news-details
Chọn mua ô tô

Tìm mua ôtô cũ giá dưới 200 triệu

Bí quyết tìm mua xe ôtô cũ giá 200 triệu

Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn giảm thiểu những nguy cơ bị "lừa" và mua được một chiếc xe vừa ý:

1. Chọn những chiếc xe còn bảo hành

Hầu hết các dòng xe hiện nay đều có thời gian bảo hành ít nhất là 3 năm hoặc 50.000km (máy và hệ thống dẫn động  thường có thời gian bảo hành lâu hơn). Điều này có nghĩa là nếu bạn mua một chiếc xe được sử dụng chưa quá 3 năm, bạn sẽ không phải lo lắng về phí bảo hành sửa chữa trong vòng ít nhất một năm. Tuy nhiên, bạn nên chắc chắn rằng phiếu bảo hành xe vẫn còn hợp lệ khi chiếc xe được chuyển giao quyền sở hữu.

2. Đề nghị được xem phiếu bảo dưỡng xe

Phiếu bảo dưỡng xe, nếu có, thường là một dấu hiệu tốt vì nó cho thấy chiếc xe được chăm sóc cẩn thận, và quan trọng hơn là bằng chứng cho thấy chiếc xe không có dấu hiệu hỏng hóc hay thay đổi nghiêm trọng nào.

Nếu không có phiếu bảo dưỡng thì bạn nên cẩn trọng. Điều này không có nghĩa là chiếc xe không tốt, nhưng bạn cũng nên tự hỏi tại sao người bán không giữ lại một bằng chứng quan trọng chứng tỏ rằng chiếc xe đã được bảo trì và gìn giữ một cách kỹ càng. Trong trường hợp này, bạn lại càng nên nhờ một người thợ máy đáng tin cậy để kiểm tra toàn bộ chiếc xe một lần nữa trước khi quyết định mua xe.

3. Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe

Bằng cách ghi lại mã số VIN (Vehicle Identification Number, hay còn gọi là Số khung, số máy). Tất cả các xe khi gặp tai nạn, lụt lội, đổi biển, đổi chủ hoặc đưa đi đăng kiểm đều được ghi vào bản ghi báo cáo tiểu sử của chiếc xe.

Những hỏng hóc nặng hay các đợt thu hồi đều được nhà sản xuất ghi theo số VIN. Nói chung, số VIN là "chứng minh thư" của một chiếc xe sau khi xuất xưởng. Các cơ quan như cảnh sát, bảo hiểm, đăng kiểm sẽ ghi tình trạng của chiếc xe theo số VIN chứ không theo biển số.

4. Kiểm tra kỹ chiếc xe mà bạn muốn mua

Khi tìm mua ôtô cũ bạn cần lưu ý ngay cả khi hãng sản xuất hoặc dòng xe đó nổi tiếng về chất lượng và độ tin cậy thì bạn cũng không thể chắc chắn rằng chiếc xe mà bạn muốn mua vẫn còn tốt. Vì vậy, hãy nhờ một người thứ ba có kinh nghiệm, một thợ máy chẳng hạn, kiểm tra chiếc xe một cách cẩn thận trước khi quyết định có mua hay không và với mức giá bao nhiêu.

Tìm mua ôtô cũ tại Tp.HCM

Những mẫu ô tô cũ giá dưới 200 triệu đáng mua nhất

1. Hyundai Sonata

Hyundai Sonata là một chiếc sedan hạng trung, phù hợp cho những người thực dụng, không quan tâm nhiều đến giá trị thương hiệu hay khả năng vận hành mà chỉ chú trọng độ thỏa dụng tương xứng với giá trị đồng tiền bỏ ra.

Bởi thực tế, nếu so về giá xe mới, Sonata có giá thấp hơn các đối thủ cùng phân khúc như Honda Accord hay Camry ít nhất là 2000 USD, trong khi đó có chất lượng ngang bằng, thậm chí là nhỉnh hơn đôi phần.

Tìm mua ôtô Toyota

2. Toyota Prius

Toyota Prius 2004-2007 là xe nổi bật nhất trong số những dòng xe 4 chỗ cũ. Nhờ mức tiêu hao năng lượng chỉ 5.4l trên 100km, thiết kế nhỏ nhắn nhưng tinh tế, Prius đã trở thành xe hơi bán chạy nhất trên thế giới từ trước đến nay. Nếu bạn có 200 triệu và có nhu cầu mua xe nhỏ phục vụ gia đình, Toyota Prius 2004-2007 chính là sự lựa chọn dành cho bạn.

Tìm mua ôtô cũ Chevrolet

3. Toyota Highlander V6 đời 2004

Có lẽ không cần bàn nhiều về chiếc xe của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bởi nó đáp ứng hấu hết nhu cầu của người mua như chất lượng cách âm tốt, nội thất rộng, đẹp, thoải mái, xe êm và thêm vào đó là động cơ V6 mạnh mẽ, nội thất sang trọng và thiết kế hợp lý.

Độ bền của tất cả các dòng xe từ nhà sản xuất Toyota đều đã được khẳng định qua thời gian. Do vậy, nếu bạn muốn tìm mua xe SUV cũ với giá dưới 200 triệu, Highlander sẽ thực sự làm bạn hài lòng.

4. Mitsubishi Outlander 2007

Sau Toyota Highlander, Mitsubishi Outlander cũng là sự lựa chọn tốt thứ hai dành cho những người muốn mua xe SUV cũ với giá dưới 200 triệu. Outlander có thiết kế khỏe khoắn và động cơ khá bền, phù hợp cho những người thường xuyên phải đi xa và mang theo nhiều đồ đạc.

Tìm mua ôtô cũ giá rẻ

>> Tìm mua ôtô cũ

Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi cũ tại nhà

1. Vệ sinh thắng (phanh)

Khi chiếc xe chạy được một thời gian, khoảng 5.000-7.000km, hệ thống phanh sẽ bị bám bụi, các mạt vụn hoặc dầu mỡ bám trên phanh và làm giảm hiệu quả phanh. Việc bạn cần làm là vệ sinh sạch sẽ các chất bẩn đó.

Nếu có các đội kê, bạn có thể tháo rời bánh xe và tiến hành vệ sinh phanh. Hãy lấy giấy nhám để vệ sinh bố phanh, dùng chai dung dịch vệ sinh phanh để bảo dưỡng đĩa phanh và hệ thống phanh. Chai dung dịch vệ sinh phanh 3M bán trên thị trường khoảng 150.000 đồng và rất tiện lợi.

2. Kiểm tra dầu máy và các dung dịch cần thiết

Là một người sử dụng xe cẩn thận, bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng dầu động cơ. Hãy kiểm tra mực dầu động cơ hai tuần một lần để biết mức dầu và châm thêm nếu cần thiết vì dầu động cơ rất quan trọng cho sự vận hành và tuổi thọ của máy móc.

Nếu cần thay dầu động cơ, bạn cũng có thể tự làm thợ sửa xe nhưng hơi vất vả vì phải nằm dưới gầm xe để xả nhớt máy do không có cầu nâng. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra các loại dung dịch khác như dầu hộp số, dầu thắng, nước làm mát,... để đảm bảo mọi thứ đều trong tình trạng ổn định nhất.

3. Kiểm tra hệ thống điện

Bạn cũng có thể tự kiểm tra và vệ sinh một số bộ phận của hệ thống điện. Cụ thể là bình ắc quy, hãy thường xuyên vệ sinh các cực bình ắc quy và đảm bảo chúng luôn được xiết chặt và tiếp xúc tốt. Ngoài ra bạn cũng nên quan sát các đèn báo để biết tình trạng hoạt động của xe cũng như kiểm tra các hộp cầu chì trên xe.

4. Bảo dưỡng bề mặt sơn xe

Bạn cần bảo vệ lớp sơn xe một cách cẩn thận và giữ chúng sạch sẽ. Hãy lau sạch các dấu vết của các chất bẩn trước khi chúng đóng khô trên xe. Trường hợp thay dầu thắng hay làm vệ sinh kim phun, tránh để hóa chất tiếp xúc với bề mặt sơn vì nó có thể phá hủy đi lớp sơn bảo vệ xe bạn.

5. Vệ sinh và chăm sóc nội thất

Hãy tự tay chăm sóc cho nội thất xe bạn, đây là nơi gần gũi nhất với người lái xe. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc nội thất của 3M hoặc Sonax để làm vệ sinh các chi tiết trong nội thất xe như bảng tap-lô, tay lái, ghế da, trần xe, sàn xe,... giúp đạt hiệu quả cao hơn và giữ cho nội thất luôn sạch sẽ bền đẹp. Ngoài ra hãy dùng máy hút bụi để hút sạch các bụi bẩn trên xe cũng như các ngõ ngách.

Mua bán ôtô cũ uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán ô tô cũ tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật thông tin các dòng xe ôtô cũ hãy xem ngay: Tìm mua ôtô cũ giá rẻ

You can share this post!