news-details
Ôtô cũ

Mua xe ôtô cũ: Chọn bonbanh nào giá rẻ mà chất lượng?

Hyundai Verna 1.4 AT đời 2008

Hyundai Verna 1.4 AT đời 2008

Nên mua xe ôtô cũ nào giá rẻ dưới 400 triệu?

  1. Hyundai Verna 1.4 AT đời 2008

Xe được sản xuất tại Hàn Quốc nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam đời 2008 được rao bán khá nhiều trên các trang mạng. Mẫu xe bonbanh này có 5 chỗ ngồi, 4 cửa, hộp số bằng tay, mức tiêu thụ xăng tiết kiệm với 6 lít/100Km.

Mẫu xe có nhiều tiện ích như túi khí bên người lái, màn hình DVD kết hợp cùng camera lùi, nội thất bọc da, kính chỉnh điện, tay lái trợ lực...

Đây là dòng Sedan khá phố biến 4 năm về trước và được nhiều người Việt có điều kiện mua về. Hiện tại, mức giá rao bán khoảng 400 triệu đồng cho những mẫu ít đi và tùy vào tình trạng xe mà người mua có thể mặc cả.

  1. Hyundai Getz 1.1MT đời 2010

Với mức giá dưới 400 triệu đồng một chút, bạn có thể mua được Hyundai Getz 1.1MT đời 2010. Đây là mẫu xe được nhập khẩu từ Hàn Quốc và không còn xe mới do đã được thay thế bởi mẫu i20 từ nhiều năm trước.

Đây là mẫu Sedan được nhiều hãng taxi nhập về để dùng do máy bền, tiết kiệm nhiên liệu và chỗ ngồi thoáng phù hợp với việc đưa đón khách. Người dùng thông thường cũng sẽ rất hợp với mẫu xe này bởi kiểu dáng bắt mắt, sang hơn nhiều so với mức giá. Xe gồm 5 ghế ngồi, động cơ SOHC 3 valve dung tích 1086cc và sử dụng 5 số sàn.

  1. Toyota Camry đời 2001

Dòng Camry của Toyota rất nổi tiếng nhưng mức giá cao ngất ngưởng khiến không ít người chỉ dám nhìn và mong ước. Tuy nhiên, phiên bản Camry 2.4 Gli 2001 là phù hợp với những ai chỉ có khoảng 400 triệu đồng để biến ước mơ sở hữu một thương hiệu cao cấp thành sự thật.

Toyota Camry đời 2001

Toyota Camry đời 2001

Dù ra mắt đã lâu nhưng dòng Camry 2001 chạy khá bền, ít hỏng nặng, nếu chịu khó thay dầu nhớt và lọc xăng thì dùng vô tư. Mức giá khoảng 400 triệu là hợp lý, nếu thấp hơn thì người dùng nên xem lại về chất lượng.

  1. Toyota Corolla Altis đời 2002-2003

Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 5 vẫn mang thiết kế cổ điển của những dòng xe Altis trước đó.

Chiếc xe bonbanh này sở hữu chiều dài 4.490 mm, rộng 1.630 mm, chiều cao 1.510 mm gần tương đương với một chiếc Altis đời mới. Tuy nhiên, chiều dài ngắn hơn khiến chiếc xe không được đầm khi đi qua những chỗ xóc. Thêm vào đó, chiều rộng hẹp hơn 75 mm so với các đời sau khiến không gian bên trong khoang lái có cảm giác chật chội hơn.

Tuy nhiên, Altis 1.8G 2003 được trang bị động cơ 1794cc, 4 xi lanh với hộp số tay 5 cấp. Thiệt thòi cho Toyota Altis 2003 đó là chưa có hệ thống VVT-I (chỉ mới xuất hiện ở dòng Altis đời 2004 đổ về sau). Công nghệ này là hệ thống phun xăng của hãng Toyota theo nguyên lý điện – thủy lực, giúp tối ưu hóa hoạt động nạp xả nhiên liệu, tiết kiệm nhiên liệu.

  1. Honda Civic 1.8MT đời 2007

Civic từng là mẫu sedan bán chạy nhất trên thị trường, vượt xa Corolla Altis (hồi năm 2007), tuy nhiên độ ồn và góc chữ A lớn được xem là những nhược điểm của mẫu xe này.

Ngoài ra, gương trên Civic 1.8MT 2007 cũng không có chức năng gập điện. Vành đúc hợp kim thay bằng vành kim loại có nắp đậy.

  1. Mitsubishi Lancer gala 1.6 AT

Mẫu sedan Mitsubishi Lancer gala cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi xe rất tiết kiệm xăng và ít hỏng vặt. Hiện Mitsubishi Lancer gala 1.6 AT đời 2004 có giá khoảng dưới 400 triệu đồng.

  1. Nissan Tiida đời 2006

Nissan Tiida hatchback còn được biết đến với cái tên Nissan Versa ở một số thị trường. Là dòng xe Subcompact gia đình, Tiida được xếp cùng nhóm với Ford Focus, Yaris và Huyndai i30.

Nissan Tiida sở hữu chiều dài 4.303 mm, chiều rộng 1.694 mm, chiều cao 1.532 mm, có thể thấy Tiida khá dài, nhờ thế mà hàng ghế sau có khá rộng rãi, người ngồi sau chân không bị gò bó. Tuy nhiên, Tiida lại mất cân bằng khi lại sở hữu bề ngang hẹp, vì thế khi nhìn chếch chéo, bạn sẽ thấy một chút mất cân đối trên Tiida

Tiida 1.6 2007 sử dụng động cơ 1,6 lít công suất 108 mã lực, mô men xoắn cực đại 152 Nm ở vòng tua 4400 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. So với Ford Focus và Huyndai i30 cùng đời, Tiida có thông số vận hành gần như tương đương.

>> Xem thêm: Mua xe Bonbanh Ford Fiesta: quá nhiều ưu điểm

'Mẹo nhỏ' khi mua ôtô cũ đảm bảo xe chất lượng

Khi không có đủ tiền mua những chiếc ô tô mới, thì xe cũ vẫn là lựa chọn của số đông người tiêu dùng hiện nay. Vậy làm cách nào để người tiêu dùng có thể tự kiểm tra một chiếc ô tô đã qua sử dụng chất lượng tốt? Sau đây là vài “mẹo nhỏ” để người tiêu dùng tham khảo.

'Mẹo nhỏ' khi mua ôtô cũ đảm bảo xe chất lượng

'Mẹo nhỏ' khi mua ôtô cũ đảm bảo xe chất lượng

  1. Hệ thống dẫn động

Sau khi chọn chiếc xe có giá cả phù hợp thì phần đầu tiên bạn phải quan tâm tới là hệ thống dẫn động của chiếc xe. Nếu bỏ qua phần này, khách hàng rất dễ bị những tai nạn bất ngờ như mất lái hoặc hỏng hóc giữa đường.

Trước tiên, bạn hãy dùng que thử để kiểm tra dầu truyền động, nếu ở ở giữa mực “low” và “high” nghĩa là nó còn đủ. Nếu vượt qua mức cao thì dầu bị nóng giãn nở ra, còn dưới mức thấp thì thiếu dầu có thể bị rò rỉ hoặc lâu không thay. Dầu truyền động mới và đủ tiêu chuẩn thường có màu đỏ và không có mùi khét.

Nếu xe không có que thăm dầu truyền động thì bạn lên xe và lái thử. Khởi động xe ở mức vòng tua thấp và sang số theo chiều tiến - lùi, nếu chiếc xe có thời gian trễ lớn đồng thời bị giật mạnh thì hệ truyền động của nó có vấn đề.

Đối với hệ dẫn động thông thường thì việc kiểm tra tương tự như hộp số tự động. Bạn hãy chuyển số thường xuyên và cố gắng nghe âm thanh từ hộp số. Nếu có âm thanh phát ra đồng thời xe bị giật, hệ truyền động của chiếc xe thật sự không đủ tiêu chuẩn để mua.

  1. Động cơ

Động cơ xe là nhân tố rất quan trọng cần phải xem xét kỹ lưỡng. Dù động cơ không ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng người lái nhưng những hỏng hóc của nó gây nhiều phiền toái như chi phí sửa chữa cao, xe yếu, hao xăng, tốn dầu…

Kiểm tra áp suất dầu. Để động cơ nguội, sau đó khởi động và chú ý đồng hồ đo áp suất dầu. Nếu thời gian để dầu đạt áp suất chuẩn từ 1-2 giây thì xe ở tình trạng tốt, còn nếu lớn hơn 2 giây bạn đừng nên mua chúng. Trong trường hợp đèn cảnh báo áp suất dầu luôn sáng kể cả khi không hoạt động và khi chạy, bạn không cần phải đắn đo khi quyết định không mua.

Bạn cũng nên kiểm tra ống khói, phải chắc chắn rằng không có nhiều khói xanh khi xe chạy. Nếu có nhiều khói xanh, đó là dấu hiệu động cơ bên trong đã mòn quá mức.

  1. Lịch sử xe

Kiểm tra tình trạng bánh lốp về mức hư hại bên hông và vòng tròn của bánh. Nếu bánh lốp mòn không đều, có khả năng bánh xe không được lắp đúng hướng. Sau đó bạn hãy quay bánh xe, bánh xe phải quay nhẹ nhàng mà không hề có tiếng ồn hay rung.

Bạn nên đóng, mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của xe để xem chúng có trục trặc, sau đó kiểm tra phanh xe có hoạt động tốt không. Kiểm tra tất cả hệ thống điện như nút bấm điện mở cửa sổ và cửa ra vào, cần gạt nước…

  1. Lái thử

Để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe. Tiếng động cơ êm ái, không lục cục khi tăng hoặc giảm ga, vòng tua tăng đều theo chân ga, độ trễ không cao thì động cơ hoạt động khá ổn.

Cách bảo dưỡng cho xe bonbanh cũ mới mua

Bảo dưỡng nội thất da của xe mới là một việc đơn giản với chi phí không tốn kém, nhưng sẽ làm tăng đáng kể độ bền của da và tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người sử dụng xe hơi.

Cách bảo dưỡng cho xe bonbanh cũ mới mua

Cách bảo dưỡng cho xe bonbanh cũ mới mua

Nhiều người có thể chủ quan và cho rằng xe mới thì không cần phải bảo dưỡng nội thất da. Nhưng thực tế thì đây là một công đoạn vô cùng quan trọng, không chỉ đối với các dòng xe lắp ráp trong nước mà cả với các loại xe nhập khẩu chất lượng cao.

Các chủ xe khi thay nội thất nỉ thành nội thất da cũng cần lưu tâm vấn đề này. Nguyên do là bề mặt của da mới thay thế cũng có thể bị khô hay xước trong quá trình vận chuyển, cất trữ hay thi công.

  1. Hậu quả do tác động của thời tiết

Nội thất da trên xe ôtô cũng như nhiều đồ dùng khác được xử lý công nghiệp đạt đến độ khô nhất định và chỉ có thể bền bỉ trong điều kiện nhiệt độ mát mẻ ổn định với độ ẩm vừa phải. Tuy nhiên, khí hậu Việt Nam lại vô cùng khắc nghiệt, nắng nóng về mùa hè hoặc quá hanh khô vào mùa đông khiến cho nội thất da của xe trở nên thô ráp. Điều này có thể cảm nhận rõ bằng mắt thường và bằng tay khi chạm vào bề mặt da. Bạn có thể tham khảo thêm cho thuê tivi giá rẻ để mở rộng nhiều hơn những hiểu biết của mình về ô tô.

Nội thất da bị khô cứng nhưng vẫn phải “oằn mình” chịu lực của người ngồi, lại dưới tác động của thời tiết có thể bị rạn hoặc gãy rất nhanh sau một thời gian sử dụng. Dấu hiệu thấy rõ là trên bề mặt da bị bạc màu, có các vết dạn nhỏ chạy dọc theo các nếp nhăn của da. Dấu hiệu nặng hơn có thể là bề mặt da bị bong tróc.

  1. Xử lý nhanh, hiệu quả lâu dài

Việc xử lý bảo dưỡng nội thất da ô tô cũng đơn giản như việc người ta đánh xi bảo dưỡng một đôi giày hay một chiếc áo da mới. Hoá chất chuyên dụng sẽ không chỉ làm cho bề mặt da mịn mượt hơn, mà điều quan trọng là làm cho da trở nên mềm hơn và không bị gãy khi ngồi.

Nếu chủ xe muốn gắn bó hơn với xe, họ có thể tự mua hoá chất và các thiết bị chuyên dùng tin cậy tại các điểm kinh doanh nội thất xe rồi sau đó tự làm. Quá trình tiến hành cũng chỉ mất khoảng 20 – 30 phút. Hoá chất và thiết bị cần có là một lọ chất vệ sinh, một lọ kem bảo dưỡng da, mút xốp và các khăn lau sạch. Các bước tiến hành tuần tự là vệ sinh bề mặt da, thoa đều kem bảo dưỡng, để khô và lau lại thật kỹ.

Đây thực sự là một việc làm đơn giản, nhưng lại có hiệu quả lâu dài. Nếu bỏ qua công đoạn bảo dưỡng ban đầu này, nội thất xe có thể bị hỏng nhanh chóng mà chi phí có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

>> Xem thêm:

Chọn mua ôtô cũ: bí quyết mua bonbanh với "giá hời"

Kinh nghiệm xương máu mua ôtô cũ: đừng ham bonbanh rẻ!

Thị trường ôtô cũ: xe bonbanh nào dưới 200 triệu nên mua?

Mua bonbanh lần đầu: Chọn ôtô cũ hay mới

 

You can share this post!