news-details
Ôtô cũ
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Vios

Mua xe Toyota Vios cũ: những điều cần biết trước khi mua

Mua xe Toyota Vios cũ: những điều cần biết trước khi mua

Lý do nên mua xe Toyota Vios cũ

Toyota Vios được xem là "vua giữ giá" tại thị trường Việt Nam. Người mua xe sau vài năm sử dụng hoàn toàn có thể tươi cười khi số tiền hao hụt không đáng bao nhiêu so với công năng mà chiếc xe mang lại.

Để có được sự tin tưởng tuyệt đối từ người tiêu dùng, điều đầu tiên cần nói đến là sự bền bỉ của xe, khả năng vận hành ổn định, phụ tùng và bảo dưỡng dễ dàng... thêm vào đó là giá trị vô hình từ thương hiệu Toyota giúp mẫu xe này luôn nằm trong top lựa chọn khi mua xe ở phân khúc này.

  1. Thiết kế Toyota Vios có gì?

Ngoại hình của xe ôtô Toyota Vios đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong phong cách thiết kế. Dù vẫn mang kiểu dáng tròn đầy hợp mắt với thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam nhưng với phong cách thiết kế đèn pha, cùng hệ thống lưới tản nhiệt và cản trước mang đến một diện mạo trẻ trung và thể thao hơn cho xe.

Sự thay đổi này đã cho thấy Toyota đã bứt phá ra khỏi những khuôn khổ trước đây, hướng đến giới trẻ nhiều hơn, nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu sở hữu xe hơi ngày càng lớn.

  1. Nội thất Toyota Vios có gì đặc biệt?

Nếu đã từng sử dụng một chiếc Vios thế hệ trước, bạn sẽ không tìm thấy bất cứ điểm tương đồng nào trong thiết kế khoang xe còn sót lại trên Vios. Với bảng đồng hồ được trả về vị trí trước vô-lăng cùng với việc kết hợp các chất liệu và màu sắc mang đến sự trẻ trung và hiện đại cho cabin xe. Ở 3 phiên bản cũng có sự khác nhau trong chất liệu sử dụng ở vô-lăng và ghế xe.

Hệ thống nghe nhìn trên Toyota Vios đáp ứng vừa đủ nhu cầu giải trí cho người sử dụng. Xe được trang bị đầu đĩa CD 1 đĩa, chức năng nghe nhạc MP3/WMA/AAC với các cổng kết nối đa phương tiện USB/AUX/Bluetooth giúp kết nối các thiết bị bên ngoài. Phiên bản G cao cấp nhất được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, phiên bản E với 4 loa và phiên bản cấp thấp J với chỉ 2 loa.

  1. Vận hành, Cảm giác lái & An toàn của xe Toyota Vios

Toyota Vios phiên bản J được trang bị động cơ 1.3L công suất 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số sàn 5 cấp.

Hai phiên bản Vios E và G được trang bị động cơ 1.5L cho công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm ở 4.200 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp dành cho Vios 1.5G và số sàn 5 cấp cho 1.5E. Tay lái trợ lực điện ở tất cả các phiên bản

Phiên bản động cơ 1.3L ngoài 2 túi khí trước, xe chỉ được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau, hoàn toàn không có bất cứ hệ thống an toàn hỗ trợ nào khác. Vì thế nếu bạn chỉ mua xe phục vụ gia đình chạy trong thành phố thì có thể lựa chọn mẫu xe này. Còn nếu sử dụng đều đi du lịch xa hay chạy đường cao tốc thì nên lựa chọn 2 phiên bản cao hay phải cẩn thận hơn rất nhiều.

 >> Có thể bạn quan tâm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

Những điều cần lưu ý khi mua xe Toyota Vios cũ

Mua xe cũ sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí và được "lên đời" so với số tiền mà mình đang có. Tuy nhiên, nếu không có các mối quen biết hay có kinh nghiệm mua xe cũ sẽ thì khả năng mua phải "hàng dựng" sẽ khá cao. Hãy lưu ý những điều dưới đây:

Những điều cần lưu ý khi mua xe Toyota Vios cũ

  1. Xác định khả năng tài chính

Bạn cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu để mua xe Toyota Vios cũ bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ. Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng “nuôi” xe.

  1. Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin xe Toyota Vios cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe.

Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định. Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe tốt và dành dụm được một khoản kha khá.

Có thể tìm đến các trung tâm xe đã qua sử dụng chính hãng để yên tâm hơn về mẫu xe lựa chọn cùng chính sách bảo hành. Tuy nhiên giá bán tại đây chênh lệch cao.

  1. Chọn xe theo nhu cầu

Tìm hiểu về chiếc xe dựa theo các tiêu chí như kiểu xe, hãng sản xuất, mẫu xe, năm sản xuất và giá cả để có được chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bạn. Khi đã ưng ý chiếc xe Toyota Vios cũ nào đó, hãy tìm đọc những bài đánh giá của các chuyên gia về chiếc xe đó, bạn sẽ tìm thấy đầy đủ những đánh giá về ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu và các yếu tố khác để giúp bạn có quyết định cuối cùng.

  1. Liên lạc với người bán xe

Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán như tuổi đời của chiếc xe, lý do bán xe, xe đã từng gặp tai nạn hay chưa, hiện trạng của chiếc xe ra sao, có mắc phải "bệnh" cố hữu nào không?

  1. Xem và kiểm tra xe

Nếu bạn mua trực tiếp từ cá nhân nào đó, hãy đến tận nhà họ để xem xe, không nên hẹn ra một địa điểm khác để xem xe. Kiểm tra lại xem địa chỉ nhà có khớp với đăng ký xe hay không. Lưu những thông tin về chiếc xe được rao bán như tình trạng xe, số công tơ mét để kiểm tra lúc xem xe.

Hãy tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm trong chuyện này, hãy nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng kiểm tra, an toàn hơn nữa là đưa xe ra trung tâm sửa chữa bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn.

  1. Lái thử xe

Bạn hãy nhớ rằng, việc mở nắp khoang động cơ lên chỉ có thể giúp bạn kiểm tra các loại nước làm mát và dầu. Việc kiểm tra động cơ có bị tác động, sửa chữa không nhất thiết phải do các nhân viên của hãng có đủ máy móc để loại trừ việc chiếc xe đã bị mở động cơ ra sửa chữa hay dính lỗi thủy kích. Việc khởi động máy và lắng nghe tiếng động cơ sẽ cho bạn biết những tiếng kêu khác lạ của kim loại, của các bộ phận bị rung chấn…

  1. Ngã giá

Hãy cố gắng hạ giá bằng các lỗi mà bạn phát hiện ở chiếc xe Toyota Vios cũ. Hỏi về giá mà người bán muốn, sau đó hạ giá bán theo ý của bạn. Có thể người bán sẽ chấp nhận cái giá bạn đưa ra hoặc đưa ra mức giá khác gần mức bạn muốn.

>> Mẹo hay: Kinh nghiệm định giá xe ôtô Vios cũ

  1. Thanh toán và giấy tờ
  • Làm các thủ tục thanh toán và giấy tờ theo thứ tự. Hãy nhớ giữ bản gốc của giấy đăng ký xe, chuyển nhượng, lịch sử bảo hành…
  • Khi thanh toán hoặc đặt cọc, hãy giữ hóa đơn, biên nhận với đầy đủ chữ kí của người bán.

Tuy nhiên, thực tế không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được điều này. Do vậy, nếu đi cùng một người bạn, người quen hiểu biết về xe, hoặc bản thân có những kiến thức cơ bản về xe, thì khi đứng trước một chiếc xe cũ, bạn cũng không có cảm giác "ngợp", hoang mang, lúng túng.

>> Xem thêm:

Mẹo hay tránh mua nhầm xe Toyota Vios cũ hết đát

Kiểm tra xe ôtô Toyota Vios cũ từ A đến Z trước khi mua

Nên mua xe Toyota Vios cũ ở đâu giá rẻ mà chất lượng

Những mẫu xe ôtô Toyota Vios cũ nhất định phải mua!

You can share this post!