news-details
Xe Ford
Hãng xe
Ford Explorer

Đánh giá xe 7 chỗ Ford Explorer 2017 - siêu SUV mới tại Việt Nam

Đánh giá xe 7 chỗ Ford Explorer 2017 - siêu SUV mới tại Việt Nam

Nếu gia đình bạn đông người, cần chiếc xe rộng rãi để có thể đủ chỗ ngồi cho tất cả mọi người. Đồng thời, bạn cũng cần một chiếc xe có sức kéo tốt, tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn sở hữu thiết kế đẹp mắt, nội thất tiện nghi. Ôtô Ford Explorer 2017 sẽ không làm bạn thất vọng với các tiêu chí trên đây. Mời  bạn xem bài đánh giá chi tiết chiếc SUV này để quyết định có nên mua hay không nhé.

 

Đánh giá Ford Explorer 2017 từ các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô

Phạm Lợi đánh giá: “Mình thấy đây là xe SUV đẹp nhất trong phân khúc dưới 3 tỷ. Xe bền bỉ, chất lượng tuyệt vời, động cơ tiết kiệm, đáng đồng tiền hơn các xe khác .Với lợi thế về công nghệ, dáng xe và giá như này, hi vọng Ford Việt Nam sẽ thành công.”

Chia sẻ của Trần Quân: “Đẹp - Thực dụng - Rộng rãi - Nam tính - Vừa đủ khỏe - Giá ổn - Động cơ Ecoboost danh tiếng - Đầy đủ tiện nghi an toàn. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào cách Marekting của Ford vì cái tên xe này không dễ đọc và dễ nhớ. Chưa kể nếu thích xe rộng thì người ta lại mua MPV. Thích xe khỏe và địa hình thì lại mua bán tải, đi chơi dạo phố thì chọn mấy xe 5 chỗ là OK rồi.”

Minh Thành Bùi đóng góp ý kiến: “Ford Explorer là đỉnh cao của SUV rồi nhưng SUV mà dẫn động 1 cầu (cầu trước) thì em xin không mua. đợi bản 2 cầu về rồi tính.”

Ý kiến từ Triệu Duy: "Thật tuyệt vời, quá đẹp, nội thất rất sắc sảo, ghế da quá tuyệt, rất đẳng cấp và rất đáng để sở hữu, máy Ecoboost thì siêu hảo hạng rồi với hàng đống giải thưởng danh giá khắp toàn cầu. Trông con này rất đẹp, mới nhìn thoáng qua tưởng Land cruiser cơ, nhưng nhìn kỹ có nét thanh hơn."

 

Tham khảo "Ford Explorer - mạnh mẽ và "siêu" tiết kiệm nhiên liệu" trên Xehay

1. Đánh giá ngoại thất

Dù nhận được không ít những tinh chỉnh về ngoại thất điển hình là thiết kế lưới tản nhiệt và đèn pha LED, diện mạo của Explorer 2017 không quá khác biệt với phiên bản tiền nhiệm.

 Đánh giá ngoại thất Ford Explorer

  • Về kiểu dáng, chiếc Explorer 2017 chỉ chia sẻ chung bộ mui, cánh cửa và kính chắn gió với phiên bản hiện tại. Điểm đáng chú ý nhất của nó là cặp đèn pha mới bao gồm các đèn chiếu tầm gần bằng LED lần đầu tiên của Ford là tiêu chuẩn trong khi đèn mắt diều hâu là tuỳ chọn.
  • Kẹp giữa cặp đèn pha là một tấm lưới tản nhiệt gọn gàng hơn so với trước đây cùng những đèn sương mù đặt hai bên cản trước.
  • Phần đuôi của Explorer cũng được điêu khắc tinh vi để tạo hiệu ứng hình khối ba chiều với cặp ống xả hình chữ nhật, đèn hậu, trụ D và một tấm cánh gió khí động trên mui sau. Nhìn về tổng thể, nhiều ý kiến cho rằng Ford Explorer phảng phất nét quen thuộc của những chiếc Range Rover đắt tiền.
  • Xe được tích hợp bộ chớp lưới tản nhiệt chủ động, nhờ đó hệ số cản khí động của Explorer đã giảm 5%.
  • Đèn sương mù có một rãnh nhỏ để hướng dòng không khí chảy vòng ra ngoài bánh trước nhằm triệt tiêu đáng kể lực cản khí động. Điều này cũng khẳng định rằng Ford bắt đầu để ý nhiều hơn tới tiểu tiết khi thiết kế xe hơi.
  • Ford Explorer 2017 sở hữu chiều cao đáng mơ ước của một chiếc SUV với cột mái dày, mui xe cao, tầm nhìn của người lái cũng như hành khách trên xe cũng được cải thiện. Tuy vậy phần đầu xe (hàng ghế trước) lại có cảm giác vẫn còn khá chật chội với một chiếc SUV cỡ lớn như Explorer.

2. Đánh giá nội thất

Không gian nội thất của Explorer cao cấp và hấp dẫn hơn rất nhiều nhờ sử dụng vật liệu đắt tiền như bọc da hay đồ ốp gỗ, cùng với một bảng điều khiển cảm ứng mềm hiện đại. Mức độ yên tĩnh trong khoang cabin được đánh giá rất cao.

 Đánh giá nội thất Ford Explorer

  • Tùy chọn tính năng MyFord Touch bổ sung thêm một màn hình cảm ứng điều khiển trung tâm độ phân giải cao, đi kèm là 2 màn hình hiển thị mới được lắp đặt cho cụm đồng hồ
  • Các phím cảm ứng đa điểm trên bảng điều khiển trung tâm đã không còn và thay vào đó là những phím bấm vật lý thật tay hơn để chỉnh âm thanh và nhiệt độ.
  • Không gian đựng hàng hóa phía sau xe cũng là điểm hấp dẫn thu hút các khách hàng đến với chiếc SUV này. Khi gập cả hàng ghế thứ 2 và 3, chiếc xe có sức chứa hành lý tối đa lên đến 2.313L. Tuy nhiên con số này vẫn được đánh giá là ít hơn so với hầu hết các đối thủ, đặc biệt là Chevrolet Traverse và GMC Acadia.
  • Hàng ghế thứ 2 có vẻ rộng rãi hơn và có một khoảng duỗi chân lớn hơn nhờ phần lưng của ghế trước đã được thiết kế lại, nhưng nó sẽ không còn thật sự thoải mái khi lắp đặt thêm ghế trẻ em ở hàng ghế thứ 3.
  • Những cổng USB (bố trí trên hai hàng ghế) cho phép người dùng sạc điện cho smartphone hoặc máy tính bảng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Một nguồn điện 110V đưa ra ba cấp điện áp sẵn sàng để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau mỗi khi đi dã ngoại.

>> Đừng bỏ lỡ: Có nên mua Ford Explorer

3. Truyền động và hiệu suất

Ford Explorer tiêu chuẩn, XLT và Limited sẽ cùng sử dụng động cơ V6 3,5L sản sinh công suất 290 mã lực và 346Nm mô-men xoắn.

  • Với động cơ này, khách hàng sẽ được lựa chọn hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tất cả các cấp độ của Ford Explorer đều được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống quản lý địa hình của Ford với 4 chế độ lái tùy chọn tối ưu hóa lực kéo điện tử trong các điều kiện đường khác nhau.
  • Với dẫn động cầu trước Explorer với động cơ V6 sẽ tiêu thụ mức nhiên liệu khoảng 8,5L 100km đường kết hợp, con số này sẽ giảm xuống còn 8,0L/100km khi sử dụng dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Và trong thử nghiệm thực tế của Edmunds, Explorer Limited AWD V6 bản tiêu chuẩn có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ với 8,4 giây.
  • Bản XLT và Limited sẽ có tùy chọn là động cơ tăng áp 2,3L 4 xy-lanh cung cấp sức mạnh 270 mã lực và 407Nm mô-men xoắn. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn, và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là tùy chọn. Mức tiêu thụ nhiên liệu của khối động cơ này rơi vào khoảng 9,3L / 100km với dẫn động cầu trước và 8,9L / 100km với dẫn động bốn bánh AWD.
  • Cùng sử dụng động cơ tăng áp V6 3,5L sản sinh công suất 365 mã lực và 475Nm mô-men xoắn là Explorer Sport và Platinum, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và tiêu chuẩn là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

4. Công nghệ an toàn

Những tính năng an toàn tiêu chuẩn khi mua mua xe Ford Exporer 2017 gồm: hệ thống ổn định thân xe và lực kéo, hệ thống kiểm soát rung lắc khi kéo rơ-moóc, các túi khí tiêu chuẩn, tính năng MyKey giúp đặt và tùy chỉnh các giới hạn về tốc độ, âm lượng media, hay cảnh báo thắt dây an toàn, cảnh báo nhiên liệu còn lại, giúp bạn đảm bảo an toàn trên mỗi lộ trình.

công nghệ và an toàn Ford Explorer

  • Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe của Explorer bao gồm hệ thống kiểm soát khúc cua mới giúp người lái duy trì, theo dõi và kiểm soát tốc độ xe khi đi vào đoạn đường cua.
  • Camera chiếu hậu là trang bị tiêu chuẩn của Explorer, trong khi camera 180 độ phía trước lại là tùy chọn. Cảm biến đỗ xe phía sau sẽ được trang bị sẵn trên tất cả các cấp độ của Explorer.
  • Tùy chọn trên bản Limited và Sport (tiêu chuẩn của Platinum) bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp (hoạt động cùng kiểm soát hành trình thích ứng), cảnh báo sai làn (tùy chọn riêng cho Limited), hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm sau cùng dây đai an toàn bơm hơi cho những hành khách ngồi 2 phía ngoài của hàng ghế thứ 2.

Explorer năm ngoái đã nhận được đánh giá 5/5 sao từ thử nghiệm va chạm của chính phủ, theo đó chiếc SUV cỡ lớn đã được đánh giá tối đa về bảo vệ tai nạn tổng thể, trong đó 5 sao cho thử nghiệm tác động trước và 5 sao cho bảo vệ tác động sườn xe.

Cùng với đó, Viện bảo hiểm An toàn xa lộ Mỹ (IIHS) cũng dành cho Explorer mức đánh giá “Tốt” đối với thử nghiệm va chạm trước, bên sườn và cả trần xe; nhận được “Tiên Tiến” cho bài thử đâm trực diện góc nhỏ và trung bình. Dây đai an toàn và tựa đầu cũng nhận được đánh giá “Tốt” cho thử nghiệm va chạm sau.

5. Vận hành và cảm giác lái

Ford Explorer 2017 sẽ đem đến cho bạn những chuyến đi êm mượt trên đoạn đường cao tốc.

Vận hành và cảm giác lái Ford Explorer

  • Xe có khả năng cách âm giữ yên tĩnh cho khoang cabin khá tốt, hành khách sẽ chỉ thực sự thấy bất tiện khi xe di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề, nhiều ổ gà với bánh xe 20 inch.
  • Khả năng xử lý tốt, tuy vậy do có “thân hình” vạm vỡ hơn đồng thời lại ít trang bị động cơ hơn các đối thủ khác nên Explorer dường như bị lép vế.
  • Hệ thống treo thể thao tùy chỉnh trên bản Sport giúp xe phản ứng nhanh hơn, đem đến sự tự tin cho các tài xế. Đặc biệt, dù có mạnh mẽ hơn thì Ford Explorer Sport vẫn vận hành rất êm ái tạo không gian thoải mái cho người ngồi trên xe.
  • Hai biến thể Sport và Platinum với động cơ tăng áp V6 tiêu chuẩn có sức mạnh gần như khối V8 mang lại khả năng tăng tốc vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Động cơ V6 cơ sở mặc dù không quá mạnh mẽ nhưng cũng đủ để đáp ứng kỳ vọng của hầu hết các khách hàng đối với một chiếc crossover 3 hàng ghế. Trong khi đó động cơ tăng áp 2,3L 4 xy-lanh mạnh nhất chắc chắn sẽ thu hút những vị khách yêu thích tốc độ và sự bứt phá, sức mạnh của khối động cơ này sẽ được thể hiện rõ nét khi được di chuyển trên đoạn đường cao tốc.

Trong cùng phân khúc, có rất nhiều đối thủ tầm cỡ, Explorer không hề kém cạnh nhưng nhược điểm duy nhất là Explorer mang trên mình một “thân hình vạm vỡ” hơn những đối thủ khác như Chevrolet Traverse, GMC Acadia, Toyota Highlander hay Honda Pilot có vẻ gây khá nhiều bất lợi khi di chuyển trên đường.

Theo bạn, liệu Ford Explorer 2017 có đủ sức “đấu” lại các tên tuổi tầm cỡ khác trong phân khúc SUV? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!

Mua bán ôtô Ford Explorer giá tốt nhất ở đâu?

 Mua bán ôtô Ford Everest giá tốt nhất ở đâu?

Xem ngay hơn 2.106 xe ôtô Ford mới và cũ đang được đăng bán tại Mua Bán Nhanh. Tham khảo thông tin về giá, đời xe, dòng xe, số km đã đi, năm sản xuất,... tất cả các thông số xe - Đăng tin mua bán xe Ford miễn phí hiệu quả tức thì. Xem ngay: Ford Explorer

 >> Xem thêm:

Ford Explorer 2017 "chào sân" giá 2,18 tỷ đồng tại Việt Nam

[Video] Chiêm ngưỡng Ford Explorer 2017 bản độ cực chất

Ford Explorer 2017: đối thủ mạnh so tài cùng Toyota Land Cruiser Prado

Giá xe Ford Explorer 2017

Đánh giá Ford Explorer 2017

Giá xe Ford Explorer 2017 Limited

So sánh xe Ford Explorer 2017 và Mazda CX-9 2017

You can share this post!