news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe
Xe Hyundai

So sánh Kia Morning và Hyundai i10

Xe cỡ nhỏ hạng A: Nên chọn KIA Morning 2014 hay Hyundai Grand i10 2014

Vậy mẫu xe nào đáng để lựa chọn hơn? Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn có những cơ sở cần thiết để đưa ra quyết định của riêng mình.

1. Ngoại thất:

 KIA Morning và Hyundai Grand i10 sở hữu những nét ngoại thất riêng.

Ở nước ta, 3 cái tên nổi bật phân khúc xe cỡ nhỏ thành thị gồm Chevrolet Spark, Hyundai Grand i10 và KIA Morning 2014, đều sở hữu thiết kế ngoại thất đặc trưng.

Hyundai Grand i10 có kích thước tổng thể 3.765 x 1.660 x 1.520mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm, khoảng sáng gầm xe 167 mm. Trong khi đó Morning có kích thước 3.595 x 1.595 x 1.490mm, chiều dài cơ sở 2.385 mm, khoảng sáng gầm xe 150mm. Thực hiện một phép so sánh nhỏ, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra rằng Grand i10 dài hơn KIA Morning, trong đó chiều dài tổng thể lớn hơn 170 mm, rộng hơn 70 mm và cao hơn 30 mm, chiều dài cơ sở dài hơn 40 mm, khoảng sáng cao hơn 17 mm.

Kích thước lớn hơn giúp Grand i10 dễ dàng tiếp cận khách hàng thích xe cỡ nhỏ nhưng lại khá rộng rãi, trong khi Morning nhờ nhỏ gọn hơn nên dễ dàng và linh hoạt hơn trên các đường phố đông đúc.

Thiết kế của Kia Morning 2014 mang phong cách thể thao và thời trang, phù hợp hơn với khách hàng nữ giới. Trong khi đó, Hyundai Grand i10 là sự pha trộn tinh tế giữa hai trường phát ngoại thất trên nhờ được thiết kế theo ngôn ngữ điêu khắc dòng chảy đặc trưng, biểu hiện qua lưới tản nhiệt lớn, đèn pha vuốt ngược về sau.

Về trang thiết bị ngoại thất thì KIA Morning 2014 ghi điểm nhờ được trang bị đèn pha LED tự động và kính dán phim cách nhiệt. Trong khi đối thủ lớn từ Hyundai lại chỉ được tích hợp đèn pha Halogen thông thường và kính không dán phim cách nhiệt. Đồng thời, nhờ những hiểu biết và kinh nghiệm phục vụ thị trường trong nước, KIA Morning 2014 có đến 8 gam màu ngoại thất (đỏ, cam, vàng, xám, trắng, bạc, đen, xanh lá, xanh da trời), có thể đáp ứng mọi sở thích về màu sắc của khách hàng.

Hyundai Grand i10 mặc dù chỉ sở hữu 4 gam màu ngoại thất (đỏ, cam, trắng, bạc) nhưng lại chiếm ưu thế hơn KIA Morning 2014 nhờ kích thước lớn, tạo ra không gian nội thất rộng rãi và mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái hơn.

2. Nội thất và tiện ích

Nội thất trên KIA Morning được thiết kế đơn giản khá liền mạch với nhau và hơi hướng về phía người lái. Ấn tượng đầu tiên là vô-lăng 2 chấu được tích hợp một số phím điều khiển đa chức năng. Các chi tiết trên bề mặt táp-lô được lựa chọn màu tối đan xen với những mảng kim loại màu sáng khá bắt mắt.

KIA còn mang đến cho đưa con của mình nhiều thứ “hay ho” trong khoang nội thất như vô lăng gật gù, điều hoà khí hậu tự động, sấy kính, cửa sổ trời,... Hệ thống giải trí gồm có dàn CD, 4 loa, khe cắm USB, cổng AUX, iPod.

Về phía Grand i10, nội thất trên chiếc xe không có quá nhiều sự phá cách. Không gian tổng thể được phối màu trang nhã cho cảm giác êm dịu. Vô lăng bọc da được cho là khá nhỏ và thấp đặc trưng của một chiếc xe phân khúc A.

Phía sau có đầy đủ không gian phù hợp với hai người lớn. Nhưng phần tuyệt vời nhất là không gian để chân cho hành khách ngồi sau, thoải mái và rộng rãi cho những chuyến đi dài. Các tính năng nổi trội bao gồm khởi động bằng nút bấm, vô lăng chỉnh lên xuống, gương chiếu hậu sấy điện, ngăn lạnh,... Hệ thống giải trí có dàn CD, 4 loa, cùng khả năng kết nối AUX/USB/Bluetooth.

3. Động cơ

Do cùng thuộc tập đoàn Hyundai, không ngạc nhiên khi KIA Morning và Hyundai Grand i10 sở hữu khối động cơ tương đương nhau. Bên cạnh lựa chọn 1.25L, khách hàng còn có thể lựa chọn thêm phiên bản Kappa 1.0L.



Hộp số của xe cho khả năng lên số mượt mà nhưng trả số chậm đôi lúc gây cảm giác khó chịu cho người lái mỗi lúc chuẩn bị dừng xe. Thân xe khá nặng, nên khả năng tăng tốc không được nhanh nhẹn và mượt mà.

Kia Morning bản đắt nhất có giá thấp hơn hơn bản cao cấp nhất của Grand i10 36 triệu đồng nhưng lại nhiều trang bị hơn khi có thêm màn DVD tích hợp GPS, hệ thống bản đồ Vietmap, cửa sổ trời.

Xét về khả năng vận hành, Grand i10 có 2 lựa chọn động cơ gồm loại dung tích 1.0 lít công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 91,2 Nm và loại 1.2 lít công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 119,7 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là 5 số sàn hoặc tự động 4 số.

Trong khi đó, Kia Morning trang bị động cơ I4 dung tích 1.243 cm3, công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.000 vòng/phút cho cả 4 phiên bản.

Tại Việt Nam, cả hai mẫu xe này đều có 4 phiên bản khác nhau trong đó có 1 bản giá rẻ dành cho các hãng taxi.

400 triệu nên mua Kia Morning hay Hyundai i10

Bạn Tịnh cần tư vấn:

Tôi có ngân sách khoảng 400 triệu, đang phân vân không biết nên mua xe Kia Morning hay Hyundai i10...

Sau khi tham khảo giá bán một số mẫu xe nhỏ trong khoảng tiền 400 triệu đồng, tôi thấy có hai mẫu đáng chú ý là Kia Morning và Hyundai i10. Vậy rất mong các bạn, anh/chị có kinh nghiệm, đang hoặc đã từng sử dụng hai loại xe này tư vấn giúp tôi lựa chọn. Tôi ưu tiên mua xe mới.

Xin chân thành cảm ơn!

Ý kiến độc giả:

Dũng: nếu bạn hay đi 1 mình, hay đi trong phố thì nên chọn Morning AT, nếu bạn ở tỉnh thì mình khuyên nên cố mua xe 7 chỗ, gầm cao, máy thoáng đi sẽ bền và phù hợp với gia đình hơn, các xe cỡ nhỏ gầm thấp đi đường tỉnh hạy va gầm, đi caco tốc thì thực sự ko an toàn với tốc độ >80km/h, xe bồng bềnh dễ mất lái.

Dương Nguyễn: So sánh nho nhỏ để anh dễ đong đếm nhé : với 400 (chưa ra biển) anh có thể chọn i10 và Morning mới tính là hợp lý nhất rồi.

Với i10 anh có thể mua bản 1.0 số sàn, với Morning thì là máy 1.25=> Morning chạy khỏe hơn i10 trong tầm giá. i10 là xe nhập từ Ấn Độ, còn morning là xe lắp ráp trong nước (cái xe nhập Ấn không bao giờ bằng xe nhập Hàn được nếu xét về chất lượng). Xăng i10 đi tiết kiệm hơn Morning do máy nhỏ hơn. Morning bảo hành 3 năm hoặc 10 vạn km tùy điều kiện nào đến trước còn i10 bảo hành 2 năm. i10 nội thất cũng như khoang chứa đồ rộng hơn Morning 1 xíu. Bảo dưỡng thì đồ đạc Morning thay thế rẻ hơn và sẵn hơn i10 do được lắp trong nước. i10 cách âm tốt hơn Morning. Còn về kiểu dáng thì mỗi người 1 thẩm mỹ tôi không nói tới. Đó là 1 số tìm hiểu của tôi về 2 xe này vì trước tôi cũng so sánh 2 em này trước khi cân nhắc và chọn mua Morning. Chúc anh tìm được xe ưng ý.

Bui Hong Cam: Mua mới thì theo mình Morning 2015 cũng tốt mà i10 cũng vậy. Nói chung tám lạng nửa cân thôi, khó so sánh. Mình mới mua 1 con lacetti cũ nhập khẩu 384tr. Bạn thử cân nhắc mua xe cũ xem sao.

Nguyen Anh Duong: Kia 1.0 là sử dụng máy Hyundai, Kia bền hơn tí nhưng xe nhỏ hơn một tí, thấp hơn môt tí, mẫu mã xấu hơn môt tí, nhưng giẻ hơn khoảng 30 triệu.

Alex: Tôi đang đi I10 1.0 AT đây. Giờ cảm thấy mình có 1 quyết định không tốt vì tôi nghĩ máy 1.0 sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 1.2 của Morning nhưng tôi đã nhầm, vì với dung tích có 1.0 khi đi đủ 4 người thì máy yếu uống xăng còn nhiều hơn, đi trong thành phố cần tăng tốc cũng yếu hơn, tôi cũng đã chạy thử con Morning thì cảm giác khác hẳn máy mạnh, bốc hơn, tiết kiệm hơn. Bạn đừng nghĩ nhập là tốt vì thật ra i10 nhập từ Ấn Độ 1 thị trường chưa đặt nặng vấn đề an toàn của xe chưa chắc là tốt hơn Việt Nam. Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt.

Power: Theo một khảo sát được công bố mới đây thì Kia Morning chính là chiếc xe được bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Tại sao lại như vậy? Để tìm được câu trả lời chúng ta hãy cùng đi sâu tìm hiểu về các thế mạnh của chiếc xe nhỏ bé này:

  • Giá mềm hợp túi tiền
  • Thiết kế nhỏ gọn tinh tế linh hoạt khi tham gia giao thông
  • Tiết kiệm nhiên liệu tốt: Theo công bố của sản xuất thì mức tiêu thụ nhiên liệu của nó là vào khoảng 5 lít/ 100km.
  • Nội thất tiện nghi đầy đủ: Morning được trang bị khá đầy đủ, với vô lăng bọc da, tích hợp nút điều khiển âm thanh, bản cơ sở cũng có CD, 4 loa, trong khi các bản còn lại là DVD, 4 loa, kết nối bluetooth, định vị GPS, cổng AUX/USB. Đặc biệt điểm mạnh trong nội thất của Morning là điều hòa tự động, sấy kính trước/sau, ghế da và bản cao cấp nhất còn có cửa sổ trời.
  • Chế độ bảo hành và mẫu mã sản phẩm: Về bảo hành, Morning được bảo hành dài hơn. Cụ thể Grand i10 được bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km , trong khi Morning được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Morning có 9 màu: Xanh lá, xanh da trời, đỏ, trắng, bạc, cam, xám, vàng, giá từ 349 triệu.

Thanh Vân: Cái này lúc trước mình cũng phân vân. I10 hay Hyundai đều là xe Hàn và đếu thuộc tập đoàn Hyundai - Kia, khác nhau cái tên. Nhưng ở Việt Nam thì I10 nhập khẩu từ Ấn Độ, Morning thì do Thaco ráp. Chạy thử thì 2 xe cũng giống nhau. Cuối cùng mình chọn Morning do thấy hệ thống Showroom phổ biến hơn, thuận tiện cho bảo dưỡng hay xử lý sự cố nếu có đi xa, giá thấp hơn I10. Chất lượng thì dù sao xe ráp từ phụ tùng Hàn Quốc cũng thấy yên tâm hơn phụ tùng từ Ấn Độ. Ấn Độ phổ biến xe giá rẻ Tata Nano nên phụ tùng mình hơi sợ. Mình chọn bản 1.25 để yên tâm chở 4 người đi xa. Từ lúc chạy đến giờ thấy ổn, chạy trong TP tầm 8 - 9l/100km, về Phước Tỉnh quê mình về thì chỉ tầm 7l/km. Chúc bạn chọn xe như ý.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Những lưu ý khi chọn xe Kia Morning cũ

Trước khi bạn bắt đầu mua sắm một chiếc xe Kia Morning cũ qua sử dụng, bạn cần phải làm một số thao tác. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí khá nhiều.

  • Kiểm tra tất cả các xe Kia Morning cũ đã qua sử dụng một cách cẩn thận. Bạn có thể tìm thấy bản danh sách trên các tạp chí, sách, và trên các trang web cung cấp xe Kia Morning cũ đã qua sử dụng.
  • Chọn xe ưng ý với giá cả thích hợp. Sau đó đến tận nơi cửa hàng để có những bước trao đổi tiếp theo.
  • Khi bắt đầu giao dịch hãy trao đổi về những vấn đề cần thiết để kiểm tra xe tuyệt đối nhất.
  • Yêu cầu cho lái thử xe, vận hàng xe trong các điều kiện đường khác nhau như: trên đồi, đường cao tốc, và trong stop-and-go giao thông.
  • Thương lượng mức giá phù hợp nhất để sở hữu chiếc xe Kia Morning cũ mà không sợ bị mua quá đắt.

Yêu cầu chặt chẽ về những thông tin bảo trì, bảo hành của xe từ đại lý, hoặc cửa hàng sửa chữa.

Khi đi mua xe mới, ít người đặt nặng việc tính toán giá trị xe sau vài năm sử dụng. Tuy nhiên, đây là yêu tố đáng để cân nhắc, vì gần như chắc chắn là bạn sẽ không giữ chiếc xe lại mãi mãi. Lựa chọn của bạn bây giờ có thể ảnh hưởng tới giá trị xe khi bạn cần bán.

Đây là yếu tố được nhiều người đặc biệt quan tâm khi đi mua xe mới. Nhưng đừng bỏ qua một chiếc xe mình đã rất ưng sau khi cân nhắc các yếu tố trên chỉ vì nó có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cao hơn xe khác một chút. An toàn là một vấn đề lớn đối với mọi loại và hạng xe. Dù các xe cỡ lớn và nặng thì thường an toàn hơn, nhưng sự phát triển công nghệ đã giúp những chiếc xe nhỏ an toàn hơn trước nhiều. Mọi thứ, từ các hệ thống hạn chế chấn thương thụ động đơn giản cho tới túi khí trước/bên và hệ thống ngăn chặn va chạm công nghệ cao đều được đưa vào tính điểm an toàn cho xe.

Chế độ bảo hành tốt sẽ đem đến cảm giác an tâm cho người mua xe. Các nhà sản xuất đưa ra thời hạn bảo hành là 3 năm/60.000km đến 10 năm/160.000km.

Đăng tin mua bán xe Kia Morning nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia Morning từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Xe Kia Morning

>> Xem thêm:

So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

So sánh Kia Morning và Daewoo Matiz

So sánh Mitsubishi Mirage và Kia Morning

So sánh Kia Morning nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước

You can share this post!