news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Xe Honda
Honda City
Toyota Vios

Mua xe 4 chỗ: so sánh Toyota Vios 2017 và Honda City 2017

 Mua xe 4 chỗ: so sánh Toyota Vios 2017 và Honda City 2017

Honda City và Toyota Vios 2017 là hai dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc xe 4 chỗ nhỏ gọn nhờ những ưu điểm ở thiết kế, sản phẩm và tính thương hiệu. Nhìn chung, Honda City hướng tới cảm giác lái, trong khi Vios khẳng định ưu thế giá trị bán lại và đang từng bước trẻ hóa.

 

Cùng so sánh Honda City 2017 và Toyota Vios 2017 với các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô ngay dưới đây

Trung Kiên cho biết: “Mình đã lấy City bản 1.5 CVT từ trước Tết, đến nay vẫn không có gì để phàn nàn. Thiết kế bắt mắt nhưng không quá dữ tợn như Hyundai hay hiền như Vios, cả nhà 5 người lớn, 1 trẻ con ngồi vẫn thấy rộng rãi, cảm giác lái thì bốc giống như Civic 2.0. City hầu như đều hơn Vios về kích thước, tính năng nhưng doanh số bán thì thấp hơn nhiều điều đó phần nào do người Việt ưa chuộng Toyota từ lâu.”

“Em gái tôi mua City còn bạn thân tôi mua Vios vì thế tôi đi nhiều cả hai xe nên đánh giá khách quan như sau: giá Vios mắc hơn mấy chục và giá trị bán lại cao hơn City; cảm giác lái và độ đằm cũng như nội thất tiện nghi của City cao hơn hẳn Vios; City có hộc lạnh cho hàng ghế sau nên người ngồi sau dễ chịu hơn Vios; cách âm City tốt hơn Vios. Nếu mua xác định để đi thì nên mua City còn xác định sẽ đổi xe sau 1 thời gian mua Vios sẽ đỡ mất giá hơn.” – Chia sẻ của Mã Vinh.

Ý kiến của Đại Trần: “Theo quan điểm của tôi chọn City hay hơn vì giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái tốt mượt mà, dáng thể thao, nam nữ đều hợp và chất lượng không hề kém. Mỗi xe 1 ưu thế riêng tùy thuộc vào tầm tiền như thế nào & nhu cầu đi lại ra sao thì sẽ chọn mẫu xe phù hợp.”

Bạn Khải khuyên nên chon mua Vios: “Tôi cũng phân vân như bạn và cuối cùng tôi đã chọn ViOS G. Lý do: City 2 phanh sau tang trống, ghế nỉ. Vios 4 phanh đĩa, ghế da. Về giá cả thì Vios (610) cao hơn City (580) khoảng 30 triệu (chưa đăng ký). Về cảm giác lái đối với xe City mượt hơn do hộp số vô cấp CVT, City tiết kiệm xăng hơn khoảng 0.8l/100km (đối với xe mới). Theo kinh nghiệm của những người lái xe thì nên chọn Toyota thương hiệu, bền bỉ, thông dụng đối với những người dân dã, thực dụng.”

 >> Nên xem ngay: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

 

Nếu vẫn còn phân vân mời bạn Tham khảo "Toyota Vios 2017 mới lấy gì để so sánh với Honda City?" theo Mua Xe Giá Tốt chia sẻ dưới đây

  1. So sánh về khả năng vận hành

Vận hành honda City 2017 và toyota Vios 2017

Honda City trang bị động cơ cam đơn, công nghệ i-VTEC dung tích 1.5 lít, công suất cực đại 118 mã lực tại 6600 vòng và momen xoắn 145 Nm tại 4600 vòng. Trong khi đó, Vios sử dụng thiết kế cam kép tích hợp Dual VTT-i với cùng dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất 107 mã lực tại 6000 vòng/ phút và 140 Nm tại 4200 vòng/ phút, thua kém City đôi chút.

Cả 2 mẫu xe đều hỗ trợ cung cấp 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và số vô cấp, sử dụng trợ lực điện tử, chế độ ECO song cảm giác lái City sẽ chủ động hơn với lẫy chuyển số. Khả năng tiêu thụ nhiên liệu của cả 2 mẫu xe dao động ở mức 5.8 lít/ 100 km đường hỗn hợp.

Đều có gầm thấp – đặc điểm của phân khúc B (City cao 135 mm còn Vios là 133 mm), song dáng xe dài làm cho bán kính quay vòng của Honda City 2016 lên đến 5.61m còn Vios chỉ 5.1 m nên mẫu xe Toyota dễ dàng di chuyển trong những con hẻm chật chội hơn.

Vios 2017 sở hữu một bộ lazang duy nhất 15 inch với cỡ lốp 185/60R15, trong khi đó City có đến 2 tùy chọn là 15 inch (lốp 175/65R15) và 16 inch (lốp 185/55R16). Với độ rộng và bề dày lốp không bằng Vios nên cảm giác lái City cũng phần nào kém ổn định hơn.

Thiết kế bộ treo có nhiều điểm tương đồng, với treo trước độc lập MacPherson và treo sau giằng xoắn. City trang bị phanh trước – sau dạng phanh đĩa – tang trống thì Vios hiện đại hơn với đĩa thông gió cao cấp cho bánh trước và đĩa đặc cho bánh sau.

>> Có thể bạn quan tâm: Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

  1. So sánh về ngoại thất

Trong khi City bề thế và thiên về chiều dài nhiều hơn (4440 x 1694 x 1477 mm) thì Vios chú trọng về chiều ngang (4410 x 1700 x 1475 mm), chiều cao của 2 mẫu xe này không có sự khác biệt đáng kể.

Ngoại thất City nổi bật với lưới tản nhiệt sừng trâu liền mạch cụm đèn trước. Hốc gió và đèn sương mù có các đường gân khí động học mạnh mẽ, thể thao. Bộ lazang được thiết kế đẹp mắt với 5 chấu bản rộng, có rãnh giữa. Dáng xe City mềm mại, hông xe có các đường dập chìm tạo các rãnh hướng về bánh trước, cho cảm giác trọng tâm xe đổ dồn về trước.

Ngoại thất honda City 2017 và toyota Vios 2017

Phiên bản mới của Vios chủ yếu nâng cấp các trang bị động cơ, hộp số nên không có sự thay đổi về thiết kế ngoại thất. Vẫn là phong cách vừa sang trọng tinh tế của lưới tản nhiệt liền mạch cụm đèn trước, mở rộng sâu về hai bên, trong khi nét hầm hố đã được hốc gió hình thang cỡ lớn thể hiện hoàn hảo.

Vios không có nhiều đường dập nổi nên dáng xe nhẹ nhàng, thanh lịch, không quá trẻ trung như City. Thiết kế lazang 8 chấu dạng nan quạt cũng không mang lại cảm giác thể thao sang trọng như đại diện Honda.

Đuôi xe Honda City thiết kế đẹp mắt, mở rộng theo chiều ngang, kết nối từ cụm đèn hậu vào nẹp biển số mạ crom ở trung tâm. Trên nóc là ăng-ten vây cá mang lại cảm giác trẻ trung cho City.

Phần đuôi xe Vios vẫn là cụm đèn dạng đôi cánh, liền mạch với nẹp biển số. Nhìn chung, Vios thiết kế trung tính để hướng đến nhiều đối tượng người dùng.

Cả 2 mẫu xe đều sở hữu đèn pha halogen và đèn sương mù trước, gương chiếu hậu chỉnh – gập điện, báo rẽ. Vios có lợi thế là thiết kế đèn pha kiểu bóng chiếu, cũng như trang bị đèn sương mù cho cả phía sau. Trong khi đó, điểm nổi trội của City nằm ở tay nắm cửa mạ crom (Vios cùng màu thân xe), ăng-ten vây cá (Vios dạng cột).

  1. So sánh về nội thất

Phong cách thiết kế nội thất của City là dạng xếp tầng với những đường viền bạc đổ về phía người lái. Các mảng nút bấm điều khiển điều hòa, âm thanh của gió,… được bố trí cao thấp nhằm tạo sự tập trung.

Ấn tượng nhất trong cabin xe City có lẽ là cụm đồng hồ được thiết kế rất đẹp mắt với tone xanh lam hiện đại với các đèn chớp hiển thị thông số đỏ, vàng, cam sặc sở, thu hút. Các bảng điều khiển ở bên cánh cửa được mạ bạc sang trọng.

Nội thất honda City 2017 và toyota Vios 2017

Thiết kế cabin của Vios tạo ấn tượng mạnh hơn. Ở trung tâm táp lô là một đường “thác đổ” từ bảng điều khiển âm thanh, điều hòa cho đến cần số. Các đường ốp bạc trong cabin cũng được vẽ rất mềm mại, hài hòa như nước chảy, không cứng như City.

Cụm đồng hồ của Vios cũng nổi bật theo một cách khác: Thiết kế 3D dạng ống xả đem đến cảm giác thể thao, chưa kể đến là mẫu xe này có màn hình hiển thị đa chức năng trực quan, hiện đại hơn.

Cả 2 mẫu xe đều chỉ dừng lại ở mức trang bị đầu CD 4 loa (bản Vios G có 6 loa), kết nối USB/ AUX. Trong khi hệ thống điều hòa trên City có cửa gió hàng ghế sau thì Vios hỗ trở cả cơ chế điều khiển tự động.

City nổi trội hơn với tính năng hiện đại như khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh tích hợp nút mở cốp, khóa cửa từ xa. Mẫu xe này cũng có cổng sạc điện thoại. Cả 2 đều thiết kế cửa sổ tự động lên xuống một chạm, chống kẹt ghế lái. City chỉ trang bị ghế nỉ còn Vios có thêm sự lựa chọn ghế da đục lỗ cao cấp. Tay nắm cửa trong City mạ crom cao cấp còn Vios mạ bạc.

>> Mời bạn tham khảo thêm: So sánh Honda City và Toyota Vios, xe ôtô nào kinh tế nhất?

  1. So sánh về an toàn và an ninh

Trong khi Vios chỉ sở hữu hệ thống Chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp thì City còn có thêm tính năng cao cấp như cân bằng điện tử, khởi động ngang dốc cũng như 4 cảm biến lùi. 2 mẫu xe đều trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước, cũng như hệ thống báo động an ninh.

  1. So sánh về giá bán

Toyota Vios 2017:

  • Vios 1.5E MT (số sàn): 564 triệu
  • Vios 1.5E CVT (hộp số tự động): 588 triệu
  • Vios 1.5G CVT: 622 triệu

Honda City 2017:

  • City 1.5MT (hộp số sàn): 533 triệu
  • City 1.5CVT (hộp số tự động): 583 triệu

Nhìn chung về thiết kế Toyota Vios 2017 vẫn đang dựa trên phom cũ, và chỉ nâng cấp mạnh về mặt động cơ thế nhưng giá không đổi điều này có thể nói Toyota đang muốn độc chiếm phân khúc sedan B tại Việt Nam. Khả năng vận hành và động cơ vẫn luôn là thế mạnh của Honda City cùng giá bán thấp hơn đối thủ cũng giúp City ghi điểm hơn.

Hi vọng qua thông tin trên đây bạn đã có thể chọn được chiếc xe 4 chỗ phù hợp nhất. Nếu cần thêm thông tin về 2 chiếc sedan trên đây hãy để lại bình luận ngay dưới đây cho chúng tôi nhé!

Mua bán xe Honda City và Toyota Vios nhanh chóng ở đâu?

Mua bán xe Honda City và Toyota Vios nhanh chóng ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các dòng xe ôtô từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com -  Tìm hiểu, cập nhật so sánh xe ôtô Honda City và Toyota Vios bấm xem ngay: Mua bán Honda City  - Mua bán Toyota Vios

 

You can share this post!