news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe
Ford Fiesta

Xe ôtô Ford Fiesta có điểm mạnh nào thu hút người dùng?

Đánh giá Ford Fiesta hatchback: có điểm mạnh nào thu hút người dùng?

Ford Fiesta Hatchback là một chiếc xe thể thao 5 cửa phân khúc dưới 1 tỷ đáng mua với thiết kế phong cách châu Âu và rất trẻ trung. Xe Ford Fiesta nằm trong phân khúc xe hạng B thuộc hạng subcompact (xe bình dân) có sự cạnh tranh cao với nhiều đối thủ đặc biệt như Vios, Sunny... tuy nhiên với kiểu dáng khá bắt mắt và thân vỏ cứng cáp, ôtô Ford Fiesta vẫn đang có chỗ đứng riêng trên thị trường.

 

Cùng xem các thành viên Mua Bán Nhanh Ô tô bình luận gì về chiếc Fiesta Hatchback này

Bình luận của Lê Việt Hùng: “Mình đang đi Fiesta Hatchback, xe tiết kiệm xăng, mạnh mẽ, không quá cồng kềnh nhưng cũng không quá chật chội như Morning. Hỗ trợ dừng ngang dốc, nam nữ, mới tập xe đều chạy dễ dàng.”

“Chọn Fiesta là chắc chắn rồi. Bộ khung vỏ vững chắc, đi không ồn như xe của Toyota. Tôi thấy Ford chỉ thua Toyota ở việc mất giá sau khi bán lại, chứ còn so sánh tính năng, tiết kiệm xăng đều tốt hơn cả.” – Thanh Thanh chia sẻ.

Anh tính chia sẻ: “Ford Fiesta Sport (hatchback 5 cửa động cơ 1.5L) được trang bị:

  • 7 túi khí (2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên hông người lái và hành khách phía trước, 2 túi khí rèm, 1 túi khí đầu gối người lái)
  • Hệ thống cân bằng điện tử (Electronic Stability Program)
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (Electronic Brakeforce Distribution)
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System)
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (Emergency Brake Assist)
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Launch Assist)
  • Cảm biến lùi, đèn pha tự động, gạt mưa tự độn, điều hòa nhiệt độ tự động
  • Ghế ngồi bọc da pha nỉ (phiên bản Titanium - sedan 4 cửa thì là ghế da hoàn toàn)
  • Tay lái bọc da
  • Hệ thống âm thanh 6 loa
  • Hệ thống kết nối SYNC của Microsoft có khả năng điều khiển bằng giọng nói

Chỉ nhiêu đây option đủ tôi quyết định mua xe Ford Fiesta Hatchback rồi.”

 Tham khảo "Đánh giá xe Ford Fiesta Hatchback" trên Anh Tài Xế

  1. Ngoại thất

Đầu xe Ford Fiesta Hatchback không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ khi cụm lưới tản nhiệt vần là dạng hình thang theo cảm hứng của Aston Martin. Đèn sương mù thế hệ mới giúp di chuyển trong thời tiết nhiều sương và mưa được rõ nét hơn, hốc gió phiên bản cao cấp nhất được mạ chrome khá sang trọng.

Ford Fiesta Hatchback

Theo đánh giá, thân xe Ford Fiesta Hatchback có một đường vuốt lõm nhẹ từ đầu đến gần cuối xe tạo cảm giác "xé gió" khi đi với tốc độ cao khá tinh tế.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, tay nắm cửa xe vẫn không được mạ chrome, cũng tại đây xe có tích hợp nút bấm nhỏ để đóng mở cửa xe mà không cần dùng chìa khóa thông minh (dĩ nhiên chiếc chìa khóa này phải nằm trên người của chủ xe).

Khi đánh giá xe Ford Fiesta Hatchback bạn cũng cần biết về các bản thương mại. Nếu bạn sử dụng xe phiên bản tiêu chuẩn SE thì nó chỉ được dùng loại vành hợp kim 15 ich và một vành nâng riêng 16 inch khác. Còn nếu sử dụng phiên bản cao cấp nhất của Fiesta là Fiesta ST hatchback sẽ có một bộ vành 17 inch cùng chiếc lốp tản nhiệt thông minh giúp mùa hè sẽ mát mẻ hơn rất nhiều khi đi trên đường cao tốc nắng nóng.

Để đánh giá xe Ford Fiesta Hatchback phần đuôi xe gần như được giữ nguyên so với phiên bản cũ. Theo đó, đèn hậu được cho là điểm trừ duy nhất của xe khi vẫn trung thành với thiết kế bó sát vào một bên của đuôi xe. Trên thị trường và các dòng xe cùng phân khúc đa phần đều thiết kế hiện đại hơn khi vuốt vào trong mỗi bên một nửa cho cảm giác sang trọng và "thoát" xe hơn.

Cần gạt mưa sau tuy có khá nhiều tác dụng nhưng nó cũng khiến dáng thể thao của xe có cảm giác yếu hơn. Logo của Ford và Fiesta vẫn giữ nét đặc trưng khi được mạ bóng và tinh xảo.

Cốp xe là điểm cộng duy nhất khi đánh giá Ford Fiesta Hatchback ở phía sau bở nó khá rộng rãi đủ chỗ cho các nhu cầu sử dụng mua sắm dịp cuối năm. Nếu bạn cần nhét nhiều chiếc vali hay cả một chiếc tủ lạnh cỡ vừa thì có thể gập hàng ghế sau lại và khoang hành lý được mở rộng đáng kể hơn.

>> Có thể bạn muốn biết: So sánh Toyota Vios và Ford Fiesta

  1. Nội thất

Có thể thấy, nội thất của Ford Fiesta Hatchback có khá nhiều lựa chọn ở từng nhu cầu sử dụng của mỗi người. Ở phiên bản cao cấp Titanium, xe sẽ có trang bị ghế da ở toàn bộ hàng ghế. Vân trên ghế da cũng không quá màu mè khi được cắt rãnh đơn giản.

Bảng tablo trên Ford Fiesta gần như được giữ nguyên. Với thiết kế bo tròn của bảng tablo giúp người lái để chân thoáng và rộng hơn hẳn. Các cụm phím điều khiển hệ thống giải trí và điều hòa được thiết kế khá trẻ trung, hướng tới những vị khách trẻ tuổi, phóng khoáng.

Trang bị nội thất Ford Fiesta

Trang bị nội thất Ford Fiesta

Vô-lăng Ford Fiesta Hatchback được thiết kế theo phong cách thể thao 3 chấu và được bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển. Gió điều hòa cũng có tại trần xe giúp xe làm lạnh nhanh và thoáng hơn khá nhiều vào mùa hè. Theo các chuyên gia đánh giá, nếu xe đang có nhiệt độ tới 60 độ C thì chỉ cần mất chưa đầy 4 phút toàn xe sẽ được làm lạnh.

Bảng điều khiển điều hòa cùng các phím chức năng vẫn có hình cánh chim quen thuộc tạo cho người lái cảm thấy thoải mái hơn trên mỗi cung đường xa.

Cần số của xe cũng thiết kế tối giản nhất khi được ốp nhựa phía dưới và bọc da ở trên. Hộc đựng đồ, khay đựng cốc... bên phải người lái cũng được thiết kế ốp dạng nhựa màu đen giúp tổng quan nội thất toàn xe đơn giản nhưng rất lịch lãm.

  1. Tiện nghi

Tiện nghi của Ford Fiesta Hatchback cũng được tích hợp gần như đầy đủ các công nghệ hiện đại cần thiết trên một chiếc xe hơi tầm trung. Theo đó, xe vẫn được trang bị hệ thống đề nổ Start-Stop, hệ thống âm thanh tiêu chuẩn với màn hình DVD 6,5 inch đối với bản cao cấp và có tích hợp chế độ điều khiển bằng giọng nói, màn hình cảm ứng... khi kết nối với điện thoại hay ipod qua tính năng Bluetooth.

Túi khí cũng được Ford đưa vào Fiesta tiêu chuẩn 7 túi ( túi khí trên vô-lăng, túi khí trên tablo cho hành khách phía trước, 2 túi khí rèm dọc trần xe, 2 túi khí cạnh bên nằm trên ghế tài xế và ghế hành khách phía trước, túi khí bảo vệ đầu gối người lái)…. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh điện tử EDB, phanh khẩn cấp EBA, hệ thống cân bằng điện tử ESP... giúp di chuyển lên dốc và những khúc cua ổn định và an toàn hơn.

Camera lùi và cảm biến đỗ xe là điểm cộng mới cho vì trước đó, ở bản 2014 dường như Fiesta đã bị tụt hậu và bị đánh giá rất thấp khi không có tính năng cơ bản này.

  1. Vận hành

Vận hành và chế độ tiết kiệm xăng ở Ford Fiesta Hatchback luôn được các chuyên gia đánh giá rất cao và gần như đây là niềm tự hào của chiếc xe này. Theo đó, ở bản tiêu chuẩn xe được trang bị hộp số dung tích 1.5L - 4 xi lanh. Nó sẽ đạt 112 mã lực, tại 6.300 vòng tua/phút. Mô men xoắn cực đại 140Nm, tại 4400 vòng tua/phút.

Ở bản tiết kiệm nhiên liệu tăng áp EcoBoost 1.0L còn cho công suất ấn tượng hơn khi đạt cực đại tới 125 mã lực, tại 6.000 vòng tùa/phút. Mô men xoắn cực đại 170Nm, tại 1400-4500 vòng tua/phút. Sức mạnh này tương đương động cơ 1.6L truyền thống.

Kết luận

Ford Fiesta từng được bình chọn là xe bán chạy nhất châu Âu trong 3 năm liên tiếp. Vậy nên, với số tiền khoảng 700 triệu đồng ở Việt Nam nó cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

  • Ưu điểm: Vận hành và tăng tốc tốt, nhỏ gọn thích hợp đi trên phố, xe tiết kiệm nhiên liệu. Thân vỏ được đánh giá cao trong phân khúc B giá dưới 1 tỷ.
  • Nhược điểm: Nội thất và các dịch vụ tiện ích bị phân loại ở nhiều đời khác nhau khiến cho bản tiêu chuẩn có phần bị thiếu hụt khá lớn, không có nhiều chế độ lái, thiết kế không có gì đột phá so với các phiên bản cũ.

Những điều cần biết khi mua xe Ford Fiesta mới

Mua xe ô tô mới đối với chúng ta hẳn là một việc lớn trong đời. Bởi nó sẽ gắn bó với ta trên khắp các nẻo đường và gần như là một đời người.

Những điều cần biết khi mua xe Ford Fiesta mới

Những điều cần biết khi mua xe Ford Fiesta mới

Vậy khi mua ô tô như Ford Fiesta mới bạn cần phải chú ý những điều gì?

  1. Xác định nhu cầu sử dụng

Đây là vấn đề bắt buộc cho mỗi người khi xác định mua xe. Hãy xác định rõ nhu cầu của mình là gì ? dùng để đối ngoại ,đi làm hàng ngày hay là phục vụ nhu cầu của gia đình vào những ngày nghĩ lễ hoặc cuối tuần.

Nếu phục vụ cho công việc thì nên chọn những loại xe sedan như chevrolet Cruze, vì đây là biểu tượng của sự thành đạt, sang trọng. Còn nếu là phục vụ cho gia đình bạn có thể chọn những dòng xe có phân khối lớn hơn như: hatchback, Crossover, SUV… tạo sự thoải mái cho gia đình trong những chuyến đi dài.

  1. Trang bị tiêu chuẩn

Hãy quan tâm đến điều này.Trước khi mua bạn nên xác định những trang bị tiêu chuẩn nào nên có trong ô tô. Vì đây là sự bảo đảm cho tính mạng của bản thân cũng như gia đình.

Những trang bị tiêu chuẩn thiết yếu hiện nay bao gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh : ABS, là thiết bị cần thiết khi đi trời mưa và địa hình đường trơn trợt
  • Hệ thống phân phối lực phanh: EBD.
  • Hệ thông hỗ trợ phanh khẩn cấp : BA.
  • Hệ thống cân bằng điện tử : ESP , rất nguy hiểm khi chạy đường đèo dốc và ôm cua gắt mà không có thiết bị này.
  • Túi khí an toàn : Air bags, Đây là trang bị chống va đập,số lượng càng nhiều càng tốt. Vì nó giúp bảo vệ bạn và gia đình khi có xảy ra tai nạn
  1. Trang bị tùy chọn

Ngoài những trang thiết bị tiêu chuẩn cần phải có ,bạn cũng có thể chọn ra thêm những trang bị tùy chọn khác giúp tăng thêm tiện nghi và giải trí cho xế hộp của mình.

Một số trang bị tùy chọn như là:

  • Cảm biến hỗ trợ việc đỗ xe
  • Camera lùi
  • Sunroof panaroma
  • Hệ thống chống trộm

Những trang thiết bị tùy chọn này có thể khiến bạn phải chi trả một số tiền khá lớn. Do đó trước khi quyết định điều gì, bạn phải thật tỉnh táo xe đâu mới là điều mình cần nhất.

  1. Xếp hạng an toàn

An toàn là vấn đề cấp thiết và quan trọng đối với bất kỳ loại xe nào . Bạn nên tìm hiểu thật kỹ về khả năng hấp thụ xung lực khi có va chạm của một chiếc xe để từ đó đánh giá về độ an toàn của những chiếc xe trước khi đưa ra lựa chọn .

Quá trình thử nghiệm khả năng hấp thụ xung lực bao gồm:

  • Va chạm phía trước
  • Va chạm hai bên cạnh
  • Va chạm phía sau
  • Thử nghiệm lật xe

Bạn không nên đánh giá độ an toàn của một chiếc xe thông qua vẻ bề ngoài của nó.

  1. Mức tiêu hao nhiên liệu

Đây cũng là vấn đề không thể bỏ qua khi khách hàng muốn mua một chiếc ô tô mới.Nhất là những người phải thường xuyên đi lại bởi công việc.

  • Nếu phải di chuyển thường xuyên : Bạn hãy chọn các dòng xe chạy bằng động cơ diesel, tiết kiệm, kinh tế và bền bỉ cho bạn.
  • Theo mức thống kê về lượng tiêu thụ của xe Diesel trên đường cao tốc là khoảng 7L/100km – đường thành phố 9-10L/100km.
  • Còn đối với động cơ xăng thì tại đường cao tốc 8-9L/100km – đường thành phố tầm 13-18L/100km và còn tùy loại xe.
  • Nhưng bạn đừng quá chú trọng về mức tiêu hao nhiên liệu mà bỏ qua chiếc xe mà mình yêu thích nhé.
  1. Khả năng giữ giá của xe

Ngày nay,ô tô đang trở thành một phương tiện đi lại phổ biến nên việc giữ giá không còn phụ thuộc nhiều vào thương hiệu nữa,mà nó còn phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố khác như: cách bảo trì, mục đích sử dụng và cách bảo quản xe của bạn.

  1. Chế độ bảo hành

Thông thường có hai dạng bảo hành cho bạn.

  • Bảo hành theo số km như 100,000 km hay 150,000 km tùy theo chiến lược từng hạng
  • Bảo hành theo thời gian từ 2-3 năm với hạn định (km) hoặc bảo hành 2-3 năm không giới hạn (km)

Mua bán ôtô Ford Fiesta giá tốt nhất ở đâu?

 Mua bán ôtô Ford Everest giá tốt nhất ở đâu?

Xem ngay hơn 2.106 xe ôtô Ford mới và cũ đang được đăng bán tại Mua Bán Nhanh. Tham khảo thông tin về giá, đời xe, dòng xe, số km đã đi, năm sản xuất,... tất cả các thông số xe - Đăng tin mua bán xe Ford miễn phí hiệu quả tức thì. Xem ngay: Xe Ford Fiesta

 >> Xem thêm: 

Có nên mua Ford Fiesta

Bảng giá xe Ford Fiesta mới nhất

[Video] Xế độ Ford Fiesta ST cực đẹp

Hơn 400 triệu nên mua Toyota Vios hay Ford Fiesta?

Mazda2 và Ford Fiesta: Xe ôtô sedan cỡ nhỏ so tài

 

You can share this post!