news-details
Mua ô tô trả góp

Chỉ có 200 triệu, nên mua xe hơi trả góp?

James Nguyên cần tư vấn:

Tôi có sẵn 200 triệu tích góp, gia đình tôi có 2 con nhỏ, tổng chi tiêu của gia đình sau mỗi tháng còn dư khoảng 10 triệu. Thỉnh thoảng đến dịp lễ hay có việc tôi thường hay thuê xe để phục vụ gia đình. Tết là tốn nhất, thuê 2 tuần tốn 15 triệu, nếu tính tổng một năm tối tốn tầm gần 30 triệu phí thuê xe. Vợ tôi thì không muốn mua xe vì nhà tôi hẻm nhỏ không vào được, phải thuê chỗ gửi ở gần nhà.

Xin hỏi với hoàn cảnh như trên, tôi có nên mua xe phục vụ gia đình hay không và nếu có thì tôi nên chọn xe gì là hợp lý với tình hình kinh tế. Xin cảm ơn.

Chỉ có 200 triệu, nên mua xe hơi trả góp?

Cộng đồng mạng tư vấn:

Một số bạn có ý kiến rằng đừng nên mua xe hơi trả góp khi chỉ có 200 triệu:

"Ví dụ bạn muốn mua 1 chiếc xe hạng B, lăn bánh khoản 600 triệu, có nghĩa là bạn phải vay ngân hàng 400 triệu với thời gian là 7 năm, tính sơ sơ mỗi tháng bạn phải trả khoản 8 triệu. Như vậy tiền bạn còn khoản 2 triệu mỗi tháng. Giả dụ trong tháng đó vợ chồng bạn có 3 cái đám cưới không thể không đi, có khách ở xe ghé thăm nhà và ở lại vài ngày, con bạn bị sốt phải đi viện, bạn chi tiêu thế nào với vỏn vẹn 2 triệu còn lại? Trong cuộc sống có muôn vàn điều bất ngờ đến với mình, hãy luôn có sự chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận nó chứ đừng để thụ động kẻo có hối tiếc cũng không kịp" - Khánh My chia sẻ.

"Cái dại nhất của người có xe hơi ô tô là phải tốn tiền gửi xe hàng tháng vì không có chỗ để xe, trong khi lại không thể kiếm thêm tiền từ việc có xe." - Phúc chia sẻ.

Chỉ có 200 triệu, nên mua xe hơi trả góp?(1)

"Lời khuyên chân thành với số tiền như vậy anh đừng nên mua xe. Nếu chi phí xe không đủ anh phải vay thêm. Hàng tháng phải trả nợ ngân hàng, nhà không có chỗ đậu xe, anh phải thuê. Tiếp đến là chi phí bảo dưỡng xe, xăng xe, tốn nhiều lắm anh ạ. Chưa kể mua xe có khi còn mua phụ kiện lắp vào, tốn quá nhiều chi phí. Thuê xe đi là hợp lý nhất. Trường hợp muốn mua xe thì cần phải dư nhiều tiền." - Huyền chia sẻ.

 >> Đừng bỏ lỡ: Có nên mua ôtô trả góp không: vài lưu ý cần ghi nhớ

Bên cạnh đó cũng nhiều ý kiến ủng hộ với 200 triệu thì nên mua xe hơi trả góp:

"Trước đọc báo thấy nhiều người nói thu nhập 5 triệu /7 triệu/ 10 triệu gì đó vẫn mua ô tô. Với điều kiện bạn hiện tại dư 10 triệu / tháng, và bạn có sẳn 200 triệu và không tốn tiền thuê nhà. Tôi thấy khá là hợp với điều kiện, hoàn cảnh và thu nhập." Thanh Tùng chia sẻ.

"Thích thì làm, mua xe xong vẫn ổn là Ok. Đi đâu xa chở vợ con cho an toàn. Cứ lo tốn thì sao mà mua được." - Sang chia sẻ.

"Bạn nên cân nhắc. Nếu chỉ nhìn vào con số thống kê tài chính bạn nói, tôi nghĩ không nên mua. Bạn không nói rõ bạn đang làm gì, tính chất công việc có cần mua không? Bởi đôi khi trong một số hoàn cảnh có thêm cái xe lại cho người ta thêm cơ hội tăng thu nhập." - Quân chia sẻ.

Nam tư vấn: "Xe hơi, đi nhiều trung bình tốn khoảng 2~3 triệu tiền xăng, một tháng chưa kể phí cầu đường. Thêm 1 khoảng hàng tháng là tiền gửi xe. Phí đậu xe khoảng 20 - 50k/lượt. Tiền bảo dưỡng, dầu nhớt, rửa xe, sửa lặt vặt nữa. Tính ra một năm bạn mất khoảng 4 triệu cho 1 tháng, 48 triệu trong một năm. Bạn xem chi phí như vậy bạn có thể gánh nổi không rồi quyết định nhé."

Chỉ có 200 triệu, nên mua xe hơi trả góp?(2)

>> Xem ngay: So sánh các phiên bản Honda Civic 2018 tại Việt Nam

"Nếu 2 vợ chồng còn trẻ, có công việc ổn định và nuôi 2 con nhỏ, không có nợ bất kỳ ai thì việc đầu tiên là 2 bạn hãy tiết kiệm số tiền dư hàng tháng cho đủ mức sống cơ bản của 1 năm. Đồng thời tính toán lại mức sống bằng cách lấy số tiền thu nhập hàng tháng - tiền lãi vay để mua xe bằng mức sống nếu mua xe. Hãy sống thử với mức sống này tầm 2-3 tháng nếu thấy ổn thì hãy mua." Phạm Chí chia sẻ.

Lâm tư vấn - "Xác định vay tính toán kỹ vào , đã mất công vay thì bạn nên mua xe đời cao chút có gi bán đỡ bị lỗ hơn và còn dễ bán , mà chạy kinh doanh vẫn được, nuôi nó nhiều tiền nên rảnh thì lấy ra chạy thêm uber grad coi như không mất tiền nuôi nó, mà vẫn có xe phục vụ gia đình."

"Xưa tôi cũng có 200 triệu và cũng tính mua xe như bạn, nhưng lương tôi được gần 2k$/tháng nên quất ngay con Cerato 1.6AT trả NH hàng tháng cũng đơn giản. Bạn nên tập trung lo cho gia đình, đi thuê cũng được nhưng thỉnh thoảng mua 1-2 tờ số nhé, vận may đến ko biết đâu. Bạn nên tích góp thêm được 300tr đi, lấy con Hyundai i10 mà chạy nhé." Tâm chia sẻ.

"Theo mình thấy bây giờ bạn có thể vay thêm để mua. Mình thích thì mình làm thôi. Giờ bạn phải tìm chổ để xe đã. Nên như chi phí ko đủ bạn có thể chạy dịch vụ kiếm thêm. Chứ đừng có trông cậy vào 10 triệu/tháng đâu bạn. Nếu thích thì bạn cứ mua. Không đủ tiền trả thì phải làm thêm. Chứ bạn đợi có 500-600 triệu mua thì không bao giờ được đâu bạn.

Cuộc sống cái gi thích thì làm. Bạn chỉ có nghĩ trong đầu giờ thích xe gì thôi." - Anh Khoa

Xem thêm:

>> Nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào?

>> Mua xe ôtô trả góp qua ngân hàng

>> Mua ô tô trả góp không cần chứng minh thu nhập

>> Mua xe ôtô trả góp lãi suất 0%: lợi hay hại?

>> Tổng thu nhập 40 triệu nên vay bao nhiêu để mua ôtô trả góp?

You can share this post!