news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe

Tìm mua ôtô cũ Toyota

Hướng dẫn tìm nơi mua xe ô tô Toyota cũ

Để mua một chiếc xe ôtô cũ là việc không hề khó. Nhưng để mua được xe cũ với chất lượng tốt mà giá rẻ thì người mua cũng cần “giắt lưng” chút hiểu biết cơ bản về thị trường này. Kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn biết cách chọn nơi mua ô tô Toyota uy tín.

Tìm mua ôtô cũ giá dưới 200 triệu

1. Mua từ salon xe ô tô cũ

Ở Việt Nam hiện nay, nếu muốn mua oto cũ ở TPHCM hay Hà Nội, Đà Nẵng... đa phần người dùng thường tìm đến các salon xe hơi đã qua sử dụng. Ưu điểm khi đến các đại lý xe cũ là bạn được thoải mái lựa chọn, nguồn hàng dồi dào. Người mua chỉ cần đưa ra yêu cầu về loại xe, nhãn hiệu, đời, dung tích xi-lanh hay tầm tiền, chủ salon sẽ tìm mọi cách đáp ứng.

Hiện nay các salon có 2 nguồn xe để bán. Thứ nhất là xe thu mua từ người dùng và đem bán lại. Loại thứ hai là xe ký gửi của khách hàng.

Loại thu mua xe ô tô cũ từ người dùng có nhiều loại, trong đó có loại xe oto cũ được các chủ salon mua thanh lý từ các hãng vận tải, taxi, xe tai nạn, bị ngập nước về. Sau đó qua các công đoạn “mông má” lại chiếc xe để trông như mới với lời rao quen thuộc: chủ cũ là người kỹ tính, cần tiền mới phải bán xe nên xe đi rất giữ.

Khách hàng khi mua lại những chiếc xe thuộc dạng “cave hoàn lương” này về thì đảm bảo đi được dăm bữa nửa tháng không khác gì cưỡi “công nông”. Nguồn hàng này rất được những tay buôn ưa chuộng vì chỉ cần mua giá rẻ về, đưa vào xưởng vài hôm, ra gặp “gà chân to” là có thể lãi hàng trăm triệu.

Loại thứ hai là xe cũ từ chủ ký gửi. Những người muốn bán xe nhưng do quan hệ ít, lại muốn bán được nhanh thường mang xe ra ký gửi tại các salon. Các salon sẽ bán hộ xe cho chủ xe và thu tiền hoa hồng. Loại xe này thường mang tính hên xui vì thực tế vẫn có trường hợp chủ xe thông đồng với chủ salon để lừa đảo khách hàng.

Do đó, những người mua không có nhiều hiểu biết về ôtô cũ giá rẻ muốn mua được một chiếc xe chạy tốt với giá hợp lý nên lưu ý chọn những địa chỉ uy tín, được nhiều người đánh giá cao hoặc đi cùng với người quen có kinh nghiệm để xem và trả giá xe, nếu không sẽ rất dễ dính “bài” của dân buôn xe, như bị mua hớ hay mua phải xe hỏng hóc, tai nạn, xe ăn cắp…

2. Mua xe ô tô Toyota cũ chính hãng

Có thể nhiều người đã từng nghe qua về chứng chỉ xe đã qua sử dụng. Đây là một loại chứng chỉ được cấp bởi các nhà sản xuất hoặc các đại lý uy tín cho những xe ôtô qua sử dụng vượt qua được bài kiểm tra về chất lượng của họ. Sau khi được cấp chứng chỉ, xe cũ cũng sẽ được hưởng bảo hành của các trung tâm cấp chứng chỉ đó. Như vậy, với chứng nhận này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của chiếc xe mà mình bỏ tiền ra mua.

Hình thức này rất phổ biến tại các quốc gia phát triển, tuy nhiên ở Việt Nam hiện mới chỉ có một vài hãng xe có cung cấp dịch vụ này như Toyota, Mercedes-Benz hay Ford… Tuy nhiên, giá của những chiếc xe này thường không “mềm” như giá xe cũ ngoài thị trường, vì vậy người tiêu dùng cũng cần cân nhắc kĩ trước khi đưa ra lựa chọn mua xe cũ với hình thức này.

3. Mua xe ô tô cũ qua mạng

Một lựa chọn khác được khá nhiều người ưa thích đó là tìm mua ôtô cũ giá rẻ và tham khảo xe cũ trên internet. Hình thức này có ưu điểm là mẫu mã và giá cả xe vô cùng đa dạng và liên tục được cập nhật, lại không phải vất vả tìm kiếm.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, xác suất để người mua mua được xe bằng hình thức này thực tế không cao bởi nếu có xe tốt - giá tốt được đăng lên thì cũng có hàng chục, hàng trăm cò xe luôn luôn túc trực để nẫng tay trên của bạn rồi. Thêm vào đó, cũng có không ít người mua dở khóc dở cười với kiểu mua này, vì nhiều khi người đăng tin chính là cò xe hoặc chủ xe đăng tin không chính xác.

Nếu có cơ hội thì việc mua ôtô Toyota cũ từ chính chủ là cách tốt nhất để sở hữu được xe giá tốt mà không sợ bị lừa. Mặc dù vậy, có thể người bán xe cũng không biết hết bệnh của xe mình như thợ xe hay các cửa hàng xe. Chính vì vậy nếu muốn mua xe từ nguồn này, bạn nên đưa xe đi kiểm tra thật kĩ trước khi giao dịch.

Top 3 mẫu ôtô Toyota cũ đáng mua nhất

1. Toyota Innova 2008-2010

Đây là mẫu xe được nhiều hãng taxi mua về và làm mới lại, sau đó đưa vào hoạt động kinh doanh. Xe có thiết kế ưa nhìn, khaong xe rộng rãi thoải mái, đáp ứng đầy đủ tiện ích. Toyota được biết đến khi mang đến những dòng xe đạt chất lượng tốt, bền. Chính vì thế mà hầu hết những người dùng mua xe cũ thường ưu tiện lựa chọn hãng Toyota đầu tiên.

Tìm mua ôtô cũ giá rẻ

Hiện nay, một số nơi bán mẫu xe Innova đời 2008-2010 có mức giá khoảng 480 đến 580 triệu đồng. Tuy nhiên, vì đây thường được phổ biến chọn làm xe taxi, nên một số người cũng hơi lo ngại về nguồn gốc cũng như chất lượng của chiếc xe.

2. Toyota Vios

Toyota Vios đứng đầu danh sách dòng xe đáng mua nhất, khách hàng mua xe dịch vụ, taxi thường xuyên tìm những dòng xe Vios cũ, dòng xe nổi tiếng về sự bền bỉ khiến cho giá trị của Vios cho ngành xe chạy dịch vụ trên thị trường.

Vios được mệnh danh là dòng xe ” thần thánh” về độ giữ giá, phiên bản Vios bán chạy nhất vẫn là dòng xe Vios E số sàn từ 2009 đến 2013 mẫu xe với kiểu dáng cũ, thiết kế nét tròn, thân xe gọn gàng mang lại cảm giác gọn nhẹ, không hoa mỹ không cầu kỳ.

Tìm mua ôtô cũ tại Tp.HCM

Toyota Vios E mang nhiều tiện ích tiêu chuẩn được trang bị trên xe, Vios E trang bị đầy đủ cho người dùng điển hình là ghế nỉ, gương chiếu hậu trùng màu thân xe, táp lô cao cấp. Nổi bật nhất vẫn là dàn điều hòa cao cấp của Toyota, cùng với động cơ bền, màu sắc và độ sắc sảo của những thiết kế của Toyota đơn giản mà không lỗi mốt được khách hàng Việt Nam tin tưởng.

3. Toyota Avalon 2013

Phiên bản Toyota Avalon mới nhất được thiết kế lại vào năm 2013, chiếc xe sedan cỡ lớn phổ thông này tiệm cận với xe hạng sang nhờ vào kiểu dáng hấp dẫn và trang bị nội thất cao cấp.

Tìm mua ôtô cũ Chevrolet

Mẫu xe này được trang bị động cơ tiêu chuẩn V6 3.5L có công suất 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 336 Nm và đáng ngạc nhiên với mức tiêu thụ nhiên liệu 9.1 L/100km đường cao tốc.

Xe có không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều tính năng tiêu chuẩn như điều hòa tự động ba vùng, hệ thống sưởi, điều khiển hành trình,…

>> Tìm mua ôtô cũ

Chăm sóc ôtô cũ thế nào cho đúng?

1. Hãy luôn giữ sạch

Bất kỳ ai cũng muốn ngồi vào một chiếc xe sạch sẽ, thơm tho, giữ sạch sẽ giúp bạn vừa cảm thấy thoải mái khi sử dụng vừa tốn ít tiền tu sửa lại khi muốn bán. Hãy rửa xe sau mỗi chuyến đi xa, nhất là khi đi dưới trời mưa, đường bụi, bẩn. Việc vệ sinh xe phải thực hiện cả bên ngoài xe lẫn nội thất của xe.

Nếu có điều kiện, bạn có thể mua một bộ máy bơm rửa xe với giá vài triệu đồng để có thể tự “tắm rửa” cho “xế yêu” của mình, việc này vừa thể hiện được “tình yêu” với chiếc xe, vừa giúp bạn thư giãn, cũng là cách “tập thể dục” rất tốt, nhất là với các chủ xe là dân văn phòng vốn phải ngồi cả ngày bên máy tính.

2. Bảo dưỡng xe định kỳ

Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng xe để có thể sử dụng thành thạo các tính năng của xe, biết được lịch bảo dưỡng xe và thực hiện những yêu cầu trong đó. Điều này sẽ giúp bạn chi tiền đúng lúc, đúng chỗ, hiệu quả mà không lãng phí.

Khi bạn thay dầu, hãy chọn loại dầu tổng hợp có chất lượng tốt. Có thể chúng sẽ đắt hơn nhưng chúng lại giữ cho máy hoạt động tốt và bền hơn.

Việc thay lốp xe (vỏ xe) cũng vô cùng quan trọng, điều này không những ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe mà còn liên quan trực tiếp đến sự an toàn của bạn và những người thân trong gia đình bạn.

Hãy thay loại lốp có chất lượng tốt của các hãng uy tín, đúng chủng loại theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Ngoài ra việc thay lốp còn phụ thuộc vào số km đã đi và thời gian sử dụng của lốp.

Thông thường, theo các chuyên gia về ô tô, thời điểm thay lốp hợp lý là khoảng từ 3 vạn đến 5 vạn km, tùy điều kiện vận hành. Tuy vậy, nếu bạn đi quá ít thì không nên căn cứ vào số km, theo các chuyên gia về lốp xe, chiếc lốp xe ở điều kiện bình thường sẽ bị lão hóa sau 5 năm sử dụng, do đó, dù chưa tới ngưỡng về km nhưng nếu đi quá 5 năm thì bạn cũng nên thay lốp để bảo đảm an toàn.

Khi chiếc xe của bạn chẳng may gặp sự cố, hãy đưa xe đến ngay các gara xe uy tín và chất lượng để sửa chữa, đừng cố gắng sửa nếu bạn không thực sự am hiểu về nó vì có thể khiến xe sẽ bị hư hỏng càng nặng hơn mà thôi.

Khi đi xe chúng ta không thể tránh khỏi những va chạm làm xước mất lớp sơn bên ngoài.Cho dù là những xước sơn nhỏ bạn cũng nên nhanh chóng sơn lại ngay vì vết xước sẽ nhanh chóng lan rộng làm xe trở nên xấu xí và khiến bạn phải tốn kém khi sơn lại toàn bộ.

Một điều cũng rất quan trọng là việc kiểm tra xe định kỳ hàng năm.

Đừng đợi đến khi xe bị hỏng mới đem đi sửa chữa. Việc kiểm tra “sức khoẻ” xe định kỳ sẽ giúp ngăn ngừa và giải quyết sớm những hỏng hóc. Đây cũng là dịp để chăm chút lại săm lốp, đèn, còi, phanh và các thiết bị khác.

Khi sửa chữa, lắp đặt và thay thế phụ tùng, bạn nên đến những gara ô tô uy tín để được lắp đặt các phụ tùng chính hãng. Điều này không chỉ tốt cho xe mà còn tốt cho túi tiền của bạn, hãy nói không với các phụ tùng không rõ nguồn gốc.

Mua bán ô tô Toyota cũ uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán ô tô Toyota cũ tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật thông tin các dòng xe ôtô cũ hãy xem ngay: Tìm mua ôtô cũ

You can share this post!