường ô tô Việt, Suzuki đã nổi tiến trong phân khúc xe gắn máy. Tuy nhiên, sau khi nắm bắt được xu hướng thị trường, Suzuki tận dùng thương hiệu đã có sẵn và lấn sang thị trường ô tô. Sau một thời gian, Suzuki nhanh chóng thành công với một số dòng xe tiêu biểu của mình như: Swift, Vitara.

  1. Volkswagen

Đây là hãng công ty mẹ của Audi, với nhiều mẫu xe tiết kiệm xăng hiệu quả, dễ sử dụng, bền. Tuy nhiên, Volkswagen hiện chỉ đặt 2 trung tâm đại lý của mình tại TP HCM và Hà Nội. Một số dòng xe nổi bật tại thị trường Việt của Volkswagen như: Touareg, Tiguan.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam còn có một số hãng xe khác cũng khá nổi tiếng như: Chevrolet, Porsche, Renault, … Hi vọng với bài viết này, bạn sẽ có nhiều thông tin bổ ích của các hãng xe hiện nay tại HCM và có thể bạn sẽ dễ dàng phân loại để chọn chiếc xe ưng ý nhất cho riêng mình.

>> Xem thêm: Chợ tốt ôtô

8 lưu ý bạn cần phải thực hiện khi mua xe ôtô tại HCM

Như các bạn đã thấy với thời đại kinh tế mới hiện nay việc mà mọi người muốn mua một chiếc xe ô tô không còn quá khó khăn tuy rằng không đủ tiền nhưng nếu có khả năng chi trả thì phần lớn dịch vụ vay mua ô tô trả góp lại là dịch vụ được nhiều người sử dụng.

8 lưu ý bạn cần phải thực hiện khi mua xe ôtô tại HCM

8 lưu ý bạn cần phải thực hiện khi mua xe ôtô tại HCM

Vay mua xe ô tô trả góp đã không còn khó việc mà đưa ra quyết định về một chiếc xe phù hợp thì cần phải được xem xét kỹ trước khi ra quyết định. Vậy những yếu tố nào để bạn mua được một chiếc xe như ý:

  1. Cân nhắc nhu cầu thiết yêu của bản thân

Nhu cầu và ước muốn 2 thứ này có sự khác biệt khá lớn về khoảng cách. Ước muốn thì vô cùng, phần lớn mọi người thích siêu xe thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ , sang trọng,... Nhưng nhu cầu thì lại chỉ cần có xe đi lại ,tiền lợi , an toàn, đón con, du lịch cùng gia đình....

  1. Cân nhắc khả năng chi trả

Bạn cần phải xác định kỹ về tài chính chi trả cho chiếc xe này. phải đảm bảo chi trả đúng hẹn hàng tháng. Nếu như khả năng chi trả không đáp ứng được thì mua ô tô sẽ trở thành tội đồ của bạn.

  1. Cân nhắc mọi mẫu xe trong phân khúc

Khi lựa chọn bạn cần tham khảo nhiều loại xe khác nhau . Hay đừng vì yêu thích một thương hiệu mà đánh mất đi nhiều loại xe tốt khác.

  1. Cân nhắc chi phí sở hữu xe

Khi đã xác định mua chiếc xe ô tô này thì bạn phải biết rằng việc mà bạn chi cho nó cũng không hề nhở như đổ xăng, đỗ xe, bảo dưỡng, phí giao thông...

  1. Lựa chọn đại lý

Hiện nay trên thị  trường ô tô được coi là rừng không tinh ý sẽ chọn phải địa điểm không tốt, chính vì thế cần phải xem xét kỹ tham khảo từ người thân bạn bè đã từng mua, những người quen biết hiểu rõ về lĩnh vực này rồi đưa ra lựa chọn địa điểm phù hợp nhất.

  1. Lái thử

Đây là bước không thê thiếu khi mua xe .Cần phải thử và xác định tốc độ, kích cỡ, bố trí bảng điều khiển, không gian, cách lái có thực sự phù hợp hay không. Thử xe nên ở cả đường giao thông công cộng và đường tách rời, đây là điều kiện phù hợp để thử

  1. Quyết định

Sau khi đã lái thử 1 vài chiếc xe ôtô bạn đã hài lòng nhưng hãy làm lại bước đó từ đầu để xác định lại một lần nữa để đưa ra quyết định tránh mắc sai lầm...

  1. Nhận xe

Thanh toán là việc quan trọng cần phải rõ ràng thủ tục nhanh gọn, nếu bạn sử dụng dịch vụ vay mua xe trả góp thì việc làm hồ sơ chuyển tiền sẽ được ngân hàng lo.

Những điều cơ bản cần biết khi lái ôtô

Để sử dụng một chiếc xe đúng cách, ngoài kỹ năng lái còn cần hiểu biết kỹ thuật, chăm sóc xe đúng cách.

Những điều cơ bản cần biết khi lái ôtô

Những điều cơ bản cần biết khi lái ôtô

Để cầm lái và làm chủ một chiếc xe, không chỉ học cách lái xe và quan sát mà những kiến thức cơ bản liên quan đến xe như kỹ thuật, bảo dưỡng hay đơn giản là phát hiện xe cảnh sát ở đâu. phải nắm rõ.

  1. Thay lốp

Không phải lúc nào lái xe cũng có thể tìm thấy một garage sửa xe dọc đường, nhất là trên đường quốc lộ. Vì thế cần học cách thay lốp nếu chẳng may dính phải thủng lốp. Cách thay lốp cơ bản theo các bước ở đây.

  1. Kiểm tra áp suất lốp

Áp suất lốp ôtô nên ở trong trạng thái tiêu chuẩn như gợi ý của nhà sản xuất. Lốp căng quá hoặc non quá đều không tốt. Hầu hết các xe đều có gợi ý áp suất lốp ở phía trong cách cửa.

  1. Kiểm tra dầu

Sử dụng que thăm dầu để kiểm tra mực dầu trong bình chứa, ngoài ra sử dụng mắt và tay để kiểm tra chất lượng. Dầu đen hoặc có sạn đều không tốt, cần được thay thế.

  1. Mỗi xe có cảm giác lái khác nhau

Cần hiểu rằng mỗi xe có cấu trúc thân xe, hệ thống truyền động hay thiết kế khoang lái khác nhau.Truyền động cầu trước phổ biến hơn cả, trong khi truyền động cầu sau lại xuất hiện nhiều ở những xe hiệu suất cao. Cả hai loại truyền động này đều có thể gây ra rủi ro nếu không biết làm chủ chiếc xe. Truyền động 4 bánh an toàn hơn, nhưng điều đó không có nghĩa tài xế có thể lái xe theo kiểu vô tội vạ.

  1. Giữ phiếu bảo dưỡng định kỳ

"Không biết mình đã thay dầu lần trước chưa nhỉ?", đây là câu hỏi mà không tài xế nào muốn tự vấn khi mang xe vào garage bảo dưỡng. Vì thế, hãy giữ lại những phiếu hay hóa đơn thanh toán ở những lần bảo dưỡng gần nhất.

  1. Học lái xe số sàn

Chỉ biết lái xe số tự động là một thiệt thòi cho tài xế bởi không thể ứng biến trong nhiều trường hợp khác nhau khi phải ngồi sau vô-lăng xe số sàn.

>> Xem thêm: Thủ tục giấy tờ cần biết khi mua ô tô cũ

  1. Đựng gì trong hộc đồ

Hộc đựng đồ hay hộc đựng găng tay là nơi chứa những giấy tờ cần kíp nhất cho mỗi chiếc xe. Thông tin bảo hiểm, đăng ký xe, đèn pin và bộ sơ cứu là những giấy tờ cần thiết.

  1. Đi trong trời mưa, tuyết

Học cách đi trong điều kiện thời tiết đường trơn trượt như mưa, tuyết, đặc biệt là giữ độ bám đường. Không chạy tốc độ cao và đánh lái nhiều, nếu chạy xe số sàn tránh để số quá thấp sẽ gây hiện tượng xoay bánh, mất độ bám khi đạp ga tăng tốc.

  1. Đỗ xe song song

Khi phải dừng đỗ trên phố, kỹ thuật đỗ xe song song hay ghép xe là rất cần thiết để kiếm một chỗ đỗ tốt. Với kỹ năng này cần thực hành nhiều để đảm bảo không gây hư hại cho xe phía trước và sau.

  1. Kiểm soát trượt bánh

Có rất nhiều trường hợp trên đường dù có kỹ năng lái xe tốt nhưng do mặt đường hoặc tình huống quá bất ngờ vẫn dẫn đến trượt bánh. Để kiểm soát xe khi đang trượt theo quán tính, cần bỏ chân phanh và ga, không cố đánh lái sau đó từ từ nhấp phanh và đánh lái cho xe trở lại làn đường chính.

>> Xem thêm:

Chợ tốt ôtô cũ TPHCM

Chợ tốt ôtô Bình Dương

Chợ tốt ôtô Cần Thơ

Chợ tốt ôtô Thanh Hóa

 

You can share this post!