news-details
Xe Toyota
Hãng xe
Xe Suzuki
Toyota Vios
Suzuki Ciaz

Mua Toyota Vios E hay Suzuki Ciaz?

Mua Toyota Vios E hay Suzuki Ciaz?

Nhìn chung, Suzuki Ciaz hướng đến những khách hàng trung tuổi, muốn một chiếc xe thực dụng cân bằng giữa các yếu tố rộng rãi, cảm giác lái vừa phải. Còn Vios E khá nổi bật với ngoại thất mang phong cách hiện đại trẻ trung, động cơ bền bỉ hơn Suzuki Ciaz. Để đưa ra quyết định dễ dàng hơn mời bạn tham khảo bài so sánh chi tiết dưới đây.

 

Đánh giá Suzuki Ciaz và Toyota Vios qua một vài ý kiến như sau

Anh Nguyễn Hoàng Sơn đánh giá: “Máy của Suzuki Ciaz rất bền, yên tâm sử dụng 15 năm không thành vấn đề nhé. Xe đi đầm hơn Vios đấy. Xăng cộ tiết kiệm, xe đi chân ga nhạy.”

Chia sẻ của Tùng Anh: “Khuyên thật với mấy bác là mua Vios đi vì sau này bán lại được giá và "hưởng thụ"chiếc xe thần thánh cũng như phụ tùng giá rẻ, em cũng mua con attrage không biết có thua Vios không nhưng em thực sự là cảm thấy quyết định đúng nhưng phụ tùng của nó hơi chát. Em cũng thích thiết kế của Suzuki Ciaz nhưng nếu mà mua thì sẽ mua Vios thôi.”

Đánh giá của Huỳnh Thiện: “Nói thật xe Suzuki Ciaz này không bằng Vios bản E. Bởi vì nội thất Vios đẹp hơn, công xuất mạnh hơn, ngoại hình đẹp và thế thao hơn, giá trị thương hiệu tốt hơn. Nếu là tôi, tôi chọn Vios.”

>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016 

 

Tham khảo "So sánh Suzuki Ciaz và Toyota Vios 2016 phiên bản mới" trên MuaXeGiaTot

1. So sánh về giá

Suzuki Ciaz có 1 phiên bản duy nhất, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với giá bán 580 triệu đồng.

Trong khi đó Toyota Vios 1.5E số sàn giá 564 triệu đồng, tiếp theo là bản 1.5E số vô cấp giá bán 588 triệu đồng.

Có thể thấy giá bán của Vios cao hơn đối thủ nhưng không đáng kể.

1. Ngoại thất

Suzuki Ciaz sở hữu kích thước khá lớn (4490 x 1730 x 1475 mm), do đó dễ dàng thấy dáng xe bề thế hơn hẳn Toyota Vios (4410 x 1700 x 1475 mm), đặc biệt là về chiều dài và rộng. Nhìn chung, phong cách thiết kế của 2 mẫu xe khá giống nhau, đều trung tính và sang trọng, thậm chí Ciaz còn theo đuổi cùng một tiêu chí với Vios, đó là sự rộng rãi.

Mua Toyota Vios E hay Suzuki Ciaz?

Song nếu xét về các chi tiết ngoại thất, vẫn có những điểm làm nên cá tính riêng của từng xe.

  • Ciaz sở hữu lưới tản nhiệt được bo tròn góc thanh lịch, cụm đèn trước tách rời và nhiều góc cạnh, trái ngược với Vios, với thiết kế liền mạch, có phần sắc sảo hơn.
  • Suzuki Ciaz cân đối kích thước hốc gió so với với các bộ phận khác, và có rãnh kết nối với hốc gió mà không có ở Vios, mẫu xe Toyota theo đuổi cảm giác hầm hố với hốc gió hình thang chiếm phần lớn diện tích đầu xe và độc lập với đèn sương mù trước.
  • Phần bên hông của 2 mẫu xe có khác biệt đôi chút ở tay nắm cửa ngoài. Chi tiết này ở Ciaz được mạ crom sang trọng và kết nối bằng một đường gờ thẳng tắp còn Toyota Vios sơn cùng màu thân xe và nằm phía dưới đường dập.
  • Bộ Lazang 8 chấu dạng cánh quạt xé gió của Vios mang lại chất thể thao rõ nét hơn thiết kế đa chấu của Ciaz. Cụm đèn hậu cũng có sự khác biệt nhỏ: Toyota Vios tạo hình đôi cánh, liền mạch với nẹp biển số trung tâm trong khi Ciaz dạng rời.

>> Bài viết hay xem ngay: Kinh nghiệm vàng khi mua xe ôtô cũ Suzuki Ertiga

3. Nội thất

Ciaz nỗ lực tạo sự rộng rãi cho khoang cabin và quả thật là đã tạo nên khác biệt rõ rệt so với không gian nội thất Vios (2550 mm).

nội thất Suzuki Ciaz

  • Thiết kế nội thất của Ciaz khá cứng với nhiều hình khối vuông vắn, góc cạnh, thể hiện từ tay lái cho đến các bảng điện tử điều khiển thiết bị đa phương tiện, điều hòa…
  • Toyota Vios thể hiện sự kết hợp hài hòa hơn giữa những đường uốn lượn gợn sóng và một đường “thác đổ” với các bảng điều khiển trung tâm chạy dọc xuống cần số.
  • Cả 2 mẫu xe đều sở hữu tay lái 3 chấu, bọc da, tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh, bluetooth thoại rảnh tay, bảng đồng hồ có màn hình hiển thị đa thông tin.
  • Cụm đồng hồ Suzuki Ciaz theo phong cách truyền thống với 2 đồng hồ đo trong khi Vios tạo khác biệt và có phần tinh tế với 3 đồng hồ (đồng hồ phụ phía bên phải gom các thông tin như mức tiêu thụ nhiên liệu, chế độ đèn,…).
  • Ciaz có lợi thế sang trọng hơn với tính năng chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm trong khi Vios vẫn sử dụng chìa cơ thông thường.

nội thất Toyota Vios

  • Trong khi Vios vẫn tiếp tục được trang bị đầu đĩa CD thì Suzuki, tương tự như các mẫu xe của Mỹ gần đây, đã lược bỏ trang bị này, chỉ hỗ trợ màn hình cảm ứng 7 inch với các chương trình radio, kết nối HDMI, USB, Bluetooth làm trung tâm giải trí đa phương tiện. Cả 2 mẫu cùng được trang bị 6 loa.
  • Cả Vios và Ciaz đều sở hữu điều hòa vận hành tự động song Vios thiết kế thêm các cửa gió cho hàng ghế sau giúp tăng tốc độ làm mát cho cả khoang cabin.
  • Ciaz chỉ trang bị ghế bọc da trong khi Toyota Vios, với 3 phiên bản, cho phép người mua chọn lựa giữa chất liệu nỉ cao cấp và da (đục lỗ). Cả 2 mẫu xe đều lắp đặt cửa sổ chỉnh điện, song ghế lái Vios có hỗ trợ chống kẹt tiện lợi hơn.

5. Vận hành

2 mẫu xe có sự khác biệt đôi chút về mặt dung tích động cơ.

  • Suzuki Ciaz sử dụng động cơ 1.4 lít, sản sinh công suất cực đại 91 mã lực tại 6000 vòng/ phút, 130 Nm tại 4400 vòng/ phút.
  • Vios trang bị động 1.5 lít và “lên đời” công nghệ VVT-i kép nên phần thông số được cải thiện đôi chút: 107 mã lực tại 6000 vòng/ phút và 140 Nm tại 4200 vòng/ phút.
  • Cảm giác lái của Vios khỏe khoắn hơn Ciaz, điều này đi kèm với mức nhiên liệu 5,8 lít/ 100 km đường hỗn hợp, cao hơn so với mức 5,6 lít mà Suzuki công bố cho Ciaz.

6. An toàn

Cả 2 mẫu xe đều sở hữu chỉ 2 túi khí, cũng như các hệ thống an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và hệ thống an ninh báo động chống trộm. Riêng Ciaz tỏ ra cao cấp và tiện lợi hơn khi trang bị camera lùi hỗ trợ tốt cho việc đậu đỗ xe hơn là Vios.

 Vận hành Toyota Vios E và Suzuki Ciaz

Sự xuất hiện của Suzuki Ciaz đồng nghĩa có thêm chọn lựa cho người tiêu dùng Việt ở phân khúc sedan cỡ nhỏ. Với những trang bị khá tiên tiến và hướng đến đối tượng người dùng trẻ giàu tiềm năng như hiện nay, Suzuki Ciaz xứng đáng là đối thủ để Toyota Vios phải dè chừng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay ý kiến đánh giá nào về 2 dòng xe trên hãy để lại bình luận dưới đây cho chúng tôi nhé!

Đăng tin mua bán xe Toyota Vios nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota Vios từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Toyota. Tìm hiểu, cập nhật chi tiết xe ôtô Toyota Vios tại đây: Toyota Vios

>> Xem thêm:

Toyota Vios 2017

Mua Kia Cerato hay Toyota Vios?

Sedan nên chọn Volkswagen Polo hay Toyota Vios G?

 

You can share this post!