news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe

Tại sao nên mua xe Kia K3?

KIA K3 : 6 Điểm mạnh giúp khách hàng quyết định lựa chọn K3

Ra mắt thị trường từ trung tuần tháng 10/2013 mẫu sedan hạng trung K3 có khá nhiều ưu điểm về thiết kế, trang bị, động cơ và giá bán vì vậy Kia K3 đã phát huy và kế thừa rất tốt vai trò của “người đàn anh” đi trước là Kia Forte. Mới ra mắt thị trường nhưng KIA K3 đã đạt doanh số rất ấn tượng. Vậy điểm gì giúp K3 hút khách đến vậy?. Hãy cùng tham khảo nhé.

1/ Ngoại thất cuốn hút

Sở hữu vẻ ngoài đậm chất thể thao, năng động và hiện đại theo phong cách châu Âu với các đường dập nổi tinh tế chạy dọc thân xe và cụm đèn LED DRL tích hợp gương cầu mang lại hiệu suất ánh sáng tối ưu. Bên cạnh đó, Kia K3 còn cuốn hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi hệ thống đèn chào thông minh bật sáng khi xe mở cửa.

Xe Kia K3 mới

Xe Kia K3 mới

2/ Nội thất tiện nghi

Kia K3 có không gian nội thất rộng rãi, sang trọng, tiện nghi với đầy đủ các tính năng hiện đại như ghế chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí ghế (phiên bản 2.0), hệ thống 6 loa cao cấp.

Nội thất Kia K3

Nội thất Kia K3

Với K3, khách hàng sẽ có cảm giác thoải mái như đang ở nhà nhờ màn hình công nghệ cảm ứng 8 inch, điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng hệ thống lọc khí bằng ion,…Đặc biệt, hệ thống vô lăng 3 chế độ lái tùy chọn: thoải mái, thể thao và thông thường, chế độ chạy ga tự động (cruise control)… mang lại cho người cầm lái K3 cảm giác thú vị đến bất ngờ.

3/ An toàn tối ưu

Không chỉ có ưu điểm mức độ tiện nghi dẫn đầu phân khúc, K3 còn có hệ thống an toàn được trang bị đầy đủ các chức năng bảo vệ tối đa người lái và người ngồi trên xe như hệ thống camera lùi, hệ thống an toàn chống bó cứng phanh ABS, hệ thống camera lùi, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC, 2 túi khí phía trước, nhắc bảo dưỡng, hệ thống túi khí, dây đai, tựa đầu thông minh, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, hệ cảm biến giúp kiểm soát hành trình khi có chướng ngại vật, …

4/ Vận hành mạnh mẽ

K3 sử dụng động cơ Nu 2.0L MPI và Gamma 1.6L MPI kèm với hộp số sàn và hộp số tự động 6 cấp cho công suất 128 mã lực và 159 mã lực. Ngoài ra, sản phẩm được trang bị hệ thống van biến thiên thông minh kép (Dual CVVT) giúp tăng khả năng đốt cháy hỗn hợp khí, nhiên liệu, dẫn đến tăng công suất động cơ, tiết kiệm nhiên liệu và lực truyền đến các bánh xe không bị gián đoạn ngay cả khi đang chuyển số vận hành. Nhờ vậy, K3 có thể đạt tốc độ tối đa là 205 km/h nhưng mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 6,6 lít/100km.

Xe Kia K3

Xe Kia K3 

Ngoài những ưu thế vượt trội trên, K3 còn được giới chuyên môn đánh giá cao về cách âm tốt, mức độ rung động và tiếng ồn thấp nhất phân khúc C hiện nay. K3 hiện có 4 phiên bản: 3 phiên bản sedan và 1 phiên bản hatchback với nhiều gam màu trẻ trung, bắt mắt để khách hàng lựa chọn.

5/ Bảo hành đặc biệt

Tự tin về chất lượng của K3, Kia công bố chế độ bảo hành đặc biệt lên tới 3 năm không giới hạn số km cho mẫu xe này, chế độ bảo hành hiện mới chỉ đang áp cho nhiều mẫu xe sang có xuất xứ từ châu Âu.

Có thể nói, sau sự thành công của Kia Morning và Kia Forte, Kia K3 là sản phẩm chiến lược giúp Kia dẫn đầu thị trường ô tô 6 tháng đầu năm về mặt doanh số trong bảng xếp hạng mới nhất của VAMA.

6/ Giá Kia K3 cạnh tranh

Hiện tại,  Kia áp dụng mức giá ưu đãi cho hai mẫu xe số sàn và hatchback với mức ưu đãi. Cụ thể mức giá mới áp dụng trong tháng này với K3 1.6 MT sedan là 608 triệu đồng, K3 1.6 EX AT sedan là 630 triệu đồng K3 1.6 AT sedan là 678 triệu đồng, K3 2.0 AT sedan là 719 triệu đồng, K3 1.6 AT hatchback (nhập khẩu) là 743 triệu đồng. Ngoài ra mức ưu đãi đối với khách hàng còn có thể cao hơn tùy theo chính sách của mỗi đại lý.

>> Xem thêm: So sánh Kia K3 và Mazda 3

8 điều cần lưu ý khi mua xe ôtô mới

Dưới đây là 8 điều bạn cần lưu ý khi bạn muốn mua xe ôtô mới. Hãy tham khảo nhé.

1/ Xác định khả năng chi trả của bản thân

Khi mua một chiếc xe mới, bạn nên nghĩ xem mình có thể chi bao nhiêu tiền. Đừng quên tính đến tiền bảo hiểm và chi phí hàng tháng dành cho xe.

Nếu chưa có nhiều tiền, bạn có thể chọn mua một mẫu xe bình dân và phổ thông. Xe tiết kiệm nhiên liệu và đáng tin cậy thì càng tốt vì bạn sẽ không phải chi nhiều tiền cho nhiên liệu cũng như chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.

2/ Xác định phân khúc

Đây là vấn đề cần thiết trước khi chọn mua xe ô tô mới cho mình. Bạn phải xác định được nhu cầu của mình là gì, dùng để đi làm hàng ngày hay chỉ đơn giản là phục vụ gia đình vào những ngày nghĩ lễ hoặc cuối tuần.

Mua bán xe Kia K3

Mua bán xe Kia K3

Nếu phục vụ cho công việc thì nên chọn những loại sedan, vì nó là biểu tượng của sự sang trọng, thành đạt. Còn nếu phục vụ cho gia đình bạn có thể chọn những dòng xe hatchback, SUV, Crossover để tăng diện tích không gian xe tạo sự thoải mái cho những chuyến đi dài.

3/ Gọi điện và tìm hiểu trên mạng

Trước khi lao đến đại lý xe, hãy tìm hiểu kỹ thông tin qua điện thoại hoặc mạng Internet. Sử dụng trang web của các nhà sản xuất hoặc những địa chỉ tin cậy, chuyên cung cấp thông tin và đánh giá xe. Sau đó, chọn lựa mẫu xe phù hợp với bạn nhất.

Sau đó, gọi điện đến đại lý trước khi ghé thăm để đảm bảo họ có chiếc xe mà bạn muốn mua. Làm như vậy, bạn sẽ không lãng phí công sức và thời gian.

4/ Xếp hạng an toàn

An toàn là vấn đề cần được cân nhắc kỹ với bất cứ dòng xe và hạng xe nào. Kinh nghiệm để tìm hiểu và so sánh độ an toàn của từng loại xe bạn có thể xem các đánh giá của những website uy tín như NHTSA, IIHS và Consumerreport. Một trong những thử nghiệm đánh giá được quan tâm nhất là khả năng hấp thụ xung lực khi có va chạm và tai nạn, điều này giúp nâng cao khả năng sống sót cho hành khách trên xe.

Thử nghiệm khả năng hấp thụ xung lực bao gồm:

  • Va chạm phía trước
  • Va chạm cạnh
  • Va chạm phía sau
  • Thử nghiệm lật xe

Do đó không nên xem xét độ an toàn của xe thông qua vẻ bề ngoài của nó.

5/ Mức tiêu hao nhiên liệu

Đây là yếu tố được nhiều người quan tâm khi chọn mua xe ô tô mới tại các trung tâm ôtô Kia, đặc biệt những người cần dùng chúng đi lại thường xuyên phục vụ cho công việc.

Nếu cần phải di chuyển thường xuyên bạn có thể chọn xe động cơ diesel, rất tiết kiệm, kinh tế và bền bỉ. Theo thống kê mức tiêu thụ của xe Diesel đường cao tốc tầm 7L/100km còn đường thành phố 9-10L/100km. Còn đối với động cơ xăng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đường cao tốc 8-9L/100km còn đường thành phố tầm 13-18L/100km tùy loại xe.

Nhưng đừng quá vì quan trọng vấn đề tiêu hao nhiên liệu mà bỏ qua chiếc xe mà bạn đã rất ưng ý sau khi cân nhắc bốn yếu tố bên trên.

6/ Khả năng giữ giá của xe

Nhiều người quan niệm rằng thương hiệu càng nổi tiếng và phổ biến thì mức độ giữ giá càng cao. Điều này chỉ đúng với quá khứ, còn hiện tại với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, xe ô tô trở thành một phương tiện đi lại phổ biến nên việc giữ giá không còn phụ thuộc nhiều vào thương hiệu mà nó còn phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố khác nhau như cách bảo trì, sử dụng và cách bảo quản xe của bạn.

Khả năng giữ giá của xe

Khả năng giữ giá của xe

7/ Tìm một đại lý có uy tín

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng đại lý bán xe nào cũng như nhau mà hãy lựa chọn một đại lý uy tín để mua xe. Để có thể tìm được một đại lý uy tín, trước khi mua xe, bạn hãy tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân, đồng nghiệp biết về vấn đề này. Cùng với việc tham khảo ý kiến của mọi người, bạn cũng có thể tự mình tìm hiểu về các đại lý thông qua trang web của họ và các trang báo, mạng xã hội, diễn đàn…

Một mẹo quan trọng chỉ báo giúp bạn biết được mức uy tín, chuyên nghiệp của đại lý là thái độ của nhân viên bán hàng. Sự tự tin, niềm tự hào của nhân viên bán hàng về các sản phẩm và đại lý của họ phần nào thể hiện được uy tín của đại lý đó.

8/ Thương lượng mức giá

Sau khi đã tìm được đại lý uy tín, bạn hãy bàn về vấn đề giá cả. Bạn hãy bắt đầu thương lượng với mức giá thấp. Nếu không nhận được sự đồng ý của đại lý bạn mới trả giá dần lên cao. Nếu như bạn đủ tiền để sở hữu chiếc xe thì mọi chuyện sẽ rất nhẹ nhàng. Tuy vậy, nếu bạn không đủ tiền và cần thêm các khoản vay thì hãy đàm phán tiếp về vấn đề lãi suất.

Với những đại lý xe hơi mới thì tỷ suất lợi nhuận mà nhà sản xuất dành cho họ là không nhiều nên để bán được những chiếc xe với thương hiệu chưa quen thuộc thì cả nhà sản xuất và đại lý thường sẽ không “nói thách”. Tuy vậy, nếu so với những gì bạn đã tìm hiểu trước đó, mức giá mà đại lý đưa ra vẫn cao thì bạn đừng ngại “mặc cả”. Một số đại lý có thể sẽ chấp nhận yêu cầu của bạn hoặc bổ sung thêm cho bạn những chương trình khuyến mãi để bán được hàng. Ngoài vấn đề về giá hay lãi suất thì thời hạn dịch vụ bảo hành cũng là yếu tố quan trọng mà bạn không được bỏ qua khi mua xe.

Lần đầu mua xe hơi, chọn Honda City hay Kia K3?

Chào các bạn. Minh đang có nhu cầu mua chiếc xe hơi phục vụ cho công việc đi lại. Mình rất thích hai chiếc Honda City và Kia K3, mình đang rất phân vân không biết nên chọn chiếc nào trong hai chiếc. Mặc dù mình biết 2 mẫu xe trên thuộc 2 phân khúc khác nhau, nhưng nhờ các bạn tư vấn để có quyết định sáng suốt nhất. (Nam Nguyễn)

Ý kiến bạn đọc

Bạn Minh Minh chia sẻ: Cá nhân tôi thấy Honda City rộng rãi bằng các xe phân khúc trên như Atist, K3, động cơ thì khỏi nói khoẻ bền ( 118 ngựa ) có chế độ lái eco. Tuy nhiên trong tầm giá K3 cũng là 1 sự lựa chọn tốt, kiểu dáng, công nghệ... Dù khác phân khúc nhưng 2 em này kẻ 8 lạng người nửa cân. Bạn chọn xe nào cũng được nhé.

Bạn Như Hiếu chia sẻ: Theo tôi thì độ bền ô tô bây giờ như nhau thôi, chẳng cái nào hỏng sau 5 năm sử dụng cả (Trừ xe lỗi và xe tàu thôi) nếu mua về dùng thì xe nào cũng được. Còn mua để bán đỡ lỗ thì đứng đầu là Kia moning sau đến Vios vì xe rẻ, phụ tùng rẻ chi phí vận hành thấp, quay cua đơn giản. Do vậy tiền có bao nhiêu thì mua xe bấy nhiêu, cái nào nhìn hợp nhãn thì lấy cái đó đừng nghe tư vấn nhiều rối loạn tiền đình ngay. Cá nhân tôi bạn mua lần đầu nên lấy Moning

Bạn Lý Anh chia sẻ: Ăn chắc mặc bền thì mua City, xe nhỏ gọn, bền theo thời gian, sử dụng rất ổn định. Còn thích sự rộng rãi thoải mái nhiều đồ chơi cho xe nhanh bị lổi thì K3, hào hoa phong nhã nhanh hỏng theo thời gian hơn City, sử dụng không ổn định bằng city. Tóm lại mua city là tốt gỗ còn mua K3 là tốt nước sơn, tùy bạn lựa chọn

Bạn Đông Anh chia sẻ: So sánh như này thì nên so bản CVT của City với bản 1.6 AT của K3: CVT là hộp số vô cấp đi ngon hơn nhiều. Giá K3 1.6 AT hơn City tận 70 triệu nên nhiều option hơn là đúng. City rộng không thua kém K3 là mấy, phân khúc B nhưng ghế lái rất thoải mái, vừa ra bản mới thêm một số tính năng cần thiết khá hay. City đạt tiêu chuẩn 5 sao về an toàn. Chọn City bạn nhé!

Bạn Hoàng Nam chia sẻ: 2 bản cao cấp nhất của 2 xe này gần tương đồng nhau : ebd, esp, hac , ba ,2 túi khí. Abs ( city 2 bánh sau tang trống) op linh tinh thì Kia K3 vô đối nhất có thể sánh ngang với Option xe hạng D, cảm giác lái tùy từng ng, tôi thấy Kia K3 tốt hơn( tôi đang sài) City cũng không tồi... khoang thì K3 rộng hơn nhưng cũng không đáng kể. Ghế City còn là ghế nỉ, chỉnh điện nhưng K3 ghế da chỉnh 10 hướng và nhớ 2 vị trí. Cách âm k3 tốt hơn... bạn ra show lái thử 2 cái rồi quyết.

Bạn Quang Lâm chia sẻ: Xe hơi mà bảo hành đều thì bền lắm, dù K3 cũng chạy được 40-50 vạn chưa phải làm máy. Và KIA chế độ bảo hành cũng tốt trong các hãng xe. Xe Hàn mua rẻ thì bán tất nhiên phải rẻ, tính theo % thì cũng xuống giá hơn xe Nhật khoảng tầm 5% thôi, nhưng cùng 1 tầm giá thì giá trị sử dụng đã cao hơn xe Nhật, tức là xe chạy sướng, rộng rãi, tiện nghi hơn, khung gầm chắc chắn, an toàn hơn, trừ khi bạn mua xe Nhật nhập Mỹ thô.

Tham khảo thông tin mua bán xe Kia K3 nhanh chóng, giá rẻ ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia K3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay:  Xe Kia K3

You can share this post!