news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe

Mua xe Bonbanh Ford Fiesta: quá nhiều ưu điểm

 Mua xe Bonbanh Ford Fiesta: quá nhiều ưu điểm

Mua xe Bonbanh Ford Fiesta: quá nhiều ưu điểm

Đánh giá ưu điểm của động cơ Ford Fiesta Ecoboost 1.0L

Ford giới thiệu phiên bản Ford Fiesta hoàn toàn mới chính thức tại thị trường Việt Nam. Phiên bản facelift cũng được Ford giới thiệu rất sớm tại Việt Nam. Thế hệ mới này được Ford trang bị động cơ Ecoboost 1.0L trên phiên bản Sport+ 5 cửa, đây là động cơ được cho là cuộc cách mạng của thế kỷ 21. Dù dung tích chỉ 1.0L nhưng có công suất ngang bằng động cơ dung tích 1.6L.

Thị phần của Ford Fiesta Sport+ hiện nay cạnh tranh khá khốc liệt, có thể kể ra như: Mitsubishi Mirage, Toyota Yaris, Mazda 2, Suzuki Swift, Hyundai Accent 5 cửa, KIA RIO Hatchback, Hyundai i20.

Với giá bán 659 triệu đồng, vậy có nên mua Ford Fiesta Ecoboost 1.0L này không? Còn lựa chọn nào khác không? Những phân tích ưu và nhược điểm sau hy vọng sẽ giúp những người còn đang băn khoăn sẽ tìm được câu trả lời hợp lý cho mình.

  1. Ưu điểm của Ford Fiesta Ecoboost 1.0L

Ưu điểm lớn nhất của mẫu xe này đó là động cơ Ecoboost 1.0L, tạo ra công suất lên đến 125 mã lực, lớn nhất trong phân khúc của mình. Điều này giúp khả năng vận hành của xe là một trong những ưu điểm lớn nhất của Fiesta.

Ưu điểm tiếp theo đó là trang bị an toàn của xe. So với những đối thủ trong cùng phân khúc, Fiesta Sport+ được trang bị an toàn vượt trội hoàn toàn, có thể kể ra như: 7 túi khí ( 2 túi khí hàng ghế trước, 2 túi khí bên hàng ghế trước, 2 túi khí rèm dọc thân xe, 1 túi khí bảo vệ đầu gối của lái xe), hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, cảm biến lùi, cùng hệ thống khởi hành ngang dốc HAC.

Hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép Powershift của xe cũng là một trong những ưu điểm nổi trội của Fiesta Sport+. Đối thủ của mẫu xe này ngoài Mirage và Accent 5 cửa trang bị hộp số vô cấp CVT, thì những mẫu xe khác chỉ trang bị hộp số tự động 4 cấp.

Hộp số Powershift rất bền bỉ do kết cấu giống như hộp số sàn, một máy tính sẽ điều khiển thao tác ngắt ly hợp và chuyển số hoàn toàn tự động bằng chương trình điều khiển riêng, giúp chuyển số khá mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên hộp số này do điều khiển bằng phần mềm riêng do đó hay bị lỗi vặt trong quá trình sử dụng.

Nội thất Ford Fiesta

Nội thất Ford Fiesta

Về mặt trang bị tiện nghi, Ford Fiesta Sport+ cũng có ưu điểm hơn những đối thủ của mình nhờ tích hợp hệ thống kết nối SYNC của Microsoft, hệ thống này giúp điều khiển bằng giọng nói những hệ thống giải trí trên xe. Điều này khiến việc điều khiển chiếc xe này khá thú vị và hiện đại.

  1. Nhược điểm của Ford Fiesta Ecoboost 1.0L

So với những đối thủ, chiều dài cơ sở của xe có phần ngắn hơn hầu hết đối thủ của mình, chỉ hơn mỗi Mirage của hãng Mitsibishi và ngang với mẫu xe Mazda 2S. Điều này làm hàng ghế thứ hai của xe khá chật so với những mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Giá bán của xe cũng là một nhược điểm của xe, một trong những chiếc xe giá cao nhất phân khúc. Điều này cũng khá dễ hiểu, những trang bị an toàn cùng khả năng vận hành vượt trội của xe làm cho giá xe không thể rẻ hơn những đối thủ của mình.

Hệ thống phanh của Fiesta Sport+ trang bị phanh đĩa trước và phanh tang trống ở phía sau. Trong khi những đối thủ như Toyota Yaris, Hyundai Accent 5 cửa, Hyundai i20 trang bị phanh đĩa trên cả 4 bánh, giúp phanh xe hiệu quả hơn so với Fiesta Sport+.

Hệ thống ghế ngồi của Fiesta Sport+ là loại da pha nỉ, kém phần sang trọng so với KIA RIO hatchback, Mazda 2S và Hyundai Accent 5 cửa được trang bị ghế ngồi bọc da. Ford Fiesta Sport+, mặc dù có mức giá cao, không được trang bị cửa sổ trời, trong khi những hãng xe đến từ Hàn Quốc như Hyundai và KIA đều có cửa sổ trời trên các mẫu xe của mình.

>> Xem thêm: Showroom ôtô

 

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua xe bốn bánh Ford Fiesta trả góp

Có nên mua ô tô trả góp không? Đây là câu hỏi được nhiều đối tượng có nhu cầu mua xe quan tâm bởi không phải ai cũng có sẵn một số tiền lớn để trả ngay khi nhận xe. Tuy nhiên, những thông tin về hình thức này không nhiều, việc mập mờ trong thông tin dẫn đến một số trường hợp lừa đảo, thiệt hại lợi ích khiến không ít người còn dè chừng.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua xe bốn bánh Ford Fiesta trả góp

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua xe bốn bánh Ford Fiesta trả góp

Nói một cách đơn giản, mua ô tô trả góp là một hình thức giúp bạn sở hữu một chiếc xe mà chỉ cần phải trả trước 30%, hoặc chỉ khoảng 10% giá trị của xe. Phần còn lại ngân hàng sẽ chi trả trước, bạn sẽ phải thanh toán trong một thời gian khá dài. Thông thường, đại lý sẽ là trung gian giữa ngân hàng và người mua

Với những ai đang có ý định mua ô tô trả góp, hãy lưu ý những điểm dưới đây để tránh gặp phải rắc rối về sau cũng như đảm bảo lợi ích cho chính bản thân mình:

  1. Lãi suất – Vấn đề quan trọng nhất

Đối với mua ôtô trả góp, khách hàng phải xác định rõ việc phải trả nhiều hơn giá trị ban đầu của chiếc xe, bởi mỗi tháng phải trả thêm một khoản lãi suất. Đó là lý do người mua phải đặc biệt chú trọng về vấn đề này khi lựa chọn hình thức vay mua xe.

Hầu hết các ngân hàng thường cung cấp 2 gói tùy chọn lãi suất:

Lãi cố định trong suốt thời gian vay nhưng tiền lãi hàng tháng phải trả lại tính trên tổng số dư nợ ban đầu. Ví dụ: Bạn mua chiếc xe hơi với giá 1 tỷ đồng, bạn trả trước 300 triệu đồng (30%) còn vay ngân hàng 700 triệu với lãi suất cố định 9%/năm, hàng tháng bạn sẽ trả một phần tiền gốc cộng với lãi suất tính luôn tính 700% ban đầu. Ưu điểm của cách này lãi suất không chịu ảnh hưởng và biến động bởi điều chỉnh của ngân hàng. Tuy nhiên, trường hợp này người mua oto sẽ không được hưởng lợi nếu lãi suất thị trường giảm, đồng thời càng về sau mức lãi suất thực càng tăng lên. Do đó, chỉ những người có thu nhập ổn định mới lựa chọn hình thức vay này.

Hình thức thứ 2 cũng sẽ có lãi suất cố định ban đầu, nhưng sau đó sẽ điều chỉnh khoảng 3 tháng một lần theo chính sách của từng ngân hàng. Đa phần ngân hàng hiện nay đang áp dụng mức lãi suất từ 12% đến 15%, cao hơn khá nhiều so với hình thức đầu tiên. Nhưng ngược lại, người mua xe oto trả góp chỉ cần trả một phần tiền cộng với phần lãi suất tính trên dư nợ thực tế. Nhiều khách hàng không để ý sẽ khá bất ngờ và bối rối khi ngân hàng thay đổi lãi suất (thường là tăng lên).

Do đó, tùy vào giá trị của chiếc xe cộng với điều kiện tài chính của bản thân, khách hàng có thể lựa chọn mức vay, từ 10% cho tới 90% giá trị xe, đồng thời lựa chọn hình thức vay thích hợp nhằm hạn chế rủi ro liên quan đến khả năng trả nợ cũng như biến động của lãi suất.

  1. Chi phí và thủ tục khi mua bốn bánh trả góp

Để tránh trường hợp bị các nhân viên tính dụng yêu cầu trả tiền môi giới, người mua nên tìm đến các đại lý uy tín, nhờ đại lý giới thiệu ngân hàng và làm trung gian giải quyết các thủ tục. Nhờ đó, khách hàng sẽ có đầy đủ thông tin về hình thức vay, biết rõ hơn về khoản tiền mình sẽ trả khi mua xe hơi trả góp theo từng tháng đồng thời tránh được những rắc rối liên quan đến tính pháp lý.

  1. Nên tìm đến các đại lý uy tín để đảm bảo không gặp rắc rối về pháp lý

Thủ tục mua xe thường có 2 phần giấy tờ chính: Nhóm giấy tờ nhân thân và nhóm giấy tờ chứng mình tài chính, qua đó ngân hàng có thể thẩm định và đưa ra mức cho vay phù hợp với khả năng chi trả trong tương lai của người mua. Kể cả khi người mua thế chấp tài sản khác như nhà cửa hay chính chiếc xe đã mua thì mức vay trả góp cũng khó vượt mức 70% giá trị xe, thời hạn trả tối đa thường 5 năm (60 tháng).

Bên cạnh khoản phí mua xe, người mua còn phải cân nhắc các chi phí khác để thực sự sở hữu được chiếc xe. Các loại phí khác bao gồm: Phí đăng ký xe, chi phí thuế trước bạ, phí đăng kiểm, bảo hiểm xe, phí bảo hiểm với khoản vay ngân hàng cùng một số phí khác tùy theo quy định của ngân hàng cùng tổng giá trị xe. Ngoài ra, khi lựa chọn hình thức vay, người mua cũng cần quan tâm đến chi phí cho xe oto trả góp trong thời gian sử dụng như: phí bảo trì đường bộ, phí bảo dưỡng, phí trông gửi xe hàng tháng… để đảm bảo có đủ điều kiện tài chính chi trả nợ và lãi suất.

  1. Những vấn đề khác khi mua xe bốn bánh trả góp

Đại lý, ngân hàng, công ty bảo hiểm thường có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, tuy nhiên đây cũng lại là yếu tố đem lại nhiều rắc rối cho người mua xe hơi trả góp. Khi ngân hàng bạn vay tiền có liên kết với một hãng bảo hiểm, tốt nhất bạn nên sử dụng gói bảo hiểm của công ty bảo hiểm mà ngân hàng giới thiệu, vì nếu có xảy ra trường hợp tai nạn hư hỏng gì thì thủ tục giải quyết sẽ đơn giản và đỡ mất thời gian.

Ngoài ra, người mua ôtô trả góp còn gặp phải một số rắc rối như: Lãi suất lớn, số tiền phải trả ban đầu cao, thủ tục thẩm định kéo dài khiến thời gian nhận xe lâu, không được vay do không đủ điều kiện tài chính, chi phí mua bảo hiểm lớn. Chính vì thế, trước khi quyết định mua ô tô trả góp, bạn nên suy nghĩ kỹ lưỡng, cân đối giữa thu nhập với khoản tiền chi trả đồng thời cẩn thận xem xét các điều khoản trong hợp đồng.

 >> Xem thêm: Tìm mua Bonbanh nhanh dễ dàng tại chuyên trang MuaBanNhanhOto.com

 

Làm sao để tối ưu hóa nhiên liệu cho xe bốn bánh của bạn trong mùa nắng nóng?

Trong bối cảnh giá xăng dầu đang tăng cao, việc sử dụng điều hòa ô tô một cách thường xuyên trong mùa năng nóng cùng với việc thiếu kỹ năng lái… là một trong những nguyên nhân khiến lượng tiêu hao nhiên liệu tăng cao. Làm thể nào để giảm thiểu điều này?

Làm sao để tối ưu hóa nhiên liệu cho xe bốn bánh của bạn trong mùa nắng nóng?

Làm sao để tối ưu hóa nhiên liệu cho xe bốn bánh của bạn trong mùa nắng nóng?

  1. Mối liên hệ giữa điều hòa và khả năng tiêu hao nhiên liệu trên ô tô

Hệ thống điều hòa làm mát là một phụ tải trên ô tô, do đó sẽ làm tiêu hao nhiên liệu khi chúng ta sử dụng hệ thống này. Cụ thể, khi bật hệ thống điều hòa, năng lượng do động cơ phát ra sẽ dẫn động lốc lạnh (máy nén ga lạnh) để hoạt động (nén ga lạnh), đồng thời các mô-tơ quạt dàn nóng, dàn lạnh sẽ sử dụng năng lượng động cơ phát ra để làm mát dàn nóng và thổi hơi lạnh vào khoang lái.

Thời gian và cường độ làm việc của hệ thống điều hòa sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường, sự điều chỉnh nhiệt độ mong muốn trong xe. Chính vì vậy, sự chênh lệch giữa nhiệt độ môi trường và nhiệt độ mong muốn trong xe càng lớn thì hệ thống điều hòa sẽ phải hoạt động càng nhiều và hệ quả là chiếc xe của bạn sẽ “ngốn” nhiều nhiên liệu hơn.

>> Xem thêm: Mua xe Ford Fiesta

  1. Sử dụng điều hòa như thế nào để hạn chế tiêu hao nhiên liệu?

Để hạn chế tiêu hao nhiêu liệu trong mùa nắng nóng, trong quá trình sử dụng ô tô, nên đậu/đỗ xe trong khu vực có mái che hoặc dán phim cách nhiệt cho xe nhằm hạn chế bức xạ của ánh nắng mặt trời làm xe quá nóng trước khi sử dụng.

Bên cạnh đó, trước khi sử dụng xe nên mở hết cửa xe cho không khí nóng thoát ra ngoài, nhằm giảm sự chênh lệch nhiệt độ. Kết hợp với việc sử dụng chức năng lấy gió tuần hoàn trong xe để tăng hiệu quả làm mát.

Trong quá trình sử dụng, nên thường xuyên kiểm tra/làm sạch lọc gió hệ thống điều hòa/lọc gió cabin hoặc thay thế theo định kỳ nhà sản xuất quy định.

  1. Lưu ý khi lái xe

Ngoài hệ thống điều hòa, hành vi của người lái khi điều khiển ô tô cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe. Chính vì vậy trong quá trình lái xe cần sử dụng số hợp lý, chuyển số nhanh và nhịp nhàng, đối với xe số sàn nên lái xe ở chế độ số cao/vòng tua máy thấp.

Bên cạnh đó, lái xe nên tạo đà và luôn xử dụng đà của xe (có thể bỏ chân ga sớm khi gần đến điểm cần phải dừng), không tăng tốc đột ngột và giữ khoảng cách an toàn đối với xe chạy trước. Nên tắt máy xe khi dừng dừng/đậu xe lâu. Loại bỏ các vật dụng/đồ dùng không cần thiết/ít sử dụng trên xe để hạn chế trong lượng cho xe.

>> Xem thêm:

Mua xe ôtô cũ: Chọn bonbanh nào giá rẻ mà chất lượng?

Chọn mua ôtô cũ: bí quyết mua bonbanh với "giá hời"

Kinh nghiệm xương máu mua ôtô cũ: đừng ham bonbanh rẻ!

Thị trường ôtô cũ: xe bonbanh nào dưới 200 triệu nên mua?

Mua bonbanh lần đầu: Chọn ôtô cũ hay mới

 

You can share this post!