news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe
Xe Daewoo

So sánh Kia Morning và Daewoo Matiz

Daewoo Matiz Vs Kia Morning: Ai hơn ai?

1. Kiểu dáng: Matiz đậm chất cơ bắp – Morning mang đến sự mềm mại

Quả thật, ngoại hình của Daewoo Matiz 2010 có lẽ chính là điểm ấn tượng nhất ở chiếc xe đến từ GM. Dáng vẻ bướng bỉnh, các đường nét góc cạnh xuyên suốt thân xe khiến cho nó mang đậm nét cá tính, thoát khỏi hoàn toàn bóng dáng hiền lành mà Italdesign-Giugiaro S.p.A đã thiết kế ra. Để giờ đây, người xem có thể thấy một Daewoo Matiz 2010 hoàn toàn mới, hướng nhiều đến phong cách của một chiếc hatchback thể thao đầy cơ bắp, thời trang và hiện đại.

Nếu như Daewoo Matiz 2010 xuất hiện dưới phiên bản thế hệ mới, thì ngược lại Kia Morning 2010 mới chỉ dừng lại ở dạng nâng cấp, các chi tiết ngoại hình gần như đã quá quen thuộc với con mắt người tiêu dùng Việt Nam. Sự thay đổi nhỏ nằm ở thanh cản trước/sau, đèn sương mù xếch ngược và la-zăng hình hoa mai, tuy nhiên, mọi thay đổi đều tập trung vào gói nâng cấp “Special”.

Thân xe được trau truốt lại chút ít, mặc dù vậy, khi ngắm nhìn Kia Morning 2010, người xem vẫn luôn cảm nhận được nét trẻ trung, linh hoạt, tràn đầy sức sống và không có dấu hiệu của tuổi tác, cho dù chiếc xe này đã xuất hiện tại Việt Nam được gần 5 năm.

2. Nội thất: Matiz mang hơi thở hiện đại – Morning hướng đến tính tiện dụng

Cùng với bước đột phá trong kiểu dáng bên ngoài, Daewoo Matiz 2010 tiếp tục giúp người xem nối mạch cảm xúc khi bước vào bên trong. Cách thiết kế không gian, màu sắc cho phần nội thất tạo sự cân đối, hài hoà với ngoại thất. Cụm đồng hồ năng động lấy cảm hứng từ chiếc xe mô-tô thể thao được gắn liền với trục vô-lăng điều khiển là điểm độc đáo và hiếm thấy ở những mẫu xe cùng phân khúc.

Phong cách thiết kế đơn giản mà trang nhã, thân thiện vốn là đặc thù của mẫu xe Mini này. Song, nhược điểm của Daewoo Matiz 2010 chính là việc bố trí các khe để đồ quá ít do mải mê tìm cách khắc phục không gian cho người ngồi. Cần số còn thiếu đi tính thẩm mỹ, núm vặn điều chỉnh chức năng không đem lại nhiều ấn tượng cho người dùng và chưa trang bị camera lùi trên gương chiếu hậu.

Còn với Kia Morning 2010, chiếc xe này vẫn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng bắt chấp sự xuất hiện của Daewoo Matiz 2010 trong dáng vẻ mới, nhờ biết cách biến nhược điểm của Matiz thành ưu điểm của mình. Thiết kế nội thất chủ yếu hướng đến sự trẻ hoá bằng sự phối hợp hài hoà giữa chất liệu da – nỉ.

Vô-lăng bọc da mang nhiều dấu ấn của Forte, hộp số 4 cấp dạng tầng nhỏ gọn cùng camera tích hợp trên gương chiếu hậu. Hốc để cốc bố trí cho cả hàng ghế trước và sau. Nhược điểm của Kia Morning 2010 nằm ở phong cách thiết kế trung dung, chưa tạo nên điểm nhấn rõ rệt, độ an toàn khi chỉ được trang bị 2 túi khí trước trong khi Matiz 2010 có tới 4 túi khí.

Nhìn chung, cả hai mẫu xe trên do bị giới hạn về giá nên hầu hết không gian nội thất chủ yếu vẫn bao trùm các chi tiết nhựa, cánh cửa xe nhẹ nên việc đóng cửa cần dùng đến một lực nhất định và hệ thống âm thanh chỉ dừng lại ở mức trung bình. Bù lại, dòng City Car như Matiz hay Morning giờ đây hầu hết đều được trang bị những option tiện ích: sấy hàng ghế trước, kết nối điện thoại, USB, AUX…

3. Vận hành: Matiz cách âm tốt - Morning tăng tốc nhỉnh hơn

Khi chạy thử Daewoo Matiz 2010, nhóm phóng viên Autonet đánh giá cao khả năng cách âm của chiếc xe, điều này có được nhờ cấu trúc cửa cách âm 3 lớp và thiết kế sát-xi liền. Vô-lăng cầm khá đầm tay do được thiết kế vát cạnh chứ không tròn nhẵn như ở Kia Morning. Daewoo Matiz 2010 sử dụng động cơ S-TEC-II 1.0L công suất 70 mã lực, mô-men xoắn 92Nm và hộp số 4 cấp. Nó tỏ ra tăng tốc tốt ở từ 0-50km/h nhưng lại hụt hơi ở giai đoạn sau.

Cũng cùng dung tích 1.0L và hộp số 4 cấp, thế nhưng, công suất của Kia Morning 2010 nhỉnh hơn Daewoo Matiz 2 mã lực (72 mã lực), vì vậy, khi lái Kia Morning, chiếc xe mang đến cho chúng tôi cảm giác vọt nhanh hơn, cho dù cảm giác này thực sự không phải là quá rõ rệt. Ngoài ra, Morning 2010 còn có thêm bộ kiểm soát nhiên liệu ECO. Vô-lăng nhẹ, tầm nhìn rộng khiến nó trở nên phù hợp hơn với phái đẹp.

Ngược lại, Kia Morning 2010 khi di chuyển, cảm giác và tạp âm từ mặt đường dội vào khoang lái là tương đối rõ, vì thế, người ngồi trong xe cảm thấy khá ồn. Mong rằng, nhược điểm này sẽ được Kia khắc phục ở thế hệ tới đây. Đáng tiếc, trong điều kiện bị giới hạn, chúng tôi chưa thử nghiệm được mức tiêu thụ nhiên liệu của hai chiếc xe này, mà mới chỉ dừng lại ở một vài nhận định khách quan về nội ngoại thất và tính năng vận hành.

120 triệu mua Daewoo Matiz hay Kia CD

Bạn Hoàng Hùng muốn hỏi:

Mình có tầm 120 triệu, định mua một chiếc xe 4 bánh, cơ quan hai vợ chồng đều gần nhà (tầm 150m), chỉ thỉnh thoảng về quê (năm khoảng 10 lần) và đi chơi loanh quanh.

Quê mình xa 200 km, qua tìm hiểu lâu nay, mình đang phân vân giữa Matiz và Kia CD5. Matiz đẹp hơn CD5 - Nghe nói CD5 chạy "sướng" hơn Matiz. Không biết về phương diện hỏng vặt, giá sửa chữa, đồ thay, xe nào rẻ hơn. Đi đường trường xe nào tốt hơn. Mong có được sự so sánh toàn diện về 2 chiếc xe này, ngoài ra còn có sự lựa chọn nào khác không. Nhờ các bạn tư vấn giúp. 

Bạn đọc tư vấn:

Gia Bảo: Mình đang sở hữu xe Kia CD 2000 đã mua được 3 năm với giá 95 triệu đến bây giờ mình vẫn đi và thấy rất ổn, trời nắng điều hoà mát, trời mưa không cần áo mưa dù là xe có nhưng mình vẫn tự hào. Chi phí xăng xe mình không nói tuỳ chân mỗi người đi, còn chi phí sửa chữa mình chỉ mỗi 5000 km thay dầu 1 lần 3 năm chưa phải sửa chữa gì.

Ngọc: Nếu bạn so sánh 2 dòng này thì tôi khuyên bạn chọn CD5, vì em nó rộng rãi và nhìn mạnh mẽ hơn. Nếu tìm được nguồn gốc tốt và về bạn độ chút công nghệ như cửa điện + màn hình hệ thống âm thanh là ngon rồi. Tôi cũng đang có vợ 2 là CD5 mua 2012 giá 130 triệu đầu tư thêm chút 15 triệu nữa giờ em nó phục vụ gia đình và công việc rất mượt. Chúc bạn tết này có 4 bánh vi vu..

Nasredin: Mình không biết về 2 em này nhưng thấy thiên hạ nhận xét máy móc KIA khá hơn Daewoo nhưng về hình thức thì CD5 xấu hơn Matiz. Tùy bạn lựa chọn thiên về hình thức hay chất lượng.

Nam: Ngon bổ rẻ. Matiz đi bạn. Phụ tùng dễ kiếm, CD nhìn vuông như thước kẻ không thẩm mĩ bằng Matiz tên tuổi lừng danh được. Làm con CD5 nhé bạn. Matiz nhỏ xíu nhìn chội lắm. Hồi đi học lái anh thầy có chiếc kia chạy mát trời. Ổng còn độ thêm kính điện như ai.

Tân: CD5 đi bạn. Mình ngồi ghế phụ của chiếc Maztic đời 05 của thằng bạn mà đau hết cả đầu. Ít ra CD5 cũng to lớn rộng rãi hơn Maztic nhiều.

Xuân Phúc: Tôi đã từng sử dụng cả 2 loại xe trên (kia cd5PS, matiz 2005) có ý kiến sau:

  • Xét về phương diện tiêu thụ nhiên liệu thì Kia CD5 ăn xăng hơn Matiz (6,5/6,0l/100km).
  • Phụ tùng thay thế của Kia CD5 rẻ hơn Matiz
  • Otion của Kia CD5  nghèo hơn Matiz: Cửa kính kia tay quay, matiz 2 của trước điện
  • Cảm giác lái: Kia cd5 tốt hơm matis5. Giá bán cung đời như nhau

Theo tôi, anh nên chọn Kia CD5 ps (loại này trợ lực lái - Xem trong sổ đăng kiểm ấy).

Nhật Anh: Tầm tiền đó bạn nên mua Matiz Van mới mà đi cho lành, chứ mua xe cũ chỉ tổ mệt người thôi. Matiz Van mới 9900$. Nếu thích thì mua trả góp, trả trước 60triệu, tháng trả lãi và gốc mấy triệu nữa. Chúc bạn có được vợ 2. 

Bình: Mình sử dụng Matiz khoảng vài năm trở lại đây, sử dụng rất bền mà lại ít hư vặt, phụ tùng thay thế củng rất rẻ nên dễ sử dụng và thay thế, bên cạnh đó lại tiết kiệm xăng nữa chứ. Tuy nhiên bạn nên chọn nhưng đời xe gần đây thì tốt hơn khoảng 2004 trở lại.

Việt Quốc: Mình đồng ý với những bạn đã chọn KIA. Chiếc CD - 5 phải nói là rất ngon, tiết kiệm, ít hao mà sửa chữa rẻ. Những còn 1 chiếc xe khác nữa là Suzuki Wagon. Bạn chọn con này cũng hay lắm nhé. Máy êm, xe mạnh, dàn lạnh cũng Ok. Tôi đã từng đi tới Nha Trang rồi vòng lên Dalat bằng con này. Giá có thể hơn 120 triệu, những bạn ráng chút, dù sao cũng được chiếc xe Nhật. 

Focus: Thế này nhé, bạn có thể dễ dàng tìm con Matiz nhưng rất khó khăn để tìm chú Kia CD5 PS. Nhà mình có con CD5 PS, kể cả đi rửa xe rất nhiều người hỏi mua nhưng...không bán vì: Tiết kiệm xăng, không hỏng vặt,ồ đạ đồ đạc phụ tùng rẻ, khi đi thì khỏi nghĩ, để đâu cũng được. Cuối cùng là ngon hơn Matiz rất nhiều, mình đã đi rồi nên cảm thấy thế. Chúc bạn sớm có xe ưng ý. 

Hà Hùng: Với giá 120 tr thì bạn chỉ mua xe đời trước 2002, thì bạn phải tìm hiểu độ bền của xe, và có lẽ về máy móc thì CD5 OK hơn. Còn với Matiz đời 2005 trở lên thì mình thấy đi cũng bền, không hư hỏng vặt, máy lạnh của Matiz thì rất tốt, không hao xăng. Tiền nào của nấy thôi! 

LDM: Với 120 Triệu thì quả thật khó mua nhưng bạn hỏi chưa rõ là Daewoo Matiz và Kia CD5 đời nào? để được tư vấn rõ hơn nên chon loịa nào. Nhưng theo tôi thì Matiz đẹp hơn còn về chạy thì CD5 "sướng" hơn Matiz. 

Chúc bạn mau chóng mua được xe!

>> Xem thêm: Cách định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Những sai lầm cần tránh khi mua ô tô

1. Không định giá xe khi muốn bán

Không phải ai cũng đủ tỉnh táo để tính đến giá trị xe khi muốn bán, vì bị tâm lý háo hức có xe mới lấn át.

2. Không lái thử xe

 Nhiều người cảm thấy ngại ngần và căng thẳng khi lái thử chiếc xe không phải của mình. Do đó, người bán xe thường bạn lái loanh quanh trong phố. Nhưng như vậy chưa đủ để bạn đánh giá xe.

Hãy điểm lại xem bạn sẽ sử dụng chiếc xe hàng ngày như thế nào: chủ yếu đi trong phố, trên đường cao tốc, đưa đón con... và hãy lái thử xe ở tất cả các tình huống đó để có thể cảm nhận rõ ràng. Đừng ngại mất nhiều thời gian cho việc lái thử.

3. Bỏ qua các công ty bảo hiểm

Công ty bảo hiểm sẽ giúp bạn biết mình sẽ phải trả nhiều hơn hay ít hơn cho một chiếc xe.

4. Mua xe từ một nhân viên bán hàng không tin tưởng

Hãy nhớ rằng đây là một hợp đồng kinh doanh và kết quả đạt được là một chiếc xe tốt và giá cả hợp lý. Nhân viên bán hàng tốt là khi họ nói rõ cho bạn tính năng của xe và giúp đỡ bạn để có được một chiếc xe tốt. Vì vậy nên tìm kiếm một nhân viên bán hàng biết lắng nghe và trả lời các câu hỏi của bạn. Sau đó họ sẽ hướng dẫn bạn lái thử xe rồi thỏa thuận mua xe.

5. Tài chính

Nếu chưa đủ tiền để mua một chiếc xe, bạn nên chuẩn bị sẵn một khoản vay trước khi đến các đại lý bán xe. Bạn nên xác định rõ bạn đang có bao nhiêu và nếu đại lý cung cấp cho bạn một khoản vay mua xe thì lãi suất đó có tốt không.

6. Vội vàng, thiếu kiên nhẫn

Với một tài sản lớn như xe hơi, bạn nên kiên nhẫn để có được sản phẩm ưng ý nhất. Nếu đã “chấm” một mẫu xe cụ thể nào đó hay một trang bị nào đó cho xe, nhưng đại lý lại không có sẵn, hãy yêu cầu họ tìm ở những nguồn hàng khác trên cả nước. Họ thậm chí có thể đặt nhà máy làm đúng sản phẩm theo ý bạn.

7. Thiếu thông tin về lãi suất

Nhiều khách mua xe cò kè từng triệu trên giá xe, nhưng lại để mất cả chục triệu không cần thiết trong thoả thuận vay tiền của ngân hàng. Đó là vì đại lý ô tô ký hợp đồng hỗ trợ cho khách hàng vay mua xe với những ngân hàng có lãi suất không phải là hấp dẫn nhất. Hãy tham khảo dịch vụ của nhiều ngân hàng khác nhau để quyết định ký hợp đồng với ngân hàng đối tác của đại lý hay tìm kiếm nguồn cho vay khác.

Đăng tin mua bán xe Kia Morning nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia Morning từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Xe Kia Morning

>> Xem thêm:

So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

So sánh Kia Morning và Huyndai i10

So sánh Mitsubishi Mirage và Kia Morning

So sánh Kia Morning nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước

You can share this post!