news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe
Xe Mitsubishi

So sánh Mitsubishi Mirage và Kia Morning

Đánh Giá Xe Cỡ Nhỏ Mitsubishi Mirage và Kia Morning

Không đơn giản là phương tiện di chuyển thông minh trong đô thị, Mitsubishi Mirage và Kia Morning còn là mẫu xe để chủ nhân thể hiện cá tính và phong cách rất riêng.

1. Thiết kế và trang bị ngoại thất

  • Mitsubishi Mirage

Ở phía đầu xe, mọi chi tiết được tính toán thiết kế khôn khéo với các đường nét bo tròn khiến cho chiếc xe có cảm giác bề thế hơn. Cấu trúc cản trước tạo nên chút dáng vẻ thể thao. Hốc đèn sương mù tạo điểm nhấn với những đường gân mềm mại.

Sự đơn giản trong thiết kế đầu xe khá hợp với “gu” của người tiêu dùng Việt Nam. Xe được trang bị la-zăng hợp kim 15 inch đi cùng bộ lốp có kích thước 175/55 R15. Gương chiếu hậu chỉnh điện nhưng tiếc rằng lại không tích hợp đèn báo rẽ.

Phần đuôi xe được thiết kế khá đầy đặn và bắt mắt. Cụm đèn hậu xe mang lại cảm giác vui vẻ cho người nhìn. Phụ kiện đuôi cá của xe tích hợp đèn phanh trên cao giúp người đi phía sau dễ dàng nhận biết trong tình huống phanh khẩn cấp.

  • Kia Morning:

Với thiết kế mới theo phong cách châu Âu, dễ dàng nhận thấy những thay đổi mang tính đột phá của phần đầu xe, khi hốc hút gió, đèn sương mù, đèn pha và mặt ca-lăng được trau chuốt lại mang đến diện mạo thể thao hiện đại hơn cho Morning Si 2016.

Dù vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt theo hình mũi hổ đặc trưng nhưng bù lại, hệ thống đèn pha tự động với bóng Halogen cỡ lớn, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày mang đến sự mới mẻ, cá tính hơn cho phần đầu xe.

Đặc biệt, thiết kế khe gió hai bên được mở rộng, cộng với việc hốc gió trước được làm mới lại hoàn toàn và cụm đèn sương mù dạng thấu kính dạng hình tròn… không những mang đến cái nhìn hiện đại hơn mà còn giúp phần đầu xe trở nên cân đối, hài hòa hơn.

Nhìn từ bên hông, Kia Morning Si 2016 không có quá nhiều sự thay đổi so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, để tăng thêm tính thể thao, mãnh mẽ cho chiếc xe, ngoài những đường gân nổi chạy dọc thấn xe, Kia trang bị cho Morning Si 2016 phần ốp hông khá phong cách.

Hãng xe Hàn còn trang bị cho Morning Si 2016 “bộ vó” mới, với mâm hoa 15inch, thiết kế cách điệu. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan tạo nên cái nhìn thời trang, bên cạnh đó cũng giúp việc quan sát điều khiến xe trở nên thuận tiện hơn.

2. Không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi

  • Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage hatchback sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi và thoáng đãng. Phiên bản Mirage mà chúng tôi thử nghiệm cũng đã được cá tính hóa theo sở thích chủ nhân với thiết kế 2 màu sắc tương phản mạnh mang lại sự bắt mắt cho khong xe. Có thể nói, mẫu xe nhỏ này rất phù hợp cho việc "độ" theo phong cách của các chủ sở hữu.

Mitsubishi Mirage được trang bị khá đầy đủ các tính năng và trang bị cần thiết. Phong cách thiết kế của cabin phù hợp mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Ấn tượng đầu tiên khi ngồi vào vị trí lái chính là hệ thống chìa khóa thông minh với 2 chức năng chính là khóa/mở cửa không dùng chìa và khởi động bằng nút bấm. Hơn nữa, người sử dụng còn có thể dễ dàng kết nối không dây bằng bluetooth với hệ thống âm thanh trên xe và thực hiện nhiều chức năng như điện thoại rảnh tay thông qua hệ thống âm thanh của xe. Điều này còn giúp lái xe có thể trả lời nhanh các cuộc điện thoại mà không làm mất tập trung khi đang điều khiển xe.

Ngoài ra, người sử dụng có thể nghe nhạc từ chính điện thoại của mình bằng hệ thống âm thanh của xe qua kết nối bluetooth. Cổng USB trên đầu đĩa còn có chức năng sạc khi kết nối với điện thoại (iPhone, Android phone, Blackberry) với hệ thống âm thanh để chơi nhạc hoặc sử dụng một số ứng dụng hỗ trợ. Cổng AUX 3.5mm sẽ mở rộng kết nối dễ dàng hệ thống âm thanh trên xe với các nguồn âm thanh khác.

  • Kia Morning

Với chiều dài tổng thể 3.595 mm, Kia Morning Si 2016 được chúng tôi đánh giá có không gian rộng rãi, sang trọng hơn với nội thất da và trang bị nhiều tiện nghi công nghệ hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Đáng chú ý, Kia Morning Si 2016 được trang bị ghế da khá sáng trọng, không gian hàng ghế sau cũng được mở rộng nhờ chiều dài cơ sở mở rộng ở mức 2.385mm. Hàng ghế sau cũng có thể gập lại linh hoạt theo tỉ lệ 6:4 giúp tăng thêm không gian cho khoang hành lý.

Dù là mẫu xe được xếp ở phân khúc A, tuy nhiên trên bảng táp-lô của Kia Morning Si 2016 được trang bị những tính năng không hề thua kém các đàn anh trong “gia đình” Kia. Vô-lăng bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, hệ thống giải trí được lắp đặp màn hình DVD cảm ứng kết nối USB/Bluetooth, 4 loa tích hợp hệ thống dẫn đường GPS tiện dụng cho những hành trình. Kia Morning Si 2016 còn sở hữu hệ thống điều hòa tự động, kính cửa điều khiển điện, tự động cửa người lái.

3. Động cơ và cảm giác lái

  • Mitsubishi Mirage

Ngồi vào vị trí lái, điều chỉnh độ cao ghế, độ nghiêng lưng ghế và trượt ghế tới lui cho phù hợp với vóc dáng, Mitsubishi Mirage mang lại vị trí điều khiển xe hoàn toàn thoải mái & tầm quan sát an toàn & hiệu quả hơn trong đô thị chật hẹp.

Vị trí đặt nút nhấn khởi động Start/Stop (OSS) nằm ở bên trái vô lăng là hoàn toàn chủ ý của người thiết kế, thoạt tiên trong có vẻ “nghịch tay”, tuy nhiên thiết kế “độc đáo” này giúp tránh được những thao tác ngoài ý muốn từ người ngồi vị trí ghế phụ hay trẻ con có thể với tay nghịch ngợm trên xe, đảm bảo người lái luôn vận hành Mirage an toàn!

Khi xe bắt đầu lăn bánh, người lái có chút ngạc nhiên bởi vô lăng khá nhẹ. Vì vậy thao tác đánh vô lăng quá dễ dàng và thoải mái. Với 1 chiếc xe sử dụng trong đô thị, vô lăng nhẹ nhàng là ưu thế không nhỏ và đặc biệt hơn khi lái xe có thể là phụ nữ. Tuy nhiên, vô lăng nhẹ lại khiến chúng tôi đặt ra hoài nghi về khả năng điều khiển xe chính xác, đặc biệt là ở tốc độ cao.

Các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm ô tô cho biết hiện quá trình mua xe đã thay đổi đôi chút và việc nghiên cứu trên mạng đã trở thành việc làm của hầu hết khách hàng. Hiện người mua không đi hết đại lý này đến đại lý khách để tìm chiếc xe họ thích. Thực tế, một người trung bình chỉ đến 1,6 đại lý trước khi mua xe. Con số này khác biệt khá lớn so với 10 năm trước khi một khách hàng đến trung bình 5 đại lý bán xe.

  • Kia Morning

Dù được cách tân khá nhiều chi tiết thiết kế về kiểu dáng tính năng, nhưng thực chất Kia Morning Si 2016 chỉ là “bình mới, rượu cũ”. Bởi dưới nắp ca-pô của mẫu xe này vẫn giữ nguyên khối động cơ 1.25 lít, 4 xi-lanh, DOHC cho công suất cực đại 86 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120Nm tại 4.000 vòng/phút giống như phiên bản tiền nhiệm.

Có một điều khổng thể phủ nhận chính là việc thiết kế thân xe nhỏ gọn, trọng lượng xe (toàn tải) chỉ ở mức 1.370kg giúp Kia Morning Si 2016 vận hành khá linh hoạt khi đi phố. Bên cạnh đó, ngay cả khi vào cua hay quay đầu xe trên những con đường hẹp, bán kính quay vòng 4.900mm giúp chiếc xe xoay trở rất linh hoạt.

Miết chân ga, vòng tua máy ngay lập tức được đẩy lên mức 4.000 vòng/phút, nhịp ga đầu giúp xe tạo đà để lao lên phía trước rồi nhanh chống đạt ngược tốc độ 80km/h. Ở các chế độ vận hành trên nhiều địa hình khác nhau, hộp số tự động 4 cấp cho khả năng sang số khá linh hoạt, tuy nhiên người lái vẫn cảm nhận rõ độ trễ chân ga mỗi khi sang số.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Có xe nào tiết kiệm xăng hơn Kia Morning?

Bạn Sơn Huệ có hỏi:

Với 400 triệu tôi muốn mua chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu phục vụ gia đình và đi làm xa khoảng 100 km cung đường Thái Nguyên - Bắc Cạn

Lần đầu mua xe, cung đường đi chủ yếu đèo thấp tôi định mua chiếc Kia Morning cũ, xin hỏi có hợp lý.

Bạn đọc tư vấn:

NTC: Chào đồng hương. Nếu trả lời câu hỏi có xe nào tiết kiệm xăng hơn Morning thì có đầy vì Kia morning không phải là xe tiết kiệm xăng nhất. Phân khúc A thì không xe nào qua mặt được Mitsubishi Mirage (Nhà sx công bố 4.7 lít nhưng test thực tế cung đường Bắc Nam thì còn thấp hơn thế, 4.3 lít). Nếu bạn cố thêm khoảng 130tr nữa thì cưới Mirage-CVT mới đét ngon lành. Nếu mua Morning cũ thì nên chọn xe nhập khẩu (Hà nội bán đầy, tầm 400 mua được xe khá ngon rồi.

Quyền: Mitsubishi mirage 4-6 lít/100km. Morning tầm 6-8 lít/100km, Morning chi phí sửa chữa thấp. Đi thì ổn có điều không sướng lắm, nói chung tầm đó thì ko thể yêu cầu cao hơn được. Xe cũ không nên mua, ráng mua xe mới trả góp cũng được, đi xe cũ tốn tiền dọn lại, tâm lý cũng không thoải mái cho lắm. Đôi điều chia sẻ với bạn.

Bạn Nguyễn Nghĩa có hỏi:

Có nên mua Kia Morning Van? Tôi thấy chiếc xe này có kiểu dáng tương tự như phiên bản Kia Morning mà đóng thuế trước bạ chỉ 2% và phí đăng ký cấp biển có 500.000 đồng.

Giá xe cũng chỉ khoảng hơn 200 triệu, xin hỏi mua xe này có những hạn chế gì so với Kia Morning thường.

Ý kiến bạn đọc:

Việt An: Cái này sẽ tuỳ vào nhu cầu của anh nhưng anh có thể chú ý là xe này theo quy định sẽ chỉ có 2 chỗ ngồi. Chỗ hàng ghế sau dùng chở đồ, đăng ký biển D, chứ không phải xe chở người như Morning thường. Có trường hợp lắp ghế chở người thì khi bị kiểm tra sẽ bị phạt. Xe này phù hợp với việc kinh doanh nhỏ, cần giao hàng nhỏ gọn. Chia sẻ chút với anh. Hi vọng anh quyết định hợp lý!

Hữu Giang: Xe Kia morning van là xe vừa chở người vừa chở hàng, có hàng ghế sau bị tháo ra để chở hàng. Khi bạn đi đăng ký thì chỉ đăng ký chở được 02 người thôi (xe Morning thường đăng ký được 5 người), đó là điểm bất lợi đối với gia đình có nhu cầu chở đông người! Ngoài ra thì trang bị nội ngoại thất của dòng van này đều là đơn giản nhất (Không có đầu CD, lazang sắt, loa cũng bị cắt hoặc hạn chế, ...), nhưng máy móc thì đều là 1.0 và toàn bộ xe là nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Do là xe vừa chở người vừa chở hàng nên thuế suất rất thấp (Thuế NK: 5%; TTĐB 15%) nên giá cũng rất phải chăng! Nếu nhu cầu chở ít người thì xe Van là một lựa chọn sáng suốt.

KEM: Nếu chỉ 2 người đi thì bạn nên mua xe này. Không cần quan tâm đến thời hạn sử dụng. Xe Van là xe bán tải, bạn chỉ có thể chở được tối đa là 2 người, ngoài ra nó chỉ có thời hạn sử dụng là 20 năm.

Mạnh Quân: Nếu với tầm tiền 200tr thì bạn nên mua xe Kia van. Vì ngoài hai ghế ra bạn vẵn có thể ngồi phía sau 1 đến hai người nếu loanh quanh khu vực gần nhà.

Hải Thúy: Mua Morrning là hợp lý, xe nhỏ động cơ 1.25 tiết kiệm, đi cao tốc cũng khá đầm, nhỏ gọn đi thành phố thì tuyệt vời.Tôi cũng đang sử dụng bản SI 2015 thấy rất hài lòng.

Hưng: Tôi đang chạy kia morning 2012. Xe nhập, mới chạy đc 4van! Trong nội thành hết khoảng 9L/100km. Đường trường 5,7L/100km. Hôm trước lấy xe altis 2015 của ông anh chạy thử 1 tuần thấy trong phố hết tầm 8L/100km. Đường trường cũng 5,7L/100km! Suy ra xe altis tuy 1,8 nhưng tiết kiệm hơn xe morning 1.0 bạn ạh!

Phi Long: Tại sao khi mua xe lại cứ phải đặt tiêu chí tiết kiệm xăng lên đầu nhỉ? một chiếc xe tiết kiệm xăng là xe nhỏ, mức độ an toàn không cao, xe không vọt, đi đường trường không đầm, lái rất mệt. Cái gì cũng có cái giá của nó hết bạn à, tiền nào của ấy thôi, bạn bỏ ra 5lit/100km thì bạn nhận được cái giá của 5 lít, bạn bỏ ra 10 lít/100km thì bạn nhận được cái giá của 10lit. Riêng mình lúc đầu chạy xe dung tích 2.3 lít , sau này đổi sang dung tích 3.5 lít.

Mạnh: Tôi đã đi qua khoảng gần 100 xe ô tô. Khuyên bạn mua Kia morning. Nên mua đời số zic rắc, không nên mua đời số thẳng- nếu mua xe AT. Xe đi không sướng nhưng bù lại chi phí vận hành sửa chữa rất rẻ- còn rẻ hơn cả xe ga piagio, bán lại ít lỗ và rất dễ lái. Vứt đâu cũng đuợc ít bị mất đồ.

John $: Mình đang đi Morning Van, ít tiền thì chỉ có thể lựa chọn Spark hoặc Morning mà thôi bạn ạ. Trước mình tự sướng kiểu AQ khi thấy xe mình êm ái,yên tĩnh. Những khi đc ngồi xe ngon rồi mới thấy Morning kêu như cái thùng tôn. Những người chê Moring ồn cũng đúng, mà nói nó cách âm tốt cũng đúng vì đó là cách trải nghiệm, có xe sở hữu... Nếu xác định mua xe mới thì bạn chả có lựa chọn nào rẻ hơn đâu.

Tuấn: KIA Morning rất tuyệt, tôi đã đi được 2 năm nay và thấy chất lượng rất ok. Xe nhỏ gọn phù hợp với túi tiền, tiết kiêm xăng, xe êm và cách âm tốt. Có gì mà phải lăn tăn nữa.

Những thời điểm nên mua xe Kia Morning

Một yếu tố quan trọng đối với người mua xe hơi là thời điểm mua xe. Dưới đây là 3 thời điểm mà khách hàng nên tránh mua xe ô tô.

1. Mùa xuân

Mùa xuân là thời điểm trong năm mà mọi người đang có nhiều tiền trong túi; do đó, các đại lý không phải cạnh tranh nhiều để kiếm doanh số cũng như không có các chương trình khuyến mại như thời điểm doanh số thấp trong năm. Theo các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm mua xe ô tô, mùa đông và cuối năm là thời điểm mua xe tuyệt nhất với các gói khuyến mại hấp dẫn. Hoặc người mua cũng có thể mua xe vào cuối tháng và cuối quý. Khách hàng cũng có thể mua dòng xe hiện hành, sau khi đại lý ra mắt dòng xe mới vào cuối hè và đầu thu.

2. Khi khoản tiền trong tài khoản ngân hàng thấp

Những người mua xe bước vào đại lý với khoản tiền kha khá sẽ có nhiều quyền lực thương lượng hơn cũng như được giảm giá khá nhiều. Thông thường, bạn nên đạt được số tiền giảm giá là bằng 20% giá xe.

Người bán xe cho biết khách hàng vào đại lý với mức tín dụng xấu khá thường xuyên và những khách hàng này hiếm khi được giảm giá nhiều. Một số khách hàng quyết định mua xe dựa vào suy nghĩ của họ về tình hình tài chính trong tương lai hay tài chính hiện tại như “Tôi vừa trả nợ, tín dụng của tôi sẽ được cải thiện” hay “Tôi sắp có công việc mới với lương cao hơn.” Tuy nhiên, những người mua này thường mua xe với giá cao hơn.

3. Khi phiên bản mới chuẩn bị bán ra

Thời điểm phiên bản mới chuẩn bị bán ra cũng là lúc đại lý tìm cách bán hết hàng tồn của phiên bản cũ. Ví như ở Mỹ, phiên bản mới thường có mặt tại đại lý vào tháng 9, do đó tháng 8 sẽ là mùa chiết khấu lớn.

4. Cuối năm

Mùa cuối năm, các nhân viên bán hàng và đại lý sẽ chạy đua vì doanh số và lợi nhuận tổng cả năm, do đó đây cũng là thời điểm khách hàng dễ dành phần thắng trong những cuộc thương lượng giá.

Đăng tin mua bán xe Kia Morning nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia Morning từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Giá xe Kia Morning

>> Xem thêm:

So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

So sánh Kia Morning và Huyndai i10

So sánh Kia Morning và Daewoo Matiz

So sánh Kia Morning nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước

You can share this post!