news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Xe Ford
Hãng xe

Mazda2 và Ford Fiesta: Xe ôtô sedan cỡ nhỏ so tài

So sánh Mazda2 và Ford Fiesta

So sánh Mazda2 và Ford Fiesta

So sánh Mazda2 và Ford Fiesta: Xe cỡ nhỏ so tài

Lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ, Mazda2 là chiếc xe mang sự quyết tâm của hãng xe Nhật Bản nhằm tấn công vào phân khúc xe bình dân cỡ nhỏ. Tuy được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại nhưng trong thời gian tới, Mazda2 chắc chắn sẽ gặp ít nhiều khó khăn từ những cái tên “đình đám” như Hyundai Accent, Toyota Yaris và Ford Fiesta.

Từng được coi là “gà đẻ trứng vàng” của Ford Việt Nam, Ford Fiesta được “ưu ái” khi mang trong mình hàng loạt option khủng so với các đối thủ cùng phân khúc. Trong bài viết, chúng ta sẽ cùng đánh giá hai chiếc hatchback ăn khách này.

  1. Thiết kế

Mazda2 mới sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo -“Linh hồn của sự chuyển động” với những đặc điểm nhận diện quen thuộc như: lưới tản nhiệt hình đôi cánh viền crôm sắc nét được làm to hơn, kéo dài đến cụm đèn pha, kết hợp với dãy LED, mang đến một diện mạo mới cuốn hút.

Những đường vuốt đặc trưng tạo nên bề mặt uốn lượn từ đèn pha, hốc đèn sương mù, đèn hậu nối liền cốp sau, liên kết hài hòa với các đường gân kéo dài từ bên hông, tạo cảm giác vững vàng và cân bằng.

Đối với Mazda2 mới, hệ thống đèn pha là một bước tiến đáng kể về thiết kế và tính năng, giúp Mazda2 trở nên hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc. Mâm hợp kim 16 inch lấy cảm hứng từ hình tượng động cơ quay danh tiếng của Mazda, giúp tôn lên dáng vẻ năng động và thể thao.

Trong khi đó, thiết kế trên Ford Fiesta mang đậm chất Mỹ khi phần đầu nổi bật với lưới tản nhiệt trước hình thang ngược đặt giữa cụm đèn trước sắc nét. Thiết kế nắp ca-pô cũng có nhiều đường gân tạo cho xe một vẻ mạnh mẽ và đầy tự tin.

Phía sau xe, cụm đèn hậu được thiết kế tỉ mỉ và nhất quán với cụm đèn pha hình lưỡi dao nổi bật phía trước. Cùng với đó là cánh lướt gió đậm chất thể thao tích hợp đèn báo phanh.

Tính khí động học trên Fiesta thể hiện rõ ở sự thay đổi thiết kế làm lệch gió phía trước, các đường gân, sự tối ưu hóa phía dưới thân xe và sự phân phối các cụm chiếu sáng để phân chia luồng gió và giảm lực gió vào đuôi xe. Ngoài ra, Ford Fiesta sử dụng la-zăng hợp kim 16 inch và có chiều dài cơ sở 2.489mm.

  1. Nội thất và tính năng

Nội thất Mazda 2 2015 được thiết kế đơn giản nhưng hiện đại với hàng loạt trang bị tiện ích như nội thất bọc da, vô lăng tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm Start/ Stop... đặc biệt là hệ thống Mazda Connect với cụm nút xoay trung tâm, kết nối trực tiếp với màn hình LCD cảm ứng 7 inch.

Nội thất Mazda 2

Nội thất Mazda 2

Hệ thống giải trí gồm CD 6 loa, kết nối AUX, USB, Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay. Hàng ghế sau trang bị 3 tựa đầu và có thể gập linh hoạt 60/40 phù hợp với gia đình trẻ cần khoảng không gian phía sau rộng rãi để cất giữ đồ đạc, hành lý khi di chuyển xa.

Khoang nội thất lấy người lái làm trung tâm với trục cơ sở dài hơn 80mm so với phiên bản trước, tối ưu hóa không gian khoang lái, mang đến cảm giác chủ động và thoải mái hơn khi lái xe. Trong khi đó, không gian dành cho hành khách thiết kế liền mạch, hạn chế các chi tiết không cần thiết, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và rộng rãi cho hành khách.

Nội thất Ford Fiesta

Nội thất Ford Fiesta

Bên trong Ford Fiesta, mọi thứ đều thật ấn tượng. Bảng điều khiển lấy cảm hứng từ điện thoại di động và vô lăng bọc da với các nút điều khiển audio đã tạo điểm nhấn hiện đại cho thiết kế nội thất và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho lái xe.

Xe Ford Fiesta mới còn nổi bật với bảng điều khiển âm thanh ấn tượng phía trên nối xuống trung tâm điều khiển bên dưới và chạy tiếp ra các tấm cửa. Đối với những khách hàng yêu thích đèn chiếu trong xe, các nhà thiết kế đã để bảng điều khiển hai tông màu vừa tạo điểm nhấn không gian vừa tăng cảm giác rộng rãi cho xe.

Chất liệu của ghế được thiết kế với các lựa chọn nỉ và da pha nỉ. Giống như đối thủ, trên phiên bản cao cấp nhất, Ford Fiesta được trang bị hệ thống âm thanh CD 6 loa, kết nối AUX, USB cùng ghế sau có khả năng gập 60/40. Hơn nữa, chiếc xe còn được áp dụng hệ thống kết nối SYNC của Microsoft điều khiển bằng giọng nói.

Những lưu ý cần thiết với người mới lái ôtô và mua xe Ford Fiesta lần đầu

Những người mới mua xe và lái xe lần đầu thường hay băn khoăn với những câu hỏi làm thế nào để có thể bảo quản, chăm sóc chiếc xe của mình tốt nhất và lái xe như thế nào để tránh va quyệt với những xe khác khi tham gia giao thông?

Những lưu ý cần thiết với người mới lái ôtô và mua xe Ford Fiesta lần đầu

Những lưu ý cần thiết với người mới lái ôtô và mua xe Ford Fiesta lần đầu

  1. Mua bảo hiểm vật chất/ thân vỏ xe

Việc mua bảo hiểm vật chất/thân vỏ xe là điều vô cùng cần thiết, nhất là trong điều kiện giao thông còn rất lộn xộn như ở Việt Nam hiện nay và quan niệm "xe lớn đền xe nhỏ" khi va chạm xảy ra vẫn tồn tại. Các bạn cũng không nên quá lo lắng về nơi mua bảo hiểm cũng như các thông tin liên quan đến loại hình bảo hiểm vì thông thường, khi mua xe, các nhân viên bán hàng đều giới thiệu với bạn các gói bảo hiểm này.

  1. Dán phim cách nhiệt cho xe

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng như ở Việt Nam, việc dán phim cách nhiệt cho xe là điều cần thiết. Bạn cần tìm hiểu về phim cách nhiệt thật kỹ để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Tùy từng loại phim và thương hiệu khác nhau mà phim cách nhiệt có mức giá khác nhau. Trên thị trường hiện nay, các loại phim cách nhiệt thường có giá giao động từ 4 đến 10 triệu Đồng.

  1. Nếu thấy cần thiết, bạn có thể trang bị thêm cho xe camera lùi, cảm biến lùi, hệ thống dẫn đường, camera hành trình
  1. Trang bị thảm trải sàn, đồng hồ đo áp suất lốp cùng những trang bị cần thiết khác

Đối với xe hơi cũ, ngoài những việc làm trên, bạn cần thực hiện thêm một số công việc khác như vệ sinh, khử mùi nội thất xe.

Đặc biệt, bạn cần chú ý trang bị thêm những kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe, kỹ năng sử dụng xe...

Trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết khi lái xe sẽ giúp bạn bình tĩnh và giải quyết các sự cố nhanh hơn.

     5. Trang bị những kỹ năng

Do chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe hơi nên những người mới biết lái xe cần trang bị cho mình các yếu tố làm quen với các thao tác trên xe hơi như chỉnh gương, chỉnh ghế, vô-lăng, hệ thống hành trình hay chọn nhanh hệ thống giải trí... Ngoài ra, những lái mới cần lái xe chậm và chắc, biết canh khoảng cách với xe phía trước, quan sát gương chiếu hậu, nhường đường hay vượt xe khác...

    6. Xử lý sự cố dọc đường

Trong quá trình sử dụng xe, lái xe sẽ rất khó tránh khỏi sự việc xe gặp sự cố và phải nằm đường. Chính vì vậy, các kỹ năng cần thiết như cách xử lý khi xe nổ lốp ở tốc độ cao, cách kích nổ khi xe chết ắc-quy, xe bị sa lầy... sẽ giúp bạn bình tĩnh và giải quyết nhanh sự cố hơn.

>> Xem thêm: Mua xe Ford Fiesta

Cách khắc phục sự cố khi đổ nhầm nhiên liệu cho ô tô?

Khi số lượng xe sử dụng động cơ diesel đang ngày càng tăng nhanh, việc sơ ý khi tiếp nhiên liệu cho xe ô tô có thể sẽ khiến bạn lâm vào tình cảnh “xe máy xăng, chẳng may bơm nhầm dầu” và ngược lại.

Cách khắc phục sự cố khi đổ nhầm nhiên liệu cho ô tô?

Cách khắc phục sự cố khi đổ nhầm nhiên liệu cho ô tô?

Đổ nhầm nhiên liệu là một sự cố mà không ít người sử dụng ô tô đã gặp phải.

  1. Dấu hiệu nhận biết ô tô bị bơm nhầm nhiên liệu

Động cơ ô tô sẽ bị rung lắc cũng như xuất hiện các tiếng kêu bất thường khi vận hành sau khi đổ nhầm nhiên liệu

Việc đổ nhầm nhiện liệu cho ô tô hiện nay thật sự rất khó nhận biết bởi phần lớn các xe hiện nay đều không được thiết kế hệ thống cảnh báo hoặc đèn cảnh báo đổ nhầm nhiên liệu. Khi đổ nhầm nhiên liệu mà lái xe không phát hiện tức thời mà vẫn tiếp tục cho xe hoạt động, lúc này sẽ cảm nhận được động cơ sẽ bị rung lắc cũng như xuất hiện các tiếng kêu bất thường.

  1. Động cơ bị ảnh hưởng như thế nào khi đổ nhầm nhiên liệu

Ngoài yếu tố mất an toàn, nguy cơ cháy nổ cao thì các chi tiết thuộc hệ thống nhiên liệu (bơm cấp, bơm cao áp, kim phun..) sẽ hư hỏng trước tiên. Sau đó, sẽ kéo theo hư hỏng của bộ lọc khí thải. Trường hợp nặng có thể dẫn đến hiện tượng động cơ bị quá nhiệt và tổn hại nặng nề cho piston, séc măng (bạc piston), các ổ đỡ trục khuỷu… cũng như toàn bộ động cơ và chi phí để khắc phục chắc chắn sẽ không hề nhỏ.

Ngoại trừ các xe chuyên dụng có thể sử dụng đa nhiên liệu thì việc nguy hại cho xe trong trường hợp đổ nhầm xăng vào xe chạy máy dầu và việc đổ nhầm dầu cho xe chạy máy xăng là như nhau.

Xét về góc độ kỹ thuật thì việc đổ nhầm xăng vào máy dầu dẫn đến nguy cơ hư hỏng động cơ nhiều hơn vì dầu diesel ngoài việc là nhiên liệu cho quá trình cháy của động cơ nó còn có thêm chức năng bôi trơn cho các chi tiết như kim phun, bơm cao áp... Chính vì khả năng bôi trơn của xăng rất kém nên khi đổ nhầm xăng vào động cơ thì xác suất hư hỏng các chi tiết trên động cơ là rất cao.

  1. Cách khắc phục sự cố đổ nhầm nhiên liệu

Trong trường hợp của khách hàng sử dụng xe Ranger XL 4x4 MT máy dầu nhưng đã vô ý đổ nhầm xăng. Trước hết, lái xe nên tắt động cơ và ngay lập tức ngưng đổ xăng. Hút hết lượng nhiên liệu trong thùng chứa ra ngoài càng nhiều càng tốt. Đổ thêm lượng dầu vào thùng để tiếp tục pha loãng lượng xăng đổ nhầm. Tiếp tục hút lượng dầu đã đổ vào.

Sau đó, đổ đầy bình dầu và vận hành xe. Lái xe cũng nên chú ý đến các đèn cảnh báo cũng như các hiện tượng bất thường nếu có. Mang xe vào đại lý gần nhất để được kiểm tra lại cũng như khắc phục các hư hỏng nếu có.

  1. Làm thế nào để hạn chế tình trạng đổ nhầm nhiên liệu

Khi đổ thêm nhiên liệu, theo tư vấn của các chuyên gia kỹ thuật của Sài Gòn Ford, khách hàng nên tắt động cơ ô tô, nói rõ với nhân viên cây xăng cần đổ xăng hay dầu. Quan sát vòi bơm nhiên liệu vào xe từ trụ bơm xăng hay dầu. Quan sát vòi bơm nhiên liệu vào xe từ trụ bơm xăng hay dầu. Sử dụng các loại xe có thiết kế hạn chế đổ nhầm nhiên liệu.

Đối với các khách hàng sử dụng xe Ford Fiesta, ngay nắp bình nhiên liệu đều có dán tem in chữ “Diesel” để cảnh báo khách hàng khi đổ nhiên liệu. Ngoài ra, hiện nay Ford đang phát triển hệ thống Ford “Easy Fuel” giúp hạn chế việc đổ nhầm nhiên liệu dựa trên kích thước tiêu chuẩn của vòi bơm nhiên liệu và chống mất cắp nhiên liệu và được ứng dụng trên dòng xe Ford Fiesta tại thị trường Việt Nam.

Đăng tin mua bán xe Ford Fiesta nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Ford Fiesta từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Ford Fiesta

 >> Xem thêm: 

Xe ôtô Ford Fiesta có điểm mạnh nào thu hút người dùng?

 

You can share this post!