news-details
Mua ô tô trả góp

Mua xe ôtô trả góp lãi suất 0%: lợi hay hại?

Mua xe ôtô trả góp lãi suất 0%: lợi hay hại?

Nghe thì thật sự rất hấp dẫn khi mua xe trả góp với lãi suất 0% bạn sẽ không phải trả một đồng lãi nào cả. Tuy nhiên khoản hỗ trợ lý tưởng này hóa ra lại không hề hấp dẫn như bạn tưởng. Tôi đã thấy không ít người phải còng lưng ra trả lãi hàng tháng, thậm chí phải bán cả xe đi để trả nợ khi chạy theo các chương trình cho vay ưu đãi mua xe ôtô với lãi suất được quảng cáo là “siêu rẻ, siêu bất ngờ” này. Mua xe trả góp với lãi suất 0% là một chiến thuật của các đại lý để câu kéo khách hàng, nếu không tìm hiểu kĩ bạn rất dễ mắc phải sai lầm.

 >> Đừng bỏ lỡ: Có nên mua ôtô trả góp không: vài lưu ý cần ghi nhớ

Tham khảo những chia sẻ về vấn đề mua xe trả góp lãi suất 0% của một vài bạn như sau

Lời khuyên từ Anh Thông: “Khi mua xe ôtô trả góp chắc hẳn việc đưa ra quyết cũng đã rất khó khăn, cũng  tìm hiểu rất kỹ lưỡng. Trong chúng ta luôn có câu hỏi “nên mua xe ô tô gì? Chọn vay ngân hàng, thủ tục vay như thế nào?”. Tuy nhiên đừng vì quá muốn mua chiếc xe đó mà vay mua ngay khi thấy người ta cho vay với lãi suất 0%, làm gì có gì dễ dàng như vậy đúng không? Dưới đây là một vài lời khuyên của tôi:

Bạn không có quan hệ thân thiết với các Ngân hàng thì hãy nên nhờ những tư vấn bán hàng chuyên nghiệp ở những hãng xe uy tín tư vấn trước. Họ sẽ lựa chọn cho bạn những Ngân hàng tốt nhất và thủ tục thuận lợi nhất vì họ có nhiều kinh nghiệm xử lý với Ngân hàng. Cần tìm hiểu kỹ hình thức cho vay này, tại sao ngân hàng lại cho vay với lãi suất 0%, chiếc xe được cho vay là chiếc xe như thế nào? Khuyễn mãi này áp dụng đến khi nào?... Bạn không là chuyên gia tài chính vì vậy trước khi mua xe trả góp hãy tính toán, cân nhắc kỹ nguồn tài chính của mình để tính toán phù hợp chi phí cho việc trả góp ô tô sau này và vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống của gia đình.

Chia sẻ từ bạn Ngọc: “Đúng là có những thời điểm được mua xe ôtô trả góp không lãi suất, nhưng đó là áp dụng cho từng thời điểm nhất định nào đó các bạn nhé. Nhiều ngân hàng hay hãng xe họ đưa ra chính hỗ trợ lãi suất 3 hay 6 tháng đầu là 0% cho khách hàng mua xe ô tô trả góp. Rồi sau đó ngân hàng trở lại tính lãi suất (tính theo chính sách thả nổi khi vay trung dài hạn) theo thị trường lúc đó.

Mỗi Ngân hàng một cách tính riêng nhưng vẫn tuân theo sự những quy định mà Ngân hàng Nhà Nước ban hành. Bạn cần biết thời điểm nào ngân hàng sẽ lại tính lãi suất, mức lãi suất là bao nhiêu nếu không muốn è cổ ra trả mức lãi suất cắt cổ.”

Anh Trịnh Đức chia sẻ kinh nghiệm của bản thân: “Tôi có vay hơn 300 triệu mua xe Kia Morning tại một ngân hàng. Mấy tháng đầu không lãi suất, nhưng khi vừa hết ưu đãi, nhân viên tín dụng gọi điện thông báo lãi suất tăng lên tới 17-18%/năm. Thú thực kể từ sau khi họ tăng lãi suất, tháng nào vợ chồng tôi cũng nai lưng ra cày ải để trả nợ. Thấy căng quá, hai vợ chồng đã tính đến cả phương án bán xe trả hết khoản vay, quay sang đi xe máy. Mọi người phải tuyệt đối nghiên cứu kỹ vấn đề lãi suất trước khi mua ôtô trả góp nếu không muốn lâm nợ như vợ chồng tôi.”

 >> Xem ngay: Mua trả góp Honda Civic 2018 tại Vũng Tàu

Tham khảo thông tin "5 điều cần lưu ý khi mua xe ô tô trả góp với lãi suất 0%"

5 điều cần lưu ý khi mua xe ô tô trả góp với lãi suất 0%

1. Mua xe trả góp lãi suất 0% là một chiến thuật của các đại lý để câu kéo khách hàng vào các showroom

Những xe thường áp dụng hình thức này: mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu trong thời gian giá xăng giảm, SUV ngốn xăng trong thời điểm giá xăng dầu cao ngất ngưởng, xe ngừng sản xuất trong thời gian tới… Mánh khóe: hãng xe có thể tạo nên những phiên bản đặc biệt, thêm vào một số phụ tùng, giảm giá xe hoặc chỉ cần bỏ công sức và tiền bạc vào dịch vụ quảng cáo…

2. Phần lớn dịch vụ trả góp không lãi suất chỉ được áp dụng cho một số mẫu xe hoặc loại xe nhất định

Khi nhìn thấy một quảng cáo hấp dẫn như vậy, hãy chú ý đến dòng in nhỏ phía dưới “Mua xe trả góp với lãi suất 0% chỉ được áp dụng cho 1 số mẫu xe và loại xe nhất định”. Ví dụ, mua trả góp 0% sẽ chỉ áp dụng với các phiên bản xe bình dân, mẫu xe đã ra mắt năm trước nhưng thiếu một số phụ tùng, thiếu những nâng cấp nổi bật có trên mẫu xe đời mới hơn.

3. Những chiếc xe trả góp sẽ được bán với giá bán lẻ

Các đại lý sẽ tránh được bước thương lượng giá cả trong quá trình bán xe. Đại lý có thể sẽ không cung cấp những dịch vụ thương mại khác nếu khách hàng mua xe trả góp không lãi suất.

4. Các điều khoản giao dịch khi mua xe trả góp lãi suất 0% sẽ được quy định chặt chẽ hơn

Mọi điều kiện bao gồm cả thời hạn vay và lần trả tiền cuối cùng cũng không thay đổi. Kì hạn trả tiền khi mua ô tô trả góp thường chỉ gói gọn trong vòng 2 năm (24 tháng) => khoản trả hàng tháng sẽ cao hơn cho dù bạn có thể hoàn trả toàn bộ số tiền sớm hơn kỳ hạn.

5. Vay mua xe ô tô với lãi suất 0% sẽ tác động tiêu cực đến giá trị bán lại của xe

Các mẫu xe có cấu trúc và kiểu dáng giống nhau cùng xuất hiện nhưng với giá bán chênh lệch nhau dẫn đến sự hỗn loạn tại thị trường xe ôtô cũ.

Vay mua xe ô tô với lãi suất 0%

Nghe thấy vay mua xe ôtô trả góp mà không lãi suất ai chẳng mừng phải không các bạn? Tuy nhiên, còn nhiều bất cập từ các đại lý tung ra hình thức câu kéo khách hàng như thế này. Nói vậy cũng không có nghĩa là bạn không nên mua xe trả góp lãi suất 0%, nó có lợi hay hại còn tùy vào bạn đã tìm hiểu kỹ chưa, xác định rõ nhu cầu và tìm hiểu chiếc xe muốn mua được áp dụng hình thức này hay chưa. Hãy luôn là người tiêu dùng thông minh để tránh trường hợp "tiền mất tật mang" nhé.

Bạn có bị hấp dẫn bởi hình thức cho vay trả góp mua ôtô lãi suất 0% không? Theo bạn hình thức vay mua nay có lợi hay có hại với người mua? Cùng chia sẻ ngay với chúng tôi nhé!

 

Xem thêm:

>> Nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào?

>> Mua xe ôtô trả góp qua ngân hàng

>> Mua ô tô trả góp không cần chứng minh thu nhập

>> Tổng thu nhập 40 triệu nên vay bao nhiêu để mua ôtô trả góp?

>> Chỉ có 200 triệu, nên mua xe hơi trả góp?

You can share this post!