news-details
Chọn mua ô tô

Ưu và nhược điểm khi mua xe ô tô cũ nhập khẩu

Trong bài viết dưới đây, bằng những kinh nghiệm của mình chúng tôi sẽ phân tích chi tiết về ưu điểm và nhược điểm của việc mua xe ô tô cũ nhập khẩu. Từ những thông tin này, các bạn có thể tự quyết định và có sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Cùng tìm hiểu để rõ hơn nhé!

Ưu và nhược điểm khi mua xe ô tô cũ nhập khẩu

  • Ưu điểm của xe cũ nhập khẩu

Có chất lượng đảm bảo, kiểu dáng đa dạng, mẫu mã đẹp hay nội thất tiện nghi là những lợi ích tuyệt vời khi mua xe ô tô cũ nhập khẩu.

Xe ô tô cũ nhập khẩu

Xe ô tô cũ nhập khẩu đang được bán tại Mua Bán Nhanh

- Có chất lượng cao

Các loại xe hơi cũ được được nhập khẩu từ các nước như Mỹ, Nhật, Đức, Anh… và Châu Âu, từ xưa đến nay đều được người tiêu dùng khắp thế giới tin cậy, đánh giá cao hơn dòng lắp ráp chứ không chỉ riêng Việt Nam.

Sở dĩ như vậy là vì chúng sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và tuân thủ những quy trình nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu, thiết bị, thiết kế, chế tạo, đến khâu lắp ráp. Hơn nữa, do trình lắp ráp thường được thực hiện bởi rô bốt nên độ chuẩn sát tương đối cao, từ lót trần đến ráp cửa đều được lắp đặt tỉ mỉ để đạt được sự hoàn hảo. Bên cạnh đó, xe ô tô cũ nhập khẩu còn trang bị hàng loạt tính năng an toàn tốt và có khả năng vận hành cao.

- Kiểu dáng đa dạng và mẫu mã đẹp

Bên cạnh chất lượng, thì hầu hết xe ô tô cũ nhập khẩu sở hữu kiểu dáng đa dạng,  mẫu mã đẹp, thiết kế sang trọng, hiện đại và thanh lịch cùng màu sắc khác nhau đem lại sự lựa chọn phong phú cho khách hàng.

Đặc biệt hơn, màu sơn của xe nhập khẩu có độ bền rất cao, thông thường sau 5 đến 7 năm nó vẫn giữ đươc độ sáng bóng và không bị ngả màu như những dòng xe lắp ráp. Đây cũng là một ưu điểm nổi bật của dòng xe này khiến vô số người dùng bị “mê hoặc”.

- Nội thất tiện nghi và hiện đại

Cùng với đó, tất cả xe hơi cũ nhập khẩu đều có nội thất hiện đại và tiện nghi hơn hẳn. Chúng được ví như một ngôi nhà di động của người lái, nhất vào những khi gia đình, hội bạn bè đi chơi xa thì càng phát huy tác dụng.

Dù là xe cũ hay xe mới, dòng nhập khẩu đều được trang bị hệ thống nội thất sang trọng, với ghế ngồi bọc da cao cấp thiết kế hài hòa, phương tiện giải trí đa năng, thể tích rộng.

Xe ô tô cũ nhập khẩu

Xe ô tô cũ nhập khẩu nhiều loại tại Mua Bán Nhanh

  • Nhược điểm của xe cũ nhập khẩu

Cùng với việc có nhiều ưu điểm, thì mua xe ô tô cũ nhập khẩu cũng đem đến một số nhược điểm nhất định như giá thành cao, khó kiểm tra chất lượng, hạn chế về bảo hành và bảo dưỡng.

- Giá thành cao

Xe ô tô cũ nhập khẩu có giá thành đắt hơn hẳn so với xe ô tô cũ trong nước cùng thương hiệu do phải chịu thuế xuất nhập khẩu cao. Nhưng bù qua, hàng nhập khẩu chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, nội thất hiện đại và bền bỉ.

Hạn chế về bảo hành và bảo dưỡng

Đa phần khách hàng mua xe nhập khẩu cũ sẽ gặp khó khăn ở khâu bảo hành bảo dưỡng, vì thời hạn bảo hành chỉ trong thời gian ngắn hoặc thậm chí không có bảo hành. Chưa kể, khó có thể kiếm được một nơi bảo hành bảo dưỡng liên kết.

- Khó kiểm tra

Ngoài ra, mua xe ô tô cũ nhập khẩu còn có một nhược điểm nữa là rất khó để kiểm tra chất lượng nội ngoại thất, vận hành như loại được bán tại Việt Nam. Nếu bạn có người thân bên nước ngoài mua lựa giúp, hãy nhờ họ xem xét thật kỹ chất lượng, bên trong lẫn bên ngoài và lái thử để có thể sở hữu được chiếc xe ưng ý.

Có nên mua bảo hiểm cho xe ô tô cũ?

Mua bảo hiểm cho xe ô tô cũ là cần thiết nhằm hỗ trợ chủ xe về kinh tế khi không may xảy ra va chạm hay tai nạn.

Xe ô tô cũ nhập khẩu

Tìm kiếm xe ô tô cũ nhập khẩu tại Mua Bán Nhanh

Xe có thời hạn sử dụng trên 3 năm cũng như nằm trong thời hạn lưu hành (không quá 25 năm đối với xe ô tô chở hàng, 20 năm đối với xe ô tô chở người và 17 năm đối với xe ô tô chuyển đổi công năng) thì được áp dụng bảo hiểm xe ô tô cũ. Việc mua bảo hiểm cho ô tô cũ là cần thiết nhằm hỗ trợ chủ xe về kinh tế khi không may xảy ra va chạm hay tai nạn.

Trong đó, chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) với mức phí theo quy định của Bộ Tài chính. Ngoài ra, chủ xe cũng có thể mua thêm loại bảo hiểm TNDS tự nguyện với mức bồi thường cao hơn (khoảng 70 triệu đồng/ vụ) so với mức bắt buộc. Hoặc mua thêm bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe (tự nguyện) có chi phí bồi thường tối đa là 50 triệu đồng/người/vụ.

Theo các chuyên gia về bảo hiểm xe ô tô, nếu chủ xe muốn được bồi thường thiệt hại về vật chất thì cần mua bảo hiểm vật chất xe ô tô với mức phí ước tính bằng 1,5 giá trị xe. Ví dụ, "xế cưng" có giá 600 triệu đồng thì phí bảo hiểm vật chất sẽ là 9 triệu đồng/năm/xe.

Hiện nay, nhiều công ty bảo hiểm đều thực hiện áp dụng mức khấu trừ với các phụ tùng thay mới dựa theo khấu hao và niên hạn sử dụng của ô tô. Đối với xe từ 3 đến 6 năm, mức khấu trừ được tính là 15% x giá trị phụ tùng mới.

Cụ thể, chi phí sửa chữa cho xe ô tô bao tiền công và phụ tùng thay thế hết 50 trệu đồng, tuy nhiên, do trừ khấu hao nên chủ xe chỉ được bồi thường khoảng 45 triệu. Trong trường hợp, nếu bạn muốn được bồi thường không trừ khấu hao thì cẩn phải mua thêm điều khoản bổ sung trị giá 0,2% xe, tương ứng với 1,2 triệu đồng.

Với các khu vực hay bị ngập nước như Hà Nội và TP HCM, các nhà tư vấn ô tô khuyên khách hàng nên mua thêm điều khoản bồi thường thiệt hại khi xe hơi bị ngập nước (bảo hiểm thủy kích) với tỷ lệ khoảng 0,1% giá trị còn lại của xe. Đây là một trong những lưu ý cần thiết khi mua bảo hiểm vật chất cho ô tô. Bên cạnh đó, mức phí lựa chọn garage sửa chữa phổ biến vào khoảng 0,1% giá trị của xe.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ nhập khẩu

Tham khảo giá bán xe ô tô cũ nhập khẩu nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ô tô cũ nhập khẩu nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ô tô cũ nhập khẩu, hãy xem ngay: Ô tô cũ

You can share this post!