news-details
Chọn mua ô tô

Tìm mua ôtô cũ tại Hà Nội

Khám phá 'thiên đường' ôtô cũ tại Hà Nội

Từ lâu, những con phố như Phùng Hưng (Hoàn Kiếm), Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân), Nguyễn Văn Cừ (Long Biên)… đã được dân buôn xe mặc định là thiên đường xe ôtô cũ hay chợ xe ôtô của Hà Nội. Số lượng ôtô bán-mua ở những con phố này lên đến hàng nghìn chiếc với đủ các chủng loại như xe tải, xe hơi, xe bán tải… và đủ nhãn hiệu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Châu Âu...

Nếu không để ý kĩ, nhiều người sẽ nhầm lẫn những chợ xe ôtô cũ là bãi đỗ xe, bởi nơi đây không hề diễn ra việc mua bán, trao đổi sầm uất như các khu chợ đúng nghĩa. Người buôn xe cũng không chào mời, chèo kéo khách hàng. Chỉ có thể nhận ra nơi đây bán xe bằng những tấm biển nhỏ với nội dung “bán xe” dán trên kính.

Xe bày bán ở các “chợ xe” này có đủ loại, về xe hơi, loại tầm thấp Kia Morning, sang trọng có Mercedes, BMW, Porsche, Land Rover... Phổ biến nhất là các mác xe như Matiz , Camry, Premacy, Corolla, Joli, Zace, Lanos, Lacetti, cho tới Accord, BMW (318, 525, 325), Lincol, Lexus, Infiniti...

Anh Nguyễn Xuân Hùng, một chủ xe trên đường Hồ Tùng Mậu (Từ Liêm) cho biết, nguồn gốc của các loại xe hơi cũ được bày bán chủ yếu do mua lại của người dùng. Vài năm trước, tình hình kinh tế khó khăn, hàng loạt chủ xe đem xe đến các chợ xe sang tên.

Theo danh sách giá bán mà anh cung cấp, Xe Chevrolet Cruze LS 1.6MT có giá 454 triệu, Huyndai i20 1.4AT có giá 439 triệu, Toyota Camry 2.4G có giá 785 triệu, Toyota Vios 1.5E có giá 410 triệu, Ford EcoSport Trend AT có giá 605 triệu, Toyota Innova2.0G có giá 438 triệu, Toyota Hiace có giá 380 triệu…

Cũng theo anh Hùng, người mua xe cũ cũng rất kén chọn và kĩ tính trong việc chọn xe. Ngoài chất lượng và hình thức, giá một chiếc ôtô cũ còn phụ thuộc vào biển số và màu sắc của xe. Theo anh Hùng, mỗi người tùy theo tuổi tác và sở thích và quan niệm tâm linh mà chọn cho mình một màu sắc phù hợp. Màu sắc bán chạy thường là màu trắng, xám và đen. Bên cạnh đó, những biển số đẹp cũng có giá nhỉnh hơn so với những xe còn lại.

Nguyễn Thế Luân, anh cho biết, khi chọn xe thường quan tâm đến yếu tố giá cả và chất lượng là chính. Bên cạnh đó, công tác bảo hành tốt cũng là điểm cộng đối với địa chỉ bán xe. Cũng như nhiều khách hàng khác, anh chọn xe cũ để phù hợp với túi tiền, có phương tiện đi lại với giá cả phải chăng.

Anh Luân cho biết, đôi khi các xe cũ đã xuống cấp, thợ xe “mông má” lại rồi bán, người mua không tỉnh táo thì dễ “ăn quả đắng”.

Cầu Chương Dương vắt ngang sông Hồng, phía bên này là con đường gốm sứ mềm mại, bên kia là “con đường ôtô” trải dài hơn 3km. Hàng trăm cơ sở buôn bán ôtô cũ đủ các chủng loại đã biến nơi đây thành “thiên đường ôtô cũ của Hà Nội”. Đường Nguyễn Văn Cừ tập trung khá nhiều dòng xe tải cũ, nhiều chủng loại và đa dạng nguồn gốc xuất xứ.

Về xe tải, những hãng xe như Huyndai, Truonghai, Howo (Hổ vồ)… được ưa chuộng hơn cả. Tùy theo trọng tải, thương hiệu mà có giá bán khác nhau, dao động từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Khi bạn đã tích cóp được một khoản tiền kha khá, trong thời điểm kinh tế khủng hoảng hiện nay; quyết định tìm mua ôtô cũ tại Hà Nội phục vụ gia đình là lựa chọn đúng đắn. Phần tiếp theo Mua Bán Nhanh Ô Tô xin chia sẻ cùng các bạn bí quyết chọn mua ô tô cũ tại Hà Nội chuẩn nhất

Kinh nghiệm mua xe ôtô cũ tại Hà Nội

1/ Chọn xe hợp với mình:

Phần đa người tiêu dùng nghĩ rằng mua xe cũ nghĩa là họ có thể chọn những mác xe yêu thích nên cố gắng đi tìm.

Trên thực tế thì hoàn toàn không phải vậy. Là người đi mua xe đã qua sử dụng, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ về mua xe dùng trong công việc sao cho hợp lý. Quan trọng hơn cả là giá xe phải phù hợp với tình trạng tài chính hiện có của bạn. Vì vậy, hãy nghĩ đến túi tiền trước khi nghĩ đến mẫu xe định mua.

2/ Thu thập thông tin

Đây là bước vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn hay tìm mua xe ôtô cũ. Thu thập thông tin giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường xe cũ.

Bạn cần thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như: qua tờ rơi, tạp chí ô tô, trang quảng cáo, diễn đàn… hỏi người quen để khảo giá model mà bạn muốn mua. Điều này sẽ giúp bạn không bị mua hớ – những cũng nên cẩn trọng nếu giá quá thấp.

3/ Trực tiếp kiểm tra xe

Đây là điều bắt buộc khi bạn mua xe đã qua sử dụng. Bởi, chỉ khi trực tiếp kiểm tra xe, bạn mới biết được chính xác về tình trạng hiện tại của chiếc xe: bằng việc kiểm tra thân vỏ xe cũng như nội ngoại thất xe.

  • Không kiểm tra xe khi trời tối hoặc mưa vì bạn sẽ khó phát hiện các vết xây sát, rỉ sét và các vết hỏng hóc khác.
  • Nếu có thể, hãy xem qua cái xe trước khi bạn gõ cửa nhà người bán, như thế bạn sẽ có cơ hội xem kỹ mà không bị người bán là sao nhãng.
  • Hãy khởi động xe khi động cơ còn lạnh nhằm phát hiện các lỗi khởi động và khói thải dễ dàng hơn.
  • Xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe. Cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm.
  • Kiểm tra khoảng cách giữa các tấm ốp xem có cân không. Nếu không, chiếc xe có thể đã được tân trang lại không cẩn thận hoặc đã bị tai nạn.
  • Kiểm tra lốp xe. Chúng có còn ở điều kiện tốt hay không? Độ sâu ta lông lốp xe theo tiêu chuẩn Anh là 1,6mm.
  • Kiểm tra bên dưới xe, dưới nắp capô, và dưới thảm trải sàn xem có rỉ sét hoặc dấu hiệu cho thấy chiếc xe đã bị va chạm, chẳng hạn như vết hàn.
  • Khi vào bên trong xe, hãy xem dây an toàn có hoạt động tốt không; tay lái và bảng điều khiển có chính xác không. Luôn đảm bảo là ghế trước và các nút bấm hoạt động tốt.
  • Bên dưới nắp capô, hãy tìm xem có dấu hiệu rò rỉ trên mặt và bên dưới động cơ hay không. Sử dụng que thăm dầu để kiểm tra lượng dầu. Nếu lượng dầu thấp, chứng tỏ chủ xe không chăm sóc xe cẩn thận.
  • Nếu có thể, bạn nên tìm một gara có uy tín hoạc quen biết (bạn phải tìm hiểu kỹ) để nhờ kiểm tra và tư vấn giúp.

>> Xem thêm: Tìm mua ôtô cũ

4/Lái thử

Sau khi qua các bước trên, bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử. Nên nhớ tự mình làm việc đó bởi những người khác (thậm chí cả bạn thân, đồng nghiệp) đôi khi không đưa ra nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe.

Ngồi vào xe, hãy xem ghế lái có đủ không gian cho bạn như đầu, chân có dễ chịu hay không. Các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên nhớ khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là nó có những hỏng hóc nặng. Hãy tắt loa để nghe tiếng động cơ một cách chính xác hơn. Khi điều khiển, bạn thoải mái tăng tốc từ 0 km/h, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc, tăng tốc đột ngột…

>> Xem thêm: Mua ôtô cũ

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét động cơ. Đầu tiên là kiểm tra dầu máy. Nếu dầu có nhiều cặn tức chủ nhân của nó không thường xuyên thay dầu hoặc động cơ hoạt động không tốt (Ví dụ như: Khói trắng ở ống pô có thể là dấu hiệu cho thấy dầu xuống buồng đốt ). Lốc máy hoạt động tốt thường có màu vàng còn nếu bị hỏng sẽ có màu đen.Bình nước đóng cặn hay chứa dầu cũng thể hiện chủ nhân của nó không bảo dưỡng một cách kỹ càng. Có khói khi động cơ hoạt động cũng là dấu hiệu không tốt bởi trong trường hợp đó, dầu đã lọt xuống buồng đốt theo xu-páp hoặc do hở piston.

Tìm mua xe ôtô cũ nhanh chóng, tiện lợi nhất ở đâu?

 Cập nhật những dòng xe ôtô cũ nhanh nhất tại Muabannhanh.com. Để tìm kiếm những thông tin mới nhất về các dòng xe ôtô cũ, hãy xem ngay: Tìm mua ôtô cũ giá rẻ

Xem thêm:

Tìm mua ôtô cũ giá rẻ

Tìm mua ôtô cũ nhập khẩu

Tìm mua ôtô cũ giá 300 triệu

Tìm mua ôtô cũ Toyota

You can share this post!