news-details
Ôtô cũ
Xe Ford
Hãng xe
Ford Mondeo

Giá xe ôtô Ford Mondeo cũ: mẹo hay bỏ túi mua được ngay xe cũ giá rẻ

Giá xe Ford Everest cũ: bí quyết mua ôtô cũ được giá tốt nhất cho bạn!

Giá xe ôtô Ford Ranger cũ - Kinh nghiệm vàng để định giá không bị "hớ"

Giá xe ôtô Ford Ecosport cũ: bạn đã biết cách mua với giá hợp lý nhất chưa?

Ford Mondeo 2015

Ford Mondeo 2015

Đánh giá xe Ford Mondeo 2015 mới nhất

Xe Ford Mondeo 2015 thiết kế cải tiến là mẫu xe được nâng cấp áp dụng thiết kế tiên tiến nhất. Ford Mondeo được thiết kế với kiểu dáng thể thao mạnh mẽ, sang trọng khiến người khách hàng choáng ngợp bất ngờ vì vẻ lịch lãm và cực kì nam tính.

Ford Mondeo 2015 được đánh giá là mẫu xe hoàn hảo đến từng chi tiết và tinh tế ở mọi góc nhìn và chắc chắn Ford Mondeo sẽ gây sốt thị trường xe hơi trong thời gian tới và trở thành chiếc xe phái mạnh không thể bỏ qua.

  1. Giới thiệu chung

Quay trở lại những năm 90, các chuyên gia đánh giá xe Mondeo là một trong những mẫu sedan rất được ưa chuộng tại châu Âu và đặc biệt tại xứ sở xương mù. Được biết tới bới khả năng vận hành tốt, độ tin cậy, không gian trong xe rộng rãi và sang trọng, chiếc xe này đã là lựa chọn số 1 của giới đại diện bán hàng tại Anh Quốc.

Thời gian trôi qua, những mẫu xe đến từ những nhà sản xuất xe hơi Đức dần lấy đi thị trường sedan của Ford tại châu Âu thậm chí ngay cả trên miền đất Mỹ quê hương của hãng xe Ford nổi tiếng. Lúc này, những mẫu sedan được giới kinh doanh rất “trọng dụng” có thể kể tới như BMW 3 series hay Audi A4.

Tuy nhiên, Ford đáp trả bằng việc thiết kế và cải tiến mẫu sedan con cưng của mình và hướng đến tính linh hoạt trong vận hành và một giá hợp lý và dễ chấp nhận hơn cho phần đông người mua xe. Lúc này, đối thủ chính của Ford Mondeo không còn là những mẫu xe sedan cao cấp đến từ BMW hay Audi mà là một mẫu sedan phổ thông được sử dụng khá phổ biến tại thị trường Châu Âu, đó là Volkswagen Passat.

Giá xe ôtô Ford Fiesta cũ: những sai lầm cần tránh khi mua để được giá rẻ

  1. Ngoại thất

Được lắp ráp tại nhà máy Valencia, Tây Ban Nha, Ford Mondeo 2015 ra mắt chính thức người tiêu dùng với ba hình dạng khác nhau gồm thiết kế bốn cửa, năm cửa và Wagon. Riêng phiên bản Wagon chỉ dành riêng cho thị trường châu Âu. So với thế hệ trước, hình dáng xe cũng có nhiều đổi mới đáng kể.

Các chi tiết ngoại thất được thiết kế tinh tế, tỉ mỉ hơn từ việc sử dụng các vật liệu cho đến bố trí các bộ phận. Với định hướng thiết kế trẻ trung và thể thao hơn, mẫu xe này được trang bị hệ thống đèn pha LED hoàn toàn mới tích hợp công nghệ điều khiển tự động với bảy chế độ khác nhau Adaptive Front Lighting System, đem lại tầm quan sát tốt hơn, đồng thời giảm kích thước và trọng lượng đáng kể cho xe.

Lưới tản nhiệt đặc trưng của Ford nay được thiết kế nổi bật, ấn tượng hơn. Với việc sử dụng nắp ca-pô điều khiển điện mang đến sự thuận tiện tối đa cho người dùng. Bên cạnh đó, Mondeo thế hệ mới còn được trang bị cửa sổ trời Panoramic rộng rãi, tăng cảm giác thú vị khi tham gia các hoạt động du lịch, giã ngoại…

Định giá xe ôtô Ford Focus cũ chuẩn xác nhất qua mẹo dưới đây!

  1. Nội thất

Nằm tại trung tâm bảng tablo là màn hình LCD cảm ứng 8 inch, có thể nói đây là 1 trung những màn hình kích cỡ to nhất được trang bị cho một chiếc xe phổ thông như Mondeo. Bạn có thể điều khiển gần như toàn bộ các chức năng của xe thông qua màn hình cảm ứng này.

Rõ ràng đây là một cải tiến lớn so với thế hệ trước, với cảm ứng khá nhạy, kèm theo đó là nhiều ngõ vào cho hệ thống stereo. Tuy nhiên, hệ thống menu trình đơn hơi phức tạp và không dễ dàng cho người mới sử dụng. Bạn sẽ thường xuyên thấy xuất hiện trên màn hình các nút ảo nhỏ mà bạn sẽ phải cần thời gian để nắm bắt hết những chức năng tương ứng của chúng.

Nội thất Ford Mondeo 2015

Nội thất Ford Mondeo 2015

Nhưng cũng nhờ màn hình cỡ lớn này cùng các nút chức năng cảm ứng như vậy mà bảng tablo của Modeo rất “thoáng”, không có nhiều các nút vật lý ngoài các nút điều chỉnh hệ thống điều hòa.

Tuy vậy, những cải tiến bên trong Mondeo nói chung và đặc biệt là cabin lái nói riêng chưa thể coi là sự đột phá về thiết kế của Ford. Bản có thể cảm nhận được nội thất xe không phải được chế tạo từ những chất liệu cao cấp hay một số chi tiết nhỏ có thể cho bạn cảm giác là chúng thuộc những dòng xe rẻ tiền.

Các chuyên gia đánh giá xe Mondeo 2015 là mẫu xe có không gian rộng rãi nhất và cũng có chiều dài cơ sở dài nhất trong phân khúc sedan gia đình. Vì thế nên không gian để chân cho hành khách rất thoải mái, bạn có thể dễ dàng trở vừa 3 hành khách người lớn ở hàng ghế sau. Người cao lớn có thể cảm cảm thấy không có nhiều không gian trên đầu nhiều đặc biệt nếu ngồi giữa.

Giá xe ôtô Ford Transit cũ: mách nước xác định giá hợp lý nhất cho bạn

  1. Tiện nghi

Về các option lựa chọn cho Mondeo, chủ yếu sẽ có 2 lựa chọn phổ thông nhất là màu trắng titan và màu xanh bóng zetec, với những trang bị cơ bản như vành hợp kim 16 inch, DAB radio, cửa sổ trước điều khiển bằng điện, hệ thống điều hòa vùng kép. Phiên bản màu trắng titan (Titanium) sẽ có những lựa chọn cao cấp hơn như vành hợp kim cỡ lớn, khởi động không chìa khóa, ghế ngồi thể thao, đèn pha tự động, hệ thống trợ lái tự động.

Với người sử dụng mục đích gia đình và thường trở nhiều hành lí, đồ đạc thì phiên bản hatchback là lựa chọn rất tốt. Với cốp sau có thể tích 550L và nếu gập hàng ghế phía sau lên thì thể tích chứa lên tới 1,446L. Có thể nói đây là thể tích cốp lớn nhất trong phân khúc xe 4 cửa hạng trung phổ thôn, vượt qua cả đối thủ Volkswagen Passat đến từ Đức.

Muốn xác định giá xe ôtô Ford Mustang cũ chuẩn, bỏ ngay những sai lầm khi mua dưới đây!

  1. Vận hành

Phiên bản cơ bản của Mondeo 2015 được trang bị động cơ diesel dung tích 1.6L (với lượng khí thải chỉ vào khoảng 94gCO2/km). Đây có thể nói là phiên bản vận hành tối ưu nhất về công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu của động cơ. Tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn động cơ mạnh mẽ hơn với phiên bản trang bị động cơ diesel 2.0L công suất 178 mã lực cùng với mức thải CO2 cũng rất thuyết phục chỉ 107g/km. Tất cả các động cơ này kết hợp tốt nhất với hộp số sàn 6 cấp.

Lần này, Ford còn cho người mua xe thêm lựa chọn động cơ sử dụng xăng, đó là phiên bản động cơ xăng 1.5L Turbo công suất 158 mã lực và 2.0 Turbo công suất 237 mã lực rất mạnh mẽ. Ngoài ra, còn có thêm 1 phiên bản sử dụng động cơ hybrid (xăng-điện), phiên bản này chỉ cho bạn lựa chọn 4 cửa saloon mà không có lựa chọn 5 cửa hatchback như những phiên bản sử dụng động cơ diesel hay xăng.

Trong quá khứ Ford đã rất thành công với những mẫu xe với khả năng lái linh hoạt và cũng rất thoải mái như Focus, Fiesta hay chính phiên bản trước của Mondeo. Mondeo 2015 cũng không hề làm thất vọng sự mong đợi của những người yêu mến Ford hay những người tìm kiếm một chiếc xe gia đình với sự thoải mái và tính linh hoạt trong vận hành và xử lý.

Với một chiếc xe không nhỏ như Mondeo, việc xử lý, xoay sở tại các khúc cua hẹp thực sự rất đơn giản và thoải mái cho người lái cũng như tính an toàn, chắc chắn và sự cân bằng nhờ hệ thống giảm xóc tin cậy.

Ford Mondeo 2015 vận hành êm ái

Ford Mondeo 2015 vận hành êm ái

Ford Mondeo 2015 cho bạn 3 chế độ lái là Normal, Comfort và Sport. Tương ứng với từng chế độ này, hệ thống giảm xóc của xe sẽ được điều chỉnh đề tạo cho người lái cảm giác mong muốn, ví dụ như chế độ Comfort sẽ cho bạn cảm giác lái rất êm do hệ thống giảm xóc được điều chỉnh để độ cứng của phần giảm xóc là nhỏ nhất, khi bạn đi qua những đoạn đường xóc gồ ghề trong phố thì bạn sẽ có được cảm giác êm nhất với đồ đàn hồi cao và mềm của hệ thống giảm xóc.

Đối với chế độ thể thao, hệ thống giảm xóc được điều chỉnh để cho bạn cảm giác lái “cứng” và chắc chắn hơn.

Tuy nhiên, tại chế độ lái này Ford Mondeo đã có một bước lùi so với thế hệ trước là cảm giác xử lý lái có độ phản hồi và độ nhạy không bằng so với thế hệ trước. Điều này có thể “đổ lỗi” cho hệ thống hỗ trợ lái điện tử được tích hợp vào Mondeo 2015 nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu trong vận hành.

Một lời khuyên cho những người yêu thích những động cơ công suất khỏe hơn, chúng tôi đã có cơ hội thử động cơ 178 mã lực chạy dầu của Ford Mondeo hatchback 2015, thực sự đây là một động cơ hoạt động rất ổn định, khá êm ái.

Tuy nhiên nó không đem lại cho bạn cảm giác “bốc” thực sự ngay cả khi đã tăng tốc độ vòng quay động cơ đến mức cao nhất. Đây cũng là một điều đáng tiếc cho Mondeo vốn được biết đến bởi những thế hệ động cơ chạy dầu khá tốt và khỏe.

Giá xe ôtô Ford Escape cũ: kinh nghiệm mua xe cũ chuẩn giá rẻ

  1. Tổng quát

Body của Mondeo 2015 nếu chỉ nhìn qua sẽ không thấy được những thay đổi so với thế hệ trước vì những cải tiến vể thiết kế body là rất nhỏ. Tuy nhiên những chi tiết thiết kế của hệ thống giảm xóc sau của Mondeo 2015 là hoàn toàn mới và nó giúp cho xe giảm được tiếng ổn tối đa khi vận hành, đặc biệt khi đi trên đường cao tốc với tốc độ cao thì gần như bạn không nghe thấy tiếng gió và tiếng xe chạy. Đây là một bước cải tiến rất ấn tượng của Mondeo 2015.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Ford Mondeo

Giá bán xe Ford Mondeo bao nhiêu?

Đa phần xe Ford Mondeo trên thị trường Việt Nam là xe đã qua sử dụng đời từ 2003 đến 2010. Chênh lệch mức giá khá rộng tùy vào đời xe và quãng đường đã qua sử dụng, giá giao động từ 350 đến 750 triệu.

Giá bán xe Ford Mondeo bao nhiêu?

Giá bán xe Ford Mondeo bao nhiêu?

Giá xe Ford Mondeo hiện nay (cập nhật tháng 6/2016):

  • Giá xe Ford Mondeo 2003 cũ: 268.000.000 VNĐ
  • Giá xe Ford Mondeo 2004 cũ: 315.000.000 VNĐ
  • Giá xe Ford Mondeo 2005 cũ: 355.000.000 VNĐ
  • Giá xe Ford Mondeo 2007 cũ: 395.000.000 VNĐ
  • Giá xe Ford Mondeo 2009 cũ: 640.000.000 VNĐ
  • Giá xe Ford Mondeo 2010 cũ: 680.000.000 VNĐ
  • Giá xe Ford Mondeo 2011 cũ: 700.000.000 VNĐ
  • Giá xe Ford Mondeo 2012 cũ: 730.000.000 VNĐ
  • Ford Mondeo 2015 bán ra tại Malaysia có 4 màu tùy chọn kèm giá 54.700 USD.

Hiện tại ở Việt Nam mặc dù dòng Mondeo thế hệ trước đã dừng sản xuất từ lâu, nhưng Ford Mondeo 2015 thế hệ mới vẫn chưa có thông tin cụ thể nào khi nào nhập và phân phối tại Việt Nam.

Những thông tin về giá bán chi tiết Ford Mondeo 2015 thiết kế cải tiến trên đây đủ để các bạn quyết định lựa chọn cho mình mẫu xe này rồi phải không nào. Ford Mondeo 2015 thích hợp cho những gia đình trẻ đi trong nội thành hãy thực hiện những chuyến đi xa đều phù hợp.

>> Xem thêm: Mua xe Ford Mondeo

Bí quyết mua xe Ford Mondeo cũ phù hợp nhất với bạn

Nhận ra xuất xứ chiếc xe một cách nhanh chóng, kiểm tra động cơ, hệ dẫn động, nội thất, ngoại thất một cách tỉ mỉ giúp khách hàng có nhiều cơ hội sở hữu một chiếc xe thực sự tốt. Nhưng quan trọng hơn hết là sự cầu thị và cẩn trọng của chính họ.

Bí quyết mua xe Ford Mondeo cũ phù hợp nhất với bạn

Bí quyết mua xe Ford Mondeo cũ phù hợp nhất với bạn

Với hàng nghìn chi tiết phức tạp trên một chiếc xe, cộng với tâm trạng hồi hộp khiến nhiều khách hàng đưa ra những quyết định vội vàng. Đi chợ xe cũ thực sự khó khăn và đòi hỏi nhiều kinh nghiệm.

  1. Nguồn gốc xe

Một trong những yêu cầu đầu tiên là khách hàng phải biết được xuất xứ của chiếc xe. Theo các nhà nhập khẩu Việt Nam, xe cũ chủ yếu được cung cấp từ 3 nguồn chính: Mỹ, châu Âu và châu Á (Hàn Quốc, Hong Kong). Nếu có bản ghi mã số VIN (còn gọi là số khung, số máy) thì mọi việc đơn giản nhưng để đối phó với “mánh” cà lại số VIN, hoặc đổi đời xe của các đại lý, bạn nên nắm những đặc điểm cốt yếu sau:

  • Xe có xuất xứ châu Âu

Công tơ mét theo đơn vị “km/h”, dung tích máy thường là 2.0 lít, dùng số sàn, không có chế độ ga tự động, ít túi khí, xe đầm và không có nhiều tiếng ồn. Xe từ châu Âu khá đắt theo đánh giá của các nhà nhập khẩu. Nếu bạn muốn mua xe từ thị trường này, tốt nhất hãy chọn đúng hãng châu Âu bởi xe của các nhà sản xuất Mỹ và Nhật ở đây thường không bền.

  • Xe có xuất xứ Mỹ

Đồng hồ công-tơ-mét theo hệ "mph" (mile per hour), dung tích lớn (2,2 lít trở nên). Các loại xe ở Mỹ có độ an toàn cao nên nhiều túi khí. Đa số xe Mỹ dùng số tự động vì người dân ở đây rất chuộng hệ dẫn động này. Xe ở Mỹ thường đầm và ít tiếng ồn. Một đặc điểm nữa trên xe của các hãng Mỹ (Ford, Chrysler, GM) là vỏ xe rất chắc nên khi gặp tai nạn động cơ không bị hỏng nhưng nhanh mòn. Xe của các hãng Nhật thường có vỏ mềm nhưng bền và không bị mất giá nhanh như xe của các hãng chính quốc.

  • Xe có xuất xứ Châu Á

Đa số xe ở Nhật sử dụng tay lái nghịch nên dù là thị trường xe hơi lớn, xe Nhật không phải là nguồn hàng chính của Việt Nam. Một số nhà nhập khẩu nhắm tới Hàn Quốc và Hong Kong bởi gần về mặt địa lý và có những mác xe khá phổ biến. Các loại xe châu Á có cấu trúc giống hệt xe Mỹ, Âu, tuy nhiên, chúng ít thiết bị an toàn, ít túi khí, sàn xe mỏng và nhiều tiếng ồn khi chạy.

  1. Kiểm tra các thiết bị trên xe

Kiểm tra hoạt động hệ thống dẫn động là bước đầu tiên trong các khuyến cáo khi "tìm hiểu" xe cũ. Hệ thống dẫn động đóng vai trò quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng người lái do các hỏng hóc có thể khiến xe lật, đổ, mất lái ở tốc độ cao.

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra mức dầu hộp số, màu sắc (loại dầu này thường có màu đỏ và không khét). Sau đó tới các phần như khớp đồng tốc - phần này rất dễ bị oxi hóa khi gặp muối rắc trên đường vào những ngày trời lạnh ở châu Âu và Mỹ - cũng như hộp số hoạt động trơn tru hay không. Nếu cần, bạn có thể lái thử. Trong trường hợp xe không bị giật mạnh khi sang số nghĩa là hệ thống làm việc tốt, còn nếu ngược lại, bạn hãy từ chối khéo để nhắm sang một chiếc khác.

Tiếp đến là phần kiểm tra động cơ. Đây là trái tim của chiếc xe nên người bán không để bạn dễ dàng phát hiện ra lỗi của chúng. Dù sao, hãy thử từng bước từ mức dầu. Nếu phát hiện mức dầu thấp, dầu đóng cặn đen, độ nhớt cao (thử bằng cách nhỏ một giọt trên mặt kính nghiêng) bạn nên yêu cầu người bán cho biết số lần và ngày thay dầu trước đó để có cách ứng phó phù hợp.

Sau khi kiểm tra mức dầu, hãy để động cơ nguội và khởi động. Nếu áp suất dầu đạt mức chuẩn trong 1 tới 2 giây, bơm dầu hoạt động tốt. Còn nếu thời gian lâu hơn, bạn phải kiểm tra thêm bơm dầu, bầu lọc và nhớ để ý tới thời tiết hôm đó.

Ngoài hai yếu tố trên, ngoại thất và nội thất cũng cho bạn biết nhiều thông tin mà người bán thường không ngờ tới. Nếu chiếc xe bị nghiêng trên bề mặt phẳng, chứng tỏ hệ thống treo đã hỏng do bị đâm vào bên cạnh hoặc lật. Bạn có thể xác định chất lượng bằng cách ấn tay lên thân xe. Hệ thống treo hoạt động tốt chỉ nhún 1 đến 2 lần, nếu nhiều hơn nó bị yếu còn nếu không ấn xuống được, nó quá cứng và cần phải sửa hoặc thay mới.

Bên cạnh đó, đĩa phanh phải phẳng, ít đường gợn và không bị mài mòn quá nhiều. Thông thường các xe trang bị phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Khoảng cách giữa các phần trên vỏ xe tốt thường đồng đều, nếu chúng bị lệch thì chiếc xe có thể gặp tai nạn hoặc vỏ xe đã được thay mới.

Trong nội thất, mùi xe là dấu hiệu quan trọng để bạn đánh giá tình trạng chiếc xe trước đó. Thông thường, trên một quãng đường nhập khẩu dài, ca-bin xe thường có mùi đặc trưng. Nếu có mùi mặn, tanh của gỉ sắt, gỉ nhôm, chứng tỏ chiếc xe đã bị thấm nước lâu ngày. Nếu có mùi gas thì hệ thống điều hòa bị rỉ. Còn nếu có mùi dầu nghĩa là xe bị chảy dầu hộp số hoặc động cơ.

Một chi tiết quan trọng là do thói quen của người dân ở các nước phát triển, dây đai an toàn thường bị gỉ đen sau chừng 50.000 km sử dụng. Nếu có dấu hiệu trên mà đồng hồ công-tơ-mét chỉ quá thấp (khoảng 20.000 km) thì chiếc xe đã bị "tua" lại đồng hồ cho mới.

Trên đây chỉ là những dấu hiệu nhỏ khách hàng nên lưu ý khi mua xe đã qua sử dụng. Nếu mua tại đại lý, mọi chuyện có thể tốt đẹp nhưng nếu mua từ cá nhân, hãy đi cùng một người có kinh nghiệm để giúp bạn sáng suốt hơn trong lựa chọn của mình.

Giá xe ôtô Ford Laser cũ: tránh mua nhầm xe cũ kém chất lượng bằng những mẹo sau đây!

Giá bán xe Ford Mondeo cũ được cập nhật từng phút tại đâu?

Xem ngay giá xe Ford Mondeo các đời, thông số kỹ thuật, chương trình ưu đãi mua xe từ hơn hơn 17.392 tin đăng mua bán xe ôtô mới và cũ tại Mua Bán Nhanh. Mạng xã hội Đăng tin mua bán ô tô miễn phí hiệu quả tức thì.
Xem ngay: Giá Ford Mondeo

You can share this post!