news-details
Ôtô cũ
Xe Toyota
Xe Kia
Hãng xe
Toyota Vios

Mua xe ôtô cũ - Kia Morning 2009 hay Toyota Vios 2007?

So sánh Kia Morning 2009  và Toyota Vios 2007: Nên chọn xe nào khi mua ôtô cũ?

Kia Morning 2009  và Toyota Vios 2007 đều là hai cái tên rất được người tiêu dùng nhắc tới đầu tiên khi muốn mua xe ôtô cũ. Tuy nhiên, đa số người tiêu dùng đều bối rối trước việc nên mua xe nào?. Vậy để giúp người mua xe chọn được cho mình chiếc xe cũ phu hợp nhất, Mua Bán Nhanh Ô Tô xin đưa ra bài so sánh hai dòng xe này để các bạn có cái nhìn tổng quát về xe trước khi quyết định. Hãy cùng theo dõi nhé.

1/ Thiết kế

Chiếc xe Kia Morning 2009 đến từ Hàn Quốc với kích thước lớn hơn, kiểu dáng trẻ trung, trang bị hiện đại đầy đủ hơn hẳn. Kia Morning hầu như luôn có mặt trong Top 10 chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Kia Morning 2009

Kia Morning 2009

Kia Morning 2009 dài 3550mm, rộng 1595mm, cao 1480mm. Chiều dài cơ sở 2370mm. Chiếc xe nhỏ gọn dễ dàng vận hành và dừng đỗ. Ngoại hình Morning có lẽ không cần phải bàn nhiều, bởi sau bao năm xuất hiện, kiểu dáng Morning đã quá quen thuộc với con mắt người tiêu dùng Việt Nam. Các phiên bản nâng cấp của Morning chủ yếu tập trung vào la  - zăng, đèn hậu và một số chi tiết nhỏ nên hình dáng Morning vẫn không có gì thay đổi.

Toyota Vios 2007 có kích thước xe được nới rộng hơn so với thế hệ cũ với chiều dài cơ sở 2,550 mm, chiều dài tổng thể 4,300 mm, chiều rộng 1,700 mm, chiều cao 1,460 mm.. Trong khi các kích thước tổng thể đều tăng, tạo dáng xe thêm bề thế và vững chãi thì nắp ca pô thiết kế hình chữ V thanh thoát cùng với những đường lượn tinh tế bên sườn xe lại tạo được nét hiện đại, trẻ trung. Đặc biệt, lưới tản nhiệt mang hơi hướng thiết kế của dòng Camry khiến Vios mới sang trọng hơn. Toàn bộ thiết kế đèn pha, đèn sương mù và cản trước kết hợp khá hài hòa, tạo ấn tượng tốt đối với người yêu thời trang.

Toyota Vios 2007

Toyota Vios 2007

2/ Nội thất

Không gian nội thất của Kia Morning 2009 vừa đủ để vóc dáng người Việt có cảm giác thoải mái, hơi "chật" một chút. Ghế lái chỉnh vị trí bằng tay hơi cứng. Chiếc xe chỉ có một túi khí cho người lái. Lên kính điện, khoá kính tổng, hệ thống điều hoà chỉnh cơ. Bảng hiển thị có đèn màu cam bắt mắt. Đầu CD nguyên bản và loa theo xe là vừa đủ nghe, không quá tệ. 4 loa vệ tinh và 1 loa chính tạo âm thanh tốt cho không gian nhỏ như của Morning. Nếu là người dùng khó tính trong việc thẩm âm trên ôtô, bạn chỉ cần lắp thêm 1 loa sub vào ghế phụ là đủ.

Trong khi đó nội thất Toyota Vios 2007 nổi bật với những bước tiến nổi bật về tiện ích và nội thất trong khoang xe. Hai khay đựng ly phía trước và rất nhiều khoang đựng đồ nhỏ xếp đặt ở nhiều vị trí trong xe, thật tiện dụng cho cả người lái và hành khách.

Khoang lái được thiết kế khoa học với vị trí các phím điều khiển dễ hiểu và dễ dùng. Trong đó, bảng điều khiển điều hòa theo kiểu nút xoay giúp người lái nhanh chóng chọn đường nhiệt độ tối ưu trong khoang xe. Nhờ thao tác giản tiện này, người lái sẽ giảm được thời gian phân tâm trong khi đang điều khiển xe. Đây cũng là thiết kế được ứng dụng nhiều trên các dòng xe cao cấp hiện nay.

3/ Động cơ

Morning 2009 có động cơ 1.0 SOHC, dung tích xi lanh 999cc, hộp số 4 cấp. Cùng dung tích với Daewoo Matiz nhưng công suất của Kia Morning nhỉnh hơn. Vì thế, khi lái Morning, khi đề pa, cảm giác vọt rất tốt. Tăng tốc tốt từ 0 – 50km/h, sau đó thì có cảm giác hụt hơi. Khi Morning di chuyển, tạp âm lọt vào khoang lái tương đối rõ. Nhiều nhất là độ ồn từ lốp. Tay lái nhẹ, chân ga, phanh ổn định.

Đi xe một vòng qua các khu phố trung tâm thành phố rất nhẹ nhàng vì xe có tầm nhìn rộng, quan sát tốt, đầu xe ngắn dễ điều khiển. Xe có chế độ O/D tương đương chức năng Sport, khi bật O/D On, xe tăng vòng tua gấp đôi, xe có tiếng gằn nhẹ rồi bắt đầu bứt lên cùng ga. Chế độ này rất hữu dụng khi vượt đường trường.  Xe chạy trong phố, bật điều hoà, tải 2 người, tiêu thụ 7,5 lít/100km.

Trong khi đó Toyota Vios  2007 với phiên bản 1.5G nâng cấp và 1.5E trang bị động cơ 1.5L I4 1NZ-FE, DOHC tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên thông minh VVT-i, công suất cực đại 107 mã lực tại vòng tua 6,000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14.4 kg.m tại vòng tua 4,200 vòng/phút. Phiên bản 1.5G sử dụng hộp số tự động 4 cấp còn phiên bản 1.5E được lắp hộp số tay 5 cấp. Chính vì thế khả năng tăng tốc của Toyota  Vios 2007 vẫn luôn được đánh giá cao: chiếc xe tăng tốc ổn định và nhẹ nhàng trên 80km/g lúc nào không hay, chúng tôi phải thường xuyên kiểm soát bảng đồng hồ tốc độ để hạn chế cảm hứng của mình.

Vios 2007 đã được giới lái xe đánh giá cao ở tính ổn định lái, khả năng tiết kiệm nhiên liệu (khoảng 61/100km).

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Kết luân: Mỗi dòng xe đều có ưu điểm riêng chính vì thế bạn hãy lựa chọn chiếc xe phù hợp với mình nhất dựa trên nhu cầu sử dụng và tài chính mà bạn đang có nhé. Chúc bạn chọn được chiếc xe như ý.

Phương pháp kiểm tra mức độ hư hại khi mua xe hơi cũ

Rất nhiều phương tiện sau vụ tai nạn hay va chạm đã được tân trang để bán lại. Do đó, đối với những người mua xe cũ, khả năng kiểm tra và phát hiện hư hại của xe hết sức quan trọng. Điều này giúp bạn định giá xe và xác định nguy cơ những hư hỏng ấy ảnh hưởng đến độ an toàn trong tương lai. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn kiểm tra những hư hại của xe do tai nạn hoặc va chạm gây nên trong quá khứ.

  • Bước 1: Kiểm tra báo cáo của xe

Nếu bạn mua xe hơi cũ ở những đại lý có đi kèm báo cáo về xe, đừng quên kiểm tra kỹ báo cáo này. Nếu bạn mua xe tư nhân cũng nên hỏi về những tai nạn, thời gian bảo trì, sửa chữa, thời gian cầm cố, những hư hại do va chạm hoặc ngập nước cũng như công tơ mét có bị thay thế hoặc hỏng hay không. Những thông tin như vậy giúp bạn hình dung rõ về xe trước khi đi xem xe.

  • Bước 2: Kiểm tra sơn xung quanh xe

Ban đầu, bạn hãy kiểm tra những hư hại dễ thấy như những chỗ vỡ, mẻ hoặc vết xước. Tiếp đó, bạn cần quan sát chiếc xe kỹ lưỡng hơn bằng cách đứng từ xa để nhìn tổng thể xe. Nhờ đó, bạn có thể phát hiện những khu vực có màu sơn hơi lệch với thân xe và tập trung kiểm tra những khu vực này.

Mua xe hơi cũ

Theo các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm mua xe ô tô, người mua nên tới gần, cúi xuống và quan sát kỹ khu vực này từ nhiều góc độ để xác định xem bóng phản chiếu trên thân xe có đều không. Nếu bạn phát hiện bóng phản chiếu ở khu vực này không đều hoặc mờ, rất có thể xe đã được sơn lại. Chú ý kiểm tra kỹ một chút, bạn có thể thấy lớp sơn khác biệt. Trong trường hợp, xe được sơn cẩu thả, sẽ không khó để phát hiện cả những giọt sơn.

  • Bước 3: Đưa tay kiểm tra

Nếu xe được sơn tại các nhà máy, lớp sơn thường rất mịn, bởi công đoạn này được làm bằng máy và rất khó để bắt chước. Nếu bạn nhìn thấy kết cấu sơn khác lạ trên thân xe (có thể do sử dụng giấy nhám để đánh), khi chạm vào, bạn cũng dễ dàng cảm thấy những khu vực đó ráp hoặc xù xì hơn.

  • Bước 4: Kiểm tra xem xe có được sơn lại hay không

Nếu bạn cảm thấy bề mặt sơn không mịn, rất có thể xe đã được sơn lại toàn bộ. Hãy mở cửa xe để kiểm tra xem có những vết sơn có bị dây ra trên vỏ nhựa hay không. Những vết sơn như vậy chứng tỏ thân xe đã được sửa chữa, sơn lại. Xe hơi mới được sơn trước khi lắp ráp, nên không bao giờ để lại những vết như vậy.

  • Bước 5: Kiểm tra dưới nắp ca-pô

Mở nắp ca-pô và kiểm tra những bu-lông nối nắp ca-pô với chắn bùn và thân xe, để xem trên bu-lông có sơn hay không. Nếu bạn không thấy sơn trên bu-lông, chứng tỏ xe đã được sửa lại.

  • Bước 6: Kiểm tra các tấm ốp thân

Bạn cần kiểm tra kỹ phần thân xe để xem các tấm ốp có khít hay không. Bạn cũng nên kiểm tra hai bên thân xe. Nếu thấy đường ráp những tấm ốp mất cân đối, chứng tỏ xe đã được tân trang lại trước đó.

  • Bước 7: Kiểm tra cần gạt nước và cửa sổ

Các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm xe hơi cho biết người mua xe cần kiểm tra kỹ xem cần gạt nước và cửa sổ có bị mẻ hoặc vỡ hay không. Nếu thấy cửa sổ hoặc cần gạt nước không khít với khung xe, chắc chắn đây là dấu hiệu cho thấy xe đã bị va đập hay gặp tai nạn trong quá khứ.

  • Bước 8: Kiểm tra đường thân xe

Các đường trên thân xe phải thẳng. Hãy kiểm tra bằng cách cúi người và quan sát các đường trên thân xe ngang tầm mắt. Một chiếc xe từng bị tai nạn sẽ có những vết lồi, lõm trên đường thân xe.

  • Bước 9: Kiểm tra xem xe có bị rỉ không

Một vết rỉ nhỏ trên thân xe không phải là vấn đề quá lớn nhưng khi quá trình ăn mòn bắt đầu, rất khó để ngăn nó lan rộng ra. Bạn nên quan sát kỹ dưới xe, xung quanh các vòm bánh xem có bị rỉ hay không. Những khu vực bị rỉ rất dễ nhận ra, đôi khi bạn còn có thể thấy cả những lỗ nhỏ hoặc lớp kim loại của thân xe.

Lưu ý: Những vết rỉ trên xe làm ảnh hưởng tới cấu trúc của thân xe. Vì vậy, bạn nên tránh mua xe bị rỉ vì lí do an toàn.

  • Bước 10: Kiểm tra xem xe có bị ngập nước hay không

Ngay cả khi xe nhìn mới và vận hành ổn, bạn cũng nên xem kỹ sàn xe để xem có thấy những vết biến màu do nước bẩn hay không. Nếu xe từng bị rơi xuống nước, mặt sau của bảng điều khiển có thể lưu lại dấu nước bẩn. Bạn nên tránh mua những chiếc xe như vậy.

Bên cạnh những hư hại mà mắt thường có thể phát hiện, bạn cũng cần phải kiểm tra động cơ, chạy thử để xem khả năng vận hành của xe. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn định giá chính xác và mua được một chiếc xe ưng ý.

>> Xem thêm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

Chuyên gia nói gì về cách dùng lốp xe?

Việc sử dụng và lựa chọn lốp đúng cách sẽ giúp đảm bảo an toàn, tránh các rủi ro liên quan cho chính bạn cũng như người thân.

1/ Lốp xe ô tô phải phù hợp với cấu trúc xe

Trên thực tế việc sử dụng lốp phù hợp theo yêu cầu của xe và nhà sản xuất là rất quan trọng. Hầu hết các chuyên gia đều khuyến cáo rằng bạn không nên dùng lốp khác loại, khác cấu trúc hoặc kích cỡ cho cùng một trục bánh; sự khác biệt khi vận hành có thể gây ra tai nạn.

2/ Chú ý tới tuổi thọ của lốp

Tuổi thọ của lốp xe giúp chúng ta biết được chúng có thể sử dụng được bao lâu. Mặc dù hầu hết khi chế tạo lốp, các nhà sản xuất đều đã tính toán quãng đường sử dụng cho lốp xe ở mức tốt nhất nhưng tùy thuộc vào tình hình của xe, địa hình của quãng đường mà tuổi thọ của lốp có thể nhỏ hơn. Ngoài ra, bạn cần đặc biệt chú ý đến thông số áp suất hơi cho từng cỡ bánh xe, bánh trước hay bánh sau và điều kiện chịu tải tương ứng được ghi trên bề mặt lốp. Đây là một trong những kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô cơ bản mà bạn nên biết.

Lốp xe hơi

3/ Kiểm tra lốp hàng ngày

 Bạn không nhất thiết phải kiểm tra lốp bằng dụng cụ chuyên dụng, thay vì thế hãy quan sát lốp hàng ngày. Bạn cũng đừng quên hãy kiểm tra áp suất lốp hàng tháng và đảo lốp xe sau mỗi 5.000 km. Ngoài ra, bạn cần chú ý kiểm tra chỉ thị độ mòn của lốp xe và độ chụm của bánh xe. Nếu bạn không có dụng cụ thì có thể mang xe đến các cửa hàng sửa chữa, trung tâm bảo hành. Bạn cũng nên chuẩn bị một cuốn sổ tay bảo dưỡng ô tô định kỳ để tiện theo dõi tình hình của xe.

4/ Cẩn thận khi lái xe

 Khi lái xe, bạn cần cảm thấy các bộ phận trong xe hoạt động ổn định. Nếu bạn cảm nhận thấy có âm thanh lạ, bánh lái rung lắc hoặc không vững, hãy dừng xe lại ở một nơi an toàn càng nhanh chóng càng tốt rồi kiểm tra cả xe và lốp xe. Về lâu dài, kinh nghiệm sử dụng ô tô cẩn trọng sẽ giúp bạn tránh các tai nạn đáng tiếc.

Khi dừng xe, bạn cần kiểm tra xem phần lốp có bất cứ điểm khác thường nào không, nếu như không thấy bạn vẫn nên lái chậm và đến các xưởng sửa chữa xe để kiểm tra lại. Còn trong trường hợp phát hiện lốp xịt, có vấn đề thì cần thay thế ngay bằng lốp run-flat và đến các cửa hàng sửa chữa ngay.

Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô Kia Morning cũ

Tham khảo đầy đủ các giá xe ôtô từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Mua bán Kia Morning

 

You can share this post!