news-details
Xe Toyota
Xe Ford
Hãng xe
Ford Explorer

Ford Explorer 2017: đối thủ mạnh so tài cùng Toyota Land Cruiser Prado

Ford Explorer 2017: đối thủ mạnh so tài cùng Toyota Land Cruiser Prado

Với giá bán hơn 2 tỷ đồng, liệu những điều mới mẻ trên Ford Explorer hay sự thực dụng của Toyota Land Cruiser Prado sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đua song mã ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn? Cùng xem những so sánh chi tiết 2 chiếc xe trên qua thông tin dưới đây để chọn được chiếc xe phù hợp nhất với mình nhé.

 

Các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô bàn luận sôi động về 2 mẫu SUV trên đây

Chia sẻ của Văn Cường: “Tôi nghĩ những chiếc SUV 7 chỗ cỡ lớn vốn chưa phải là lựa chọn yêu thích của phần đông người Việt vì: kích thước lớn không thích hợp với đường xá nhỏ hẹp, mặt bằng giá cao (trên 2 tỉ đồng) và sự cạnh tranh từ các mẫu xe sang... Vì vậy, hầu hết các hãng xe phổ thông đều bỏ ngõ phân khúc này, ngoại trừ Toyota, và chính sự e dè đó đã vô tình giúp Land Cruiser Prado dễ dàng chinh phục khách hàng trong nước từ lâu, đối thủ mới như Explorer cũng khá khó dành miếng ăn đây.”

“Theo ý kiến cá nhân thì Prado thua về công nghệ và hơn được vóc dáng. Mình nhìn còn Ford Explorer bên ngoài cũng tạm ổn thôi ạ. 2 xe 1 chín 1 mười nên còn tùy vào nhu cầu nữa.” – nhận định của Bảo Nam.

“Dòng xe Âu và Mỹ lúc nào cũng an toàn và cảm giác lái tốt hơn hẳn xe Nhật! Con Ford Explorer thì quá đẹp,rất khỏe khoắn và hầm hố, lái đầm chứ không nhẹ bẫng như Toyota Land Cruiser Prado.” – chia sẻ của Trần Tầm.

Đánh giá của Hạo Thiên: “Tốt nhất là đừng mua Ford Explorer. Xe hình thức thì đẹp nhưng uống xăng như bò.Máy yếu, lúc vượt xe khác thì cảm giác không dứt khoát. Tôi dùng được mấy tháng phải tìm khách bán gấp rồi. Tôi chủ yếu làm Việc và sống ở Lào. Ở đây người ta cũng không chuộng xem nào.”

>> Đừng bỏ lỡ: Có nên mua Ford Explorer

 

Tham khảo "'So găng' Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado" trên Thế Giới Xe

So với một Land Cruiser Prado "gạo cội" đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2011, Ford Explorer chỉ là cái tên lạ lẫm khi mới gia nhập thị trường từ tháng 10.2016, do đó khó lòng "một sớm một chiều" vượt mặt đối thủ. Tuy nhiên, mẫu SUV đến từ xứ sở cờ hoa chưa hẳn đã rơi vào thế bị động, bởi kẻ đến sau luôn có ưu thế về sự mới mẻ.

  1. So sánh về ngoại thất

Nhìn tổng thể, dáng vẻ của một chiếc SUV đặc thù như xe Toyota Land Cruiser Prado có phần cơ bắp và vạm vỡ hơn đối thủ - mẫu xe hơi thiên về kiểu crossover. Explorer cũng sử dụng nhiều đường nét cứng cáp nhưng lại hướng tới phong cách thể thao và thời trang hơn. Về kích thước, Explorer nhỉnh hơn đối thủ về các số đo chiều dài và rộng cũng như trục cơ sở. Tuy nhiên, việc gắn thêm ốp cản trước nhằm tăng tính chắc chắn, tạo cảm giác gầm xe Explorer thấp hơn nhiều so với Land Cruiser Prado. Thực tế, mức chênh lệch này chỉ 24 mm.

So sánh về ngoại thất

Ngược lại, nhìn từ góc độ ngang, Explorer tạo ấn tượng mạnh khi thể hiện rõ các mảng khối dứt khoát cùng bộ mâm 20 inch, hai đường gân nổi và thanh kim loại chạy dọc hai bên hông tăng thêm vẻ khỏe khoắn cho chiếc xe. Phần đuôi hai xe có lối thiết kế gần như tương đồng, hướng tới sự mạnh mẽ đúng chất xe đa dụng, nhưng Land Cruiser chỉ trang bị một ống xả nằm ẩn dưới cản sau, còn Explorer có hai ống xả hình chữ nhật nổi bật hơn.

  1. So sánh nội thất

Sự khác biệt giữa hai mẫu xe tiếp tục bộc lộ khi bước vào trong khoang nội thất. Nếu Ford ứng dụng phong cách tinh tế đồng thời lấy công nghệ làm ưu thế, thì chiếc SUV của Toyota vẫn trung thành với triết lý đơn giản và thân thiện với người dùng. "Chất" riêng của từng nhà sản xuất thể hiện rõ nét qua thiết kế khu vực điều khiển trung tâm, Xe Ford Explorer trông hiện đại hơn khi kết hợp hài hòa giữa nút bấm và cảm ứng, còn Land Cruiser có vẻ thô và đơn giản hơn với một số nút bấm cơ bản.

So sánh nội thất

Hai chiếc SUV này đều sở hữu không gian nội thất rộng rãi và nắm giữ lợi thế riêng. Trong khi Explorer cho thấy sự lấn lướt hơn đối thủ bằng hệ thống thông tin giải trí hiện đại, thì Land Cruiser Prado lại đem đến sự thoải mái cho hành khách khi lên xuống nhờ tính năng trượt linh hoạt ở hàng ghế thứ hai. Dù hàng ghế cuối của hai xe đều có thể gập phẳng để tăng không gian chứa đồ, nhưng thao tác gập ghế trên Explorer đơn giản, thuận tiện hơn khi được tích hợp chức năng chỉnh điện.

  1. Động cơ, hệ thống an toàn

Về mặt trang bị nội thất, Explorer đã "dẫn trước" Land Cruiser Prado. Giờ xét về khả năng vận hành, mẫu SUV đến từ Mỹ tiếp tục bỏ xa tên tuổi của Nhật Bản. Chỉ sử dụng động cơ dung tích 2.3 lít, nhưng nhờ công nghệ EcoBoost và hệ thống tăng áp, Explorer đạt công suất tới 273 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm, áp đảo hoàn toàn hai thông số tương ứng 164 mã lực và 246 Nm của động cơ 2.7 lít trang bị trên đối thủ.

Động cơ ở cả hai xe đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với khả năng hỗ trợ vận hành trên nhiều dạng địa hình. Dù chênh lệch sức mạnh khá lớn, nhưng không vì thế mà Land Cruiser Prado trở nên thất thế, mẫu SUV của Toyota hoạt động ổn định dù chạy trên đường xá gồ ghề nhờ hệ thống khung gầm có thể chịu lực va đập tốt. Ngược lại, "sức trẻ", khỏe cùng phần khung gầm liền khối với giảm treo độc lập ở 4 bánh giúp Explorer làm việc linh hoạt và đem đến trải nghiệm lái phấn khích hơn cho người dùng.

Động cơ, hệ thống an toàn

Đến sau, nhưng Ford Explorer không hề lép vế, thậm chí còn tỏ ra vượt trội về mọi mặt nếu nhìn vào các thông số, tính năng lẫn giá bán. Trong khi đó, Prado đã có nhiều thời gian để chứng minh bản thân. Tuy không phải là lựa chọn lý tưởng cho người thích cầm lái, Prado vẫn sẵn sàng chinh phục những hành trình khó khăn giống như bất cứ chiếc SUV nào khác.

Theo bạn, tân binh Ford Explorer đấu lão làng Toyota Land Cruiser Prado, cái tên nào sẽ chiến thắng? Cho chúng tôi biết ý kiến của bạn qua bình luận dưới đây nhé!

Mua bán ôtô Ford Explorer giá tốt nhất ở đâu?

 Mua bán ôtô Ford Everest giá tốt nhất ở đâu?

Xem ngay hơn 2.106 xe ôtô Ford mới và cũ đang được đăng bán tại Mua Bán Nhanh. Tham khảo thông tin về giá, đời xe, dòng xe, số km đã đi, năm sản xuất,... tất cả các thông số xe - Đăng tin mua bán xe Ford miễn phí hiệu quả tức thì. Xem ngay: Xe Ford Explorer

 >> Xem thêm:

SUV Toyota Land Cruiser 2017 giá bán mới, thiết kế mới

SUV hạng sang cạnh tranh mạnh giữa Lexus LX 570 và Toyota Land Cruiser 2017

Ford Explorer 2017 "chào sân" giá 2,18 tỷ đồng tại Việt Nam

[Video] Chiêm ngưỡng Ford Explorer 2017 bản độ cực chất

Đánh giá xe 7 chỗ Ford Explorer 2017 - siêu SUV mới tại Việt Nam

 

You can share this post!