news-details
Ôtô cũ
Xe Ford
Hãng xe

Muốn xác định giá xe ôtô Ford Mustang cũ chuẩn, bỏ ngay những sai lầm khi mua dưới đây!

1965 Ford Mustang

1965 Ford Mustang

Ford Mustang - 50 năm một huyền thoại

Ford Mustang là một trong số ít các dòng xe trên thế giới liên tục được sản xuất trong suốt 50 năm qua. Từ năm 2013, Ford bắt đầu tổ chức hàng loạt sự kiện đánh dấu 50 năm tồn tại của mẫu xe huyền thoại này - mẫu xe được mệnh danh là "Ngựa hoang" và là một biểu tượng văn hóa Mỹ thập niên 1960 - 1970.

Năm 1964, tại Mỹ là thời điểm những đứa trẻ của giai đoạn bùng nổ dân số đầu tiên trở thành thanh thiếu niên và có quyền được lái xe. Đây cũng là thời đại đỉnh cao của kinh tế Mỹ, chỉ số Dow Jones đạt kỷ lục mới, các chương trình nghiên cứu không gian tràn ngập các bản tin đại chúng và ban nhạc The Beatles khuynh đảo văn hóa giới trẻ.

Nhanh nhạy nắm bắt xu thế của thị trường, ngày 17/4/1964, Ford Motor giới thiệu mẫu xe thể thao mang tên Mustang tại Hội chợ Thế giới New York - chiếc Ford Mustang 1965 thanh lịch và mạnh mẽ, giá chỉ 2.368USD. Ban lãnh đạo Ford thời điểm đó tự tin rằng mẫu xe này sẽ tạo nên một cú hích lịch sử.

Và quả đúng như vậy. Ford mong đợi số lượng xe bán ra hằng năm sẽ đạt khoảng 100.000 chiếc, nhưng thật bất ngờ là ngay trong ngày đầu tiên đã có 22.000 đơn đặt hàng, rồi 1 triệu chiếc Mustang đã được bán hết chỉ trong 2 năm.

Sự kết hợp độc đáo của phong cách, hiệu suất và giá thành hợp lý đã giúp Ford Mustang kiến tạo nên một dòng xe thể thao được yêu thích trên toàn thế giới. Đến nay, Ford đã sản xuất hơn 9 triệu chiếc Mustang với nhiều mẫu và các biến thể khác nhau qua 5 thế hệ.

Năm 2004 là cột mốc của Ford Mustang khi toàn bộ xe Mustang thế hệ thứ 5 được lắp ráp tại nhà máy Flat Rock tại Michigan sau bốn thập niên được sản xuất tại nhà máy Rouge gần trụ sở chính của Ford. Sau đây là một số mẫu xe nổi bật trong lịch sử 50 năm của Ford Mustang.

  • 1965 Ford Mustang

Còn được gọi là "1964 1/2 Mustang" do được tung ra vào thời điểm bất thường giữa năm. Công ty Ford hiện đang cho trưng bày mẫu xe Mustang này trên tháp quan sát của tòa cao ốc Empire State Building 86 tầng tại New York.

  • 1966 Ford Mustang GT350H

Mẫu GT350 được Ford hợp tác với Hãng Shelby America sản xuất với số lượng giới hạn dành riêng cho Hertz - công ty cho thuê ô tô lớn nhất tại Mỹ. Hertz quảng bá cho mẫu xe này với slogan "Hãy thuê một tay đua".

  • 1967 Ford Mustang convertible

Năm 1967, Ford thêm phần mũi dài hơn và lưới tản nhiệt lớn để hoàn thiện vẻ ngoài mạnh mẽ cho xe.

  • 1968 Shelby GT500

Mẫu xe này được trang bị động cơ V8 với 355 mã lực, thiết kế bởi Caroll Shelby.

  • 1969 Ford Mustang Mach 1 fastback

Mẫu xe này có 2 phiên bản động cơ là Boss 302-290 mã lực và Boss 429-375 mã lực.

  • 1970 Ford Mustang Boss 302

Đây là mẫu xe được thiết kế bởi Larry Shinoda, cựu nhân viên của General Motors, đối thủ truyền kiếp của Ford và trực tiếp đối đầu với Ford Mustang bằng dòng xe Chevrolet Camaro.

  • 1972 Ford Mustang Sprint fastback

Dòng Mustang được giới thiệu trong năm 1972. Nội, ngoại thất đều được trang trí ba màu đỏ, trắng, xanh.

  • 1974 Ford Mustang II

Xe được thiết kế nhỏ gọn hơn những mẫu xe thời kỳ trước, ngắn hơn khoảng 48cm, nhẹ hơn 220kg. Xe vẫn được trang bị động cơ V8.

  • 1980 Ford Mustang LX coupe

Những động cơ cực mạnh thời kỳ trước được thay thế bằng động cơ V8 119 mã lực, "kinh tế” hơn.

  • 1984 Ford Mustang convertible

Phiên bản kỷ niệm 20 năm được trang bị động cơ V8 GT với hai màu đỏ Canyon và trắng Oxford.

  • 1990 Ford Mustang convertible

Từ năm 1990, Ford trang bị thêm túi khí bên hông như một trang thiết bị cơ bản cho xe.

  • 1994 Ford Mustang convertible

Năm 1994 chứng kiến sự ra đời của thế hệ Mustang thứ 4. Ford cũng ngừng sản xuất loại xe hatchback (đuôi ngắn), chỉ duy trì dòng coupe 2 cửa và convertible (mui di động).

  • 1997 Ford Mustang convertible

Ford trang bị hệ thống chống trộm cho Mustang.

997 Ford Mustang convertible

997 Ford Mustang convertible

  • 2000 Ford SVT Mustang Cobra

Mẫu SVT Cobra R thứ 3 được sản xuất giới hạn, 300 chiếc. Xe có động cơ 385 mã lực 5,4 lít DOHC V8 và được trang bị hộp số chỉnh tay 6 cấp tốc độ.

  • 2001 Ford Mustang Bullitt GT

Thiết kế xe dựa trên cảm hứng từ chiếc 1968 Mustang GT390 được tài tử Steve McQueen lái trong bộ phim Bullit. Phiên bản này có màu xanh sẫm như xe trong phim.

  • 2010 Mustang GT

Mustang 2010 được thiết kế với nhiều góc cạnh, đuôi vát và lưới tản nhiệt hình thang.

  • 2012 Ford Mustang Boss 302

Phiên bản giới hạn Boss 302 2012 đã gây nên một cơn sốt trong suốt hai năm. Xe trang bị động cơ V8 5 lít và có thể nâng cấp để tạo ra 44 mã lực.

  • 2014 Ford Mustang GT convertible

Ford Mustang tiến tới kỷ niệm 50 năm với nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng, trang bị nhiều công nghệ và hệ thống lái tự động tiên tiến.

  • Mustang 50 - Year Limited Edition

Phiên bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm tôn vinh vẻ đẹp của chiếc Mustang đời đầu với lưới tản nhiệt được thiết kế riêng, đường viền crôm xung quanh cửa sổ và đèn hậu. Logo "50 năm" nằm ở đuôi xe, dưới cửa sổ sau. Bộ mâm bánh xe mô phỏng bộ mâm bánh xe bằng thép của những chiếc Mustang đầu tiên. Ford sản xuất 1.964 chiếc (trùng với số năm ra đời của dòng xe), sẽ được bán vào năm 2015.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Ford Mustang

Giá xe Ford Mustang - xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Hơn 76.000 chiếc Mustang bán ra trên toàn thế giới trong nửa đầu năm 2015.

Giá xe Ford Mustang - xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Giá xe Ford Mustang - xe thể thao bán chạy nhất thế giới

So với doanh số cùng kỳ năm 2014, số lượng Mustang được tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm 2015 tăng 56%. Trong khi đó, Phó chủ tịch hãng về dịch vụ, bán hàng và marketing toàn cầu Stephen Odell ví von rằng hãng mới cài số 2 trên hộp số và sẽ tăng tốc độ sản xuất với phiên bản vô-lăng bên phải.

Ra mắt cuối năm 2013 và bán ra từ cuối 2014, Mustang thế hệ thứ 6 là sản phẩm đầu tiên được thiết kế để bán ra tại các thị trường nước ngoài với cả 2 phiên bản tay lái thuận và nghịch. Mẫu thể thao có cả bản fastback và mui trần.

Sự xuất hiện của Mustang với vô-lăng bên phải cho phép sản phẩm này được xuất khẩu tới hơn 25 thị trường trên toàn cầu, như Anh, Nam Phi, Australia, New Zealand và Nhật...

Bán ra tại Mỹ và châu Á từ mùa đông 2014, Mustang thế hệ mới chỉ vừa tới châu Âu vào mùa hè năm nay. Doanh số tại Mỹ tăng 70% trong tháng 8, vượt qua Chevrolet Camaro. Mustang cũng tới với khách hàng Trung Quốc, và các thành phố có doanh số cao gồm Bắc Kinh, Quảng Đông và Thượng Hải.

Không chỉ là xe thể thao bán chạy nhất thế giới, Mustang còn là xe thể thao được nữ giới ưa chuộng nhất khi số khách hàng nữ chiếm tới 36%, theo Bloomberg. Phái đẹp có xu hướng chọn động cơ EcoBoost tiết kiệm nhiên liệu những vẫn đủ sức mạnh để tạo sự phấn khích. Họ cũng nghiêng về phiên bản mui trần nhiều hơn so với phái mạnh.

Ford Mustang 2015 sử dụng động cơ 2.3 EcoBoost cho công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu là 11,2 lít/100 km đường nội thị, 7,4 lít trên đường quốc lộ và 9,4 lít trên đường hỗn hợp, theo hãng xe Mỹ. Tùy chọn khác là động cơ 5.0 V8.

Tại Mỹ, Mustang có giá bán đề xuất 23.800 USD cho bản động cơ EcoBoost. Giá bán tại Anh từ 44.600 USD và lên tới gần 51.000 USD cho bản V8.

>> Xem thêm: Mua xe Ford Mustang

Kinh nghiệm tránh mắc sai lầm khi mua xe ôtô Ford Mustang cũ

Giá trị bán lại của xe ôtô cũ thường không dễ xác định và phần nhiều đều bị “thổi” lên cao hơn nhiều so với giá trị thực thể hiện bằng chất lượng xe.

Ford Mustang 2014

Ford Mustang 2014

Dưới đây là một số sai lầm thường thấy khi lựa chọn và thực hiện mua bán ôtô cũ như chiếc xe sang Ford Mustang.

  1. Không tìm hiểu kỹ trước khi mua

Đây là lỗi thường gặp và sơ đẳng nhất của nhiều người. Internet hiện rất phổ biến nên không khó để có thể tìm kiếm và truy suất thông tin có liên quan đến chiếc xe đang tìm kiếm.

Không thể có một lời bào chữa nào cho bạn, khi bạn vào một showroom bán xe cũ mà lại không trang bị cho mình những thông tin đầy đủ nhất về dòng xe mà bạn định lựa chọn.

  1. Chọn xe không đúng với nhu cầu

 Việc không xác định được nhu cầu khi chọn xe cũ sẽ khiến người mua như lạc vào một mê cung và rất khó lựa chọn. Do vậy, nên xác định rõ nhu cầu như dùng để đi làm hay đi chơi, số lượng chở người tối đa và dòng xe (sedan, hatchback, SUV,…),… Từ đó, có thể khoanh vùng được tốt nhất chiếc xe cũng như số tiền cần phải chi trả.

  1. Không kỹ càng trong việc lái thử xe

Rất nhiều người mua xe hơi cũ không dành đủ thời gian ngồi sau tay lái để làm quen với hiệu suất và tính năng của xe. Một chiếc xe đạt tiêu chuẩn nên được kiểm tra bằng nhiều tình huống như chạy trên đường gập ghềnh hoặc xa lộ trơn láng,...

Thời gian để khám phá xe không phải là sau khi đã sở hữu, mà phải được khởi động từ lúc mua xe.

  1. Phát sinh bất ngờ khi mua xe

Nhu cầu phát sinh đột ngột là khi người mua xe đột nhiên nhận ra rằng một tính năng nào đó bất ngờ trở nên cần thiết trong quá trình lựa chọn xe. Họ thường bị thuyết phục rằng, đài phát thanh chứng khoán thì rất cần hệ thống âm thanh vòm hoặc đường truyền tối tân và ghế da là điều cần thiết không thể thiếu…

Tốt nhất nên lập một danh sách các tính năng trang bị trên xe và không cho phép các nhu cầu phát sinh ngoài tầm kiểm soát qua truyền miệng từ người bán. Dĩ nhiên, người bán hàng luôn muốn thêm thắt hàng mớ thiết bị vào chiếc xe và hoa hồng sẽ chảy vào túi họ.

  1. Mua xe cũ quá vội vàng

Không bao giờ được vội vã trong việc lựa chọn mua xe hơi cũ, vì bản chất xe cũng chỉ hàng hoá. Do đó, nếu hết chiếc này thì các bạn có thể tìm được một chiếc khác hoặc nhà sản xuất sẽ cho loại đó xuất xưởng thêm. Vì thế, đừng vội đưa ra quyết định mua và dành thêm thời gian để suy nghĩ cẩn trọng hơn.

  1. Ngân sách bội chi

Đây có thể là một trong những sai lầm khá thường gặp ở người dùng khi chọn mua xe. Lúc ở nhà, người mua thường xác định được loại xe, nhu cầu, sở thích cũng như giá tiền phù hợp với ngân sách. Nhưng khi đến các showroom (đại lý bán xe hơi), nhiều người lại thấy rằng chiếc xe đó cao hơn so với chi phí mà bạn muốn bỏ ra cho nó.

Không nên quyết định ngay, hãy cẩn trọng suy xét rằng bạn có mua được chiếc xe đó với ngân sách đó không, chúng không mang lại bất lợi trong tương lai chứ? Khi đã thoả mãn các điều kiện này, việc chọn xe hơi cũ sẽ không còn là gánh nặng với chủ sở hữu.

  1. Bán xe cũ cho chính showroom chọn xe

Điều này là hoàn toàn sai lầm, vì nó có thể giúp cho các môi giới có cơ hội để kiếm thêm lợi nhuận cũng như đánh đúng vào tâm lý của bạn. Họ sẽ thuyết phục người mua bằng một chiếc xe mới, có đầy đủ các trang thiết bị cần hoặc đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Nên bán xe cho một đại lý khác, một nơi mà bạn sẽ không có giao dịch nào về sau hoặc tiếp theo để có thể đạt được số tiền thu về cao nhất.

  1. Thanh toán qua thẻ

Có thể các bạn thấy hơi buồn cười vì sai lầm này, và hiện nay mọi giao dịch đang được khuyến khích sử dụng thẻ. Tuy nhiên, nên để ý rằng khi giao dịch bằng thẻ, người dùng sẽ phải trả thêm một khoản phí phát sinh khó lường trước được. Do đó, khiến cho việc sở hữu trở thành gánh nặng đối với chủ xe.

Nếu có đủ tiền mặt, nên chi trả một lần duy nhất cho người bán.

Đăng tin mua bán xe Ford Mustang cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe Ford Mustang nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe Ford Mustang, hãy xem ngay: Ford Mustang cũ

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Ford Ranger cũ - Kinh nghiệm vàng để định giá không bị "hớ"

Giá xe ôtô Ford Ecosport cũ: bạn đã biết cách mua với giá hợp lý nhất chưa?

Giá xe Ford Everest cũ: bí quyết mua ôtô cũ được giá tốt nhất cho bạn!

Giá xe ôtô Ford Fiesta cũ: những sai lầm cần tránh khi mua để được giá rẻ

Định giá xe ôtô Ford Focus cũ chuẩn xác nhất qua mẹo dưới đây!

Giá xe ôtô Ford Transit cũ: mách nước xác định giá hợp lý nhất cho bạn

Giá xe ôtô Ford Escape cũ: kinh nghiệm mua xe cũ chuẩn giá rẻ

Giá xe ôtô Ford Laser cũ: tránh mua nhầm xe cũ kém chất lượng bằng những mẹo dưới đây!

Giá xe ôtô Ford Mondeo cũ: mẹo hay bỏ túi mua được ngay xe cũ giá rẻ

 

You can share this post!