news-details
Xe Toyota
Hãng xe
Xe Volkswagen
Toyota Vios
Volkswagen Polo

Sedan nên chọn Volkswagen Polo hay Toyota Vios G?

Sedan nên chọn Volkswagen Polo hay Toyota Vios G?

Có thể thấy, Polo sedan được xếp ở “cửa trên” với nhiều lợi thế như đậm “chất” Đức, nhập khẩu từ nhà máy sản xuất Polo toàn cầu của tập đoàn Volkswagen. Còn Toyota Vios lại là cái tên quá quen thuộc là dòng xe đại trà, bình dân và dễ sử dụng. Chỉ nhiêu đó cũng có thể phần nào giúp bạn đưa ra lựa chọn. Tuy nhiên, đừng nóng vội, đọc tiếp bài so sánh dưới đây để quyết định chắc chắn hơn nhé!

 

Có 2 luồng ý kiến đánh giá về xe Volkswagen Polo và Toyota Vios của một số bạn như sau

Đánh giá của Huy Nguyễn: “Polo có mấy ai đi mà có kinh nghiệm, trong khi Vios tháng nào cũng đưng đầu danh sách xe bán chạy, tại sao không mua Vios mà đi mua Polo. Trừ khi bạn quá thích Polo chứ mua thì nên mua Vios.  Nên mua xe thông dụng thôi, hạng B Vios là chiếc xe đầu bảng, G CVT và E CVT là xe cho gia đình. Tôi đang chạy bản G và hoàn toàn hài lòng về nó, ra giấy là 700 triệu.”

Anh Duy Hưng cho ý kiến: “Nếu kinh doanh thì nên mua Vios vì phụ tùng luôn có sẵn và rẻ trên thị trường. Đại lý bảo hành Toyota trải rộng khắp các tỉnh thành và các gara cũng dễ dàng chữa bệnh khi nó có sự cố. Nếu chỉ dùng cho gia đình thì Polo là sự lựa chọn tốt hơn.”

Trung Dũng chia sẻ ý kiến: “Volkswagen Polo ăn đứt Toyota Vios về mọi mặt. Từ cảm giác lái đến độ an toàn. Động cơ 1.6 sản sinh 105 mã lực trên Polo này là loại động cơ WV đã sản xuất và phát triển từ những năm 1990 ráp trên các xe Gold, Polo, Octavia, Colorado... Và đặc biệt nó tiêu hao khoảng 9-10l/100km hỗn hợp vì công nghệ cũ MPI.”

>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016  

 

Để so sánh chi tiết hơn mời bạn tham khảo bài tổng hợp theo ThiTruongXeOto24h và XeHoiGiaTot

1. So sánh giá bán

VW Polo có giá cả cao hơn nhiều so với các đối thủ, trong khi tính năng và trang bị tiện nghi được cho là không quá vượt trội.

  • Polo sedan cao cấp bán với giá 799 triệu đồng.
  • Toyota Vios G có giá 624 triệu đồng.

2. So sánh ngoại thất

Ngoại thất Volkswagen Polo vàToyota Vios G?

Volkswagen Polo thế hệ sedan nằm trong phân khúc xe hạng B, dài 4.384 mm, rộng 1.699 mm và cao 1.466 mm. Ngoại thất khá đơn giản mang đặc trưng Volkswagen với lưới tản nhiệt thanh ngang kết nối cụm đèn pha, đèn sương mù đặt thấp phía dưới cản trước. phiên bản Tiêu chí sử dụng mâm đúc 7 chấu đường kính 15 inch.

Polo có tạo kiểu đặc trưng Volkswagen với các đường nét đơn giản, không cầu kỳ, phù hợp với cả nam và nữ.

Phiên bản số tự động Toyota Vios G có phong cách ngoại thất bên ngoài tinh tế và hiện đại hơn với ngôn ngữ thiết kế liền mạch theo chuẩn chung của hãng xe Toyota.

Đầu xe ôtô Toyota Vios 1.5 G với tạo hình góc cạnh sắc sảo và liền mạch. Đèn pha xe Toyota Vios 1.5G sử dụng gương cầu bi projector cho khả năng chiếu sáng tốt hơn.

Thân xe Toyota Vios 1.5G nổi bật với đường gân dập nổi chạy dọc tay nắm cửa. Vành la-zăng xe Toyota Vios 1.5G CVT trang bị mâm 15 icnh tiêu chuẩn.

3. So sánh nội thất

Nội thất Volkswagen Polo vàToyota Vios G?

Nội thất Polo với điểm nhấn là đường viền mạ crôm trên bảng táp lô kết hợp với chất liệu nỉ của hai hàng ghế. Vô-lăng 3 chấu bọc da điều chỉnh đa hướng kèm theo các nút điều khiển hệ thống âm thanh. Điều hòa tự động, tiêu khiển với hệ thống hỗ trợ kết nối Ipod, AUX…

Hệ thống an toàn gồm túi khí cho cả tài xế và hành khách ngồi trước, khung xe tạo mẫu với thép chịu lực. Chống bó cứng ABS, vô-lăng trợ lực theo tốc độ, hệ thống kiểm tra cự ly đỗ xe.

Nội thất xe Toyota Vios 1.5G CVT sử dụng tông màu vàng sáng mới cho cảm giác rộng rãi hơn.

Vô lăng xe Toyota Vios 1.5G CVT tích hợp các phím điều khiển đa chức năng. Đồng hồ trung tâm xe Toyota Vios 1.5G CVT trang trí thêm viền mạ chrome.

Toyota Vios 1.5G CVT được trang bị đầu đĩa CD/MP3 cùng cổng AUX/USB và kết nối không dây Bluetooth.  Ghế lái xe Toyota Vios 1.5G CVT với cấu trúc ôm sát người vừa vặn. Khoang hành lý cốp xe Toyota Vios 1.5G CVT rộng rãi hơn.

5. So sánh vận hành

Polo mới về Việt Nam sử dụng động cơ xăng với 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,6 lít cho công suất cực đại 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 153 Nm. Xe có hai version đầu tư số auto và số sàn.

Volkswagen Polo sedan được trang bị động cơ xăng 1.6L 4 xy-lanh, công suất 105 mã lực tại 5.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 153 Nm tại 3.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp với chế độ thể thao.

Thực tế trải nghiệm, Volkswagen Polo sedan cho thấy mang đến cảm giác lái linh hoạt và êm ái khi di chuyển trên những con đường nhỏ trong phố. Có được điều này là nhờ vào khả năng vận hành giúp cho xe tăng tốc nhanh ở cự ly ngắn, khả năng đánh lái ôm cua gọn ở cự ly hẹp mà vẫn tạo cho người lái một cảm giác chắc chắn, an toàn và chính xác.

Động cơ xe Toyota Vios 1.5G CVT 2016 mới tiết kiệm nhiên liệu hơn với van biến thiên kép Dual VVT-i. Cần số tự động xe Toyota Vios 1.5G CVT mới với hộp số biến thiên vô cấp - 7 cấp số ảo.

 Vận hành Volkswagen Polo vàToyota Vios G?

Tại Việt Nam, phân khúc B có lẽ là một trong những phân khúc có tính cạnh tranh cao nhất, với đa dạng sản phẩm cùng nhiều mức giá khác nhau. Và hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn một trong 2 chiếc sedan hạng B trên đây.

Lý do bạn chọn Volkswagen Polo hay Toyota Vios? Theo bạn ưu điểm nổi trội của 2 xe trên so với đối thủ là gì? Để lại bình luận cho chúng tôi nhé!

Đăng tin mua bán xe Toyota Vios nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota Vios từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Ôtô Toyota. Tìm hiểu, cập nhật chi tiết xe ôtô Toyota Vios tại đây: Xe Toyota Vios

 >> Xem thêm:

Toyota Vios 2017

Mua Kia Cerato hay Toyota Vios?

Mua Toyota Vios E hay Suzuki Ciaz?

You can share this post!