news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Audi
Xe Mercedes
Mercedes S500
Audi A8

Cuộc chiến sedan cao cấp Mercedes S500 và Audi A8 2017: ai hơn?

Cuộc chiến sedan cao cấp Mercedes S500 và Audi A8 2017: ai hơn?

Mercedes S500 là chiếc xe “lâu đời nhất” S-Class thế hệ mới mới ra mắt thị trường không lâu và nhận được sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ. Tuy nhiên, so sánh một cách trực quan chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này với đối thủ Audi A8 không hề kém cạnh.  Audi A8 2017 đã có những thay đổi lớn trong thiết kế, mang phong cách hiện đại hơn.  Bài so sánh dưới đây sẽ cho thấy điểm mạnh của từng chiếc so với đối thủ.

 

Ý kiến của các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô khi thảo luận chọn Mercedes S500 hay Audi A8 2017

Chia sẻ của Tuấn Anh: “Mình thích Audi A8 từ lâu rồi, mẫu sedan hạng sang A8 mới thấy có nhiều chi tiết thiết kế giống với mẫu xe ý tưởng Audi Prologue Concept bên cạnh tính năng lái bán tự động. Những công nghệ cao cấp nhất, những tinh túy bậc nhất của một thương hiệu đều được hiện diện trọn vẹn trên chiếc xe này. Mình cũng thích xe nhập hơn nên sẽ chọn Audi A8.”

“2 dòng xe đều sang trọng, nhưng xét về mẫu mã thì Audi vẫn đẹp và có phong cách hơn, Mercedes nếu nói về kiểu dáng thì hầu như các mẫu xe đều gần như giống nhau, theo mình, bạn nên chọn Audi A8L.” – Nhận xét của Song Ngư.

Ý kiến từ Quý Bình: “Theo mình thấy thì bản Mercedes S500L ngoài kiểu dáng nổi bật ai cũng biết ra thì không hơn Audi A8L 4.0 ở điểm nào cả. Nếu đang phân vân giữa hai xe này thì mình khuyên nên xài Audi A8L trẻ trung hơn nhiều. Mec chỉ hợp với lứa tuổi 50. Chúc bạn có được con xe như ý.”

>> Khám phá chi tiết thương hiệu xe hàng đầu của Đức: Audi Việt Nam 

 

Tham khảo "Phân khúc xe sang, chọn Audi A8L hay Mercedes S500L" trên Thế Giới Xe

“Kẻ tám lạng, người nửa cân” là cách nói mỹ miều khi đem những tiêu chí về công nghệ, động cơ, tính năng vận hành của 2 mẫu xe này ra để so sánh. Về phong cách thiết kế, dù “mỗi người mỗi vẻ” nhưng “mười phân vẹn mười” bởi Audi A8L và Mercedes-Benz S500L đều có sức hút riêng.

  1. So sánh về động cơ và tiêu hao nhiên liệu

Audi A8L thế hệ mới sử dụng động cơ 4.0 lít V8 tăng áp TFSI, công suất 435 mã lực và mô men xoắn 850 Nm, đi kèm hộp số Tiptronic 8 cấp. Thông số này có thể lý tưởng đối với một chiếc sedan hạng sang, nhưng nếu “nhìn người mà ngẫm đến ta” thì Audi A8L vẫn tỏ ra "yếu thế" hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

So sánh về động cơ và tiêu hao nhiên liệu audi a8

Sức mạnh của Mercedes-Benz S500L đến từ động cơ 4.7 lít V8 cho công suất 449 mã lực và mô men xoắn 700 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp và hệ truyền động 4 bánh được cung cấp tùy chọn. Bên cạnh đó, hệ thống lái trực tiếp và điều khiển điện tử giúp S500L vận hành tốt, tuy nhiên dù quy trình lắp ráp trong nước của S500L được các kỹ sư của hãng xe đến từ Đức giám sát, nhưng với tâm lí thích sử dụng xe nhập khẩu của người Việt thì đây là bất lợi cho mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với đối thủ.

Có thể nhận thấy 2 mẫu xe đều được trang bị động cơ có công suất tương đương và mức tiêu hao nhiên liệu cũng ngang nhau, nhưng với Mercedes-Benz S500L vẫn có “cảm giác” nổi bật và vượt trội hơn so với Audi A8L.

>> Thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới có gì đặc biệt? Xem ngay: Mercedes Việt Nam

  1. So sánh về thiết kế nội thất, tính năng giải trí

Đây là tiêu chí có thể nói chưa thể biết “mèo nào cắn mỉu nào” khi cả Audi A8L và Mercedes-Benz S500L đều được trang bị công nghệ, tính năng giải trí được đánh giá là hiện đại nhất trong lĩnh vực chế tạo ô tô hạng sang hiện nay.

So sánh về thiết kế nội thất, tính năng giải trí

Nội thất cũng là một trong những thế mạnh của Audi, với ghế ngồi bọc da thoải mái và êm ái. Audi cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau cho cabin. Đỉnh cao của tính năng giải trí trên Audi A8L chính là âm thanh siêu cấp Bang & Olufsen. Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau bao gồm đầu DVD riêng, một ổ cứng, hai khe nhớ SD, và một giắc cắm AMI (Audi Music Interface) để kết nối các thiết bị di động. Cùng một lúc, hệ thống này có thể tiếp cận và sử dụng Radio, Ti vi, đầu DVD và hệ thống định vị trên xe.

Sang trọng, thoải mái là điều có thể cảm nhận được khi bước vào bên trong khoang nội thất của chiếc S500L. Khả năng cách âm khá tốt, mang lại sự yên tĩnh và tách biệt với thế giới bên ngoài cửa xe. Bảng điều khiển trông như khoang lái máy bay. Mỗi vị trí ghế ngồi đều được trang bị một màn hình TFT, ghế hành khách phía sau có thể ngả góc 43,5 độ và được thiết lập theo từng vóc dáng người ngồi. S500L cũng là mẫu xe đầu tiên chuyển đổi công nghệ đèn thường sang bóng đèn LED.

>> Mời bạn tham khảo ngay: Kinh nghiệm chọn mua xe Audi A8 cũ

  1. So sánh về khả năng vận hành

Audi A8L đã cho thấy khả năng xử lí rất linh hoạt, kiểm soát tốt, hệ thống khung gầm cứng cáp cùng hàng loạt thiết bị hỗ trợ điện tử. Xe được trang bị hệ thống treo đệm bằng không khí, hệ thống này được điều khiển bởi một chương trình phức tạp và có thể điều chỉnh tùy theo tình trạng và các chế độ hoạt động của xe.

Mercedes-Benz S500L được trang bị hệ thống Distronic Plus, về bản chất đây là hệ thống kiểm soát hành trình thông minh giúp hành trình trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Với hệ thống Distronic Plus, bạn có thể chạy hàng trăm km mà không cần đạp ga, chiếc xe không chỉ nhận biết với xe chạy phía trước mà nó còn phản ứng với những phương tiện giao thông xung quanh. Hệ thống sẽ dự đoán và ngăn chặn khi có bất kì dấu hiệu nào của sự va chạm và người lái sắp mắc phải.

2 mẫu xe đều rất chú trọng khả năng điều khiển, cũng như đảm bảo cho chiếc xe vận hành êm ái nhất. Dù vẫn còn những hạn chế trên từng mẫu xe, nhưng nó đã cho thấy được nỗ lực của nhà sản xuất với mong muốn tạo ra chiếc xe tốt nhất.

>> Hot! Xem ngay: Đánh giá Mercedes S500L 2017 dòng xe sang cao cấp giá tốt nhất

  1. So sánh về giá bán

Ở phân khúc sedan hạng sang, công nghệ và các trang bị trên xe chưa phải là yếu tố quyết định. Một trong những điều mà người tiêu dùng Việt Nam quan tâm nhất chính là giá bán. Xét về yếu tố này, Mercedes-Benz S500L có ưu thế hơn khi có giá bán từ 4,669 tỉ đồng, thấp hơn 100 triệu đồng so với Audi A8L có giá 4,8 tỉ đồng.

So sánh về khả năng vận hành mercedes s500

Tóm lại, nếu đặt giá trị thương hiệu lên hàng đầu thì Mercedes-Benz S500L là ứng cử viên sáng giá. Nếu là người điềm đạm và thích một chiếc sedan có thể dung hòa cả 2 yếu tố sang trọng và cảm giác lái thì Audi A8L đáp ứng được các tiêu chí này.

Bạn sẽ chọn Audi A8 hay Mercedes S500 và vì sao? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn qua bình luận dưới đây nhé!

Mua bán xe ô tô Audi A8 uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Audi A6 uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo ngay thông tin mua bán xe ô tô Audi tại MuaBanNhanh.com. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô Audi miễn phí, hiệu quả tức thì. Để được cập nhật nhanh nhất các dòng xe Audi A8 mới, cũ,... hiện đang có mặt trên thị trường hãy xem ngay: Audi A8

 

You can share this post!