news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Nissan

Nissan Navara EL số tự động 1 cầu hứa hẹn làm nên chuyện trong phân khúc xe bán tải

Nissan NP300 Navara phiên bản 1 cầu số tự động

Nissan NP300 Navara phiên bản 1 cầu số tự động

Nissan NP300 Navara phiên bản 1 cầu số tự động hoàn toàn mới

Nissan Navara đã gặt hái được thành công tại tất cả các thị trường nó đăt chân đến và nhận được sự yêu mến của những tín đồ đam mê bán tải.

Kể từ lần đầu tiên chính thức được ra mắt vào năm 2010, Nissan Navara ngay lập tức là một trong những mẫu xe bán tải được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam. Với biệt danh “Vua bán tải”, Navara được yêu thích bởi thiết kế hầm hố, nam tính, phần khung gầm vững chắc với khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

Việt Nam là nước thứ 4 trên thế giới được lựa chọn để ra mắt phiên bản NP300 Navara thế hệ mới với 3 phiên bản – VL 2 cầu 7AT, SL 2 cầu 6MT, E 1 cầu 6MT.

Mẫu NP300 Navara thế hệ tiếp nối mới nhất của dòng xe Navara  giàu truyền thống đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để vinh dự được trao giải thưởng “Chiếc xe Pick-up của năm 2016” tại Lyon, Pháp.

Tiếp nối mạch thành công đó, Nissan sẽ tiếp tục giới thiệu đến khách hàng Việt Nam phiên bản mới nhất NP300 Navara EL với những trang bị:

Dẫn động 1 cầu (2WD) số tự động 7 cấp – lần đầu tiên trong phân khúc bán tải tại VN

Dung tích xy lanh 2,488 (cc), Công suất cực đại 161Hp/3600rpm, mô men xoắn cực đại 403Nm/2000rpm.

Trang bị hệ thống treo sau đa liên kết tiên tiến với lò xo trụ là trang bị lần đầu tiên trong phân khúc bán tải giúp xe vận hành mượt mà hơn mà vẫn đảm bảo sức tải tương đương.

Nissan Navara mới

Nissan Navara mới

Thân xe kích cỡ lớn tương đương bản VL 2 cầu số tự động, vành 16 inch, lốp béo.

Nội thất nỉ cao cấp màu be sang trọng.

Bên cạnh đó, NP300 Navara phiên bản EL mới vẫn sở hữu những trang bị “đặc sản” của dòng bán tải giàu truyền thống của Nissan như:

  • Động cơ trang bị Turbo tăng áp mới với bộ điều khiển điện tử, đường nạp kép giúp việc đốt nhiên liệu hiệu quả hơn,
  • Khung dầm chính dạng hộp kín giúp tăng cường độ cứng cáp và bền bỉ
  • Cửa gió điều hòa hàng ghế thứ hai mang lại sự thoải mái tiện nghi cho hành khách phía sau.
  • Cấu trúc khung xe ZONE BODY tăng cường sự cứng vững và ổn định thân xe.
  • Các tính năng an toàn như ABS, EBD, BA, 02 túi khí, dây đai an toàn 3×3, chống trộm với immobilizer.

Phiên bản mới NP300 Navara EL kế thừa những đặc trưng vốn có của dòng bán tải truyền thống – Mạnh mẽ, góc cạnh, phù hợp mọi đia hình, đồng thời mang theo nó những trang bị của một chiếc bán tải hiện đại với những tính năng Thông minh và Tiện nghi cao cấp.

NP300 Navara EL phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng có mục đích sử dụng khác nhau – không chỉ là phương tiện phục vụ công việc mà còn thuận tiện cho sử dụng hàng ngày hay di chuyển trong thành phố. Mức giá cho phiên bản mới chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ rất cạnh tranh và hứa hẹn là chiếc xe đáng tiền giúp mang lại thêm sự lựa chọn cho các khách hàng yêu thích mẫu xe này.

Kinh nghiệm chọn mua xe bán tải Nissan Navara

Hãy lái thử trước khi bạn quyết định mua xe. Theo kinh nghiệm chọn mua xe bán tải của nhiều “chuyên gia”, hãy chọn những mẫu xe được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay như Nissan Navara.

Kinh nghiệm chọn mua xe bán tải Nissan Navara

Kinh nghiệm chọn mua xe bán tải Nissan Navara

Thật ra với mỗi cá nhân, gia đình hay doanh nghiệp, việc lựa chọn cho mình một chiếc xe pick up phù hợp không cần quá nhiều kinh nghiệm chọn mua xe bán tải, cái khó là khi  mua về rồi, người sử dụng cần nắm được những nguyên tắc cơ bản sau đây để chiếc xe của mình vừa bền bỉ, vừa có hiệu năng sử dụng cao nhất:

  • Buổi sáng khi khởi động nên cho máy nổ không tải ít nhất 50 giây trước khi vào số xuất phát.
  • Đổ dầu ở nơi có uy tín. Luôn đổ đầy bình, tránh tình trạng đèn vàng sáng mới chịu đổ dầu.
  • Xả nước ở bộ phận tách nước (đối với những xe có van xả tách nước) từ nhiên liệu sau mỗi 200 – 300km
  • Thay dầu đúng quy định của hãng là 5.000km/lần. Với các dòng xe Ford như Ford Ranger cá biệt thay dầu 10.000km/lần
  • Xịt lọc gió thường xuyên, đi xe máy dầu không nên để lọc gió bị bẩn.
  • Thay lọc nhiên liệu sau mỗi 10.000km, các hãng khuyến cáo là 20.000 tuy nhiên do khí hậu Việt Nam khắc nghiệt, lọc nhiên liệu nhanh bị hư, bạn nên thay sau mỗi 10.000km.
  • Dầu cầu, dầu hộp số thay theo chỉ định của nhà sản xuất.

Chạy ngoài 3 vạn là dây cu roa bắt đầu khô và kêu, nên dùng nến mà cọ vào, đảm bảo êm như mới, lúc đó cũng là lúc mà ta bắt đầu nge thấy tiếng kêu cót két dưới gầm phía sau, đó là tiếng nhíp, các miếng nhựa độn giữa các lá nhíp bị khô, xịt 1 chút RP7 vào kẽ nhíp sẽ hết tiếng kêu, nếu miếng đệm bị mòn quá thì phải thay.

Ắc quy theo xe thường là ắc quy nước 70A, nếu ko chú ý kiểm tra nước thì thường sau 1 năm sử dụng là hỏng, nên thay ắc quy khô loại 90 -100A, giá ắc quy khô khoảng hơn 1 – 2,5 triệu tùy loại.

Củ đề thường bị hết chổi than sau 100.000km, nên bảo dưỡng trước khi nó chết, tất nhiên bảo dưỡng củ đề ko phải là chuyện đơn giản, thợ tháo lắp phải chuẩn. Hiện tượng củ đề chết thường là lúc xe nguội máy, khi bật khóa điện đề máy, ko thấy tín hiệu hít đề, hoặc chỉ có tiếng tạch tạch, rất hay nhầm tưởng là ắc quy chết, kiểm tra đèn đóm vẫn sáng chuẩn thì đích thị là đề rồi, nên đẩy nổ đi tạm về xưởng sửa chữa hoặc gara bán tải chính hãng.

Không nên chở quá tải so với khuyến cáo của hãng sản xuất.

Xe bán tải thường bị văng đuôi khi vào cua đường đèo núi do nhíp và giảm xóc cứng cũng như không có cân bằng ESP, cách giải quyết đơn giản nhất là nên có chút hàng nặng trên thùng, lên lốp to hơn, thay giảm xóc và nhíp độ, đồ độ ARB được các chuyên gia có kinh nghiệm chọn mua xe bán tải khuyên dùng. Tránh phí tiền cho các trang thiết bị âm thanh, nội thất hoặc tời, cản, hãy chú ý đầu tiên đến dàn gầm, nó là thứ sẽ bảo vệ ta tốt hơn.

Lốp xe chuẩn có Goodrich, loại trung bình khá có Brigestone, thương hiệu bình dân có Kumho, khuyến cáo nếu bạn muốn lên lốp to chỉ nên nâng cỡ lốp thêm 2 size, ví dụ 245 lên 265. Nếu thay lốp to lái sẽ nặng hơn, ồn hơn, ăn nhiên liệu hơn, lúc đánh lái có thể bị cọ vào hộc bánh, tất nhiên có thể khắc phục được bằng cách dùng lazang âm, nâng gầm hoặc cắt gọt phần nhựa chắn bùn, đổi lại nếu thay lốp to thì đi xe chắc và đầm hơn, đổ đèo chuẩn hơn rất nhiều, bơm lốp từ 2,2 – 2,4kg đi là êm (nếu tải ít). Sau khi thay lốp to các bạn đừng quên cân bằng động cho lốp và chỉnh lại độ chụm.

Vệ sinh giàn lạnh và bộ phận quạt gió là rất cần thiết, ít nhất 1 lần /năm, làm rất đơn giản, nếu bạn chịu khó tìm tòi là biết ngay, nếu “lười” thì nên ra hãng, công làm khoảng 400.000đ/lần bảo dưỡng.

Cách dùng điều hòa tốt cho sức khỏe là ko nên luôn luôn lấy gió trong, cứ khoảng 30p lấy gió trong, ta nên mở hé cửa kính lái 1 chút (khoảng 1cm), cách lấy gió này tốt hơn cách lấy gió bằng cần gạt trong xe vì hộc lấy gió ngoài của xe (ko có lọc gió) thường có nhiều lá cây và bụi bẩn bám ở đó, khi ta bật thì vô hình đã hút toàn bộ vụ bẩn thỉu này vào quạt gió gây tiếng kêu lạ khi bật quạt gió cũng như đưa bụi vào trong xe, đường Việt Nam vốn nhiều bụi bẩn nên cách này là hợp lý nhất.

>> Xem thêm: Mua xe bán tải Ford Ranger hay Nissan Navara?

Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe bán tải tại nhà

Khi sở hữu xe bán tải, ai cũng muốn chiếc xế yêu của mình luôn bóng đẹp, mọi thứ luôn hoạt động ổn định... Để được như thế thì việc chăm sóc và bảo dưỡng nó cần phải đúng cách và các chuyên gia khuyên bạn nên biết cách chăm sóc xe tại nhà.

Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe bán tải tại nhà

Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe bán tải tại nhà

Phần lớn mọi người đều chọn garage hay đến hãng khi có nhu cầu bảo dưỡng xe bán tải và việc này mất khá nhiều thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên với các cách chăm sóc đơn giản tại nhà, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí. Sau đây là một số cách đơn giản để làm mới và chăm sóc xe bán tải tại gia, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Việc tự tay bảo dưỡng định kỳ một chiếc xe cũng khá đơn giản. Các công việc bạn cần làm là kiểm tra và vệ sinh một số bộ phận trên xe như hệ thống phanh, hệ thống điện, dầu máy và các dung dịch khác, vệ sinh bề mặt sơn xe và vệ sinh nội thất.

  1. Vệ sinh thắng (phanh)

Khi chiếc xe chạy được một thời gian, khoảng 5.000-7.000km, hệ thống phanh sẽ bị bám bụi, các mạt vụn hoặc dầu mỡ bám trên phanh và làm giảm hiệu quả phanh. Việc bạn cần làm là vệ sinh sạch sẽ các chất bẩn đó. Nếu có các đội kê, bạn có thể tháo rời bánh xe và tiến hành vệ sinh phanh. Hãy lấy giấy nhám để vệ sinh bố phanh, dùng chai dung dịch vệ sinh phanh để bảo dưỡng đĩa phanh và hệ thống phanh. Chai dung dịch vệ sinh phanh 3M bán trên thị trường khoảng 150.000 đồng và rất tiện lợi.

  1. Kiểm tra dầu máy và các dung dịch cần thiết

Là một người sử dụng xe cẩn thận, bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng dầu động cơ. Hãy kiểm tra mực dầu động cơ hai tuần một lần để biết mức dầu và châm thêm nếu cần thiết vì dầu động cơ rất quan trọng cho sự vận hành và tuổi thọ của máy móc. Nếu cần thay dầu động cơ, bạn cũng có thể tự làm thợ sửa xe nhưng bán tải vất vả vì phải nằm dưới gầm xe để xả nhớt máy do không có cầu nâng. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra các loại dung dịch khác như dầu hộp số, dầu thắng, nước làm mát.v.v... để đảm bảo mọi thứ đều trong tình trạng ổn định nhất.

  1. Kiểm tra hệ thống điện

Bạn cũng có thể tự kiểm tra và vệ sinh một số bộ phận của hệ thống điện. Cụ thể là bình ắc quy, hãy thường xuyên vệ sinh các cực bình ắc quy và đảm bảo chúng luôn được xiết chặt và tiếp xúc tốt. Ngoài ra bạn cũng nên quan sát các đèn báo để biết tình trạng hoạt động của xe cũng như kiểm tra các hộp cầu chì trên xe.

  1. Bảo dưỡng bề mặt sơn xe

Bạn cần bảo vệ lớp sơn xe một cách cẩn thận và giữ chúng sạch sẽ. Hãy lau sạch các dấu vết của các chất bẩn trước khi chúng đóng khô trên xe. Trường hợp thay dầu thắng hay làm vệ sinh kim phun, tránh để hóa chất tiếp xúc với bề mặt sơn vì nó có thể phá hủy đi lớp sơn bảo vệ xe bạn.

  1. Vệ sinh và chăm sóc nội thất

Hãy tự tay chăm sóc cho nội thất xe bạn, đây là nơi gần gũi nhất với người lái xe. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc nội thất của 3M hoặc Sonax để làm vệ sinh các chi tiết trong nội thất xe như bảng tap-lô, tay lái, ghế da, trần xe, sàn xe,... giúp đạt hiệu quả cao hơn và giữ cho nội thất luôn sạch sẽ bền đẹp. Ngoài ra hãy dùng máy hút bụi để hút sạch các bụi bẩn trên xe cũng như các ngõ ngách.

Tham khảo mua bán xe bán tải Nissan Navara nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá bán tải Nissan Navara từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Để cập nhật các dòng xe Nissan Navara chất lượng, xem ngay: Nissan Navara

>> Xem thêm:

phân khúc xe bán tải

Mua ngay xe bán tải Nissan Navara vì những lý do dưới đây!

 

You can share this post!