news-details
Mua ô tô trả góp

Tổng thu nhập 40 triệu nên vay bao nhiêu để mua ôtô trả góp?

Kenry Võ cần tư vấn:

Tôi mới cưới, vợ đang mang bầu, ở Hóc Môn, đi làm ở Củ Chi cách 10 km. Chúng tôi muốn mua xe hơi để vợ chồng đi lại, cuối tuần về quê khoảng 60 km. Lương hai vợ chồng tầm 40 triệu mỗi tháng, ở chung nhà mẹ vợ, hiện có khoảng 250-300 triệu.

Tôi đang phân vân không biết mua dòng nào (A, B hay pick-up) và nên vay tối đa bao nhiêu, trong thời gian bao lâu là hợp lý? Tôi có tham khảo bạn bè có xe hơi thì bảo không nên mua dòng A vì đi mau chán, nên mua xe tầm 500- 600 triệu. Nhờ những người có kinh nghiệm tư vấn giúp. Xin cám ơn.

Tổng thu nhập 40 triệu nên vay bao nhiêu để mua ôtô trả góp?

Cộng đồng mạng tư vấn:

Quang chia sẻ: "Nếu cần vay thì chỉ nên vay tầm 200 cho 2-3 năm. Xe thì tùy dòng, tùy giá. Liệu cơm gắp mắm thôi, tổng lại thì tầm 500 không nhiều lựa chọn nhưng yêu cầu khống quá cao thì vẫn ổn. Chúc bạn mua được xe."

"Phải xác định sau chi tiêu còn dư bao nhiêu và sẽ xài hết số này hoặc bao nhiêu % cho mua và nuôi xe, nhu cầu/sở thích xe gì thì mới biết vay bao nhiêu, kỳ hạn bao lâu là hợp lý.
Với hoàn cảnh và thu nhập như thế thì phải xem và mua xe làm phương tiện đi lại chứ không phải khoe mẽ, "đừng để bị phá sản vì cố tạo ra vẻ giàu có". Vì vậy, chọn xe theo túi tiền là thượng sách dù là dòng gì đó có mau chán đi nữa cũng phải chấp nhận" - Thanh Tùng chia sẻ.

Tổng thu nhập 40 triệu nên vay bao nhiêu để mua ôtô trả góp?(1)

>> Xem ngay: So sánh các phiên bản Honda Civic 2018 tại Việt Nam

"Thu nhập 40 triệu mà có nhà ở không mất tiền thuê thì mua xe là được rồi, nhưng nếu là vay để mua thì xem xét kỹ xem. Vì tính an toàn nên có ít tiền trong nhà để phòng thân, mua xe đi vay hơn 300 triệu nữa thì với tài chính nhà bạn thì sau 1 hoặc 2 năm sẽ trả hết nếu chi tiêu hợp lý và không có sự cố gì.

Theo tôi nên mua xe khi đã đủ tiềm lực kinh tế, như sở hữu nhà cửa, công việc ổn định thu nhập tốt, và có đủ tiền mua xe và vẫn còn dư một khoản để đề phòng sự cố. Xe là tiêu sản chứ không phải tài sản, vay tiền để mua món đồ phải mất tiền nuôi nó và mất giá trị theo thời gian thì có nên không? Tuy nhiên mỗi người một suy nghĩ, nếu chiếc xe thật sự cần thiết thì vẫn phải mua thôi." - Minh cho biết

Thiết cho biết: "Theo ý kiến cá nhân thì tôi nghĩ vay bao nhiêu tự bạn phải cân đối, tùy vào mức tiêu sài của gia đình bạn chi phí sinh hoạt như thế nào. Và bác nên mua xe hạng B. Xe rộng rãi. Đi gia đình hợp lý. Mức tiêu thụ nhiên liệu vừa phải. Cao hơn xe hạng A một chút.! Mà đi lịch sự! Đi k bị bảo là taxi.! Tôi đi xe hạng A suốt ngày bị nhầm tưởng là taxi."

"Bạn nên mua 1 con CUV cỡ B, thuận tiện cả đi đường trường và đi trong thành phố. Xe nào giá nào thì tùy bạn cân nhắc. Mình không phải dân buôn xe nên không quảng cáo cho hãng nào. Thiết kế kiểu CUV là hàng ghế thứ 1 có thể ngả ra làm giường nằm, hàng ghế thứ 2 có thể gập lại. Bạn có trẻ sơ sinh thì thiết kế này rất thuận tiện để chăm sóc em bé trong khi xe đang di chuyển (bạn có thể mắc võng cho em bé ngay trên xe). Nếu xe có hộp số CVT thì càng tuyệt vời, người trong xe sẽ không có cảm giác khựng, giật khi xe tăng hoặc giảm tốc." - Phong chia sẻ

Tổng thu nhập 40 triệu nên vay bao nhiêu để mua ôtô trả góp?(2)

Anh Vinh tư vấn:

"Gia đình bạn thu nhập 40 triệu một tháng và có trong tay 200 triệu rồi thích xe thì mua ngay đi chờ đợi làm gì, nhà thì theo bạn kể xem như ổn, bạn thích xe gì tầm 5 đến 6 trăm triệu trả trước 200 rồi hàng tháng trả cả lãi là 15triệu, Nhanh xong thôi khi nợ được trừ dần với 15 triệu trả hàng tháng. Mua đi bạn cuộc sống được nâng cấp là trên hết che nắng mưa và an toàn cho gia đình bạn.

Có thu nhập như gia đình bạn là cao việc trả góp xe nằm trong tầm tay bạn còn cứ ngồi tính tích lũy sau này mới mua thì cứ đi xe máy mà mặc áo mưa trời mưa và đội mũ bảo hiểm vậy! Tôi thu nhập 20 triệu có 150 triệu mua xe ba năm nay rồi trả nợ hết và chuẩn bị đổi xe khác đấy bạn.

 >> Đừng bỏ lỡ: Có nên mua ôtô trả góp không: vài lưu ý cần ghi nhớ

Nguyên tư vấn:

"Nên mua sedan dòng B (đề xuất Honda City nếu tuyến đường sau này bạn đi không bị ngập). Vay tối đa 400 triệu, thời gian trả bao lâu tùy vào việc chi tiêu của gia đình bạn.

1. Ở cùng gia đình bạn nên tính toán chi tiêu hàng tháng khoảng <15 triệu + 5 triệu nuôi con hàng tháng + 5triệu cho xe. Còn 15 triệu trả hàng góp hàng tháng 10 triệu + lãi 3,5 triệu /tháng (ưu đãi 6 tháng và sẽ giảm dần theo dư nợ). Nên theo phương án này thì khoảng 3 năm bạn sẽ trả hết nợ cho nhẹ đâu.
2. Dành ra 10 triệu để trả nợ + gốc hàng tháng. Phương án này chi tiêu sẽ thoải mái hơn nhưng thời gian trả nợ sẽ kéo dài."

Xem thêm:

>> Nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào?

>> Mua xe ôtô trả góp qua ngân hàng

>> Mua ô tô trả góp không cần chứng minh thu nhập

>> Mua xe ôtô trả góp lãi suất 0%: lợi hay hại?

>> Chỉ có 200 triệu, nên mua xe hơi trả góp?

You can share this post!