news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Audi
Audi Q7

Làm sao để mua Audi Q7 cũ đúng giá, chất lượng?

Audi Q7 - Chuyển mình mạnh mẽ

Audi Q7 có bước cách tân mạnh mẽ từ chỗ là một trong những mẫu xe nặng nhất phân khúc thành một trong những xe nhẹ nhất - chỉ 1.995kg cho bản 3.0 TDI, so với mức hơn 2.000kg của BMW X5, Porsche Cayenne và Volkswagen Touareg.

Xe Audi Q7 dài 5.050mm, rộng 1.970mm, và cao 1.740mm, với chiều dài cơ sở 2.990mm - nhỉnh hơn chiều dài cơ sở của đối thủ Volkswagen Touareg hay Porsche Cayenne, nhưng ngắn hơn Q7 thế hệ trước.

Mặc dù xe Q7 thế hệ mới ngắn hơn trước 37mm và hẹp hơn 15mm so với thế hệ trước, nhưng Audi khẳng định rằng không gian nội thất lại rộng hơn, do bố trí hợp lý hơn.

Có khá nhiều lựa chọn động cơ: 3.0 TDI V6 (công suất 272 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm), 3.0 TFSI V6 (công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm), và một bản diesel hybrid sạc điện (plug-in) mang tên Q7 e-tron quattro kết hợp một động cơ 3.0 TDI V6 công suất 258 mã lực với một mô-tơ điện công suất 126 mã lực - cả hệ thống hybrid cho công suất 373 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm.

Với một bộ pin đầy điện, xe có thể chạy quãng đường lên tới 56 km.

Trong tương lai không xa sẽ có thêm hai lựa chọn động cơ nữa là: 3.0 TDI V6 (công suất 218 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm) và 2.0 TFSI 4 xy-lanh (công suất 252 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm) dành cho thị trường Mỹ và châu Á.

Tất cả các phiên bản động cơ đều đi cùng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và một hệ thống hoàn toàn mới được giới thiệu là cho phép động cơ chạy ở tốc độ cực thấp - dưới 1.000 vòng/phút.

Hệ thống dẫn động 4 bánh quattro của xe Audi cho tỷ lệ phân bổ 40:60 giữa hai trục bánh trước và sau trong điều kiện thông thường, nhưng nếu một cầu có dấu hiệu trượt bánh thì hệ thống sẽ nhanh chóng chuyển sang tỷ lệ phân bổ công suất tối đa 70% cho bánh trước và 85% cho bánh sau.

Với trọng lượng giảm tới 325 kg so với thế hệ trước, Q7 mới được giới thiệu là tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 28% ở các bản máy xăng TFSI và 23% ở các bản máy dầu. Điều này có được là nhờ hệ thống khung xe trọng lượng nhẹ hoàn toàn mới, làm từ thép cường lực và nhôm - giảm 100kg so với bộ khung trước; cùng kết cấu thân xe làm từ nhiều loại vật liệu mới, ví dụ như cửa, nắp ca-pô, chắn bùn trước và cửa sau làm hoàn toàn bằng nhôm - giúp giảm 71 kg.

Trang bị tiêu chuẩn của xe Q7 thế hệ mới là hệ thống treo bằng thép truyền thống, và tuỳ chọn là hệ thống treo khí nén có khả năng nâng/hạ thân xe tuỳ theo nhu cầu của tài xế.

Điểm khác biệt rõ nhất ở hình thức bên ngoài xe là không còn những đường nét tròn trịa, mà thay vào đó là đường gân thẳng trên thân xe và nắp ca-pô. Hình dáng các chi tiết ngoại thất cũng thay đổi.

Cụ thể, lưới tản nhiệt kiểu hình tứ giác với các thanh dọc cũ được thay bằng thiết kế lục giác với các thanh ngang. Cản trước và hốc hút gió liền mạch, đèn pha vuông vức, với dải đèn LED ban ngày dạng mũi tên đôi. Ở phía sau, cụm đèn hậu có kiểu dáng nhất quán với đèn pha. Bên cạnh đó, đuôi xe được vuốt xuống như dòng wagon.

Nếu như hình thức bên ngoài có thay đổi nhưng không quá khác kiểu dáng của thế hệ trước, thì nội thất là sự lột xác toàn diện.

Màn hình MMI cỡ 7 inch trung tâm có thể nâng cấp lên 8.3 inch với tuỳ chọn hệ thống dẫn đường MMI Plus. Hệ thống dẫn đường tuỳ chọn này lại có thể nâng cấp cụm điều khiển lên loại màn hình lớn 12.3 inch 1.440×540 TFT. Phần đồ hoạ do bộ xử lý Nvidia T30 đảm nhiệm.

Hệ thống thông tin giải trí của xe Q7 thế hệ mới tương thích với cả phần mềm ứng dụng CarPlay của Apple lẫn Android Auto của Google.

Dàn âm thanh là loại Bose với âm thanh 3D, có thể nâng cấp lên dàn âm thanh cao cấp Bang & Olufsen Advanced Audio với âm thanh 3D và 23 loa cho công suất 1.920 W.

Trang bị giải trí dành riêng cho hàng ghế sau gồm một hoặc tuỳ chọn hai máy tính bảng Audi cỡ 10.1 inch được hỗ trợ bởi bộ xử lý Nvidia Tegra 4 sử dụng hệ điều hành Android và hỗ trợ Google Play Store. Đây không phải loại máy tính bảng thông thường mà là loại được chế tạo riêng để sử dụng trên xe hơi, được giới thiệu là có khả năng chịu nhiệt cao và va đập mà các máy tính bảng thông thường không có.

Máy tính bảng này kết nối với hệ thống MMI navigation plus qua WiFi, nên có thể dùng chung đài, hệ thống dẫn đường và các tính năng khác của xe. Khi cần, người dùng có thể tháo khỏi giá đỡ và dùng như máy tính bảng thông thường, với camera full HD và bộ nhớ trong 32GB. Ngoài kết nối Wifi, máy tính bảng này còn có hỗ trợ kết nối Bluetooth và NFC.

Giống như thế hệ trước, xe Q7 mới có cả bản 7 chỗ và 5 chỗ. Hàng ghế thứ 3 phù hợp với trẻ nhỏ hơn là người lớn, và có thể gập sát sàn để tăng không gian chứa đồ phía sau. Audi cho biết hàng ghế thứ 3 có thêm 24 mm chiều cao (headroom) và 20 mm chiều rộng (shoulder room) so với trước.

Hàng thứ hai có 3 chỗ, với ghế ngồi có thể điều chỉnh độc lập và có thể trượt trong phạm vi 110mm. Tất cả ghế ở hàng thứ hai và thứ ba, cùng ghế phụ phía trước đều có móc ghế trẻ em Isofix.

Nếu dựng đủ 7 ghế, dung tích khoang chứa đồ là 295 lít. Nếu hàng ghế thứ ba gập xuống, dung tích tăng lên tới 770 lít, và nếu cả hàng ghế thứ hai cũng gập xuống, dung tích tăng lên 2.075 lít.

Mép cửa hậu được hạ thấp 46mm so với xe Q7 thế hệ cũ, để việc chất dỡ đồ dễ dàng hơn. Trang bị tiêu chuẩn là cửa hậu điều khiển điện, có thể mở cửa bằng việc đá nhẹ chân vào vị trí bên dưới cửa hậu (rảnh tay), và khi đóng lại cũng vậy.

Các trang bị hỗ trợ tài xế gồm: hệ thống hỗ trợ đỗ dừng xe, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thốn cảnh báo va chạm, hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường chủ động, camera 360.

Trang bị tuỳ chọn là hệ thống lái bốn bánh giúp tăng độ linh hoạt cho xe ở tốc độ thấp và ổn định ở tốc độ cao. Ở tốc độ thấp, hai bánh sau sẽ quay ngược chiều với bánh trước, còn ở tốc độ cao hơn thì theo cùng chuyển động của bánh trước.

Xe Audi Q7 thế hệ mới sẽ có lễ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3 năm sau, rồi ngay sau đó có mặt trên thị trường Đức quê hương, với giá bán từ 61.000 EUR.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Cận Tết Nguyên Đán, mua ô tô Audi Q7 đã qua sử dụng cần chú ý những gì?

Thay vì bỏ ra một khoản chi phí khá lớn để mua một chiếc ô tô mới thì việc lựa chọn ô tô đã qua sử dụng được xem là giải pháp rất khả thi khi quyết định mua ô tô chơi Tết. Tuy nhiên, trước nhu cầu sử dụng ô tô đang gia tăng thời điểm cận Tết Nguyên Đán, bạn cũng nên lưu ý khi chọn mua ô tô cũ để tránh phải những rủi ro đáng tiếc.

Bởi một phần khi đã nắm bắt được tâm lý, nhu cầu mua ô tô đã qua sử dụng liên tục gia tăng, trong khi lượng xe cũ không phải lúc nào cũng sẵn có để mà “cung đủ cầu”, các cá nhân, đơn vị kinh doanh ô tô cũ thường “mông má” lại các mẫu xe khá kỹ lưỡng đồng thời điều chỉnh về giá bán. Chính vì vậy, khi mua ô tô đã qua sử dụng trong thời gian này, người mua cần chú ý một vài yếu tố sau:

1. Trước khi mua cần xác định mẫu xe phù hợp với nhu cầu

Trước khi mua ô tô đã qua sử dụng, bạn cần xác định rõ nguồn tài chính của bạn có thể bỏ ra để “sắm ô tô”, đồng thời để cân đối với nhu cầu sử dụng của bản thân. Bởi với việc thiết kế, công nghệ, tính năng được trang bị khác nhau…giá bán của từng dòng xe theo đó cũng có sự khác biệt nhất định.

Giả sử với hầu bao khoảng trên dưới 1 tỷ, bạn sẽ khó có thể tìm kiếm một chiếc Audi Q7 cũ đa dụng dành cho gia đình. 

Bên cạnh đó, cần xác định rõ mua xe để phục vụ nhu cầu đi lại của cá nhân, gia đình hay vì mục đích thương mại để có thể chọn được mẫu xe phù hợp.

2. Tìm kiếm mẫu xe muốn mua

Khi đã xác định được nhu cầu và hầu bao dành để mua xe, bạn có thể liên hệ các đại lý mua bán xe đã qua sử dụng để tham khảo nguồn cung. Bên cạnh đó, hãy tận dụng tối đa các trang thương mại điện tử về mua bán ô tô để tìm kiếm, bởi ngoài các đại lý, lượng khách hàng cá nhân muốn bán, hay đổi ô tô mới cũng thường rao bán chiếc xe của mình trên các sàn thương mại điện tử ô tô uy tín.

Nên chú ý cảnh giác với các mẫu xe đăng bán có thông tin, hình ảnh không đầy đủ, rõ ràng. Đặc biệt là những thông tin bán xe với mức giá thấp hơn nhiều so với mức giá sàn trên thị trường.

Ngoài ra khi đã xác định được mẫu xe bạn cần mua. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về các chi phí có thể phát sinh hay chính sách hỗ trợ cho vay (nếu mua xe từ các đại lý xe cũ), bên cạnh nhưng thông tin về đời xe, tình trạng, số km đã đi…để có thể đối chiếu khi đi xem xe.

3. Khảo giá

Sau khi xác định được mẫu xe muốn mua, bạn nên tiến hành tham khảo giá từ nhiều nguồn thông tin khác nhau để nắm được mức giá sàn của dòng xe đó. Đối với các đại lý mua bán ô tô đã qua sử dụng, mức giá xe sẽ không quá chênh lệch nhau. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo mức giá bán xe ở các đại lý thời điểm hiện tại so với vài tháng về trước có quá chênh lệch hay không. Trong trường hợp giá bán giữa các đại lý không có nhiều khác biệt, hãy chú ý mức hỗ trợ khách hàng khi mua xe như bảo hiểm, các loại chi phí phải đóng hay phụ kiện tặng kèm trang bị trên xe.

Tham khảo ý kiến từ bạn bè, những người am hiểu về xe và hoạt động mua bán xe để xác định được mức giá xe phù hợp.

4. Đi xem xe, kiểm tra, lái thử và ngã giá

Một nguyên tắc bất di bất dịch khi mua xe ô tô đã qua sử dụng là bạn nên trực tiếp đi xem chiếc xe muốn mua để được “thấy tận mắt, sờ tận tay”. Có thể nhờ những người có kinh nghiệm cùng đi xem để nắm bắt được tình trạng thực tế của xe.

Nên nhớ rằng, một chiếc xe đã qua sử dụng để bán được giá cần phải trau chuốt, “mông má” lại một số chi tiết về nội thất, ngoại thất hay động cơ. Vì vậy hãy luôn chú ý từng chi tiết, cách kiểm tra xe như thế nào các bạn có thể tham khảo chi tiết qua bài viết “Mẹo kiểm tra ô tô đã qua sử dụng trước khi ngã giá”.

Bên cạnh đó, nên đối chiếu kỹ thông tin mà bạn đã tìm hiểu trước đó so với tình trạng thực tế của xe. Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán khi bạn vẫn còn thắc mắc bất cứ điều gì về tình trạng xe.

>> Xem thêm: Giá xe Audi

Mua xe Audi Q7 cũ: các vấn đề cần lưu tâm

Khi tìm được chiếc ưng ý hợp túi tiền, bạn lại còn rất nhiều băn khoăn về chất lượng chiếc xe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa ít nhiều về những băn khoăn đó.

Trong khi điều kiện kinh tế chưa cho phép bạn sở hữu những chiếc xe mới 100% để phục vụ cho những yêu cầu đặt ra của bạn và gia đình thì việc lựa chọn những chiếc xe cũ đã qua sử dụng là một lựa chọn thông minh, giúp bạn có thể tìm được những chiếc xe phù hợp với yêu cầu của mình với chi phí rẻ hơn mua xe mới rất nhiều.

Một chiếc xe cũ tốt phụ thuộc rất nhiều vào cách mà các chủ trước đây của nó sử dụng như thế nào, có được bảo dưỡng định kỳ đúng tiêu chuẩn hay không? có bị tai nạn hay gặp các sự cố do người sử dụng gây ra hay không?

Người dùng có rất nhiều vấn đề cần quan tâm khi mua một chiếc xe cũ. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chia sẻ một số kinh nghiệm cần lưu ý, giúp bạn giải đáp một số câu hỏi khi tìm mua những chiếc xe cũ.

1. Xe đã đi nhiều hay chưa?

Rất nhiều những chiếc xe cũ được rao bán trên mạng và các showroom thậm chí cả những chiếc xe do người dùng rao bán đều bị “tua” công tơ mét. Hiện nay, chi phí “tua” công tơ mét chỉ có vài trăm nghìn, được thực hiện bằng các loại máy hiện đại, đắt tiền nhập từ nước ngoài. Vì vậy, bạn đừng quan tâm đến chỉ số ODO hiển thị trên bảng đồng hồ. Hãy quan sát tổng thể chiếc xe và một số chi tiết sau là có thể đoán được chiếc xe đó đã đi nhiều hay chưa.

  • Lốp xe: Nếu lốp còn “zin” theo xe từ khi xuất xưởng thì bạn có thể để ý đến độ mòn của lốp xe. Thông thường một đời lốp sẽ đi khoảng 5 - 6 vạn km (với xe con) thì sẽ mòn và sẽ phải thay lốp, căn cứ vào độ mòn của lốp bạn sẽ áng chừng được số ODO của xe nếu lốp xe vẫn còn “zin” từ đầu. Tuy nhiên, không loại trừ những trường hợp người sử dụng thay lốp khác khi thích “độ” lên loại khác hoặc lốp bị rách trong quá trình sử dụng và phải thay lốp khác.
  • Đĩa phanh: Hãy quan sát độ mòn của đĩa phanh (đa phần các xe ngày nay đều sử dụng 4 phanh đĩa hoặc ít nhất cũng có 2 phanh đĩa phía trước). Dùng ngón tay miết lên bề mặt đĩa phanh và quan sát bề mặt đĩa phanh, nếu có nhiều rãnh và gờ thì chứng tỏ xe đã đi nhiều, đĩa phanh đã bị mòn nhiều hoặc thường xuyên vận hành trong điều kiện phải rà phanh liên tục. Đối với các xe thường đi trong thành phố thì đĩa phanh sẽ mòn nhanh hơn những xe thường chạy ở ngoại tỉnh.
  • Khoang máy: Mở nắp ca-pô lên và quan sát kỹ toàn bộ khoang máy, phần cổ ống xả. Thông thường, những chiếc xe của “thợ” được dọn dẹp khá kỹ, rửa khoang máy bằng các loại hóa chất nên sạch bong như mới, rất khó quan sát được các vết chảy dầu ở các bộ phận của máy. Vì vậy, nếu có thể, bạn hãy nhờ một người nào đó hiểu biết về máy móc và có kinh nghiệm mua xe cũ xem hộ để cho yên tâm.
  • Ngoài ra, bạn có thể quan sát các chi tiết bên trong xe như: trần nỉ, ghế da, các tay nắm cửa, chân phanh, côn, ga, cần số, vô-lăng và các chi tiết nhựa trong xe để xem chúng có mòn nhiều không, qua đó có thể đánh giá được một phần chất lượng của chiếc xe đó.

2. Xe đã bị va quệt, tai nạn chưa?

Quan sát kỹ mép của các cánh cửa, nắp ca-pô, nắp cốp hậu hoặc cửa sau. Thông thường các nhà sản xuất sẽ làm một đường gân chạy dọc các mép của các chi tiết này, thường gọi là “keo chỉ”. Nếu có va chạm mạnh làm biến dạng thì các đường gân này sẽ bị bong ra. Đặc điểm của đường gân “zin” là khi dùng móng tay bấm vào nó sẽ lún lại, nhưng sau một lúc sẽ tự hồi lại như cũ. Nếu đã có va chạm thì sẽ làm mất đường keo chỉ này.

Thông thường khi có va chạm thì thợ đồng sơn sẽ làm lại keo chỉ bằng các vật liệu khác (Silicon, matit…). Nếu làm bằng matit thì keo chỉ sẽ cứng, dùng móng tay bấm vào không được, nếu làm bằng các vật liệu khác mà bấm móng tay vào được thì bạn hãy quan sát sự liền mạch của đường keo chỉ xem có bị nối không, quan sát sự tương đồng về cách đi đường gân này giữa tất cả các cánh cửa của nhà sản xuất.

Quan sát kỹ hai đầu sắt xi ở đầu và đuôi xe và các chi tiết như đèn pha, đèn hậu, chân két nước, giàn nóng điều hòa,… Nếu có va chạm mạnh làm biến dạng hoặc phải thay thế các chi tiết này thì hãy nghĩ ngay đến việc chiếc xe đã bị tai nạn.

3. Hồ sơ giấy tờ như thế nào là thuận lợi?

Nếu mua được chiếc xe do chính chủ bán thì quá tốt và các thủ tục cũng dễ dàng hơn, chỉ cần người bán và người mua làm hợp đồng mua bán có công chứng, sau khi có hợp đồng mua bán được phòng công chứng chứng nhận là bạn có thể yên tâm giao hết tiền và tự đi làm thủ tục để sang tên đổi chủ cho chiếc xe của mình được. Mọi thủ tục bạn hãy nhờ các công chứng viên ở các phòng công chứng tư vấn.

Trường hợp chiếc xe đó không phải do chính chủ đứng ra bán thì bắt buộc họ phải có giấy ủy quyền của chủ sở hữu chiếc xe, hãy hỏi công chứng viên về tính hợp pháp của giấy ủy quyền đó để tránh rủi ro cho bạn.

Với sự thông thoáng của luật và những kẽ hở hiện nay, rất nhiều “cò” có thể làm thủ tục sang tên đổi chủ chiếc xe cho bạn mà không cần phải có mặt cả người mua lẫn người bán. Hãy cẩn thận với những trường hợp mua bán xe mà người bán không thể ra phòng công chứng cùng bạn để làm hợp đồng mua bán mà phải thông qua các dịch vụ của “cò”.

 Đăng tin mua bán xe ôtô Audi Q7 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Audi từ hàng nghìn thành viên chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Audi. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Kinh nghiệm chọn mua xe Audi A8 cũ

Lưu ý quan trọng khi mua Audi R8 cũ

Kinh nghiệm vàng khi định giá xe Audi A4 cũ

Bí quyết định giá xe Audi A6 giúp bán nhanh nhất?

SUV hạng sang tầm 4 tỷ chọn BMW X5 hay Audi Q7 2017?

You can share this post!