news-details
Chọn mua ô tô

Chợ tốt ôtô Bình Dương

Chợ tốt ôtô Bình Dương

Chợ tốt ôtô Bình Dương

Điểm mặt những mẫu xe 7 chỗ tại Bình Dương đáng mua nhất hiện nay

Đa số người tiêu dùng chọn mua xe ôtô 7 chỗ giá rẻ dưới 700 triệu thông qua giải pháp mua ô tô cũ bởi chất lượng và tiết kiệm, dưới đây là những mẫu xe ô tô 7 chỗ cũ có mức giá hợp lý đáng mua nhất hiện nay:

  1. Ford Everest

Đây là mẫu ô tô 7 chỗ khá nổi tiếng của hãng xe Mỹ tại Việt Nam, được thiết kế hiện đại thích hợp với nhiều dạng địa hình, bên cạnh đó, Ford Everest còn được trang bị hệ thống an toàn khá tốt với ABS và EBD, khoang nội thất sang trọng, rộng rãi, điều hòa hai dàn lạnh, hệ thống giải trí tốt, hạn chế được tối đa tiếng động cơ lọt vào xe.

Ford Everest còn được đánh giá cao bởi độ bền bỉ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thích nghi với mọi dạng địa hình.

Nếu bạn không an tâm khi mua xe ô tô cũ, bạn có thể liên hệ một số trung tâm của Ford để tham khảo giá xe ô tô 7 chỗ và được tư vấn đầy đủ để chọn một chiếc Ford Everest cũ tốt nhất.

Các đời xe nên mua: 2007 đến 2009.

  1. Toyota Innova

Cái tên Toyota Innova có lẽ đã trở nên khá quen thuộc trên thị trường ô tô Việt mỗi khi đề cập đến dòng ô tô 7 chỗ phân khúc tầm trung. Để có được vị thế và lòng tin của khách hàng, chiếc xe này đã hội tụ những ưu điểm nổi bật thuyết phục.

Toyota Innova 7 chỗ giá rẻ

Toyota Innova 7 chỗ giá rẻ

Mẫu mã sang trọng và thời trang là yếu tố đánh mạnh vào tâm lí người tiêu dùng, chiếc xe bạn sở hữu cũng phần nào thể hiện con người bạn, thanh lịch, nhẹ nhàng và tinh tế là những gì dòng Innova mang lại cho khách hàng.

Với thiết kế sang trọng, rộng rãi, ghế ngồi êm ái có thể tự điều chỉnh, máy móc êm nhẹ và nhanh, nội thất thuận tiện cho người lái cũng là những điểm cộng tuyệt vời cho dòng xe này.

Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra xe kỹ vì có rất nhiều xe dịch vụ taxi cũ được thanh lí và tân trang lại. Các đời xe nên mua: 2008 đến 2010.

  1. Kia Carens

Với kích thước nhỏ gọn, dòng Kia Carens được đánh giá là dòng xe đa dụng 7 chỗ với thiết kế độc đáo kết hợp giữa cấu trúc gầm dòng Sedan và sự hữu dụng của dòng đa dụng.

Với thiết kế ngoại thất sang trọng gồm bộ mâm đa chấu kiểu mới, lưới tản nhiệt, thiết kế ghế ngồi rộng, đã khiến cho dòng xe này được ưa chuộng nhiều hơn.

Kia Carens được đánh giá cao bởi mức giá phải chăng trong phân khúc tầm trung của dòng 7 chỗ, đây có thể được xem là một sự lựa chọn hợp lí cho du lịch gia đình bởi khả năng linh hoạt của khoang chứa đồ.

Giá mới một chiếc Kia Carens trên thị trường Việt Nam khoảng 600 triệu/chiếc, vì vậy nếu tậu một chiếc Kia Carens cũ bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi trút “hầu bao” cho khoản chi tiêu này. Các đời xe nên mua: 2009 đến 2011.

Trên đây là một số thông tin hữu ích cho những bạn đang cân nhắc chọn mua một chiếc xe ô tô 7 chỗ giá rẻ tại Bình Dương. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin tại các web mua bán xe online, các web rao vặt uy tín.

>> Xem thêm: Chợ tốt ôtô

Có nên mua xe ô tô không? Vào thời điểm nào & mua ở đâu tại Bình Dương?

Có nên mua xe ô tô không? Có nên mua ô tô vào thời điểm này không? Nên mua xe ô tô nào? Gia đình nên đi ô tô nào? Công việc nên dùng ô tô gì? Chở hàng thì cần xe ra sao?...xe nào giá rẻ? Xe nào chất lượng cao...rất nhiều câu hỏi được nhiều người đặt ra trước khi có ý định mua ô tô, có nhiều người khi mua ô tô sẽ giúp cho công việc, sức khỏe, gia đình trở nên tốt hơn, nhưng cũng có nhiều người sau khi mua ô tô lại lâm vào nhiều hoàn cảnh bi đát như lâm vào nợ nần, phí duy trì bảo dưỡng, hoặc chưa tận dụng hết khả năng của ô tô làm mọi thứ trong cuộc sống trở nên tồi tệ hơn trước khi có ô tô. Vậy có nên mua ô tô không? Và nên mua xe ô tô vào thời điểm nào là thích hợp?

 Có nên mua xe ô tô không? Vào thời điểm nào & mua ở đâu tại Bình Dương?

Có nên mua xe ô tô không? Vào thời điểm nào & mua ở đâu tại Bình Dương?

Có hàng trăm, hàng ngàn dòng xe, hãng xe trên thế giới, nên lựa chọn được một chiếc xe phù hợp sẽ cần phải cần cân nhắc thật kỹ.

  1. Trước tiên cần đặt câu hỏi:"Tại sao mình cần mua ô tô?"

Ngay bất cứ khi mua thứ gì, bạn cần đặt câu hỏi rằng tại sao mình cần mua thứ đó, và ngay ngôi nhà hay ô tô cũng vậy, đó là những tài sản cực kỳ giá trị, và mất nhiều năm hoặc cả cuộc đời chúng ta mới tích góp mua được, nên khi mua, chúng ta cần suy nghĩ cân nhắc thật kỹ và cần liên tục đặt câu hỏi tại sao.

Vậy nên trước khi mua xe ô tô, bạn cần đặt câu hỏi tại sao mình cần mua ô tô, có phải vì sự sĩ diện hảo hay sung sướng được cầm lái ô tô trong phút chốc? Vì vậy khi mua ô tô cần đặt nhiều câu hỏi rằng:

  • Mục đích mua xe ô tô là gì?
  • Công việc có cần đến ô tô không?
  • Gia đình có cần đến ô tô không?
  • Điều kiện kinh tế & thu nhập có đáp ứng được việc mua ô tô không?
  • Có thể làm ra tiền hoặc thịnh vượng hơn khi có ô tô không?
  • Đủ khả năng chăm sóc cho xe như bảo dưỡng, kho bãi, phí quản lý, xăng xe...khi có ô tô không?

Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua ô tô, vì nó có thể mang lại cho bạn sự thịnh vượng, hạnh phúc, nhưng chính nó cũng mang đến cho bạn nhiều phiền phức, gánh nặng trong cuộc sống nếu bạn chưa sẵn sàng.

  1. Nên mua xe ô tô như thế nào?

Sau khi bạn chắc chắn rằng mình sẽ mua ô tô và điều kiện cho phép, bạn sẽ tiếp tục qua bước nên chọn mua những dòng xe ô tô nào? Xe mới hay xe cũ? SUV, Sedan, CUV, Pickup, Wagon hay Hatchback?...thật khó chọn lựa, sau khi chọn xong thì thì xem mua xe hạng sang, hạng trung hay bình dân, mức giá như thế nào? Rẻ hay đắt? Thương hiệu nổi tiếng hay ít nổi tiếng? Mua ở đâu hay đến đại lý mua?...Chắc chắn có nhiều câu hỏi đặt ra và bạn sẽ phải đưa ra lựa chọn chính xác.

  • Nhu cầu của bạn như thế nào?

Bạn nên xem xét các yếu tố như:

Gia đình bạn có bao nhiêu người? Có người già, trẻ nhỏ hay người bệnh gì không? Có thường đi đâu cả nhà hay đi không?

Công việc của bạn là gì? Ví dụ công chức nhà nước, suốt ngày ở văn phòng uống trà...thì có nên mua ô tô không?

Bạn có phải thường xuyên di chuyển xa trong điều kiện khó khăn hay nguy hiểm không? Nếu bạn làm trong khu vực bán kính khoảng 5 đến 10 km thì có nên mua xe không?

Bạn có gặp vấn đề gì về sức khỏe hay khó khăn trong việc di chuyển bằng xe máy, xe bus gì không?

Bạn nên đặt nhiều câu hỏi về nhu cầu của mình thật rỏ ràng, nếu nhu cầu thực sự không cần thiết, thì tốt nhất bạn không nên mua ô tô vào thời điểm này.

  • Điều kiện kinh tế của bạn thế nào?

Chắc chắn rồi, muốn mua được một tài sản giá trị như xe ô tô thì phải có nền tảng kinh tế vững vàng, không nên vì sĩ diện hay sở thích nhất thời để rồi phải hối hận trong nợ nần, và tốt nhất nên mua xe khi có điều kiện kinh tế khá giả hoặc nhu cầu công việc thực sự cấp thiết. Vì bạn sẽ phải chịu những vấn đề kinh tế sau khi mua xe ô tô.

Bỏ ra một khoản tiền lớn để mua ô tô và mất đi các cơ hội đầu tư khác, nếu bạn vay ngân hàng hay vay mượn bạn bè, bạn sẽ phải gánh gánh nặng trả lãi hàng tháng, nếu không trả được, nguy cơ mất xe hay mất tài sản cầm cố (thường là nhà, đất) đang treo trên đầu.

Bạn sẽ phải chi các chi phí xăng xe, bảo trì, bảo dưỡng, đăng ký, phí đường bộ, phí quản lý chung cư, phí bãi đỗ xe...rất nhiều các thể loại phí, và dường như bạn phải đóng hàng năm các khoản phí này, đặc biệt có những khoản phí bạn phải đóng hàng tháng hay hàng ngày.

Ngoài ra các vấn đề như hỏng hóc, tai nạn, thiên tai, cảnh giác trộm cắp...cũng sẽ lấy đi vô số tiền và thời gian của bạn, có khi có xe ô tô lại bạc đầu chứ chẳng chơi.

Cho nên khi mua xe bạn cần cân nhắc và đặt xem mình đang ở đâu, điều kiện thế nào? Nếu thực sự cần thiết, thì bạn có thể vay ngân hàng để phục vụ công việc và nhu cầu đi lại CẤP THIẾT của mình. Còn không nên bất chấp kinh tế mà tậu một chiếc xe ô tô.

  • Nên mua xe ô tô mới hay xe cũ?

Sau khi xem xét điều kiện kinh tế phù hợp, tốt nhất bạn nên mua một chiếc xe ô tô có thể là mới hoặc cũ để đáp ứng nhu cầu của mình, không nên quá ham muốn mà mua những dòng xe đắt tiền hoặc ngoài khả năng chi trả.

Xe cũ là một lựa chọn không tồi đối với những người có điều kiện chưa mấy khá giả, một chiếc xe cũ phù hợp là một chiếc xe có mức giá giao động từ 150 đến 600 triệu đồng, nếu trên mức giá đó, tốt nhất nên mua một chiếc xe mới.

Mua xe ô tô cũ cũng có nhiều cái lợi, mức giá thấp hơn và xe có thể đáp ứng được nhu cầu đi lại hay mong muốn sở hữu. Tuy nhiên cũng gặp khá nhiều rủi ro khi mua xe cũ như xe bị tai nạn, ngập nước, xe lỗi máy, xe hư hỏng điều hòa, xe quá cũ, xe quá lỗi thời, mua hố hay tồi tệ hơn là xe trộm cắp, xe không có giấy tờ rỏ ràng...tốt nhất khi mua xe cũ thì nên tìm người bán có uy tín và nhờ người đi xem xe có kinh nghiệm để kiểm tra cho kỹ càng.

Nên nhớ rằng đa phần khi mua xe cũ thì các vấn đề trong xe như hỏng hóc, cũ kỹ là điều cần phải chấp nhận, đặc biệt quá trình bảo dưỡng, bảo hành sẽ không được như xe mới. Nếu may mắn có thể tìm được một chiếc xe tốt, tuy nhiên nếu xui xẻo có thể chiếc xe sẽ thường xuyên được đắp chiếu trong gara nhà bạn.

Chắc chắn rồi, lúc nào cũng nên mua ô tô mới... nhưng phải nằm trong điều kiện cho phép, vì ô tô mới lúc nào giá cũng rất cao so với ô tô cũ, và đôi khi có mức chênh lệch rất lớn.

Nên mua ô tô ở các đại lý uy tín chính hãng, không nên mua ở các đại lý nhập khẩu nhỏ lẻ hay không có nguồn gốc, xuất xứ rỏ ràng, như vậy các chế độ bảo hành, bảo dưỡng, đăng ký sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

  • Nên mua dòng xe ô tô nào?

Đây chính là bước quan trọng nhất khi mua xe ô tô, khi mua xét nhiều yếu tố như gia đình, công việc, đặc thù xã hội, địa hình...để mua. Đặc biệt xem xét các yếu tố như mức giá, thông số kỹ thuật, tiêu hao nhiên liệu, chức năng vận hành...để đưa ra lựa chọn chính xác nhất. Dưới đây mình chỉ tư vấn chọn xe theo đặc thù và mức sống bình quân của người Việt Nam.

     + Xe dành cho gia đình & công việc cơ bản:

Nếu gia đình của bạn ít người, từ 4 người trở xuống, hãy mua một chiếc sedan du lịch, hatchback cỡ Toyota Vios, Kia Morning, Honda Civic, Kia K3, Mazda 3 hay Ford Focus...Tìm hiểu sedan là gì?. Còn nếu trên 4 người, thì tốt nhất nên mua một chiếc Ford Escape, Honda CRV, Mazda CX5, Kia Sorento, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Hyundai Santafe hay Toyota Fortuner....nếu nhiều tiền hơn có thể lựa chọn Mazda 6, Toyota Camry NHẬP KHẨU, Hyundai Sonata, Honda Accord, Mercedes C200, Toyota Prado, Land Cruise, Everest hoàn toàn mới...

     + Xe dành cho chở hàng hoặc vận tải:

Nếu bạn có nhu cầu về công việc, chuyên chở hàng hóa vừa phải, đi xa và cần phải nhanh nhẹn, thì tốt nhất nên lựa chọn một chiếc xe bán tải hoặc ít nhất là một chiếc SUV có khoang sau rộng rãi. Bạn có thể tham khảo các dòng bán tải như Ford Ranger, Mazda BT50, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Nissan Navara...còn nếu chọn SUV thì tốt nhất nên chọn Ford Everest đời 2015 trở xuống....

     + Hoạt động offroad hay giải trí, vượt địa hình

Nếu bạn có nhu cầu trong việc đi offroad hay vượt địa hình khó khăn, một chiếc bán tải như Ford Ranger hay các dòng bán tải ở trên là lựa chọn khá ổn. Tuy nhiên nếu muốn chở được nhiều người, gia đình đi thám hiểm...thì tốt nhất nên chọn một chiếc Toyota Landcruise, Pajero Sport, Ford Everest hoàn toàn mới...tất cả các dòng xe này đều có chức năng offroad vượt trội so các dòng xe khác, còn nếu muốn một chiếc offroad chuyên dùng thì nên nghiên cứu và xem xét một chiếc Jeep.

     + Xe hạng sang & dành cho doanh nhân

Nếu như bạn là một doanh nhân thành đạt và muốn khẳng định vị thế đẳng cấp của mình, bạn nên tìm đến các thương hiệu như Mercedes, BMW, Porsche hay Audi. Bất cứ thuộc phân khúc nào, chỉ cần nằm trong các thương hiệu đó, nó đều phù hợp với bạn.

Rất nhiều các lựa chọn mua xe ô tô, tuy nhiên bạn cần cân nhắc thật kỹ các dòng xe phù hợp với nhu cầu của mình, nếu bạn có lựa chọn đúng đắn, chiếc xe ô tô sẽ như người bạn đời thứ 2 của bạn, nó sẽ che chở, bảo vệ và đồng hành cùng bạn suốt cuộc đời này, hãy cân nhắc thật kỹ.

  • Mức giá xe ô tô nào là phù hợp?

Sau khi bạn chọn được dòng xe mình mua rồi, thì bạn cần đi tham khảo giá xe của từng hãng, tốt nhất bạn nên tìm hiểu và nhận sự tư vấn của các hãng xe, đại lý xe gần nhà nhất để có thông tin chi tiết về giá xe. Và nên cân nhắc các mục tiêu hay hỗ trợ tài chính của đại lý bán xe. Hãy tham khảo nhiều đại lý trước khi mua một chiếc xe ô tô.

Tốt nhất bạn nên thương lượng giá xe với đại lý bán xe, vì sao? Vì bạn hoàn toàn có thể mua với giá thấp nhất của chiếc xe, có thể rẻ hơn từ 20 đến 100 triệu, có thể hơn, hãy thử trả giá.

  1. Mua xe ôtô ở đâu Bình Dương?

Đây là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc trước khi mua xe ô tô, thì theo lời khuyên của thì tốt nhất bạn nên tìm đến các thành phố lớn và đến các đại lý xe chính hãng để mua, để có các chế độ bảo hành, bảo dưỡng tốt nhất.

Bạn cũng có thể mua tại các đại lý nhập khẩu xe, nhưng bạn nên tìm đến đại lý uy tín và có chế độ bảo hành riêng biệt. Hãy tìm người có kinh nghiệm và hiểu biết về xe trước khi đến mua xe ô tô.

Hãy nhớ rằng bạn cần chạy thử nhiều dòng xe ô tô, đừng ngại ngùng đi đến nhiều đại lý và chạy thử, bạn vừa chạy thử, vừa có được cơ hội trải nghiệm khả năng chăm sóc khách hàng của đại lý đó, và đó cũng chính là lý do để bạn mua xe cũng như yên tâm các chế độ bảo hành, bảo dưỡng sau này.

  1. Kết luận về việc mua xe ô tô

Việc mua một chiếc xe ô tô vô cùng quan trọng và nó có thể ảnh hưởng đến cả cuộc đời của bạn sau này, vậy nên bạn hãy đọc thật kỹ những tư vấn về mua xe ô tô, có nên mua xe ô tô không? Mua xe ô tô thời điểm nào, mua ở đâu...

Chúc bạn chọn được một chiếc xe ô tô vừa ý, vừa mức giá và nó sẽ là chiếc xe phù hợp cũng như trợ thủ đắc lực của bạn, gia đình, công việc sau này.

>> Xem thêm: Thủ tục giấy tờ cần biết khi mua ô tô cũ

Những sai lầm cơ bản của người sử dụng ôtô

Những kinh nghiệm giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu, tiền bạc sửa chữa, kéo dài tuổi thọ xe ô tô.

Những sai lầm cơ bản của người sử dụng ôtô

Những sai lầm cơ bản của người sử dụng ôtô

Người Việt Nam thường có thói quen học hỏi kinh nghiệm qua truyền miệng. Vì người ta tin rằng nó được đúc kết từ kinh nghiệm của nhiều người. Những người sử dụng ô tô cũng có thói quen này. Nhưng những kinh nghiệm truyền miệng này chưa chắc đã đúng.

  1. Lốp bơm căng, xe đi nhẹ, bơm non hơi, phanh sẽ ăn

Là quan niệm phổ biến được tài xế già bảo ban lớp trẻ. Tuy nhiên thực tế bánh xe bơm quá căng sẽ làm bánh xe "nảy" trên mặt đường giảm hiệu quả phanh. Còn nếu bánh xe non hơi sẽ làm mất ổn định trong việc điều khiển xe. Ngoài ra, việc bơm bánh xe sai thông số chuẩn của nhà sản xuất có thể làm giảm tuổi thọ của vỏ xe, gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng xe trên đường.

  1. Bánh xe càng rộng bản càng bám đường

Yếu tố bám đường là lực ma sát tạo ra của lốp xe với mặt đường chủ yếu phụ thuộc vào khối lượng xe, chất lượng cao su lốp, kết cấu khung gầm. Việc tự ý thay bánh xe to và mỏng sẽ dẫn đến những hỏng hóc sau: xóc và ồn xe, sai số đo công tơ mét, mau mòn lốp, giảm tuổi thọ các chi tiết chịu lực mà hiệu quả bám đường không cải thiện gì đáng kể.

  1. Xe dùng nhiều thiết bị điện thì cần bình ắc - quy to

Về phương diện kỹ thuật, bình ắc-quy chỉ là thiết bị trữ điện năng khi xe không nổ máy, khi xe đã nổ máy thì mọi trách nhiệm cung cấp điện dồn vào máy phát điện. Nếu bạn dùng thêm nhiều thiết bị điện thì phải thay máy phát có công suất phù hợp.

  1. Phanh ABS, EBD… là "thiên thần hộ mạng"

Điều đó đúng nhưng việc lái xe cẩn thận, lường trước mọi tình huống mới chính là thiên thần hộ mạng của bạn. Lái xe cẩu thả, chạy nhanh phanh gấp, vào cua tốc độ cao, non kinh nghiệm... sẽ rất nguy hiểm dù xe có ABS, EBD hay không

  1. Đạp bàn đạp ga vài cái trước khi nổ máy và trước khi tắt máy

Đạp ga trước khi nổ máy để làm khỏe động cơ là quan niệm của nhiều bậc tiền bối truyền dạy. Nhưng đó là một quan niệm sai lầm vì điều này có thể làm ướt buồng đốt và bugi làm xe rất khó nổ máy. Còn khi đã nổ máy thì máy phát sẽ cung cấp điện cho bình điện và việc nhồi ga để sạc thêm điện là thừa.

Hơn nữa, việc rồ ga và tắt máy đột ngột cũng đôi khi làm dư xăng ở cổ hút, có thể làm "ngộp xăng" ở lần khởi động kế tiếp.

  1. Nhớt nào cũng là... nhớt

Trong xe có rất nhiều thiết bị cần dầu bôi trơn để truyền áp suất, làm mát... và mỗi thiết bị đều có các loại dầu bôi trơn phù hợp như dầu phanh, dầu động cơ, dầu hộp số... Bản thân các loại dầu cũng có các thông số và phẩm cấp riêng, việc dùng lẫn lộn là rất nguy hiểm hoặc chí ít là làm hỏng hay giảm tuổi thọ xe.

  1. Xe đi lâu sẽ bị "nóng máy"

Nếu là loại xe tốt thì động cơ sẽ luôn ổn định ở nhiệt độ cho phép. Còn nếu chạy lâu mà bị nóng máy thì bạn cần xem lại hệ thống làm mát hoặc do đời xe quá cũ và nhiều yếu tố khác nữa.

  1. Việc "ép ga" số thấp sẽ làm hại động cơ hơn là "ép số"

Việc tua máy cao tuy gây cảm giác gầm rú nhưng lại ít gây thiệt hại cho động cơ ngoài việc tốn nhiên liệu, gây ồn và ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy, hãy chọn bước số phù hợp theo tốc độ và tải trọng chở của xe nếu bạn muốn điều tốt nhất cho chiếc xe của mình.

  1. Chuyển số tay trong xe số tự động sẽ leo dốc khỏe hơn

Leo dốc ở số nào thì cũng như nhau bởi xe luôn khởi hành bằng số 1 trong bộ AT, moment kéo ở bánh xe khi vượt dốc sẽ vẫn chẳng thay đổi gì khi ta để D hay L. Mục đích của nhà sản xuất khi chế tạo ra các cấp số điều khiển được là để người lái chủ động được cấp số khi sử dụng xe trên những đọan đường đặc thù như đèo dốc, cua tay áo… Khi đó xe cần giữ mức số thấp để tăng độ ổn định cũng như tận dụng được lực hãm xe của động cơ (engine braking).

  1. Thường xuyên đánh bóng xe để giữ mới

Việc đánh bóng xe quá nhiều lần khi nó chưa thật sự mờ cũ sẽ làm nước sơn xe bạn nhanh chóng bị mòn, mất lớp bảo vệ và bị bạc màu. Bởi trong sáp đánh bóng (Car Wax) ngoài những hóa chất nền làm sạch và làm bóng sơn xe, còn có 1 lượng nhất định bột mài làm mòn lớp sơn bị đánh.Cách tốt nhất để giữ mới xe chính là chăm rửa sạch xe bằng các dung dịch rửa xe chuyên dùng, giữ bóng lớp sơn bằng các dung môi làm bóng sơn một cách nhẹ nhàng. Đừng để xe bạn bẩn quá lâu làm chất bẩn thấm sâu vào sơn làm mất độ bóng vốn có.

>> Xem thêm:

Chợ tốt ôtô HCM

Chợ tốt ôtô cũ TPHCM

Chợ tốt ôtô Cần Thơ

Chợ tốt ôtô Thanh Hóa

 

You can share this post!