news-details
Ôtô cũ
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Vios

Những mẫu xe ôtô Toyota Vios cũ nhất định phải mua!

Những mẫu xe ôtô Toyota Vios cũ nhất định phải mua!

3 chiếc xe Toyota Vios cũ đáng mua trên trị trường

  1. Toyota Vios E (năm sản xuất 2009-2013)

Chiếc sedan cỡ nhỏ của Toyota nổi tiếng về sự bền bỉ. Chính vì thế, giá trị bán lại của Vios luôn nằm ở mức cao trên thị trường.

Mức giá dành cho Vios E sản xuất từ năm 2009 đến 2013 hiện vào khoảng 430 đến 545 triệu đồng. Mức hao hụt theo từng năm trung bình chỉ 20 triệu đồng.

Dù nội thất xuống cấp sau vài năm sử dụng nhưng việc linh, phụ kiện thay thế sẵn có và rẻ khiến việc tân trang xe dễ dàng hơn.

  1. Etios Liva hatchback và Etios sedan

Etios Liva hatchback và Etios sedan là hai phiên bản khác của Toyota Vios được Đại lý xe Toyota đặt nhiều kỳ vọng tại thị trường Ấn Độ.

Ngoại thất của 2 mẫu xe này nổi bật và dễ nhận dạng với lưới tản nhiệt, đây cũng là nâng cấp và là thay đổi duy nhất ở ngoại thất của 2 mẫu xe này. Về nội thất, mẫu xe này sở hữu nhiều tính năng an toàn đáng chú ý là túi khí bên tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản dành cho cả người lái và hành khách.

Phiên bản nâng cấp của Etios, cả bản sedan và hatchback có những thay đổi nhỏ với giá bán cao nhất chưa tới 9.500 USD.

trang bị gương điều chỉnh điện, cảm biến đỗ xe, hệ thống âm thanh 2-DIN với kết nối Bluetooth, AUX, hộp lạnh và la-zăng hợp kim mới. Ngoài ra, Etios sedan có thêm màu ngoại thất ngọc trai và lưới tản nhiệt chrome toàn bộ.

Tùy chọn động cơ vẫn giữ nguyên trên Eitos sedan và bao gồm động cơ xăng 1.5L công suất 90 mã lực, còn Etios Liva sử dụng động cơ xăng 1.2L công suất 84 mã lực.

Khách hàng có thể lựa chọn động cơ diesel 1.4L công suất 68 mã lực trên cả 2 phiên bản. Động cơ diesel chỉ tiêu thụ 4,2 lít/100km, còn mức tiêu thụ trên bản xăng lần lượt là 5,9 lít/100km (Eitos sedan) và 5,6 lít/100km (Etios Liva).

 

Những sai lầm cần tránh khi mua xe ôtô Toyota Vios cũ

Ngoài lượng xe cũ từ chính người tiêu dùng, xe hơi đã qua sử dụng còn được nhập khẩu vào Việt Nam với số lượng ngày càng nhiều với nhiều chủng loại.

xe Toyota Vios cũ

Dưới đây là một số sai lầm thường thấy khi lựa chọn và thực hiện giao dịch đối với xe Toyota Vios cũ:

  1. Không tìm hiểu kỹ trước khi mua

Đây là lỗi thường gặp và sơ đẳng nhất của nhiều người. Internet hiện rất phổ biến nên không khó để có thể tìm kiếm và truy suất thông tin có liên quan đến chiếc xe đang tìm kiếm.

Không thể có một lời bào chữa nào cho bạn, khi bạn vào một showroom bán xe cũ mà lại không trang bị cho mình những thông tin đầy đủ nhất về dòng xe mà bạn định lựa chọn.

  1. Chọn xe không đúng với nhu cầu

Việc không xác định được nhu cầu khi chọn xe cũ sẽ khiến người mua như lạc vào một mê cung và rất khó lựa chọn.

>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

  1. Không kỹ càng trong việc lái thử xe

Rất nhiều người mua xe hơi cũ không dành đủ thời gian ngồi sau tay lái để làm quen với hiệu suất và tính năng của xe. Một chiếc xe đạt tiêu chuẩn nên được kiểm tra bằng nhiều tình huống như chạy trên đường gập ghềnh hoặc xa lộ trơn láng...

Thời gian để khám phá xe không phải là sau khi đã sở hữu, mà phải được khởi động từ lúc mua xe.

  1. Phát sinh bất ngờ khi mua xe

Nhu cầu phát sinh đột ngột là khi người mua xe đột nhiên nhận ra rằng một tính năng nào đó bất ngờ trở nên cần thiết trong quá trình lựa chọn xe. Họ thường bị thuyết phục rằng, đài phát thanh chứng khoán thì rất cần hệ thống âm thanh vòm hoặc đường truyền tối tân và ghế da là điều cần thiết không thể thiếu…

Tốt nhất nên lập một danh sách các tính năng trang bị trên xe và không cho phép các nhu cầu phát sinh ngoài tầm kiểm soát qua truyền miệng từ người bán. Dĩ nhiên, người bán hàng luôn muốn thêm thắt hàng mớ thiết bị vào chiếc xe và hoa hồng sẽ chảy vào túi họ.

  1. Mua xe cũ quá vội vàng

Không bao giờ được vội vã trong việc lựa chọn mua xe hơi cũ, vì bản chất xe cũng chỉ hàng hoá. Do đó, nếu hết chiếc này thì các bạn có thể tìm được một chiếc khác hoặc nhà sản xuất sẽ cho loại đó xuất xưởng thêm. Vì thế, đừng vội đưa ra quyết định mua và dành thêm thời gian để suy nghĩ cẩn trọng hơn.

  1. Ngân sách bội chi

Đây có thể là một trong những sai lầm khá thường gặp ở người dùng khi chọn mua xe. Lúc ở nhà, người mua thường xác định được loại xe, nhu cầu, sở thích cũng như giá tiền phù hợp với ngân sách. Nhưng khi đến các showroom (đại lý bán xe hơi), nhiều người lại thấy rằng chiếc xe đó cao hơn so với chi phí mà bạn muốn bỏ ra cho nó.

Không nên quyết định ngay, hãy cẩn trọng suy xét rằng bạn có mua được chiếc xe đó với ngân sách đó không, chúng không mang lại bất lợi trong tương lai chứ? Khi đã thoả mãn các điều kiện này, việc chọn xe hơi cũ sẽ không còn là gánh nặng với chủ sở hữu.

 >> Mẹo hay: Kinh nghiệm định giá xe ôtô Vios cũ 

  1. Thanh toán qua thẻ

Có thể các bạn thấy hơi buồn cười vì sai lầm này, và hiện nay mọi giao dịch đang được khuyến khích sử dụng thẻ. Tuy nhiên, nên để ý rằng khi giao dịch bằng thẻ, người dùng sẽ phải trả thêm một khoản phí phát sinh khó lường trước được. Do đó, khiến cho việc sở hữu trở thành gánh nặng đối với chủ xe.

>> Xem thêm:

Mua xe Toyota Vios cũ: những điều cần biết trước khi mua

Mẹo hay tránh mua nhầm xe Toyota Vios cũ hết đát

Kiểm tra xe ôtô Toyota Vios cũ từ A đến Z trước khi mua

Nên mua xe Toyota Vios cũ ở đâu giá rẻ mà chất lượng

 

You can share this post!