news-details
Chọn mua ô tô

Vì sao nên chọn mua ô tô cũ nhập khẩu?

Ô tô nhập khẩu giá rẻ sẽ tràn vào Việt Nam năm 2016

Nếu thuế tiêu thụ đặc biệt giảm từ 2016, xe nhỏ từ Đông Nam Á và Ấn Độ sẽ tràn vào Việt Nam. Với giá bán từ 7.000-9.000 USD tại thị trường Ấn Độ, đến tay người tiêu dùng Việt cũng sẽ chỉ khoảng 20.000 USD đổ lại - mức giá cạnh tranh rất lớn với xe lắp ráp trong nước.

Xe ô tô nhập khẩu

Xe ô tô cũ nhập khẩu hiện đang bán tại Mua Bán Nhanh

Cùng với đó, Bộ Tài chính vừa công bố Dự thảo mới về sửa đổi Luật sửa đổi các điều liên quan đến Luật thuế. Trong đó, mặt hàng ôtô dưới 9 chỗ ngồi, dung tích xi-lanh từ 2.000 cm3 trở xuống, có sự điều chỉnh giảm thuế tiêu thụ đặc biệt.

Theo đó, có hai phương án giảm thuế với xe ôtô dung tích từ 1.500 cm3 (1.5L) trở xuống. Cụ thể, phương án 1, xe ôtô có dung tích từ 1.000 cm3 trở xuống được hưởng mức thuế tiêu thụ đặc biệt 25%; trên 1.000 cm3 đến 1.500 cm3 hưởng thuế suất 30%.

Phương án 2, tất cả các loại xe có dung tích từ 1.500 cm3 trở xuống được hưởng thuế suất 30%, thực hiện từ ngày 1-7-2016. Đối với các loại ô tô có dung tích xi lanh từ trên 1.500 cm3 đến 2.000 cm3 sẽ áp thuế suất 40%, giảm 5% so với hiện hành, cũng có hiệu lực từ 1-7-2016.

Trong hai phương án, nhiều ý kiến nghiêng về áp dụng theo phương án 2. Như vậy, từ 1-7-2016, ôtô dung tích xi lanh từ 1.500 cm3 trở xuống nhập khẩu về Việt Nam có thể sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt xuống còn 30% và ô tô từ 1.500 đến dưới 2.000 cm3 giảm về mức 40% so với 45% hiện nay.

Theo tính toán của các doanh nghiệp, với mức thuế giảm như trên, vào nửa cuối năm 2016, ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ khu vực ASEAN về Việt Nam loại dưới 2.000 cm3 sẽ giảm khoảng 2.500-4.000 USD/xe, còn xe nhập từ Ấn Độ có mức giảm giá khoảng 1.500-2.500 USD/xe.

Khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ đã trở thành hai trung tâm lớn sản xuất ôtô nhỏ, giá rẻ. Với thuế giảm, xe nhỏ từ khu vực này sẽ tràn về Việt Nam. Hàng loạt các mẫu xe nhỏ sản xuất tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ ra mắt thời gian qua, giá bán từ 7.000-9.000 USD, được cho là có lợi thế lớn. Khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam, các mẫu xe này có giá bán khoảng 20.000 USD trở lại, được cho có sức cạnh tranh rất lớn.

Xe ô tô nhập khẩu

Xe ô tô nhập khẩu các loại tại Mua Bán Nhanh

Quy định về thủ tục sang tên cho xe không tìm được chủ cũ

Trường hợp người đang sử dụng xe không chính chủ, không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe mà không thể tìm được chủ cũ có thể làm thủ tục sang tên theo đúng quy định của pháp luật.

Căn cứ vào Điều 24 Thông tư 15/2014/TT-BCA, có hiệu lực ngày 01/06/2014 quy định về việc giải quyết đăng ký sang tên xe trên địa bàn cùng tỉnh, áp dụng với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người như sau:

Giấy tờ cần thiết để làm thủ tục sang tên xe

- Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này)

Cam kết của người đang sử dụng phương tiện chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp xã nơi người đang dùng xe thường trú.

Xe ô tô nhập khẩu

Chọn mua xe ô tô nhập khẩu tại Mua Bán Nhanh

Chứng từ, lệ phí trước bạ xe để làm thủ tục sang tên xe

- Giấy chứng nhận đăng ký xe. Trong trường hợp mất giấy này, người đang sử dụng xe phải ghi rõ lý do trong tờ khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này).

Theo đó, tại khoản 4 Điều 24 của Thông tư này quy định rõ, sau khi người muốn làm thủ tục sang xe nộp đủ hồ sơ nêu trên, cơ quan đăng ký xe có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ đăng ký sang tên xe, sau đó kiểm tra đủ thủ tục quy định và viết giấy hẹn cho người sử dụng xe.

- Thông tư quy định, giấy hẹn có chữ kí lãnh đạo cơ quan đăng kí xe và con dấu có giá trị cho phép người đăng ký sử dụng xe trong 30 ngày để chờ cơ quan đăng ký hoàn tất thủ tục cần thiết.

Cơ quan đăng ký xe sẽ gửi thông báo đến người đứng tên trong đăng ký xe và niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan đăng ký xe, tra cứu tàng thư xe mất cắp và dữ liệu đăng ký xe.

Sau thời hạn 30 ngày kể từ ngày gửi thông báo và niêm yết công khai, cơ quan đăng ký xe giải quyết cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho người đang sử dụng phương tiện này; giữ nguyên biển số cũ (trừ biển loại 3 số, 4 số hoặc khác hệ biển thì thu lại biển số cũ để đổi sang biển 5 số theo quy định).

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ nhập khẩu

Tham khảo giá bán xe ô tô cũ nhập khẩu nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ô tô cũ nhập khẩu nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ô tô cũ nhập khẩu, hãy xem ngay: Ô tô cũ

You can share this post!