news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe

So sánh Kia Morning nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước

Sự khác biệt giữa xe Kia Morning nhập khẩu và xe Kia Morning trong nước

1. Động cơ:

  • Xe Kia Morning nhập khẩu: động cơ 3 máy, cam đôi, dung tích xi lanh 1.0L, công suất: 82 mã lực
  • Xe Kia Picanto: Động cơ 4 máy, 1 trục cam, dung tích xi lanh 1.2L, công suất: 86 mã lực

Nhìn vào thông số động cơ thì xe Kia Picanto có công suất lớn hơn xe nhập khẩu nhưng thực chất công nghệ và chất lượng động cơ của Picanto thì thấp hơn so với Kia Morning nhập khẩu. Vì động cơ của xe nhập khẩu chỉ có 3 máy, dung tích xi lanh 1.0L nhưng công suất đạt gần bằng công suất của xe Picanto sử dụng động cơ 4 máy và xi lanh 1.2L. Do đó xe nhập khẩu tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn, tiêu chuẩn khí thải cao hơn vì sử dụng 2 trục cam.

Ngoài ra xe Picanto có trọng lượng không tải lớn hơn, thân xe cao hơn xe nhập khẩu, nhưng trọng lượng lớn hơn do động cơ 4 máy nặng hơn 3 máy. Do đó xe nhập khẩu có khả năng vận hành tốt hơn, tăng tốc tốt hơn.

2. Thân vỏ:

  • Xe nhập khẩu sử dụng công nghệ sản xuất tiến tiến, hiện đại. Xe có khung gầm dày hơn và cấu trúc khung cứng cáp hơn do đó xe trống ồn tốt hơn, thân xe chắc chắn, bền hơn so với xe Picanto được sản xuất tại Việt Nam.
  • Ngoài ra khi so sánh nước sơn của 2 dòng này thì chắc hẳn các bạn sẽ nhìn thấy ngay là nước sơn của xe nhập khẩu sẽ đẹp và bên hơn so với xe picanto.
  • Hệ thống điện của xe nhập khẩu sử dụng công nghệ cao hơn nên bao giờ hoạt động cũng ổn định hơn xe trong nước.

3. Thiết bị an toàn trong xe:

Xe nhập khẩu được trang bị hệ thống an toàn, chống trơn trượt tốt hơn nhiều so với xe trong nước vì xe nhập khẩu có phanh đĩa 4 bánh ABS và có 6 túi khí, trong khi đó xe trong nước chỉ có phanh 2 bánh và 2 túi khí.

Các trang thiết bị trên xe trong nước đối với bản full thiếu một số thiết bị so với xe nhập khẩu như: không có màn hình, không có chìa khóa thông minh…

4. Chế độ bảo hành xe:

Đối với chế độ bảo hành thì cả 2 dòng xe này đều được bảo hành 36 tháng. Xe trong nước có ưu điểm là chế độ bảo hành của hãng trên toàn quốc, còn xe nhập khẩu thì chỉ có một địa điểm bảo hành tại địa điểm bảo hành của nhà cung cấp.

5. Giá cả

Giá của Kia Morning bản trong nước thường rẻ hơn, ổn định hơn so với bản nhập khẩu. Hiện nay, Kia Morning 2014 đang được bán tại các đại lý chính hãng trong khoảng từ 349 đến 407 triệu.

Trong khi đó, xe ngoại nhập thường có giá cao hơn, không ổn định, lên xuống theo thị trường và khác nhau theo từng đại lý phân phối. Thông thường xe Kia Morning ngoại được bán trong khoảng từ 400 đến 450 triệu.

Chọn mua Kia Morning trong nước hay Kia Morning nhập khẩu?

Nhìn một cách tổng quát, Kia Morning lắp ráp trong nước có giá thành rẻ hơn và chế độ bảo hành rất tốt nhưng lại thiếu một số trang thiết bị tiện nghi, tính năng an toàn chưa thực sự đảm bảo và thiết kế không thực sự tinh tế.

Trong khi đó, Kia Morning nhập ngoại có tính năng an toàn cao, thiết kế vững chắc, tinh tế, đầy đủ tiện nghi nhưng giá thành cao và thường gặp khó khăn trong việc bảo hành cũng như thay thế linh kiện.

Do vậy, trước khi mua Kia Morning, bạn hãy cân nhắc thật kỹ ưu điểm, nhược điểm của 2 loại xe, kết hợp với nhu cầu sử dụng để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Kia Morning nên chọn xe nhập hay xe trong nước

Bạn Bùi Khải cần tư vấn:

Gia đình đã có một chiếc SUV 7 chỗ, giờ muốn mua thêm một chiếc xe nhỏ để vợ đi làm tiêu chí là xe nhỏ gọn, tiết kiệm, bền bỉ một chút.

Cân đối nguồn tài chính trong khoảng tầm 400 - 430 triệu đã ra biển. Tôi có 2 phương án: mua Kia Morning trong nước mới 2015 hoặc Kia Morning nhập chạy lướt 2013. Hai phương án này đều trong tầm giá.

Morning trong nước thì mới 100% nhưng tôi đã thấy có một vài xe sau 5-6 năm sử dụng bị mọt cánh cửa, tỷ lệ này không nhiều trong khi xe nhập thì chưa gặp chiếc nào.

Xin hỏi tôi nên chọn phương án nào, ngoài 2 ra còn phương án nào tốt hơn không?

Bạn đọc tư vấn:

Hayhay: Bạn hỏi thừa quá, nhập khẩu là chắc chắn rồi, kể cả đời thấp hơn nhưng mọi thứ của xe nó hơn xe trong nước cả chục lần, hơn từ con ốc cho đến nước sơn, lớp tôn...bạn chạy thử 2 con đi đường bê tông là biết ngay ấy mà. đấy là chưa kể xe nhập thì nhìn đâu cũng thấy túi khí còn trong nước thì may lắm có 2.

Minh: Tôi đã từng lái 1 con nhập khảu 2011 đăng kí 2012 chạy 6 vạn km, và 1 con đời 2014 trong nước (bản sport ) đăng kí 2014 chạy 15.000km vậy mà con nhập khẩu đi còn êm ái ngon hơn cả con 2014 trong nước.

Cái chính là xe nhập bản thân nó option đã cao hơn và chất xe thì hơn hẳn bạn ạ. đừng bao giờ so sánh xe nhập và nội địa.

Phạm Duy Chương: Bạn có thấy ai có tiền được lựa chọn mà lại mua xe trong nước chưa? cho dù đời sâu hơn 1 chút chẳng phải vấn đề gì.

Thiên: Bạn nên chọn xe mới nhé. Bạn tham khảo 2 em này trước khi quyết định đến với em KIA. Suzuki Baleno 2016 vs Chervolet Spark 2016. Mình củng như bạn đang chờ 2 em này về là múc liền giá củng như mấy em KIA vs I10.MÌnh chọn Chervolet Spark 2016.

MUL: Mình đã sử dụng cả 2 loại morning nk 2009 và trong nước 2012 có nhận xét như sau: - xe nhập chạy đầm, chắc và đỡ ồn hơn. Thân vỏ xe trong nước sau 2 năm đi là ọp ẹp hơn. Tiêu thụ nhiên liệu như nhau. Tôi khuyên bạn nên mua xe nhập mặc dù đời thấp hơn.

Cao Tiến: Theo tôi, bác nên chọn Morning nhập 2013. Chỉ lưu ý bạn: vì là xe nhập lướt (đã qua sử dụng) nên cần kiểm tra kỹ trước khi mua do xe đã chạy bên HQ rồi nhập về VN (đó là về mặt lý thuyết) hoặc tua số Kilomet trên đồng hồ (để lách luật- trường hợp này thì yên tâm luôn). Còn về chất lượng thì ôtô dùng nội địa dân HQ thì chất lượng hơn hẳn so với hàng HQ sản xuất để xuất khẩu chứ chưa nói gì tới hàng VN lắp ráp đã nội địa hóa bạn ạ. Chúc bạn có lựa chọn ưng ý ! 

Khánh Quang: Phụ nữ đi thì phải mua số tự động 430tr bạn không mua được Morning nhập lướt 2013 đâu, chỉ mua được xe đã ra biển và đi rồi thôi, nếu cố thêm chút nữa làm con i10 2015 mới toanh cho sáng xuốt.

Dũng Nguyễn: Ngồi xe nhập sẽ khác hẳn xe trong nước, vì vỏ và thân xe cứng hơn, các doang cao su tốt hơn xe sẽ đầm êm và cũng đỡ ồn hơn.

Tăng Gia Tiến: Xe Hàn thì bác nên mua xe nhập nhé, bác cảm nhận đúng xe hàn lắp ráp rồi đấy, mua được xe mới thì ngon hơn,  tầm tiền bác còn phương an chọn Spark.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Ưu và nhược điểm của xe ô tô Kia Morning cũ nhập khẩu

Với những người mong muốn mua ô tô với chi phí phải chăng thì một chiếc ô tô cũ nhập khẩu từ Nhật, Đức, Mỹ... hiện đại, giá rẻ lại có chất lượng ngoại là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

1. Ô tô nhập khẩu đạt tiêu chuẩn quốc tế

Do được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, hiện đại, đạt tiêu chuẩn an toàn và có khả năng vận hành tốt nên những thương hiệu xe hơi được nhập khẩu từ Châu Âu, Mỹ, Nhật, Đức, Anh... thường được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn. Theo những nhà nhập khẩu xe hơi tại Hà Nội, mỗi chiếc xe nhập khẩu từ hạng trung đến hạng sang như Toyota Yaris nhập khẩu từ Trung Đông đến Range Rover đều đảm bảo tuân thủ những quy trình lắp ráp nghiêm ngặt từ khâu thiết kế đến nguyên vật liệu lắp ráp. Thêm vào đó, do việc lắp ráp xe được các robot thực hiện nên đảm bảo độ chính xác cao. Những chi tiết như lót trần hay zoăng cửa đều được làm rất tỉ mỉ để chống tác động từ môi trường. Chính vì vậy, những chiếc xe nhập khẩu vẫn thể hiện ưu thế vượt trội hơn hẳn so với những chiếc xe nội về cả chất lượng lẫn ngoại hình.

2. Ưu điểm xe nhập khẩu

  • Kiểu dáng đẹp

Nhiều người lựa chọn mua xe ô tô cũ nhập khẩu vì đa số dòng xe nhập có kiểu dáng thanh lịch, sang trọng. Việc mua xe hơi đôi khi cũng là một cách để người tiêu dùng thể hiện sự thành đạt và giàu có, chính vì thế mà đối với nhiều người, vẻ ngoài của xe rất quan trọng. Hơn nữa màu sơn bóng của xe nhập khẩu cũng là một điểm cộng, chính lớp sơn bóng đẹp và bền góp phần tôn lên vẻ đẹp của chiếc xe.

  • Nội thất bên trong hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Thiết kế bên trong xe cũ nhập khẩu cũng là yếu tố hấp dẫn người tiêu dùng. Chiếc xe cũng như một ngôi nhà di động của người lái, đặc biệt vào những dịp gia đình đi chơi xa, chính vì thế một chiếc xe nhập hoàn hảo về nội thất bên trong, thể tích rộng, ghế ngồi bọc da cao cấp, đường nét thiết kế hài hòa cũng như dàn âm thanh chất lượng cao dường như khiến người dùng cảm thấy thư thái và quãng đường di chuyển trở nên ngắn hơn.

2. Nhược điểm của ô tô nhập khẩu cũ

  • Giá thành cao

Giá của giữa những dòng xe nhập khẩu luôn cao hơn so với dòng xe hơi sản xuất và lắp ráp trong nước do phải chịu thuế nhập khẩu cao. Chẳng hạn như dòng xe ô tô Hyundai Acent nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc giá bán lên đến 620 triệu đồng/chiếc (chưa tính thuế trước bạ), nhưng vẫn là ô tô Hyundai Avante lắp ráp trong nước, giá chỉ 580 triệu đồng (chưa thuế trước bạ).

  • Ít hoặc hầu như không có địa điểm bảo hành, bảo dưỡng

Tuy dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng chuyên nghiệp nhưng số lượng địa điểm bảo hành bảo dưỡng chính hãng hầu như rất ít, có khi chỉ bảo hành trong thời gian ngắn hoặc không có bảo hành.

Do xe ô tô cũ nhập khẩu phải chịu thuế nhập khẩu nên dù là cùng thương hiệu thì thông thường xe ô tô nhập khẩu sẽ có giá bán cao hơn xe lắp ráp trong nước. Ngoài ra, khách hàng mua xe nhập khẩu cũ sẽ có ít địa điểm bảo hành, bảo dưỡng hơn so với một chiếc xe nhập khẩu mới.

 Đăng tin mua bán xe Kia Morning nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia Morning từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây:Giá xe Kia Morning

>> Xem thêm:

So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

So sánh Kia Morning và Huyndai i10

So sánh Kia Morning và Daewoo Matiz

So sánh Mitsubishi Mirage và Kia Morning

 

You can share this post!